[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB thông tin, hiện tại, dự án đã hoàn thành 3 gói thầu, gồm: Gói CP01 - Tuyến đoạn trên cao, Gói CP02 - Các ga trên cao, Gói CP04 - Hạ tầng kỹ thuật Depot.
Gói thầu CP05 - Các công trình kiến trúc khu Depot đạt 99,4%; Gói CP06 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCADA, tín hiệu, thông tin và cấp điện - đoạn trên cao đạt 99,6%; Gói CP07 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 2 (E&M): Hệ thống kiểm soát môi trường, các thang máy và thang cuốn, hệ thống PCCC và hệ thống thoát nước - đoạn trên cao đạt 99,6%; Gói CP08 - Thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống đường sắt 3: Đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot (bao gồm ray thứ 3) - tiến độ đoạn trên cao đạt 99,9%; Gói thầu CP09 - Hệ thống vé - tiến độ đoạn trên cao đạt 98,3%.
Gì chứ cách tính 99,6% phải xem lại, dự án bảo 99,6% em làm toán lớp ba 10 năm làm được 99,6%, suy ra 0,4% còn lại vài tháng nữa là được đi tàu!
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,590
Động cơ
538,208 Mã lực
Hoá ra nhân dịp truyền thống ngành nên mở cửa cho báo chí vào viết bài.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,506
Động cơ
376,299 Mã lực
Chưa được đi thì ngắm vậy
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,054
Động cơ
37,603 Mã lực
Tuổi
37
Hoá ra nhân dịp truyền thống ngành nên mở cửa cho báo chí vào viết bài.
Cái này cũng là điều tốt chứ bác. Nên tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận một cách chính thức để họ có cái nhìn toàn diện về dự án, tránh đưa những điều tiêu cực do họ chưa được cung cấp đủ thông tin.

Lần này có vẻ các gói thầu thi công đều đang dần cán đích. Nhẽ ra lúc này mới là lúc Th.ủ tướng nên đi thăm lại công trường để thúc các cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác nghiệm thu. Còn tầm này năm ngoái, các gói thầu đều chưa xong nên Th.ủ tướng có thúc cũng khó.

Phó Trưởng MRB Lê Trung Hiếu cho hay, hiện tại các công tác thi công cuối cùng chủ yếu test hệ thống thẻ vé, hệ thống kỹ thuật, test toàn bộ công tác vận hành của đoàn tàu. Tất cả các công đoạn cần phối hợp lại với nhau để đảm bảo đưa giai đoạn 1 vào khai thác thì người dân sẽ được phục vụ tối đa.

"Các bên liên quan đều đang hết sức nỗ lực, ví dụ như đơn vị tư vấn liên quan đến kiểm tra an toàn hệ thống đã vào làm việc cùng chúng tôi từ năm 2016. Song song với quá trình các đơn vị thi công, nên chúng tôi cho rằng công tác phối hợp đang diễn ra rất chặt chẽ. Về phê duyệt PCCC, phê duyệt đoạn cuối cùng kiểm tra an toàn hệ thống chúng tôi với vai trò là Chủ đầu sẽ tiếp tục chỉ đạo nhà thầu thực hiện theo yêu cầu của cơ quan chức năng, và kỳ vọng dự án sẽ đưa vào phục vụ người dân sớm", ông Hiếu cho biết.

Cùng đó, đại diện MRB chia sẻ về công đoạn tới, theo đó đơn vị đang triển khai các biên bản thỏa thuận với nhà thầu, cùng các đơn vị liên quan để hoàn thành các biên bản bàn giao đưa vào sử dụng. "Từng biên bản này do các cơ quan khác nhau, chúng tôi sẽ hết sức cố gắng. Vấn đề phải giải quyết tới đây chỉ còn là ở một số vấn đề cốt lõi, MRB sẽ nỗ lực phối hợp với các cơ quan chức năng", ông Hiếu nói.

