[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực
Nhiều thằng vừa ngu vừa thik thể hiện, có thể là bấn sinh hoặc do luyện
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực
Cụ còm mâu thuẫn phết. Đoạn phía trên là đường thì cần gì GPMB hả cụ. Đoạn phía trên không là đường thì mới vướng GPMB.
E thấy tuyến 8 cũng là tuyến ko phải GPMB mấy nhưng e là dân ngoại đạo, không rõ vụ đi ngầm dưới đường trên cao này sẽ như thế nào, hay là hai ống hầm ở hai bên?
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,710
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E thấy tuyến 8 cũng là tuyến ko phải GPMB mấy nhưng e là dân ngoại đạo, không rõ vụ đi ngầm dưới đường trên cao này sẽ như thế nào, hay là hai ống hầm ở hai bên?
Đúng là 2 ống ngầm 2 bên, ở tim đường hiện tại.

Nhiều dự án xây cầu đều đã thoả thuận thiết kế, hoặc xét đến quy hoạch đi ngầm của các tuyến đường sắt đô thị trong tương lai.
 

isak

Xe tăng
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
1,907
Động cơ
297,553 Mã lực
E thấy tuyến 8 cũng là tuyến ko phải GPMB mấy nhưng e là dân ngoại đạo, không rõ vụ đi ngầm dưới đường trên cao này sẽ như thế nào, hay là hai ống hầm ở hai bên?
Đến giờ này em thấy tại sao Hn ko triển khai ngay 2 tuyến đường sắt nội đô là tuyến lên Sân Bay và tuyến sang Gia Lâm. 2 tuyến này nhu càu rất cao, gần như không phải giải phóng mặt bằng, đã có đường sẳt nền tảng cũ. Cũng ko cần chạy ngay thẳng vào trung tâm chỉ cần nối đến các điểm trung chuyển Cầu Giấy, Long Biên đã là quá ổn, giảm áp lực rất lớn cho nội đô.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,953
Động cơ
219,808 Mã lực
Đến giờ này em thấy tại sao Hn ko triển khai ngay 2 tuyến đường sắt nội đô là tuyến lên Sân Bay và tuyến sang Gia Lâm.
làm ngay đây thôi mà, đang chờ Nhổn làm xong thì rút kinh nghiệm nhé! :D
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,710
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Đến giờ này em thấy tại sao Hn ko triển khai ngay 2 tuyến đường sắt nội đô là tuyến lên Sân Bay và tuyến sang Gia Lâm. 2 tuyến này nhu càu rất cao, gần như không phải giải phóng mặt bằng, đã có đường sẳt nền tảng cũ. Cũng ko cần chạy ngay thẳng vào trung tâm chỉ cần nối đến các điểm trung chuyển Cầu Giấy, Long Biên đã là quá ổn, giảm áp lực rất lớn cho nội đô.
Cụ không biết chứ tuyến sang Gia Lâm khéo là tuyến đường sắt đô thị khởi động đầu tiên đấy.
Nó chính là cái tuyến ầm ỹ một thời vì ăn hối lộ của ngành đường sắt. Chính vì thế giờ nó mới nằm một đống trong góc không ai thèm sờ đến.

Nhu cầu đi Nội Bài chưa quá bức thiết, vì đường bộ ra sân bay hiện nay chưa quá tải. Trong khi đó một phần của tuyến ra Nội Bài đang được chuẩn bị đầu tư, sắp khởi công đó chính là tuyến số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,710
Động cơ
161,604 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em cũng như cụ đó. Nhưng em nghĩ tích cực hơn là thôi thì còn được nhà nước quan tâm xây dựng, chịu khổ một tí, khi nào xong thì mọi thứ lên tầm cao mới.

Anw, cái vụ xây 2 cái cầu cạnh cầu Mai Dịch ko thấy cần thiết lắm. Tiền đấy làm cái hầm chui từ HTM sang XT có phải hay không.
Mở rộng cầu Mai Dịch là sử dụng vốn dư từ dự án vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Vốn dư ODA, nên xây bổ sung hạng mục cũng phải phù hợp với dự án gốc mới dễ được duyệt.

Sau khi xây dựng, sẽ tách làn xe máy đi riêng trên cầu mới. Cầu cũ chỉ dành cho ô tô đi thẳng lên vành đai 3 trên cao.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực
Cụ không biết chứ tuyến sang Gia Lâm khéo là tuyến đường sắt đô thị khởi động đầu tiên đấy.
Nó chính là cái tuyến ầm ỹ một thời vì ăn hối lộ của ngành đường sắt. Chính vì thế giờ nó mới nằm một đống trong góc không ai thèm sờ đến.

Nhu cầu đi Nội Bài chưa quá bức thiết, vì đường bộ ra sân bay hiện nay chưa quá tải. Trong khi đó một phần của tuyến ra Nội Bài đang được chuẩn bị đầu tư, sắp khởi công đó chính là tuyến số 2 đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo.
chắc ý cụ ấy là tuyến 6 Nội Bài ↔ Ngọc Hồi , e cũng đồng ý quan điểm đấy, tuyến 6 và tuyến Tuyến số 8 Sơn ĐỒng - Mai DỊch - DƯơng Xá (Gia Lâm) có thể làm trước vì không vướng mặt bằng, giờ tuyến nào ko vướng là làm được luôn. Ví dụ tuyến 5 ko vướng mặt bằng
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,312
Động cơ
15,124 Mã lực
chắc ý cụ ấy là tuyến 6 Nội Bài ↔ Ngọc Hồi , e cũng đồng ý quan điểm đấy, tuyến 6 và tuyến Tuyến số 8 Sơn ĐỒng - Mai DỊch - DƯơng Xá (Gia Lâm) có thể làm trước vì không vướng mặt bằng, giờ tuyến nào ko vướng là làm được luôn. Ví dụ tuyến 5 ko vướng mặt bằng
Lưu lượng người đi không nhiều, làm thì sẽ lỗ nhiều lắm bác ạ.
 

