[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

sthd

Xe lăn
Biển số
OF-189822
Ngày cấp bằng
15/4/13
Số km
12,553
Động cơ
508,534 Mã lực
Để tránh các cụ buồn ngủ em đưa clip rất cụ thể về thực tế và kế hoạch làm đường sắt đô thị của Thủ đô Bangkok cho các cụ xem. (1999-2040)
Chú ý 1999 - 2023 họ hoàn thành đc 270km
Cụ Leu leu cho em hỏi bọn thái dũi nó làm cầu đs thế này có an toàn không hay nó căn cắp bê tông
DCCADD42-AC56-4EBC-8532-ECD5AE55BE4E.jpeg
C3523641-4969-4F0F-BA80-C461820A138E.jpeg
483294D6-36ED-45F2-A9EE-57BD6F38A50D.jpeg

0C0A1893-D2AA-4E3E-8DA1-E94FC2023AD8.jpeg
chắc chủ đầu tư của nó không phải là một cơ quan hành chính cấp huyện.
và chắc chủ đầu tư của nó không chia nhỏ gói thầu, đưa sân sau vào làm.
em không nói ở mình đâu nhé. đừng tháo bánh.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,765
Động cơ
481,839 Mã lực
Nơi ở
..
Sắp tời Hà Nội sướng nhé ko phải đi xe máy khi 8 line ( dự kiến ) đi vào hoạt động. Post lên cho các cụ khoái nhé ;))
 

The Avenue

Xe buýt
Biển số
OF-156393
Ngày cấp bằng
12/9/12
Số km
969
Động cơ
-270,960 Mã lực
Comment bức xúc của người dân
Công nhận dân ta sống khổ quen rồi nên sức chịu đựng phi thường, ai được làm lãnh đạo những người dân như này kể cũng nhẹ đầu, ko vất vả như quan chức bên xứ khác suốt ngày bị dân kiện với chửi rủa, thời gian đâu mà đi vơ vét :))
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,733
Động cơ
-393,146 Mã lực
Èo,
Ngoài bắc này, Hà Nội nhìn đây mà học nhá


Phía nhà thầu Nhật Bản đề xuất chạy trình diễn đoàn tàu Metro số 1 từ ga Suối Tiên đến ga Bến Thành và ngược lại ngay trước dịp lễ 2/9.
Nhổn chạy trình diễn mấy năm rồi mà cụ :D
 

2XD3

Xe máy
Biển số
OF-839002
Ngày cấp bằng
21/8/23
Số km
51
Động cơ
184 Mã lực
Tuổi
20
Để tránh các cụ buồn ngủ em đưa clip rất cụ thể về thực tế và kế hoạch làm đường sắt đô thị của Thủ đô Bangkok cho các cụ xem. (1999-2040)
Chú ý 1999 - 2023 họ hoàn thành đc 270km
Cụ Leu leu cho em hỏi bọn thái dũi nó làm cầu đs thế này có an toàn không hay nó căn cắp bê tông
DCCADD42-AC56-4EBC-8532-ECD5AE55BE4E.jpeg
C3523641-4969-4F0F-BA80-C461820A138E.jpeg
483294D6-36ED-45F2-A9EE-57BD6F38A50D.jpeg

0C0A1893-D2AA-4E3E-8DA1-E94FC2023AD8.jpeg
Tuyến mới xây này là monorail, một loại tàu điện bánh lốp chạy trên dầm bê tông thay vì đường ray như thông thường.
Đường sắt một ray Monorail Yellow Line dài 28,7 km đi qua 23 nhà ga hoạt động chính thức T6/2023. Monorail Pink Line dài 34,5 km với 30 nhà ga sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024. Cả 2 đường sắt một ray này đều tự động hoá 100% dùng tàu vận hành không người lái dòng Innovia 300 do liên doanh Alstom (Pháp) và CRRC (TQ) sản xuất tại nhà máy ở TQ.
1692609193640.png
1692609149490.png
1692609812307.png

Ảnh so sánh monorail vs tàu điện thông thường.
1692609776045.png
1692609926436.png