Tuy tiến độ hoàn thành các gói thầu, công đoạn thử nghiệm đang diễn ra thuận lợi, tuy nhiên Phó trưởng Ban MRB vẫn ông Hiếu cho rằng trước khi được đưa vào khai thác, Dự án cần phải phụ thuộc vào căn cứ vào báo cáo khó khăn của các cơ quan khác, nên mốc thời gian kỳ vọng cũng có thể phải điều chỉnh cho phù hợp, đảm bảo tính khả thi.
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,694
Động cơ
415,392 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo không so sánh độ ồn giữa 2 tàu, mình thấy tàu Nhổn này ồn quá. Các bác giải thích hộ giúp với
 

isak

Xe điện
Biển số
OF-350749
Ngày cấp bằng
14/1/15
Số km
2,159
Động cơ
297,797 Mã lực
Cái này cũng là điều tốt chứ bác. Nên tạo điều kiện cho báo chí tiếp cận một cách chính thức để họ có cái nhìn toàn diện về dự án, tránh đưa những điều tiêu cực do họ chưa được cung cấp đủ thông tin.

Lần này có vẻ các gói thầu thi công đều đang dần cán đích. Nhẽ ra lúc này mới là lúc Th.ủ tướng nên đi thăm lại công trường để thúc các cơ quan liên quan đẩy nhanh công tác nghiệm thu. Còn tầm này năm ngoái, các gói thầu đều chưa xong nên Th.ủ tướng có thúc cũng khó.
Ông toàn chém vớ vẩn, năm ngoái mà không đi thăm đi thúc thì chắc gì năm nay đã được thế này, mà chính ông năm ngoái kêu chắc chắn chạy, … đến giờ gần hết 1 năm mà vẫn chỉ … mở cửa vào thăm quan… tàu bè chả thấy đâu.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vẫn không có rào chắn ke ga nhỉ. Thế này đánh giá an toàn lại giống CL-HĐ à các cụ.

1693276817482.png
 

Dân miền núi TM

Xe điện
Biển số
OF-755060
Ngày cấp bằng
29/12/20
Số km
2,248
Động cơ
1,064,307 Mã lực
Vẫn không có rào chắn ke ga nhỉ. Thế này đánh giá an toàn lại giống CL-HĐ à các cụ.

View attachment 8052926
Tạm thời dùng bằng cơm cho rẻ vì công suất hành khách chưa cao. Chờ đúng thời điểm ( tay nào say rượu ngã vào ray hay có thím trầm cảm...) ; công nghệ tích hợp rẻ thì mình làm sau cũng dc.
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
9,677
Động cơ
-391,370 Mã lực
Hoàn thành toàn 99..% nhỉ mà cứ triền miên nhiều năm
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,054
Động cơ
37,603 Mã lực
Tuổi
37
Ông toàn chém vớ vẩn, năm ngoái mà không đi thăm đi thúc thì chắc gì năm nay đã được thế này, mà chính ông năm ngoái kêu chắc chắn chạy, … đến giờ gần hết 1 năm mà vẫn chỉ … mở cửa vào thăm quan… tàu bè chả thấy đâu.
Thì chúng ta đều chém vớ vẩn thật chứ đâu riêng mình em hả bác. Toàn các ông có đc sờ mó vào giấy tờ dự án đâu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Thì chúng ta đều chém vớ vẩn thật chứ đâu riêng mình em hả bác. Toàn các ông có đc sờ mó vào giấy tờ dự án đâu.
Nhớ ông tiền nhiệm chả bao giờ đi thăm CL HĐ được 1 lần, không thấy ai nhắc.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thì chúng ta đều chém vớ vẩn thật chứ đâu riêng mình em hả bác. Toàn các ông có đc sờ mó vào giấy tờ dự án đâu.
Cụ thì chemvovan. Nhưng trong thớt này nhiều cụ không chém vớ vẩn cụ ạ, dù cũng không được sờ vào giấy tờ dự án.

