- Biển số
- OF-705810
- Ngày cấp bằng
- 28/10/19
- Số km
- 3,175
- Động cơ
- 121,218 Mã lực
Học được là phải đi thuê tư vấn đấy cụ.Trả học dc gì đâu.. cái tham cái dôt nó chế ngự rồi dù có thêm 100 bài học đắt giá vẫn thế thôi.
Học được là phải đi thuê tư vấn đấy cụ.Trả học dc gì đâu.. cái tham cái dôt nó chế ngự rồi dù có thêm 100 bài học đắt giá vẫn thế thôi.
Cụ đừng đánh tráo khái niệm lấp liếm cái sai. Tại sao thằng khác không bị lừa mà ta bị lừa. Đây là cấp độ chính phủ chứa không phải cá nhân. Còn nếu cụ tự thoả mãn là ko dám nói là quyền của cụ.. tôi nói quyền của tôi. Cụ đưa việc bố mẹ tôi ra so sanh với cả 1 Bộ nó ko đồng nhất thức, ko ai so sanh thế. Câu chuyện cụ giống y như kit test Việt Á.. ai kêu thì bị coi là tự nhục dân tộc.Ờ thì được học, nhưng chưa có kinh nghiệm nên bị lừa. Thế nhưng bọn lừa đảo thì có nên chửi chúng nó không, lên án chúng nó không? Hay lại phải khen nó giỏi.
Bố mẹ cụ( là người có trí thức đàng hoàng) nhưng ra đường bị bọn ma cô nó lừa mất mớ tiền( cái này xẩy ra nhiều nhá) thì về nhà cụ biết cụ cằn nhằn bố mẹ cụ chút nhưng cụ vẫn tế mả tổ bọn lừa đảo lên chửi chứ, tức tối bọn lừa đảo chứ?? Hay cụ khen ôi bọn lừa đảo giỏi quá.???
Ấy dà ! Thằng khác không bị lừa vì nó giỏi hơn và kinh nghiệm hơn được chưa?? Cái yếu kém của ta thì tôi đâu có chối!Cụ đừng đánh tráo khái niệm lấp liếm cái sai. Tại sao thằng khác không bị lừa mà ta bị lừa. Đây là cấp độ chính phủ chứa không phải cá nhân. Còn nếu cụ tự thoả mãn là ko dám nói là quyền của cụ.. tôi nói quyền của tôi. Cụ đưa việc bố mẹ tôi ra so sanh với cả 1 Bộ nó ko đồng nhất thức, ko ai so sanh thế. Câu chuyện cụ giống y như kit test Việt Á.. ai kêu thì bị coi là tự nhục dân tộc.
Tôi cho cụ xem 1 chi tiết cái nắm cống bên Thái ( thái dúi chỉ hạng bét đông nam á ) cụ thử xem mấy cái nắm cống HN thế nào rồi tự hiểu
Lầm đầu thấy có tiền, lần sau dại gì không tiếp tục ! Kk !có thể bị lần đầu thì không ai trách cả nhưng dể đến công trình nào cũng bị và luôn lặp lại cai sai đó thì đúng là không thể không chửi được.
Về vụ đường sắt tốc độ cao thì em chứng minh tư vấn nhà mình kém thật đấy. Thậm chí em còn nghi ngờ không họ không có ai biết gì về đường sắt chạy điện cơ.Vấn đề ai ký HĐ… nếu bảo ông Grab, ông shiper ký thì không nói làm gì.. xin lỗi cụ những người đc cầm bút ký toàn ViP đấy, kinh nghiệm quản lý ít nhất 5-10 năm, học hàm học vị cao ngất, ăn lương từ NSNN cũng khủng… bây giờ ký xong quay ra đổ tại bọn Nhật nó lừa à… rồi dân đen đi mà chịu trách nhiệm giả nợ và chậm tiến độ. Sao bọn Sing, bọn Thái ko bị bọn Nhật lừa mà ta lại bi lừa ?
Trách đầu tiên là dốt đã… mà đã dốt thì nên bị lừa là đúng. Kiểu đổ lỗi cho thằng A, B đẩy trách nhiệm… nhà nước nuôi các ông một đống tiền ăn học… bây giờ đổ lỗi bọn nó lừa dân đi mà chịu nghe ko ổn. Mà trong cái dốt + thêm cái tham thì càng dễ lừa
Em sẽ đi từng phần để nhận xét, nhưng nhìn chung cả bài báo này được NB mớm cho, Tư vấn thêm được ý nào thì lộ ra yếu kém chỗ đó thôi.
1. Về phần “1 Khái quát chung”
Phần này tưởng là giới thiệu, nhưng thực ra là Tư vấn chốt luôn phương án khai thác chỉ riêng tàu khách, tốc độ thiết kế 350km/h, tốc độ khai thác 320km/h, nên em không bình luận, vì đây là ý của NB kêu họ viết như vậy thôi.
View attachment 7338166 View attachment 7338167
2. Về phần “2 Tổng quan về các loại hình và công nghệ đường sắt tốc độ cao trên thế giới” => Đây là phần thể hiện trình độ thua trung cấp của họ!
- Các mục “2.1 Định nghĩa”, “2.2 Các loại hình đường sắt” đơn thuần chỉ nêu lại lịch sử và mô tả các loại hình đường sắt tốc độ cao. Cái này là vốn lý thuyết chung, nhưng lại lộ ra trình độ thật của Tư vấn!.
View attachment 7338168
Ở đây lộ ra 2 vấn đề: Thứ nhất là không có kiến thức cơ bản (khổ 1435 là xác định giữa 2 mép trong của ray, chứ không phải tim ray!), Thứ hai là Tư vấn chưa bao giờ tính toán hạng mục nào của đường sắt, vì vậy họ không biết giá trị “cự ly giữa 2 tim ray” dùng để làm gì.
- Bắt đầu sang mục “2.3 Công nghệ đường sắt tốc độ cao trên thế giới” là có sự phiến diện, dìm hàng và không khách quan (dễ hiểu là NB mớm cho đoạn này), và có định hướng lệch lạc như sau:
Trước tiên, bài viết phân ra 3 nhóm quốc gia có công nghệ, trong đó có 4 quốc gia được coi là có công nghệ gốc. Em thoạt tiên nghĩ việc này đúng vào năm 2010, khi TQ chưa tự chế tạo được CR400AF/BF là tàu có tốc độ khai thác nhanh nhất thế giới hiện nay (thiết kế 400km/h, khai thác 350km/h).
Nhưng khi đi họp, lúc nào cũng nghe điệp khúc của Tư vấn phải sử dụng công nghệ NB vì họ có công nghệ gốc là thấy không ổn (cũng như nhắc lại cái này ở Phần 3). Bây giờ TQ tự chế tạo được tàu, lẫn hệ thống điều khiển, tại sao không coi họ đã có công nghệ gốc? Thậm chí hiện tại Hiệp hội đường sắt quốc tế (UIC) lấy bản thảo tiêu chuẩn thiết kế đường sắt cao tốc của TQ là tiêu chuẩn cho Hiệp hội ( https://www.globaltimes.cn/page/202206/1269425.shtml?id=11 ), nếu xét yếu tố này thì TQ có công nghệ còn gốc hơn tất cả những nước khác rồi, vì họ thiết lập tiêu chuẩn cho thế giới.
- Trong phần này còn có đoạn miêu tả tàu tự nghiêng (tilting train). Tư vấn gọi là “hệ thống tự cân bằng”, em coi như bỏ qua câu chữ không đúng, nhưng cái hình minh họa thể hiện không biết gì về ĐSTĐC cả.
