- Biển số
- OF-596130
- Ngày cấp bằng
- 26/10/18
- Số km
- 856
- Động cơ
- 137,769 Mã lực
- Tuổi
- 46
Chuyện bình thường mà cụ. Em đi tàu điện nhiều nước, cả Âu và Á, nhưng nhiều nhất là ở Hàn Quốc, nhớ nhất là ga giao cắt giữa tuyến số 1 (xây đầu tiên ở Seoul, khoảng 1970) và tuyến số 5 (mới xây). Trên bản đồ chỉ là một ga, nhưng đi từ điểm ra của tuyến 1 (ga nổi) đến điểm vào của tuyến 5 (ga ngầm) chắc không ít hơn 1 km, nhưng họ lắp băng chuyền, thang cuốn, người đi rất đông nên mình cũng không có cảm giác xa, vả lại điều hòa không khí tốt, mùa hè thì lắp điều hòa mát lạnh, mùa đông thì sưởi cực ấm nên đi rất thích. Dưới đường đi (hầu hết là ngầm) còn có nhiều cửa hàng và được giữ cực kỳ sạch sẽ, tạo cảm giác dễ chịu.quy hoạch cao siêu thật...
Có lẽ Hàn Quốc là nước có hệ thống tàu sạch nhất, Singapore cũng không bằng, có thể do cảm giác khí hậu oi bức mà ra. Ngoài ra ở Singapore thì mấy nơi có đám lao động Ấn, Bangladesh nhập cư ở nhiều thì ra khỏi ga cũng khá bẩn.
Nói chung muốn thu hút người đi tàu thì nhà ga và đường kết nối (dù là nổi hay ngầm) phải giữ thật sạch, không rác, hành khách đi bộ một chút có khi còn thấy thích. Cũ, xuống cấp thì là khó tránh, nhưng việc giữ sạch là trong tầm tay, chú yếu là do ý thức của người lãnh đạo.
Chỉnh sửa cuối: