[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,391
Động cơ
376,394 Mã lực
Khởi động lại rồi nhé các cụ, nhưng phải sơ tán cả đồng nhà, tốn thêm mớ tiền:

Đã nói gì về việc 2 con TBM này chạy đâu nhỉ?
 

tranhien1979

Xe tăng
Biển số
OF-4478
Ngày cấp bằng
30/4/07
Số km
1,663
Động cơ
554,365 Mã lực
Lần sau không đặt tên kêu quá: "Thần Tốc" thành "Thất tốc"; "Táo bạo" thành "Nhát cáy"
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,474
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án Nhổn - Ga HN vs CL - HĐ cần phải bổ sung thêm dự án con là lắp đặt cửa chắn ke ga. Riêng Nhổn - Ga HN chắc còn phải bổ sung thêm vách chống ồn nữa thì mới ổn được.
Em thấy đường trên cao hoặc cao tốc yêu cầu phải thêm vách chống ồn, cái này cực quan trọng
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Ủa, sao lại có cái bảng viết chuẩn nè "TO Ha Noi" (Cơ mà vẫn tối nghĩa). Vậy ai duyệt bảng/biển mà tùm lum vậy?
View attachment 7326234
Thường hướng đi trên màn điện tử của đầu tàu chỉ có tên riêng địa điểm. Khách lạ chỉ cần cái tên địa điểm to rõ và mũi tên chỉ hướng đó là ổn, tên địa điểm hướng đi trùng với tên trên toa đầu là khách lên tàu chuẩn luôn.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,763
Động cơ
538,229 Mã lực
Zing dạo này hôm nào cũng ra bài
Bài trước có đoạn này hài hài :D


Để tháo gỡ vướng mắc của gói thầu CP03, UBND Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng chặt chẽ các điều khoản trong hợp đồng FIDIC mà chủ đầu tư đã ký kết với nhà thầu và cho phép tuân thủ hợp đồng FIDIC trong trường hợp nội dung hợp đồng có khác biệt với quy định Việt Nam
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,241
Động cơ
504,456 Mã lực
Bài trước có đoạn này hài hài :D


Để tháo gỡ vướng mắc của gói thầu CP03, UBND Hà Nội kiến nghị Thủ tướng cho phép áp dụng chặt chẽ các điều khoản trong hợp đồng FIDIC mà chủ đầu tư đã ký kết với nhà thầu và cho phép tuân thủ hợp đồng FIDIC trong trường hợp nội dung hợp đồng có khác biệt với quy định Việt Nam
Cái này là Ban Quản lý muốn né vụ thẩm định của cơ quan chuyên môn về xây dựng và kiểm tra công tác nghiệm thu đây mà.
Cứ theo FIDiC thì cứ đến các mốc 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần, 6 tuần, 8 tuần mà không có phản hồi thì nhà thầu cứ tự tiếp tục làm.
Nhưng hợp đồng ký tại VN bao giờ cũng có Điều khoản về Luật áp dụng tuân thủ Luật pháp Việt Nam. Nếu không muốn tuân thủ thì chỉ có Quốc hội mới sửa đổi Luật được thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,241
Động cơ
504,456 Mã lực
Tự dưng đọc được bài này

Về 1 ông thầu phụ làm cơ điện. Theo link sau thì làm phần điện hạ thế

Nhưng có vẻ không được thanh toán hạng mục nhưng vẫn bắt làm để kịp tiến độ, nên giọng văn có vẻ ấm ức.
 