View attachment 7338171
Em biết là Tư vấn chôm cái hình của con Fiat-Alstom 490 đời 1999 về - kiểu thiết kế tự nghiêng đời cũ. Con này vốn chỉ có tốc độ thiết kế 220km/h, tốc độ khai thác 200km/h. Nhưng đặc biệt hơn, con này thiết kế chạy trên khổ 1668, chứ không phải khổ 1435! Và thông tin thêm con này hoạt động đến năm 2013 thì loại biên do nứt giá chuyển hướng vì mang theo cái món tự nghiêng này ( https://www.vivireltren.es/2013/08/renfe-retira-de-la-circulacion-los-trenes-de-la-serie-490-por-seguridad/ )
Về công nghệ tự nghiêng hiện nay của tàu tốc độ cao thì em không muốn gõ vào đây vì nó sẽ lan man. Và cái món tàu tự nghiêng này thì người ta chỉ làm cho tuyến cũ, muốn nâng tốc độ qua đường cong vì không muốn phải cải tuyến. Còn tuyến mới mà dùng tự nghiêng là vớ vẩn vì ốm đòn tiền bảo dưỡng cho món tự nghiêng này. Ví dụ thực tiễn là tàu Talgo (Tây Ban Nha) có tự nghiêng, nhưng khi xuất khẩu sang Arab Saudi thì đã bỏ món tự nghiêng này.
- Bình luận về Đức tại mục 2.3.3
View attachment 7338175
Thực tế ở Đức có xu hướng xây dựng các tuyến hỗn hợp nhiều hơn tuyến chỉ chở khách. Ở cái hình sau, chỉ có duy nhất 1 tuyến xây mới năm 2002 tốc độ 300km/h là chở khách riêng, còn các tuyến xây mới năm 2002 và 2006 đều chở hàng và khách, tuyến nâng cấp năm 2004 chở hỗn hợp thì dễ đoán nha.
View attachment 7338176
Để cung cấp thêm thông tin cho hội nghị, tuyến HS1 ở Anh cho tàu tốc độ 300km/h chạy, lúc đầu khai thác năm 2003 chỉ có chở khách, nhưng từ năm 2011 đã bắt đầu cho cả tàu khách lẫn tàu hàng chạy (link https://www.railway-technology.com/news/newsdb-schenker-to-upgrade-locomotives-for-high-speed-1-service/ ).
Còn hiện nay Italy và TQ đã bắt đầu khai thác tàu hàng 300-350km/h, tất nhiên đây chỉ là hàng nhẹ, là đồ mua trên trang thương mại điện tử. (link https://www.railfreight.com/railfreight/2021/01/05/new-claim-for-fastest-freight-train-in-the-world-350-kmph/ )
Như vậy xu hướng hiện nay chở hỗn hợp các khách và hàng mới đúng!
3. Về phần “3. So sánh các công nghệ cơ bản của đường sắt tốc độ cao”
Ở đây Tư vấn định hướng là so sánh NB và Pháp, chiến lược của họ là chọn ra 2 loại hình có khác biệt rất lớn để dễ nhận ra sự khác nhau. Mục đích sẽ loại các đối tượng cạnh tranh tiềm năng. Đến đây dễ đặt câu hỏi tại sao lại không so sánh cả NB, TQ, Đức, Pháp mà chỉ chọn 2 nước kia thôi?
- Ở khoản 4 mục 3.1 đọc được đoạn này
View attachment 7338177
Cái này thì đúng là Tư vấn không biết gì rồi, cái độ cứng giữa các toa không phải yếu tố quyết định. Tốc độ không thể chạy quá cao chính là rung cái đường dây điện như cụ A98 đã nhắc đấy. Cái này có trong chương trình học của em, em post cái hình lên nhưng sẽ bôi cái dấu vào để tránh copy đi chỗ khác vì yếu tố bản quyền nhé.
View attachment 7338178
Đây cũng là lý do các cụ đọc TCVN 13342 về thông số thiết kế đường sắt tốc độ cao, tại sao có mốc 360km/h là vậy.
- Tại “3.2 Công nghệ thông tin tín hiệu” thì ám chỉ sẽ dùng thông tin vô tuyến. Nội dung này cũng được nhắc lại tại khoản 3 Phần “5. Kết luận và kiến nghị”.
Tuy nhiên thực tế như thế nào thì em cũng đã post ở trên này rồi ( https://www.otofun.net/threads/viet-nam-co-nen-lam-duong-sat-cao-toc-ko.1719304/post-64953905 ). Hiện tại LCX vẫn phải dùng song song với Digital-ATC và chưa thể dùng độc lập, như vậy kiến nghị sử dụng một công nghệ chưa được chứng minh an toàn trong thực tế là viển vông.
- Sang mục 3.3, cái này là lừa đảo này. Đầu tiên là về cái đoạn lý luận ngược
View attachment 7338179
Do khổ hầm nhỏ nên nó mới làm tàu mũi dài ngoằng để giảm ảnh hưởng khi đi vào hầm. Đồng thời chính cái khổ hầm hẹp như vậy lại hạn chế tốc độ của tàu luôn. Người ta tính cùng một vận tốc thì khổ hầm của NB gây áp lực dương và áp lực âm gần như gấp đôi so với châu Âu hay TQ, điều này ảnh hưởng đến vận hành tàu lẫn sức khỏe hành khách.
View attachment 7338180
Đồng thời, trên hình này cũng thể hiện NB không cho tàu dừng khi có sự cố hỏa hoạn trong hầm! Vì hầm không có lối thoát hiểm. Còn châu Âu, hay TQ đều cho phép dừng khẩn cấp và có lối thoát hiểm trong hầm. Về món này thì nói là Châu Âu, TQ văn minh hơn NB cũng chả sai.
4. Về phần “4. Phân tích lựa chọn công nghệ ĐSTĐC cho Việt Nam”
Sau khi dìm hàng, cố tình loại gần hết đối tượng so sánh ở phần 3 thì kết luận như thế nào ở phần 4 cũng dễ đoán rồi. Em chỉ phát hiện là nếu đưa TQ (là nước tương đồng hết với các khoản 4.1, 4.2, 4.3) vào khoản 4.4 thì lập tức cái so sánh về tiền nong trở nên hướng hẳn về phía TQ thôi.
- Khoản 4.7 nhắc đến an toàn. Cái này thì em post vài lần lên otofun rồi, con gây tai nạn là CRH2 do Kawasaki sản xuất. Hệ thống hãm của nó khá kém và nó không có thiết kế chịu va chạm để có thể giữ tàu trên đường ray sau khi va chạm. Số lượng thương vong lớn là bởi vì nó văng xuống, rơi khỏi cầu.
- Khoản 4.8 thì hơi mơ mộng về chuyển giao công nghệ. Ấn Độ từ lâu đã sản xuất được đầu máy toa xe liên tỉnh và tàu metro (Việt Nam cũng nhập khẩu nhiều đầu máy của Ấn Độ nha), và chính cái điều khoản chuyển giao công nghệ này mà giá gói thầu của Ấn Độ tăng 90% mà vẫn chưa thể khởi công được, cái này post trên otofun nhiều rồi nha.
Nhưng quả chốt khiến em bất ngờ: “Công nghệ tín hiệu điều khiển: Sử dụng công nghệ tín hiệu điều khiển qua sóng vô tuyến, đóng đường sử dụng phân khu di động”. Bản thân NB cũng chưa hề có tuyến cao tốc nào đóng đường sử dụng phân khu di động nha, cái này em đã post ở trên rồi.