o0akay0o

Xe buýt
Biển số
OF-95064
Ngày cấp bằng
12/5/11
Số km
663
Động cơ
281,852 Mã lực
chắc ý cụ ấy là tuyến 6 Nội Bài ↔ Ngọc Hồi , e cũng đồng ý quan điểm đấy, tuyến 6 và tuyến Tuyến số 8 Sơn ĐỒng - Mai DỊch - DƯơng Xá (Gia Lâm) có thể làm trước vì không vướng mặt bằng, giờ tuyến nào ko vướng là làm được luôn. Ví dụ tuyến 5 ko vướng mặt bằng
Gia Lâm đất rộng người thưa có xe bus đi là tốt rồi.
Phải ưu tiên trong nội đô ko thể mở rộng thêm đường được nữa.
Ngoại trừ Hoà Lạc là quy hoạch từ thủa sơ khai phục vụ cho lợi ích quốc gia chứ ko phải lợi ích nhóm như Gia Lâm.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực
Gia Lâm đất rộng người thưa có xe bus đi là tốt rồi.
Phải ưu tiên trong nội đô ko thể mở rộng thêm đường được nữa.
Ngoại trừ Hoà Lạc là quy hoạch từ thủa sơ khai phục vụ cho lợi ích quốc gia chứ ko phải lợi ích nhóm như Gia Lâm.
E lại nghĩ ngược lại, phải làm mới kéo được người ra ngoại thành ở nhiều. Lúc đấy oceanpark, smartcity, hòa lạc sẽ được lấp kín.
Người dân mua được nhà giá rẻ và sống ở ngoại thành
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Mở rộng cầu Mai Dịch là sử dụng vốn dư từ dự án vành đai 3 trên cao đoạn Mai Dịch - cầu Thăng Long.

Vốn dư ODA, nên xây bổ sung hạng mục cũng phải phù hợp với dự án gốc mới dễ được duyệt.

Sau khi xây dựng, sẽ tách làn xe máy đi riêng trên cầu mới. Cầu cũ chỉ dành cho ô tô đi thẳng lên vành đai 3 trên cao.
Vụ này em biết. Hồi cụ Huệ còn làm bí thư HN còn định bảo dùng tiền thừa làm hầm chui Hoàng Quốc Việt mà.
 

8181

Xe tải
Biển số
OF-16442
Ngày cấp bằng
18/5/08
Số km
362
Động cơ
513,446 Mã lực
Làm cầu vượt cũng phải tính kỹ mới hiệu quả. Chứ như cầu vòm sắt hồ Linh Đàm thì hơi phí.
 

nicholas1618

Xe điện
Biển số
OF-113926
Ngày cấp bằng
23/9/11
Số km
3,420
Động cơ
417,205 Mã lực
E lại nghĩ ngược lại, phải làm mới kéo được người ra ngoại thành ở nhiều. Lúc đấy oceanpark, smartcity, hòa lạc sẽ được lấp kín.
Người dân mua được nhà giá rẻ và sống ở ngoại thành
E cũng ủng hộ ý kiến này. Ví như tuyến chạy dọc từ Cát Linh mà chạy xuống Giảng Võ, Lê Văn Lương, Tố hữu thì giải quyết đc bao vấn đề. Mặt bằng gần như sẵn, lưu lượng sử dụng đam bảo và giải quyết đc bài toán tắc nghẽn giao thông .
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,312
Động cơ
15,124 Mã lực
E lại nghĩ ngược lại, phải làm mới kéo được người ra ngoại thành ở nhiều. Lúc đấy oceanpark, smartcity, hòa lạc sẽ được lấp kín.
Người dân mua được nhà giá rẻ và sống ở ngoại thành
E cũng ủng hộ ý kiến này. Ví như tuyến chạy dọc từ Cát Linh mà chạy xuống Giảng Võ, Lê Văn Lương, Tố hữu thì giải quyết đc bao vấn đề. Mặt bằng gần như sẵn, lưu lượng sử dụng đam bảo và giải quyết đc bài toán tắc nghẽn giao thông .
Với hiện trạng kinh tế của ta hiện nay và lưu lượng người đi lại thì làm đường sắt nội đô tuyến này quá tốn kém, sẽ phải bù lỗ rất nhiều.
Trước mắt có thể giải quyết được ngay và luôn, ít phải bỏ vốn ban đầu, bù lỗ ít là tăng cường thêm tần suất xe bus phục vụ tuyến đường này.
Có thể tạo thêm cơ chế cho công ty xe bus được thuê dùng quỹ đất quanh các trạm đón khách để kinh doanh các dịch vụ ăn uoings giải khát phục phụ khách chờ bus, để giảm dần rồi tiến đến không phải bù lỗ từ ngân sách.
 
Biển số
OF-821564
Ngày cấp bằng
26/10/22
Số km
1,312
Động cơ
15,124 Mã lực
Đường nội bộ trong khu OCC vưỡn còn nhiều đoạn đường đất, chưa đổ bê tông hay thảm nhựa :D
Tòa nhà mới lắp xong hệ thống M&E, các nhà thầu chưa được nghiệm thu, phòng ốc vẫn trống chưa đưa thiết bị về :(
Vụ này e thấy cứ ảo ảo, đất nhà mình dưới lại có tàu chạy qua.
Kể cưa giải phóng sạch bay có phải hay hơn không
Giá nhà đất cao chót vót, gpmb hết thì không biết vét sạch ngân khố có đủ không nữa?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top