vuanhanghi

Xe điện
Biển số
OF-92082
Ngày cấp bằng
18/4/11
Số km
2,690
Động cơ
444,817 Mã lực
E trộm nghĩ giao thông ngầm là điều tất yếu ko thể thiếu đối với đô thị đặc biệt như HN.
Tại sao bao nhiêu DA trăm tỷ, nghìn tỷ, HN ko đầu tư nghiêm túc làm hệ thống bản đồ không gian ngầm, làm thật chuẩn để nhiều thế hệ sau sử dụng đc.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,347 Mã lực
Tuổi
40
E trộm nghĩ giao thông ngầm là điều tất yếu ko thể thiếu đối với đô thị đặc biệt như HN.
Tại sao bao nhiêu DA trăm tỷ, nghìn tỷ, HN ko đầu tư nghiêm túc làm hệ thống bản đồ không gian ngầm, làm thật chuẩn để nhiều thế hệ sau sử dụng đc.
Đầu tiên là tiền đâu.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,391
Động cơ
376,394 Mã lực
E chưa hiểu, ga S12 bị vướng gì đâu mà ko thi công tiếp nhỉ, giờ mới rục rịch thi công lại
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,391
Động cơ
376,394 Mã lực
Vậy là đoạn trên cao lùi đến 2027, đoạn ngầm ko biết có finish sớm được ko? Depot vẫn khiếu kiện chưa xong vụ mặt bằng
 

koala2020

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-773145
Ngày cấp bằng
3/4/21
Số km
1,490
Động cơ
55,070 Mã lực
Tuổi
43
Vậy là đoạn trên cao lùi đến 2027, đoạn ngầm ko biết có finish sớm được ko? Depot vẫn khiếu kiện chưa xong vụ mặt bằng
Cụ đọc thế nào mà lùi đoạn trên cao đến 2027?
 

BMW R60

Xe điện
Biển số
OF-745052
Ngày cấp bằng
3/10/20
Số km
2,042
Động cơ
81,259 Mã lực
20 năm cho 12,5 km Metro với tổng mức đầu tư gần 35.000 tỷ đồng:

Theo Vnexpress.net:
Hà Nội đề nghị thêm 5 năm hoàn thiện Metro Nhổn - ga Hà Nội
Theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, mốc thời gian hoàn thành dự án Metro Nhổn - ga Hà Nội được lùi từ 2022 sang 2027, tổng vốn đầu tư tăng hơn 1.900 tỷ đồng.

Tờ trình nghị quyết điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội, được trình HĐND TP Hà Nội xem xét, thông qua tại phiên họp ngày 12/9. Thời gian thực hiện dự án được đề xuất từ 2009-2022 thành 2009-2027 (chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng). Trong đó, đoạn trên cao đưa vào khai thác, vận hành năm 2022 và khai thác toàn tuyến năm 2027 (gồm cả đoạn ngầm). Tổng mức đầu tư dự án được đề xuất tăng từ trên 32.900 tỷ đồng lên hơn 34.800 tỷ đồng.

Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tại Depot Nhổn. Ảnh: Giang Huy

Đoàn tàu tuyến Metro Nhổn - ga Hà Nội tại Depot Nhổn. Ảnh: Giang Huy

TP Hà Nội đưa ra 8 lý giải cho đề xuất lùi thời hạn hoàn thành dự án. Đó là khó khăn trong giải phóng mặt bằng và di dời hạ tầng kỹ thuật; năng lực nhà thầu gói thầu công trình kiến trúc Depot còn hạn chế; năng lực triển khai dự án của chủ đầu tư, tư vấn và sự phối hợp các sở, ngành chưa tốt; sự khác nhau giữa quy định hợp đồng quốc tế với pháp luật Việt Nam; ảnh hưởng của đại dịch Covid-19...

Theo UBND thành phố, tiến độ hoàn thành dự án hoàn toàn phụ thuộc vào gói thầu CP03 (hầm và các ga ngầm). Do khó khăn trong bàn giao mặt bằng nên chủ đầu tư đã thống nhất với nhà thầu điều chỉnh tiến độ thi công lên khoảng 4-5 năm. Hiện gói thầu này đã bị dừng thi công hơn một năm, chủ đầu tư đang phấn đấu bàn giao mặt bằng trong tháng 10 và đàm phán để nhà thầu thi công trở lại.

Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải

Đại biểu HĐND TP Hà Nội bấm nút thông qua các nghị quyết tại phiên họp ngày 12/9. Ảnh: Xuân Hải

Việc tăng tổng mức đầu tư cũng được UBND thành phố lý giải bởi 7 nguyên nhân gồm biến động tỷ giá quy đổi, điều chỉnh khối lượng công việc, chậm tiến độ, bổ sung các công việc còn thiếu... Nguồn vốn bổ sung cho phần tăng thêm sử dụng từ ngân sách nhà nước theo chỉ đạo của Thủ tướng tại cuộc họp ngày 7/8/2022 về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho dự án.

Tại cuộc họp này, Thủ tướng yêu cầu nghiên cứu giải pháp rút ngắn ít nhất một nửa thời gian hoàn thành đoạn đi ngầm so với đề xuất của đơn vị tư vấn là năm 2027. Trong tờ trình, UBND TP Hà Nội cho hay cũng đã xem xét phương án đẩy nhanh tiến độ thi công, rút ngắn thời gian hoàn thành dự án vào năm 2026 (rút ngắn hơn 11 tháng). Chủ đầu tư đã báo cáo Hội đồng thẩm định thành phố xem xét, đánh giá, nhưng với các rủi ro về kỹ thuật cũng như chi phí do đẩy nhanh tiến độ, thành phố không đề xuất phương án này.

Sau khi nghị quyết được HĐND thành phố Hà Nội thông qua, ngay trong tháng 9 UBND thành phố sẽ trình Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án.

Ga S12 (đối diện ga Hà Nội) cùng với các hạng mục của gói thầu CP03 đã bị dừng thi công hơn một năm qua. Ảnh: Võ Hải

Ga S12 (đối diện ga Hà Nội) cùng với các hạng mục của gói thầu CP03 đã bị dừng thi công hơn một năm qua. Ảnh: Võ Hải

Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội dài 12,5 km, gồm 8,5 km trên cao và 4 km ngầm. Dự kiến, sau khi vận hành, tuyến đường có tốc độ khai thác thương mại 35km/h; 8 đoàn tàu cùng hoạt động; một đoàn tàu dự bị phục vụ giờ cao điểm; một đoàn tàu cứu hộ. Dự án đang triển khai thực hiện 10/10 gói thầu chính. Tính đến hết tháng 8, tiến độ tổng thể chung của dự án đạt khoảng 75%, trong đó tiến độ thi công đoạn tuyến trên cao đạt 96,3%.

Liên quan đến giải phóng mặt bằng, báo cáo của UBND thành phố cho thấy hiện vẫn còn khiếu nại của 177 hộ dân tại Depot và đường dẫn vào Depot đối với các chính sách bồi thường, hỗ trợ. Với đoạn ngầm, công tác bồi thường, hỗ trợ, tạm cư 50 căn nhà bị ảnh hưởng trong quá trình thi công tuyến hầm (43 căn nhà cần tạm cư và 7 căn nhà cần phá dỡ, đều không phải thu hồi đất) gặp nhiều vướng mắc do chưa có quy định pháp luật và thực tiễn thực hiện ở Việt Nam.




 
Chỉnh sửa cuối:

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,856
Động cơ
163,175 Mã lực
Vậy là đoạn trên cao lùi đến 2027, đoạn ngầm ko biết có finish sớm được ko? Depot vẫn khiếu kiện chưa xong vụ mặt bằng
Tờ trình đề xuất vận hành, khai thác Đoạn trên cao năm 2022, toàn tuyến gồm đoạn ngầm năm 2027.


Screenshot_20220913_075823.jpg
 

Zin_3_cau

Xe tăng
Biển số
OF-79312
Ngày cấp bằng
1/12/10
Số km
1,164
Động cơ
356,601 Mã lực
Em làm căn đầu hóng.
 

formen

Xe lăn
Biển số
OF-485699
Ngày cấp bằng
27/1/17
Số km
12,840
Động cơ
298,043 Mã lực
E k ý kiến gì, bao giờ xong thì xong thôi.

Có cái đường bên dưới thì xóc như đường trên bản, chắc chờ làm xong mới thảm hoàn trả
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,438
Động cơ
82,789 Mã lực
Dự án này của Pháp, Hàn thi công mà làm chậm quá. Nhà thầu thì đang đòi tiền phạt do chậm được thi công. Sao không giải phóng hết mặt bằng rồi mời nó vào làm có phải đỡ bị phạt không?
 

Azeglio

Xì hơi lốp
Biển số
OF-204340
Ngày cấp bằng
31/7/13
Số km
3,443
Động cơ
606,373 Mã lực
Các anh đại diện cho nhân dân đều rất vui vẻ. CHỉ có những người được đại diện là không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top