[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Ờ,
độ ồn là chuyện nhỏ thì bỏ mệ nó ra khỏi tiêu chuẩn VN.
Hoặc sửa lại luật theo nó.
rồi bẩu luật tây có quy định độ ồn, nhưng về ta, phải áp dụng những cái gì phù hợp thôi chứ không được máy móc áp dụng

Cái vấn đề độ ồn em nghĩ không phải là cái chuyện ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của tuyến đường khi chạy. Nếu chỉ vì cái chuyện nhỏ đó mà không phê duyệt cho chạy, dẫn đến lãng phí tiền của nhà nước và xã hội thì cả lãnh đạo và người dân đều thấy vô lý.

Các ban ngành chỉ cần trình lên cho Thủ tướng phê duyệt cơ chế đặc thù, kiểu cho chạy rồi khắc phục sau, thì chả có người dân nào phản đối cả.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
982
Động cơ
36,761 Mã lực
Tuổi
37
Ờ,
độ ồn là chuyện nhỏ thì bỏ mệ nó ra khỏi tiêu chuẩn VN.
Hoặc sửa lại luật theo nó.
rồi bẩu luật tây có quy định độ ồn, nhưng về ta, phải áp dụng những cái gì phù hợp thôi chứ không được máy móc áp dụng
Trong luật VN luôn cho phép Thủ tướng được quyết định những case đặc thù, khác với Luật. Và Thủ tướng sẽ giải trình với quốc hội trong kỳ họp gần nhất. Vì luật không thể bao quát hết được mọi thứ, nên mới có cái kiểu như vậy.

Điều ấy là bình thường.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,888
Động cơ
201,532 Mã lực
Tuổi
44
Ô ô

Độ ồn của con tàu này đảm bảo theo tiêu chuẩn thì là bình thường nhỉ

Độ ồn của con tàu khác không đạt chuẩn - thì đó lại là điều khác biệt, đặc thù mà luật không bao quát hết ư ?

Tất nhiên, sẽ không vì cái lỗi ồn hơn tiêu chuẩn này mà không cho nó chạy. Rồi sẽ có cách, có lý do để nó phải chạy thôi
Nhưng thế mới thấy cái sự lèm nhèm


Trong luật VN luôn cho phép Thủ tướng được quyết định những case đặc thù, khác với Luật. Và Thủ tướng sẽ giải trình với quốc hội trong kỳ họp gần nhất. Vì luật không thể bao quát hết được mọi thứ, nên mới có cái kiểu như vậy.

Điều ấy là bình thường.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47
Trong luật VN luôn cho phép Thủ tướng được quyết định những case đặc thù, khác với Luật. Và Thủ tướng sẽ giải trình với quốc hội trong kỳ họp gần nhất. Vì luật không thể bao quát hết được mọi thứ, nên mới có cái kiểu như vậy.

Điều ấy là bình thường.
không được đâu cụ ơi, làm trái luật thì chỉ có Quốc hội mới có quyền ra Nghị quyết cho triển khai thí điểm (một số vấn đề nhỏ thì Ủy ban thường vụ quốc hội trong thời gian giữa hai kỳ họp), cụ cứ nhìn cao tốc bắc nam giai đoạn 2 đấy, phải Quốc hội cho nghị quyết thực hiện một số đặc thù trong thời gian 2 năm như chỉ định thầu.
Mà Quốc Hội muốn ra được nghị quyết kiểu thế này thì phải có ý kiến đồng ý của Bộ chính trị trước cụ ạ, suy cho cùng thì vẫn là Đảng lãnh đạo toàn diện.
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
982
Động cơ
36,761 Mã lực
Tuổi
37
Cơ bản thì cái vấn đề tiếng ồn nó không phải chuyện cháy nhà chết người. Nên lãnh đạo mà ký duyệt cho nợ thì cũng không lo có sự cố nghiêm trọng gì sau này dẫn đến bị truy trách nhiệm.

Quan trọng nhất là mấy các chỉ số an toàn, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn là phải pass.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,263
Động cơ
376,479 Mã lực
Chốt lại là hết tháng 10 rồi vẫn chưa thi công gì
 

Ndriver

Xe tải
Biển số
OF-92336
Ngày cấp bằng
20/4/11
Số km
445
Động cơ
407,124 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
hôm qua e chạy qua ga Kim mã và Cát Linh thấy vẫn im lìm lắm,có mặt bằng là việc đầu tiên để nhà thầu thi công nhưng vấn đề chính là việc nhà thầu thi công kiện không thấy cập nhật nhỉ,hay là các ông tướng nghĩ có thể dàn xếp không mất tiền.Không dàn xếp vụ kiện thì bọn thầu nó không thi ông tiếp đâu
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực

Việc khai thác trước đoạn trên cao cũng phát sinh vấn đề là ga trung chuyển Cầu Giấy trở thành ga đầu/cuối trong một thời gian, dẫn đến phải điều chỉnh thiết kế, thiết bị, đoàn tàu chỉ khai thác được 3/4 toa… và liên quan đến chi phí dự án", ông Ân nói.


Có vẻ mời nhầm chuyên gia rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Phó bí thư thành uỷ về họp điều hành chỉ đạo việc thành phố nghe ko đúng lắm. Việc này thuộc Chủ tịch TP thì đúng hơn.
Lý do là sau cuộc họp bà Phó bí thư không thể ra Văn bản ký tá đóng dấu để điều hành chỉ đạo cho anh em làm theo
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Né nhật ra dùm... Tuyến bếnh thành suối tiên chưa ớn lạnh hay sao.
Không phải do vốn Nhật, Hàn, Trung…. Hay vốn Mặt trăng .. làm ảnh hưởng tới tiến độ đâu.
Dự án chậm nguyên nhân 95% sự yếu kém của cơ quan quản lý… đừng đổ tại. Nếu tự tin cơ quan quản lý đúng thì sao không kiện Tổng thầu ra toà…tóm lại Thanh kiếm sắc giao vào tay thằng ngu thì trở thành thanh kiếm ngu… còn con thanh kiếm gỉ sét vào tay thằng khôn thì vẫn lập chiến công bình thường.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Phó bí thư thành uỷ về họp điều hành chỉ đạo việc thành phố nghe ko đúng lắm. Việc này thuộc Chủ tịch TP thì đúng hơn.
Lý do là sau cuộc họp bà Phó bí thư không thể ra Văn bản ký tá đóng dấu để điều hành chỉ đạo cho anh em làm theo
Em gúc thấy chị Phó chuyên về nhân sự, trao QĐ luân chuyển, bổ nhiệm. Có thể sau khi Ban QLDA vừa tuyển được một loạt trưởng phòng mới thì chị Phó đến kiểm tra, còn kiểm tra tiến độ thì chắc nhân tiện kết hợp thôi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Muốn kiện phải dựa vào HĐ. Nó cho vay nên nó siết từ HĐ luôn.
Mà hồi Hà Đông - Cát Linh bị chửi cụ không gõ mấy dòng này?
Em nghĩ cụ ca_kiem cũng có ý đúng đấy. Đợt rồi tuyến N_gaHN đổi một loạt thiết bị kém hơn, nhưng lươn rằng nó phù hợp với dự án. Ban quản lý cũng phải gật đầu vì bị ép tiến độ tới cổ rồi.
 

Marda49

Xì hơi lốp
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
878
Động cơ
336,222 Mã lực
Em nghĩ cụ ca_kiem cũng có ý đúng đấy. Đợt rồi tuyến N_gaHN đổi một loạt thiết bị kém hơn, nhưng lươn rằng nó phù hợp với dự án. Ban quản lý cũng phải gật đầu vì bị ép tiến độ tới cổ rồi.
Em thì thấy rằng tuyến nào cũng lỗi lớn thuộc về chúng ta( Vn) . Nhưng tuyến CL-HĐ rõ ràng lỗi hoàn toàn thuộc về chúng ta còn các tuyến khác( Nhật, Pháp) thì ngoài sự yếu kém của chúng ta thì bọn này nó còn cố tình gài bẫy chúng ta. Hơn nữa phản ứng của truyền thông cũng là 1 vấn đề lớn nhiều suy nghĩ. Truyền thông ta từ ngày thả cho tự chủ tài chính thì bị Tây, Nhật nó mua hết rồi nên viết và đưa tin rất thiên kiến.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Muốn kiện phải dựa vào HĐ. Nó cho vay nên nó siết từ HĐ luôn.
Mà hồi Hà Đông - Cát Linh bị chửi cụ không gõ mấy dòng này?
Em nhớ không chỉ các công trình đs trên cao đâu.. các công trình khác cũng thế.. vì lỗi HT rồi. Nhì nhằng ABC đâm ra lâu ảnh hưởng chung tổng thể
Môi trường đầu tư không sạch thì làm cái gì cũng khó.
 

tuan_nguyen261188

Xe điện
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,120
Động cơ
-157,408 Mã lực
Tuổi
35
Không phải do vốn Nhật, Hàn, Trung…. Hay vốn Mặt trăng .. làm ảnh hưởng tới tiến độ đâu.
Dự án chậm nguyên nhân 95% sự yếu kém của cơ quan quản lý… đừng đổ tại. Nếu tự tin cơ quan quản lý đúng thì sao không kiện Tổng thầu ra toà…tóm lại Thanh kiếm sắc giao vào tay thằng ngu thì trở thành thanh kiếm ngu… còn con thanh kiếm gỉ sét vào tay thằng khôn thì vẫn lập chiến công bình thường.
Riêng nhật là do nó bẩy mình cụ à. Nó cố ý bỏ giá thấp rùi làm nhoe câu giờ và bắt tay với quan tham ở trong đó sửa điều chỉnh để đội vốn.
Tuyến BT-St không gặp khó khăn về cái gì cả từ mặt bằng đến vốn. Nếu làm đúng ngay từ đâu thì làm gì mà đội vốn.
 