5. Về phần “5. Kết luận và Kiến nghị”
Khoản 4 chốt mấy cái này thì hơi buồn cười
View attachment 7338182
Em thấy quá hài hước nên khỏi bình luận, vấn đề khác nhau giữa NB và VN đã có cụ Euro2CityStar post từ bài viết của 1 người VN làm việc ở NB post lên ( https://www.otofun.net/threads/viet-nam-co-nen-lam-duong-sat-cao-toc-ko.1719304/post-64955431 ), còn việc mong NB chuyển giao công nghệ cho thì chắc là mơ ước, và coi chi phí thiết bị cao hơn những nước khác nhưng nhỏ so với tổng mức đầu tư thì không ảnh hưởng thì chắc chưa biết tới chi phí vận hành và bảo trì rồi.
Kết luận:
Em mới chỉ đọc một bài báo của Tư vấn thì nhận ra không chịu tư duy, để NB dắt mũi viết lệch lạc, định hướng linh tinh. Còn phần không phải của NB thì thể hiện ra Tư vấn chưa bao giờ làm cái gì liên quan đến đường sắt cả, đừng nói là ĐSTĐC.
Tóm lại một liên danh Tư vấn có năng lực như vậy mà đi lập một Báo cáo thì chất lượng sản phẩm như thế nào thì khỏi nhận xét nhé. Gặp em thì cấm cửa luôn vì coi thường tri thức nhân loại.
Cụ bảo nhật nó lừa, okie vậy thì chính phủ khởi kiện nó đi ? Cái này khác xa với chuyện cá nhân bị lừa là báo CA . Cụ đừng lôi chuyện Chính phủ với cá nhân ra đây. Nếu cụ kiện thắng bọn nhật tôi hứa cụ tôi xẽ chửi bọn nó đúng 1 tháng…. Nhưng nếu không kiện thắng đc bọn nó.. thì nên tự trách mình đi vì nó chơi đúng luật. Một ngày có 1000 vụ lừa đảo cá nhân trên cả nước vậy thì mặc nhiên CP cũng đc phép bị lừa 10 vụ 1 ngày à?Ấy dà ! Thằng khác không bị lừa vì nó giỏi hơn và kinh nghiệm hơn được chưa?? Cái yếu kém của ta thì tôi đâu có chối!
Vậy cụ có về hằn học với bố mẹ cụ kiểu, tại sao bố mẹ người ta không bị lừa mà bố mẹ tôi lại bị lừa thế này?? Ối giời ơi là giời, ông bà mấy chục tuổi ăn hết cơm gạo nhà nước lại để cho thằng oắt con nó lừa rồi! Sao tôi khổ thế này!??
Tôi nhắc lại tôi không hề bao biện cho chính quyền. Cụ chửi chính quyền tôi đâu có phản đối! Nhưng sao cụ không chửi thằng cố tình lừa??? Tôi lại thấy cụ cố tình bao biện cho thằng lừa đảo.
Lại quay về chuyện ví dụ bố mẹ cụ bị lừa. Trường hợp đó( cụ trách bố mẹ cụ) nhưng cụ có chửi thằng lừa đảo không? Hay cụ khen nó như khen bọn Nhật bẩn!??
Vâng nó lừa nhưng lừa ở trình độ siêu rồi không kiện được thế mới đau.Cụ bảo nhật nó lừa, okie vậy thì chính phủ khởi kiện nó đi ? Cái này khác xa với chuyện cá nhân bị lừa là báo CA . Cụ đừng lôi chuyện Chính phủ với cá nhân ra đây. Nếu cụ kiện thắng bọn nhật tôi hứa cụ tôi xẽ chửi bọn nó đúng 1 tháng…. Nhưng nếu không kiện thắng đc bọn nó.. thì nên tự trách mình đi vì nó chơi đúng luật. Một ngày có 1000 vụ lừa đảo cá nhân trên cả nước vậy thì mặc nhiên CP cũng đc phép bị lừa 10 vụ 1 ngày à?
Hai cái này khác nhau nên ko thê đưa ra vd dụ cụ đc kiểu hành vi A sai thì mặc định hành vi B cũng sai như A và yêu cầu phải ứng của B phải giống hệt như phản ứng hành xử của A.Vâng nó lừa nhưng lừa ở trình độ siêu rồi không kiện được thế mới đau.
Lại ví dụ! Không ví dụ bố mẹ của nữa mà ví dụ con cụ nhé!
Con cụ 18 tuổi mơn mởn nhưng ngây thơ( dù được cụ căn dặn đủ điều) giống như cán bộ nước kém phát triển như VN hen!
Con cụ ra đời( đi học đại học chẳng hạn) ngây thơ , dại dột bị thằng Sở Khanh nó lừa cho ễnh bụng ra. Cụ về tất nhiên cụ sẽ mắng con cụ( ok đồng ý). Nhưng em hỏi trong trường hợp đó cụ chửi con cụ xong cụ có chửi cái thằng mất dạy làm con cụ ễnh bụng lên khônh hay cụ lại đi khen thằng đó tán gái giỏi. ??? Con cụ bị ễnh bụng trong trường hợp đó rồi thì cụ cũng nuốt giận kêu lần sau mày tránh mặt thằng đểu đó ra cho tao chứ cụ có đi kiện cái thằng làm con cụ có bầu không( khi nó làm toàn đúng luật)??
Tôi nói lừa đây là lừa kiểu dụ dỗ( đối với người non nớt) bị đứa cáo già nó lừa cụ hiểu không. VN non nớt nên bị cáo già Nhật nó phỉnh dụ( mặc dù nó không vi phạm pháp luật gì hết).Hai cái này khác nhau nên ko thê đưa ra vd dụ cụ đc kiểu hành vi A sai thì mặc định hành vi B cũng sai như A và yêu cầu phải ứng của B phải giống hệt như phản ứng hành xử của A.
Trước hết phải thông rõ quan điểm rồi mới nói chuyện tiếp đc. Quan điểm của tôi phản ứng giống hệt phải căn cứ phán quyết của toà là có tội hay vô tội. Cứ chứng minh B sai = phán quyết toà đi rồi tôi công nhận B sai giống A
Cụ có vẻ sốt sắng chuyện cá nhân nhỉ, thôi được tôi xin hỏi ngược cụ 3 điều, cái mà cụ đang ví dụ vào tôi.Tôi nói lừa đây là lừa kiểu dụ dỗ( đối với người non nớt) bị đứa cáo già nó lừa cụ hiểu không. VN non nớt nên bị cáo già Nhật nó phỉnh dụ( mặc dù nó không vi phạm pháp luật gì hết).
Cũng như ví dụ trên thằng mất dạy kia nó đáng bị lên án về mặt đạo đức nhưng theo pháp luật nó chả sai. Vậy cụ có chửi thằng đó hem??
Nếu cụ không rõ em sẽ cho thêm ví dụ mà người bị lừa( dụ dỗ) không khéo lại còn vi phạm pháp luật ấy chứ.
Lần này ví dụ vợ cụ đi ha
Cụ và vợ cụ đang có hôn thú đàng hoàng, vợ cụ đi làm ăn tự dưng hứng tình thích 1 đối tác( đang độc thân) rồi thằng đó dùng lời ngon tiếng ngọt thế nào đó làm vợ cụ ễnh bụng ra( nó có thể biết hoặc không biết vợ cụ đã lập gia đình). Cụ thấy vợ cụ ễnh bụng bởi thằng khác cụ có chửi cái thằng làm vợ cụ ễnh bụng không??? Có dám kiện không? Kiện là nhà nước phạt vợ cụ đấy( vi phạm luật hôn nhân)hehe. Hay cụ nói thằng làm vợ cụ ễnh bụng nó chả sai luật nên không nên chửi nó mà phải khen nó?
Cụ không hiểu là đang ví dụ à??Cụ có vẻ sốt sắng chuyện cá nhân nhỉ, thôi được tôi xin hỏi ngược cụ 3 điều, cái mà cụ đang ví dụ vào tôi.
1/ Bố mẹ già của cụ đã bị lừa bao giờ chưa?
2/ Con gái cụ đã bị thằng nào nó lừa kễnh bụng chưa?
3/ Vợ cụ đã bị thằng nào đá ễnh bụng chưa?
Đối với tôi thì chưa bị.. thấy cụ có vẻ rành rất có kinh nghiệm viết rất dài vậy thì quan điểm cụ thế nào khi nhà cụ bị như vậy. Thấy cụ chém như đinh đóng cột rất tự tin có vẻ cụ nhiều kinh nghiệm xử lý.
Cụ rành thì tôi mới hỏi ngoài lề nhà cụ có bị thế không. Tôi thì chưa từng gặp ai gia đình bị như vậy… nhưng cụ quá rành.. rành hơn cả oto mặc dù trong thớt otofun. Cụ đừng nới với tôi cụ không có kinh nghiệm nhé… người không có kinh nghiệm thì không thể chém gió như vậy đc đâu. Khi nhà cụ như vậy cụ xử lý thế nào?Cụ không hiểu là đang ví dụ à??
Tôi thấy cụ chậm hiểu nên ví dụ cho cụ trực quan sinh động. Tôi ví dụ như vậy không có ý ám chỉ là cụ đang bị như vậy! Tôi sẽ thành thật xin lỗi cụ nếu như cái ví dụ của tôi lại vô tình đúng vào trường hợp của cụ làm cụ bị tổn thương.
Hơn hết tôi chỉ muốn hỏi nếu rơi vào hoàn cảnh như vậy thì cụ có chửi cái bọn mất dạy lừa đảo( phỉnh dụ kia) không hay là cụ khen chúng nó như cụ khen bọn Nhật bẩn vì xét theo pháp luật nó không vi phạm gì??
Theo cách fairplay nhất thì tôi đang hỏi cụ mà. Cụ cứ trả lời cái ví dụ đó đi đã rồi tôi sẽ trả lời cụ thôi!Cụ rành thì tôi mới hỏi ngoài lề nhà cụ có bị thế không. Tôi thì chưa từng gặp ai gia đình bị như vậy… nhưng cụ quá rành.. rành hơn cả oto mặc dù trong thớt otofun. Cụ đừng nới với tôi cụ không có kinh nghiệm nhé… người không có kinh nghiệm thì không thể chém gió như vậy đc đâu. Khi nhà cụ như vậy cụ xử lý thế nào?
Cụ là người đầu tiên viết về chủ đề này trong otofun nên tôi phải hỏi kinh nghiệm chứ hay hơn cả webtretho quá giỏi luônTheo cách fairplay nhất thì tôi đang hỏi cụ mà. Cụ cứ trả lời cái ví dụ đó đi đã rồi tôi sẽ trả lời cụ thôi!
Đứng thẳng người lên trả lời xem nào??
Tôi ví dụ cụ bị mà! Cứ trả lời như ví dụ đê! Cụ có chửi không?? Mạnh dạn lên nào??Cụ là người đầu tiên viết về chủ đề này trong otofun nên tôi phải hỏi kinh nghiệm chứ hay hơn cả webtretho
Thế tôi không đc hỏi lại cụ à, ý tôi muốn hỏi sao cụ có nhiều ví dụ phong phú thế?Tôi ví dụ cụ bị mà! Cứ trả lời như ví dụ đê! Cụ có chửi không?? Mạnh dạn lên nào??
Được chứ! Nhưng tôi hỏi trước thì cụ trả lời trước đi. Mạnh dạn lên nào?? Chửi hay khen bọn lưu manh như cụ khen Nhật bẩn??Thế tôi không đc hỏi lại cụ à