[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,644
Động cơ
481,855 Mã lực
Nơi ở
..
Về chuyên môn thì vì em cũng ko có chuyên môn nên ko nhận xét đc :D
Tuy nhiên phần nói về cơ chế em thấy bác ấy nói cũng đúng đấy chứ. Thấy UBND Hà Nội trình đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư lên chỉnh phủ từ tháng 12/2022, vậy mà 5 tháng sau, tức cuối tháng 5/2023, chủ trương đầu tư mới được Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh. Sau đó mất hơn 2 tháng nữa để HN phê duyệt điều chỉnh dự án ...

Hay là thay mỗi vị trí cái nhà ga ở gần bờ Hồ thôi mà phải xin ý kiến bao nhiêu bộ, sang cả ủy ban của Quốc hội nữa.

Mấy cái này thì nằm ngoài khả năng tác động của một cơ quan cấp huyện như MRB (Trưởng ban MRB chức còn không bằng người đứng đầu quận, huyện).

Có lẽ các dự án mang tính thí điểm như này thì Bộ GTVT vẫn là cơ quan hợp lý hơn trong việc thực hiện chức năng chủ đầu tư.
Dự án này > 10.000 tỷ theo luật đầu tư công phê duyệt chủ trương đầu tư hay điều chỉnh thuộc về QH.
Chủ đầu tư điều chỉnh Chủ trương đầu tư ==> thành phố đồng ý trình lên Chính phủ ===> chính phủ lập hội đồng thẩm định sau đó trình lên cơ quan thẩm tra QH để thẩm tra… sửa.. điều chỉnh.. sửa .. sau đó trình lên phiên họp QH gần nhất trước 60 ngày để các đại biểu QH ngâm cứu. May mắn thì được duyệt luôn trong kỳ họp gần nhất. Lúc đó bắt đầu triển khai GPMB và lập dự án.
Em tóm tắt như thế cho dễ hình dung.. chứ đúng ra thì 2 trang A4 gạch đầu dòng
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,468
Động cơ
221,885 Mã lực
Nói chung đổ lỗi hết cho MRB cũng khó. Nếu quả thực là lỗi của lãnh đạo MRB thì họ khó mà còn ngồi ở vị trí đó từ hồi ý đến giờ được.
Cụ lại nghĩ mấy anh như anh Chung anh Anh bổ nhiệm MRB chí công vô tư à! :D

Có cả khiếu nại tố cáo nhưng không ai xử:
 

Monteiv

Xe hơi
Biển số
OF-628000
Ngày cấp bằng
30/3/19
Số km
124
Động cơ
125,377 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thấy phó ban Hiếu còn hay tương tác MXH, chứ trưởng ban im thin thít, lặn mất tăm luôn. Chắc cụ ấy lo mặt chính trị.
Nếu ngược lại thì sẽ có người nói trưởng ban ko lo điều hành, tháo gỡ vướng mắc chỉ lo tương tác MXH cụ ạ :v
 

phithuyen

Xe tải
Biển số
OF-160738
Ngày cấp bằng
14/10/12
Số km
208
Động cơ
638,157 Mã lực
Em nghĩ cũng khó cho các vị ấy, cơ chế nó thế rồi. Cán bộ nào liều mình làm sai quy trình thì trở thành cá trên thớt ngay. Chả biết lúc nào sẽ vô lò.

Vụ đấu thầu thuốc, mua sắm trong ngành y tế đợt Covid là bài học nhãn tiền cho các cán bộ rồi.

Nói chung đổ lỗi hết cho MRB cũng khó. Nếu quả thực là lỗi của lãnh đạo MRB thì họ khó mà còn ngồi ở vị trí đó từ hồi ý đến giờ được.