Chỉnh sửa cuối:

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Cụ sang thớt đường sắt cao tốc Bắc Nam mà xem báo cáo thẩm tra tư vấn thiết kế của bên Nhật.
TVTK của bên Nhật tính thiếu, tính rẻ chi chít, mục đích là để ký xong HĐ rồi mới đưa vào việc đã rồi.
Vấn đề ai ký HĐ… nếu bảo ông Grab, ông shiper ký thì không nói làm gì.. xin lỗi cụ những người đc cầm bút ký toàn ViP đấy, kinh nghiệm quản lý ít nhất 5-10 năm, học hàm học vị cao ngất, ăn lương từ NSNN cũng khủng… bây giờ ký xong quay ra đổ tại bọn Nhật nó lừa à… rồi dân đen đi mà chịu trách nhiệm giả nợ và chậm tiến độ. Sao bọn Sing, bọn Thái ko bị bọn Nhật lừa mà ta lại bi lừa ?
Trách đầu tiên là dốt đã… mà đã dốt thì nên bị lừa là đúng. Kiểu đổ lỗi cho thằng A, B đẩy trách nhiệm… nhà nước nuôi các ông một đống tiền ăn học… bây giờ đổ lỗi bọn nó lừa dân đi mà chịu nghe ko ổn. Mà trong cái dốt + thêm cái tham thì càng dễ lừa
 
Chỉnh sửa cuối:

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,923
Động cơ
120,178 Mã lực
Không phải do vốn Nhật, Hàn, Trung…. Hay vốn Mặt trăng .. làm ảnh hưởng tới tiến độ đâu.
Dự án chậm nguyên nhân 95% sự yếu kém của cơ quan quản lý… đừng đổ tại. Nếu tự tin cơ quan quản lý đúng thì sao không kiện Tổng thầu ra toà…tóm lại Thanh kiếm sắc giao vào tay thằng ngu thì trở thành thanh kiếm ngu… còn con thanh kiếm gỉ sét vào tay thằng khôn thì vẫn lập chiến công bình thường.
Phải cảm ơn nhà thầu Nhật Phớp vì 2 bạn cho chúng ta những bài học "đắt giá". Rõ ràng trong việc này ta toàn quân học việc rồi.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,722
Động cơ
481,940 Mã lực
Nơi ở
..
Phải cảm ơn nhà thầu Nhật Phớp vì 2 bạn cho chúng ta những bài học "đắt giá". Rõ ràng trong việc này ta toàn quân học việc rồi.
Trả học dc gì đâu.. cái tham cái dôt nó chế ngự rồi dù có thêm 100 bài học đắt giá vẫn thế thôi.
 

Marda49

Xì hơi lốp
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
878
Động cơ
336,222 Mã lực
Vấn đề ai ký HĐ… nếu bảo ông Grab, ông shiper ký thì không nói làm gì.. xin lỗi cụ những người đc cầm bút ký toàn ViP đấy, kinh nghiệm quản lý ít nhất 5-10 năm, học hàm học vị cao ngất, ăn lương từ NSNN cũng khủng… bây giờ ký xong quay ra đổ tại bọn Nhật nó lừa à… rồi dân đen đi mà chịu trách nhiệm giả nợ và chậm tiến độ. Sao bọn Sing, bọn Thái ko bị bọn Nhật lừa mà ta lại bi lừa ?
Trách đầu tiên là dốt đã… mà đã dốt thì nên bị lừa là đúng. Kiểu đổ lỗi cho thằng A, B đẩy trách nhiệm… nhà nước nuôi các ông một đống tiền ăn học… bây giờ đổ lỗi bọn nó lừa dân đi mà chịu nghe ko ổn. Mà trong cái dốt + thêm cái tham thì càng dễ lừa
Ờ thì được học, nhưng chưa có kinh nghiệm nên bị lừa. Thế nhưng bọn lừa đảo thì có nên chửi chúng nó không, lên án chúng nó không? Hay lại phải khen nó giỏi.
Bố mẹ cụ( là người có trí thức đàng hoàng) nhưng ra đường bị bọn ma cô nó lừa mất mớ tiền( cái này xẩy ra nhiều nhá) thì về nhà cụ biết cụ cằn nhằn bố mẹ cụ chút nhưng cụ vẫn tế mả tổ bọn lừa đảo lên chửi chứ, tức tối bọn lừa đảo chứ?? Hay cụ khen ôi bọn lừa đảo giỏi quá.???
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top