Theo quy hoạch đường sắt đô thị, Hà Nội sẽ có 3 tuyến monorail gồm: Liên Hà - Tân Lập - An Khánh (huyện Đan Phượng và Hoài Đức) dài khoảng 11 km; Mai Dịch - Mỹ Đình - Văn Mỗ - Phúc La, Giáp Bát - Thanh Liệt - Phú Lương (quận Nam Từ Liên, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì) dài khoảng 22 km; Nam Hồng - Mê Linh - Đại Thịnh (huyện Mê Linh, Sóc Sơn) dài khoảng 11 km và sau đó có thể kéo dài lên Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
1692611299044.png
 
Chỉnh sửa cuối:

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,519
Động cơ
746,300 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Tuyến mới xây này là monorail, một loại tàu điện bánh lốp chạy trên dầm bê tông thay vì đường ray như thông thường.
Đường sắt một ray Monorail Yellow Line dài 28,7 km đi qua 23 nhà ga hoạt động chính thức T6/2023. Monorail Pink Line dài 34,5 km với 30 nhà ga sẽ đi vào hoạt động trong năm 2024. Cả 2 đường sắt một ray này đều tự động hoá 100% dùng tàu vận hành không người lái dòng Innovia 300 do liên doanh Alstom (Pháp) và CRRC (TQ) sản xuất tại nhà máy ở TQ.
View attachment 8038419 View attachment 8038418 View attachment 8038439
Ảnh so sánh monorail vs tàu điện thông thường.
View attachment 8038436 View attachment 8038442
Theo quy hoạch đường sắt đô thị, Hà Nội sẽ có 3 tuyến monorail gồm: Liên Hà - Tân Lập - An Khánh (huyện Đan Phượng và Hoài Đức) dài khoảng 11 km; Mai Dịch - Mỹ Đình - Văn Mỗ - Phúc La, Giáp Bát - Thanh Liệt - Phú Lương (quận Nam Từ Liên, Bắc Từ Liêm, Hà Đông, huyện Thanh Trì) dài khoảng 22 km; Nam Hồng - Mê Linh - Đại Thịnh (huyện Mê Linh, Sóc Sơn) dài khoảng 11 km và sau đó có thể kéo dài lên Phúc Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).
View attachment 8038479
Hy vọng đến đời cháu em sẽ được đi hết các tuyến này =))
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,669
Động cơ
526,714 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Ban QLDA ở mình cũng được tổ chức lễ kỷ niệm 5-10-15-20-25 năm thành lập, sợ thật.
 

PDlong

Xe điện
Biển số
OF-482555
Ngày cấp bằng
6/1/17
Số km
2,098
Động cơ
178,882 Mã lực
Tuổi
32
còn lâu mới chạy đc , hồi e học c3 cách đây mười mấy năm đã chặt cây ở kim mã , giờ vẫn chưa chạy đc
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,279 Mã lực
Để tránh các cụ buồn ngủ em đưa clip rất cụ thể về thực tế và kế hoạch làm đường sắt đô thị của Thủ đô Bangkok cho các cụ xem. (1999-2040)
Chú ý 1999 - 2023 họ hoàn thành đc 270km
Cụ Leu leu cho em hỏi bọn thái dũi nó làm cầu đs thế này có an toàn không hay nó căn cắp bê tông
DCCADD42-AC56-4EBC-8532-ECD5AE55BE4E.jpeg
C3523641-4969-4F0F-BA80-C461820A138E.jpeg
483294D6-36ED-45F2-A9EE-57BD6F38A50D.jpeg

0C0A1893-D2AA-4E3E-8DA1-E94FC2023AD8.jpeg
Bọn nó làm monorail. Nhưng món này lưu lượng thấp, không kết nối với đường sắt khác.
Em đang có quy hoạch đường sắt đô thị Bangkok giai đoạn 2. Hai tuyến Hồng/Vàng monorail này đang gây tranh luận dữ dội, vì theo quy hoạch giai đoạn 2 phải đi ngầm. Mà monorail đi ngầm thì tốn kém hơn nhiều đường sắt đi ngầm, nên thực tiễn không ai làm vậy.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
5,765
Động cơ
481,839 Mã lực
Nơi ở
..
Bọn nó làm monorail. Nhưng món này lưu lượng thấp, không kết nối với đường sắt khác.
Em đang có quy hoạch đường sắt đô thị Bangkok giai đoạn 2. Hai tuyến Hồng/Vàng monorail này đang gây tranh luận dữ dội, vì theo quy hoạch giai đoạn 2 phải đi ngầm. Mà monorail đi ngầm thì tốn kém hơn nhiều đường sắt đi ngầm, nên thực tiễn không ai làm vậy.
Cụ cho em hỏi 3 tuyến dự kiến triên khai năm 2022 tại Hà Nội đã bắt đầu rục rịch làm chưa ạ.

“…Đối với đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt đô thị, ông Dương Đức Tuấn cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội); phấn đấu hoàn thành khâu chuẩn bị đầu tư và khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn 2021 - 2025, bao gồm: tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai (do thành phố đầu tư); tuyến số 1 Yên viên - Ngọc Hồi (Bộ Giao thông Vận tải đầu tư).
Cùng đó, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại làm cơ sở khởi công trong giai đoạn 2025 - 2030…”
Thấy bảo 2 cái do thành phố đầu tư và 1 cái bộ đầu tư
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Ông bt, chủ tịt thích thì tự phân công chứ ai nữa. Không may cho HN liên tiếp mấy đời đều có vết. Cần lắm ai đó nói rằng Metro mà bung mà toang thì tôi chịu trách nhiệm.
Anh Hiếu phó ban MRB cũng mới có một bài báo đáng chú ý: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-can-duoc-chu-dong-trong-dau-tu-duong-sat-do-thi.html

Nhiều điểm anh ấy nói đúng, đó là thủ tục quá rườm rà. Để thay đổi một vấn đề nhỏ mà phải qua bao cấp Sở, Thành phố, Bộ, Chính phủ thì đúng là rườm rà thật.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,208
Động cơ
504,279 Mã lực
Cụ cho em hỏi 3 tuyến dự kiến triên khai năm 2022 tại Hà Nội đã bắt đầu rục rịch làm chưa ạ.

“…Đối với đầu tư phát triển hạ tầng đường sắt đô thị, ông Dương Đức Tuấn cho biết, Hà Nội sẽ tiếp tục hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng tuyến đường sắt đô thị thí điểm số 3 (đoạn Nhổn - Ga Hà Nội); phấn đấu hoàn thành khâu chuẩn bị đầu tư và khởi công thêm 3 tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn 2021 - 2025, bao gồm: tuyến số 5 đoạn Văn Cao - Hòa Lạc và tuyến số 3 đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai (do thành phố đầu tư); tuyến số 1 Yên viên - Ngọc Hồi (Bộ Giao thông Vận tải đầu tư).
Cùng đó, Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy nhanh tiến độ nghiên cứu chuẩn bị đầu tư các tuyến đường sắt đô thị còn lại làm cơ sở khởi công trong giai đoạn 2025 - 2030…”
Thấy bảo 2 cái do thành phố đầu tư và 1 cái bộ đầu tư
Tuyến số 1 thì Bộ GTVT chuyền sang UBND TP. HN rồi mà cụ.

Anh Hiếu phó ban MRB cũng mới có một bài báo đáng chú ý: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-can-duoc-chu-dong-trong-dau-tu-duong-sat-do-thi.html

Nhiều điểm anh ấy nói đúng, đó là thủ tục quá rườm rà. Để thay đổi một vấn đề nhỏ mà phải qua bao cấp Sở, Thành phố, Bộ, Chính phủ thì đúng là rườm rà thật.
Em đọc bài này và những bài trên FB thì nhận xét là ông này không có chuyên môn cao, chỉ chém gió linh tinh.

Muốn đề xuất chính sách này phải có kế hoạch chi tiết kỹ lưỡng các bước thực hiện, đánh giá tác động chính sách, phân chia chủ thể thực hiện, năng lực thực hiện, tính khả thi, thậm chí cả trường hợp không đạt các tiêu chí thì sửa đổi như thế nào.

Riêng về đường sắt thì em từng nhận xét là không có cơ bản rồi.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,381 Mã lực

theanh90

Xe tăng
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,790
Động cơ
460,643 Mã lực

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Tuyến số 1 thì Bộ GTVT chuyền sang UBND TP. HN rồi mà cụ.


