[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
857
Động cơ
137,740 Mã lực
Tuổi
46
quy hoạch cao siêu thật... :)) :)) :))
Chuyện bình thường mà cụ. Em đi tàu điện nhiều nước, cả Âu và Á, nhưng nhiều nhất là ở Hàn Quốc, nhớ nhất là ga giao cắt giữa tuyến số 1 (xây đầu tiên ở Seoul, khoảng 1970) và tuyến số 5 (mới xây). Trên bản đồ chỉ là một ga, nhưng đi từ điểm ra của tuyến 1 (ga nổi) đến điểm vào của tuyến 5 (ga ngầm) chắc không ít hơn 1 km, nhưng họ lắp băng chuyền, thang cuốn, người đi rất đông nên mình cũng không có cảm giác xa, vả lại điều hòa không khí tốt, mùa hè thì lắp điều hòa mát lạnh, mùa đông thì sưởi cực ấm nên đi rất thích. Dưới đường đi (hầu hết là ngầm) còn có nhiều cửa hàng và được giữ cực kỳ sạch sẽ, tạo cảm giác dễ chịu.

Có lẽ Hàn Quốc là nước có hệ thống tàu sạch nhất, Singapore cũng không bằng, có thể do cảm giác khí hậu oi bức mà ra. Ngoài ra ở Singapore thì mấy nơi có đám lao động Ấn, Bangladesh nhập cư ở nhiều thì ra khỏi ga cũng khá bẩn.

Nói chung muốn thu hút người đi tàu thì nhà ga và đường kết nối (dù là nổi hay ngầm) phải giữ thật sạch, không rác, hành khách đi bộ một chút có khi còn thấy thích. Cũ, xuống cấp thì là khó tránh, nhưng việc giữ sạch là trong tầm tay, chú yếu là do ý thức của người lãnh đạo.
 
Chỉnh sửa cuối:

minh_viet.78

Xe buýt
Biển số
OF-723568
Ngày cấp bằng
3/4/20
Số km
651
Động cơ
84,662 Mã lực
Sao không dùng một loại công nghệ cho nhiều tuyến nhỉ như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều vì chỉ cần mua một loại vật tư dự phòng cho tất cả không như mỗi công nghệ một loại dự phòng và người vận hành sửa chữa sẽ làm chủ được phương tiện ngay nếu phải điều tuyển người từ tuyến này sang tuyến khác
 

chemvovan

Xe buýt
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
985
Động cơ
36,754 Mã lực
Tuổi
37
Sao không dùng một loại công nghệ cho nhiều tuyến nhỉ như vậy sẽ tiết kiệm được nhiều vì chỉ cần mua một loại vật tư dự phòng cho tất cả không như mỗi công nghệ một loại dự phòng và người vận hành sửa chữa sẽ làm chủ được phương tiện ngay nếu phải điều tuyển người từ tuyến này sang tuyến khác
Tiền đầu tư toàn đi vay của nước ngoài nên phải chọn mua công nghệ của nhà tài trợ vốn bác ơi.
Thật chứ ông Vinfast ham hố làm xe ô tô điện không ăn thua, nhưng nếu tập trung nghiên cứu làm chủ công nghệ xây dựng tàu điện ngầm, sau đó có nhà nước bao tiêu cho xây dựng ở 5 thành phố lớn và tiến tới là trung tâm của các tỉnh thành là giàu to rồi.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,137
Động cơ
503,190 Mã lực
Em theo dõi lịch sử phát triển đường sắt đô thị trên thế giới thì một thành phố có vài loại công nghệ khác nhau là bình thường, thậm chí có những tuyến nó cho chạy cả ray thứ 3 lẫn tiếp điện trên cao.
Xu hướng là người ta sẽ chạy loại công nghệ nào phù hợp nhất với đặc điểm tuyến và hướng phát triển của tuyến. Như em đã post trên này, nếu chỉ loanh quanh khu trung tâm thì ray thứ 3 ưu điểm hơn, nếu kết nối ra ngoài và đi chặng xa thì tiếp điện trên cao phù hợp hơn.