Nhiều cụ đã dự đoán tiến độ sẽ trượt từ năm ngoái sau khi mà anh thủ lên báo chỉ đạo. Và thực tế thì tình hình còn tệ hơn cả các dự đoán.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,568
Động cơ
352,453 Mã lực
Em đọc hồi ký "Xứ Đông Dương" của toàn quyền Paul Doumer thì ông ấy quyết định đầu tư toàn bộ hệ thống tàu điện của Hà Nội xưa theo hình thức kiểu như BOT bây giờ. Chính quyền thuộc địa không phải đầu tư một đồng nào, các nhà đầu tư sẽ xây dựng và có quyền khai thác trong mấy chục năm. Giá vé do chính quyền quy định ngay từ khi ký kết hợp đồng. Vậy là chỉ hơn chục năm, hệ thống tàu điện Hà Nội cơ bản hoàn thành.
Nói ra thì bảo là sùng ngoại, nhưng em phải nói thật là hơn trăm năm trước mà trình độ quản trị của bọn Pháp nhợn vẫn hơn hản đám "da vàng mũi tẹt" bây giờ. Ngoài lề 1 chút là trong 5 năm làm toàn quyền xứ Đông Dương, ngoài việc làm cái hệ thống tàu điện Hà Nội, Paul Doumer còn có nhiều di sản để đời như những cây cầu huyền thoại: Long Biên (Hà Nội), Tràng Tiền (Huế), Bình Lợi (Sài Gòn), Hàm Rồng, cảng Hải Phòng và nhất là đường sắt (hệ thống đường sắt Đông Dương và xuyên Đông Dương) ...
 

Monteiv

Xe hơi
Biển số
OF-628000
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
124
Động cơ
125,377 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ thì chemvovan. Nhưng trong thớt này nhiều cụ không chém vớ vẩn cụ ạ, dù cũng không được sờ vào giấy tờ dự án.

Nhiều cụ đã dự đoán tiến độ sẽ trượt từ năm ngoái sau khi mà anh thủ lên báo chỉ đạo. Và thực tế thì tình hình còn tệ hơn cả các dự đoán.
Sẽ còn thêm ít nhất 1 lần thất vọng nữa các cụ nhé. Những người tham gia trực tiếp dự án họ cũng không có gì sung sướng đâu ạ
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,466
Động cơ
221,856 Mã lực
Em đọc hồi ký "Xứ Đông Dương" của toàn quyền Paul Doumer thì ông ấy quyết định đầu tư toàn bộ hệ thống tàu điện của Hà Nội xưa theo hình thức kiểu như BOT bây giờ. Chính quyền thuộc địa không phải đầu tư một đồng nào, các nhà đầu tư sẽ xây dựng và có quyền khai thác trong mấy chục năm. Giá vé do chính quyền quy định ngay từ khi ký kết hợp đồng. Vậy là chỉ hơn chục năm, hệ thống tàu điện Hà Nội cơ bản hoàn thành.
Nói ra thì bảo là sùng ngoại, nhưng em phải nói thật là hơn trăm năm trước mà trình độ quản trị của bọn Pháp nhợn vẫn hơn hản đám "da vàng mũi tẹt" bây giờ. Ngoài lề 1 chút là trong 5 năm làm toàn quyền xứ Đông Dương, ngoài việc làm cái hệ thống tàu điện Hà Nội, Paul Doumer còn có nhiều di sản để đời như những cây cầu huyền thoại: Long Biên (Hà Nội), Tràng Tiền (Huế), Bình Lợi (Sài Gòn), Hàm Rồng, cảng Hải Phòng và nhất là đường sắt (hệ thống đường sắt Đông Dương và xuyên Đông Dương) ...
Hóa ra Pháp xưa xây 15km tàu điện trên mặt đất cũng mất hơn 10 năm à, tưởng thế nào. Cuối cùng lãi hay lỗ thì không nói.

Doumer sau này làm Tổng thống Pháp đấy nên giỏi rồi, nhưng VN có người sắp làm tuyến đường sắt ngon gấp mấy lần thời Doumer.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,568
Động cơ
352,453 Mã lực
Hóa ra Pháp xưa xây 15km tàu điện trên mặt đất cũng mất hơn 10 năm à, tưởng thế nào. Cuối cùng lãi hay lỗ thì không nói.

Doumer sau này làm Tổng thống Pháp đấy nên giỏi rồi, nhưng VN có người sắp làm tuyến đường sắt ngon gấp mấy lần thời Doumer.
Em xin đính chính lại một chút là 15km đầu bọn Pháp chỉ xây dựng trong hơn 1 năm thôi, còn hơn 10 năm em nói là thời gian bọn nó mở rộng thêm theo yêu cầu thực tế. Bác có thể tham khảo trên Wiki:
.
 

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,688
Động cơ
3,565,614 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Mốc mới nhé các cụ
Khổ thân ông em tôi (ông trả lời PV), sang đây ngồi chục năm rồi, chả biết xong dự án này có được về hưu không? Hay lại được bố trí làm thêm dự án đường sắt đô thị nữa thì bome. :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top