Em đọc bài này và những bài trên FB thì nhận xét là ông này không có chuyên môn cao, chỉ chém gió linh tinh.

Muốn đề xuất chính sách này phải có kế hoạch chi tiết kỹ lưỡng các bước thực hiện, đánh giá tác động chính sách, phân chia chủ thể thực hiện, năng lực thực hiện, tính khả thi, thậm chí cả trường hợp không đạt các tiêu chí thì sửa đổi như thế nào.

Riêng về đường sắt thì em từng nhận xét là không có cơ bản rồi.
Về chuyên môn thì vì em cũng ko có chuyên môn nên ko nhận xét đc :D
Tuy nhiên phần nói về cơ chế em thấy bác ấy nói cũng đúng đấy chứ. Thấy UBND Hà Nội trình đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư lên chỉnh phủ từ tháng 12/2022, vậy mà 5 tháng sau, tức cuối tháng 5/2023, chủ trương đầu tư mới được Thủ tướng phê duyệt điều chỉnh. Sau đó mất hơn 2 tháng nữa để HN phê duyệt điều chỉnh dự án ...

Hay là thay mỗi vị trí cái nhà ga ở gần bờ Hồ thôi mà phải xin ý kiến bao nhiêu bộ, sang cả ủy ban của Quốc hội nữa.

Mấy cái này thì nằm ngoài khả năng tác động của một cơ quan cấp huyện như MRB (Trưởng ban MRB chức còn không bằng người đứng đầu quận, huyện).

Có lẽ các dự án mang tính thí điểm như này thì Bộ GTVT vẫn là cơ quan hợp lý hơn trong việc thực hiện chức năng chủ đầu tư.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,997
Động cơ
203,282 Mã lực
Tuổi
44
Dạ
Bất cứ một người dân nào, dù học hết lớp 1 thôi, cũng có thể buông câu thủ tục rườm ra, và câu này cũng đúng.



Anh Hiếu phó ban MRB cũng mới có một bài báo đáng chú ý: https://kinhtedothi.vn/ha-noi-can-duoc-chu-dong-trong-dau-tu-duong-sat-do-thi.html

Nhiều điểm anh ấy nói đúng, đó là thủ tục quá rườm rà. Để thay đổi một vấn đề nhỏ mà phải qua bao cấp Sở, Thành phố, Bộ, Chính phủ thì đúng là rườm rà thật.
Tuyến số 1 thì Bộ GTVT chuyền sang UBND TP. HN rồi mà cụ.


Em đọc bài này và những bài trên FB thì nhận xét là ông này không có chuyên môn cao, chỉ chém gió linh tinh.

Muốn đề xuất chính sách này phải có kế hoạch chi tiết kỹ lưỡng các bước thực hiện, đánh giá tác động chính sách, phân chia chủ thể thực hiện, năng lực thực hiện, tính khả thi, thậm chí cả trường hợp không đạt các tiêu chí thì sửa đổi như thế nào.

Riêng về đường sắt thì em từng nhận xét là không có cơ bản rồi.
Đổ lỗi cho cơ chế là cách nhanh nhất
 

chemvovan

Xe tăng
Biển số
OF-796116
Ngày cấp bằng
8/11/21
Số km
1,031
Động cơ
37,433 Mã lực
Tuổi
37
Dạ
Bất cứ một người dân nào, dù học hết lớp 1 thôi, cũng có thể buông câu thủ tục rườm ra, và câu này cũng đúng.
Em nghĩ cũng khó cho các vị ấy, cơ chế nó thế rồi. Cán bộ nào liều mình làm sai quy trình thì trở thành cá trên thớt ngay. Chả biết lúc nào sẽ vô lò.

Vụ đấu thầu thuốc, mua sắm trong ngành y tế đợt Covid là bài học nhãn tiền cho các cán bộ rồi.

Nói chung đổ lỗi hết cho MRB cũng khó. Nếu quả thực là lỗi của lãnh đạo MRB thì họ khó mà còn ngồi ở vị trí đó từ hồi ý đến giờ được.

Thấy phó ban Hiếu còn hay tương tác MXH, chứ trưởng ban im thin thít, lặn mất tăm luôn. Chắc cụ ấy lo mặt chính trị.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top