Cái này tương tự như xe số sàn và số tự động vậy, các thành phần cơ bản là giống nhau. Món đường sắt này thì khác hệ cung cấp điện và hệ lấy điện, chứ đoàn tàu thì cơ bản giống nhau. Còn mấy vị chiên za cứ đòi là công nghệ phải giống nhau y xì đúc thì em nghĩ rằng họ nhìn nhận chưa hết. Bây giờ xu hướng là chọn loại nào tối ưu, chứ không phải giống nhau là tốt nhất.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,384
Động cơ
47,016 Mã lực
Tuổi
24
Liệu năm nay có bắt đầu thần tốc và táo bạo ko các cụ?
Tôi vừa đạp xe quanh cái hầm ngầm trước Daewoo hotel: Hầm ngập nước đầy ắp, cá bơi tung tăng, toàn bộ công trường chỉ rì rào tiếng gió và tiếng rên rỉ phấn khích của mấy con nghiện ma túy đang lên cơn.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Mời các cụ ngắm quy hoạch
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,245
Động cơ
14,036 Mã lực
Tuyến số 8 sẽ đông không kém tuyến 1-2-3 đâu, vì do chúng ta đã đẩy các khu cao tầng ra dọc theo đường vành đai 2. Tuyến bày có lợi thế là hai đầu có đất khá rộng có thể khai thác thêm hai khu đô thị 1000ha để bán đấu giá cho ngân sách. Tuyến này làm mono rail thì sinh lời ngay lập tức
Vé xe bus có 7k 1 lượt mà còn ít khách, tàu điện giá vé 20k thì khó đông khách đấy ạ.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,158
Động cơ
77,714 Mã lực
Vé xe bus có 7k 1 lượt mà còn ít khách, tàu điện giá vé 20k thì khó đông khách đấy ạ.
Tàu điện CL-HD đang khoảng 1000 đ/km vẫn đông khách lắm ạ, việc các công ty tàu điện sinh lời chủ yếu ở việc cho thuê mặt bằng để kinh doanh tại các nhà ga.
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,731
Động cơ
538,476 Mã lực
Ôi, xa cả nghìn km, một cây cầu mà thủ tướng đến những 5 lần.
Giá mà dự án Nhổn Ga HN lãnh đạo thu xếp được thời gian mỗi quý xuống gõ đầu thì có khi chạy lâu rồi :D

“ Đây là lần thứ 5 Thủ tướng *************** tới kiểm tra, khảo sát, đôn đốc, thúc đẩy triển khai dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.“
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,275
Động cơ
376,540 Mã lực
Ôi, xa cả nghìn km, một cây cầu mà thủ tướng đến những 5 lần.
Giá mà dự án Nhổn Ga HN lãnh đạo thu xếp được thời gian mỗi quý xuống gõ đầu thì có khi chạy lâu rồi :D

“ Đây là lần thứ 5 Thủ tướng *************** tới kiểm tra, khảo sát, đôn đốc, thúc đẩy triển khai dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.“
Dự án Bộ quản lý khác với dự án Hà Nội quản lý chứ cụ :D, xuống liên tục thì lại ko nể mặt BT, CT Hà Nội rồi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Ôi, xa cả nghìn km, một cây cầu mà thủ tướng đến những 5 lần.
Giá mà dự án Nhổn Ga HN lãnh đạo thu xếp được thời gian mỗi quý xuống gõ đầu thì có khi chạy lâu rồi :D

“ Đây là lần thứ 5 Thủ tướng *************** tới kiểm tra, khảo sát, đôn đốc, thúc đẩy triển khai dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.“
Cây cầu này mình tự thiết kế và thi công. Nên được ưu ái.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,919 Mã lực
Tuổi
34
Ôi, xa cả nghìn km, một cây cầu mà thủ tướng đến những 5 lần.
Giá mà dự án Nhổn Ga HN lãnh đạo thu xếp được thời gian mỗi quý xuống gõ đầu thì có khi chạy lâu rồi :D

“ Đây là lần thứ 5 Thủ tướng *************** tới kiểm tra, khảo sát, đôn đốc, thúc đẩy triển khai dự án xây dựng cầu Mỹ Thuận 2.“
Cầu này là cầu khó nhất, phức tạp nhất, giá trị cao nhất mà các cty nội địa triển khai từ lập dự án đến thi công nên lãnh đạo quan tâm hơn tý. Sau công trình này thì cầu dây văng lại đẻ sòn sòn tiếp tương tự như hầm đường bộ vậy thôi. Ông thủ khóa này quan tâm những cái này em cho là đáng mừng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top