Thấy phó ban Hiếu còn hay tương tác MXH, chứ trưởng ban im thin thít, lặn mất tăm luôn. Chắc cụ ấy lo mặt chính trị.
A Hiếu này nghe đâu phụ trách “đối ngoại” mà, nên các cụ hay thấy anh í xuất hiện trên MXH/truyền thông.
Còn vụ ai chịu trâch nhiệm thì em nghĩ các lđ MRB đều trong tầm ngắm hết rồi. Nhưng giờ mà hốt thì chả ông nào dám xung phong cướp cờ lên làm. Thế nên ông cụ cứ để im thế. Lúc nào dự án kết thúc cụ lôi ra xử
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nếu ngược lại thì sẽ có người nói trưởng ban ko lo điều hành, tháo gỡ vướng mắc chỉ lo tương tác MXH cụ ạ :v
Nói thật chứ chả có ông Trưởng, phó ban QLDA nào hoạt động trên FB, mạng xã hội cả, thời gian đi họp hành đã hết cả ngày rồi.

Đằng này ngồi ngó từng còm một để xem còm nào trái ý là xóa, rảnh phết.
 

manhanoi

Xe tăng
Biển số
OF-343571
Ngày cấp bằng
20/11/14
Số km
1,619
Động cơ
283,417 Mã lực
Giờ Hà Nội toàn đánh bắt xa bờ, quên hết các đường VĐ1, VĐ2, 2,5, 3,5, chắc ở xa đễ kiếm + dễ làm hơn :P
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
11,594
Động cơ
538,077 Mã lực
Nay em mới biết mặt anh Hiếu.
Chắc cũng tầm đầu 7x


DB77A5B6-8DC0-42FB-A192-594A3317157B.jpeg
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nay em mới biết mặt anh Hiếu.
Chắc cũng tầm đầu 7x


DB77A5B6-8DC0-42FB-A192-594A3317157B.jpeg
Mr. Hiếu tự hào là thai nghén, tham gia từ đầu cái tuyến số 1 Ngọc Hồi - Yên Viên từ hồi còn đang ngồi Ban đường sắt của TCT đường sắt. Sau gần 2 chục năm, anh chạy đi loanh quanh cuối cùng lại phải hót đúng cái mà anh đã đẻ ra, đúng là ý trời.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Dự án này > 10.000 tỷ theo luật đầu tư công phê duyệt chủ trương đầu tư hay điều chỉnh thuộc về QH.
Chủ đầu tư điều chỉnh Chủ trương đầu tư ==> thành phố đồng ý trình lên Chính phủ ===> chính phủ lập hội đồng thẩm định sau đó trình lên cơ quan thẩm tra QH để thẩm tra… sửa.. điều chỉnh.. sửa .. sau đó trình lên phiên họp QH gần nhất trước 60 ngày để các đại biểu QH ngâm cứu. May mắn thì được duyệt luôn trong kỳ họp gần nhất. Lúc đó bắt đầu triển khai GPMB và lập dự án.
Em tóm tắt như thế cho dễ hình dung.. chứ đúng ra thì 2 trang A4 gạch đầu dòng
Tại sao một dự án hỏng cả tiến độ và tài chính lẫn kỹ thuật mà sau một thời gian nhất định không bị hủy bỏ?
Hay là cứ phê duyệt và khởi công, sau đó bắt chủ đầu tư làm con tin, đâm lao phải theo lao, đội vốn gấp 10, kéo dài cả thế kỷ cũng phải chịu?
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,080
Động cơ
135,527 Mã lực
Tại sao một dự án hỏng cả tiến độ và tài chính lẫn kỹ thuật mà sau một thời gian nhất định không bị hủy bỏ?
Hay là cứ phê duyệt và khởi công, sau đó bắt chủ đầu tư làm con tin, đâm lao phải theo lao, đội vốn gấp 10, kéo dài cả thế kỷ cũng phải chịu?
Câu hỏi của cụ là cái khó nhất của dự án có vốn ngân sách. Đại loại là dự án kiểu đó khi đã bỏ tiền ra làm tương đối rồi thì không còn khái niệm cắt lỗ nữa.
 

Politeboy

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-839202
Ngày cấp bằng
25/8/23
Số km
1,113
Động cơ
23,269 Mã lực
Tuổi
36
Câu hỏi của cụ là cái khó nhất của dự án có vốn ngân sách. Đại loại là dự án kiểu đó khi đã bỏ tiền ra làm tương đối rồi thì không còn khái niệm cắt lỗ nữa.
Thế thì làm dự án đầu tư công thích nhỉ
Cứ hỏng là kéo dài vô thời hạn không ai làm sao chờ nhiệm kì sau lên xin vốn làm tiếp
 

smart_sharp

Xe điện
Biển số
OF-710875
Ngày cấp bằng
19/12/19
Số km
2,080
Động cơ
135,527 Mã lực
Thế thì làm dự án đầu tư công thích nhỉ
Cứ hỏng là kéo dài vô thời hạn không ai làm sao chờ nhiệm kì sau lên xin vốn làm tiếp
Chưa chắc đã thích đâu cụ. Sau này có ai hỏi lại thì mệt mỏi lắm. Mà em chỉ bàn về cơ chế hiện tại thôi, rất khó cắt lỗ những dự án kiểu như vậy.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,806
Động cơ
163,080 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Dự án chậm lòi ra mà anh phó vẫn còn dỗi nhỉ. Cụ nào lập cho anh phó cái nick OF để chém gió cái, FB cụ phó lọc hết còm trái chiều rồi.

Screenshot_2023-08-26-17-58-50-067_com.facebook.katana.jpg
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,213 Mã lực
Tuổi
38
Tại sao một dự án hỏng cả tiến độ và tài chính lẫn kỹ thuật mà sau một thời gian nhất định không bị hủy bỏ?
Hay là cứ phê duyệt và khởi công, sau đó bắt chủ đầu tư làm con tin, đâm lao phải theo lao, đội vốn gấp 10, kéo dài cả thế kỷ cũng phải chịu?
Vì chủ đầu tư ở cửa dưới chứ sao :D Nhẽ thường thì chủ đầu tư là to nhất nhưng ở VN thì lĩnh vực đầu tư công nhiều khi "chủ đầu tư" chả khác Osin là mấy! Trong nước các dự án to to hay nho nhỏ đều được các sếp bên trên đỡ đầu cả, dù đương chức hay về hưu thì tay các sếp đều rất to, chủ đầu tư vuốt mặt phải nể mũi, căng quá thì đôi bên cùng hẹo! :D Còn dự án có yếu tố nước ngoài như ODA thì toàn các anh Nhật, Pháp, Tầu, Hàn bảo kê! Chúng ta chỉ trông mong vào sự tử tế của đối tác chứ làm mạnh tay lại "ảnh hưởng tới quan hệ ngoại giao" như anh Nhật vừa doạ năm ngoái đấy! :D
 

bach_cu_di

Xe hơi
Biển số
OF-826286
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
118
Động cơ
625 Mã lực
Tuổi
24
Dự án chậm lòi ra mà anh phó vẫn còn dỗi nhỉ. Cụ nào lập cho anh phó cái nick OF để chém gió cái, FB cụ phó lọc hết còm trái chiều rồi.

Screenshot_2023-08-26-17-58-50-067_com.facebook.katana.jpg
Giờ lại còn đổ lỗi cho người dân lắm lời, đòi hỏi chứ nhất quyết không nhận lỗi về mình
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,509
Động cơ
376,362 Mã lực

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Trưởng ban MRB thông tin, hiện tại, dự án đã hoàn thành 3 gói thầu, gồm: Gói CP01 - Tuyến đoạn trên cao, Gói CP02 - Các ga trên cao, Gói CP04 - Hạ tầng kỹ thuật Depot.
Gói thầu CP05 - Các công trình kiến trúc khu Depot đạt 99,4%; Gói CP06 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 1: Đầu máy toa xe, thiết bị Depot, CC/SCADA, tín hiệu, thông tin và cấp điện - đoạn trên cao đạt 99,6%; Gói CP07 - Thiết kế, lắp đặt hệ thống đường sắt 2 (E&M): Hệ thống kiểm soát môi trường, các thang máy và thang cuốn, hệ thống PCCC và hệ thống thoát nước - đoạn trên cao đạt 99,6%; Gói CP08 - Thiết kế, cung cấp, lắp đặt hệ thống đường sắt 3: Đường sắt cho toàn bộ tuyến và các đường sắt trong Depot (bao gồm ray thứ 3) - tiến độ đoạn trên cao đạt 99,9%; Gói thầu CP09 - Hệ thống vé - tiến độ đoạn trên cao đạt 98,3%.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top