[Funland] Tổng hợp thông tin về đường sắt Nhổn - ga Hà Nội

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,228
Động cơ
504,285 Mã lực
Ray bắt buộc phải có, còn tà vẹt, cóc,.. không có cũng được, nếu sử dụng ray ngàm. Ví dụ như hình dưới


Tất nhiên ray sẽ quyết định sự vận hành của tàu. Những lỗi kiểu mòn góc, lượn sóng, nứt,... trên ray ảnh hưởng trực tiếp việc tàu chạy.

Ngoài ra, nếu các cụ tìm hiểu sâu thêm thì tương tác giữa ray và tàu được gọi là tiếp xúc Hertzian, sẽ liên quan đến hình dạng ray và bánh xe. Tuy nhiên ngày nay ray và bánh xe đều định hình rồi nên món này ít được quan tâm nữa.
 
Chỉnh sửa cuối:

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,497
Động cơ
353,239 Mã lực
Sau khi bình định xong thì cái uy của người Pháp trong mắt con dân Annam là rất cao, kiểu như thấy người giời hay ma quỷ, túm lại là thấy Pháp là dân ta teo hết cả trym cò nó bảo gì nghe đấy đố dám cãi! :D Chẳng qua thế chiến 2 thằng Pháp bết quá cộng thằng Nhật làm dân đói vàng mắt chả biết sợ ai nữa nên mới tập hợp được đủ người lật thằng Pháp thôi!
Vậy nên Pháp quy hoạch hay xây dựng không bị áp lực giải phóng mặt bằng, cũng chẳng lo bị ăn cắp vặt(ở thành phố), chết vài chục vài trăm culi Annam cũng không sao. Em thì chưa được tới Pháp bao giờ nhưng thấy nhiều cụ còm Paris nhiều chỗ cũng nhếch nhác lắm nên cụ cũng chẳng phải thần thánh anh Pháp làm gì, chẳng qua thời nó mang súng đi mở cõi dân thuộc địa nhất nhất nghe theo nên dễ làm thôi, như CL-HD mang tiếng xây 10 năm nhưng nếu được Pháp giải phóng mặt bằng , bịp mồm đám "trí thức yêu nước Nhật" như 100năm trước thì chỉ 5 năm là xong! :D
Tóm lại ý bác là vấn đề của VN là Giải Phóng Mặt Bằng? và Nếu GPMB tốt thì các dự án sẽ làm nhanh không thua gì tư bản?
Thế bác biết đoạn ngầm Nhổn- ga HN chậm vì sao không? Mời bác đọc:
Trong văn bản gần đây gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, dự án trên đã và đang gặp 3 nhóm vướng mắc gây chậm trễ tiến độ: Sự khác biệt giữa hợp đồng theo mẫu của Hiệp hội Quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC) với quy định pháp luật Việt Nam; quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy định về định mức, đơn giá, giá vật tư, thiết bị chuyên ngành; hợp đồng tư vấn trọn gói của Systra (Pháp).

Theo bài báo trên thì "3 nhóm vướng mắc gây chậm trễ tiến độ" phần lớn đều là do chủ quan của phía VN hết, chẳng phải chỉ mỗi lý do GPMB như bác nêu.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Tóm lại ý bác là vấn đề của VN là Giải Phóng Mặt Bằng? và Nếu GPMB tốt thì các dự án sẽ làm nhanh không thua gì tư bản?
Thế bác biết đoạn ngầm Nhổn- ga HN chậm vì sao không? Mời bác đọc:
Trong văn bản gần đây gửi Văn phòng Chính phủ, Bộ Kế hoạch và đầu tư cho biết, dự án trên đã và đang gặp 3 nhóm vướng mắc gây chậm trễ tiến độ: Sự khác biệt giữa hợp đồng theo mẫu của Hiệp hội Quốc tế các kỹ sư tư vấn (FIDIC) với quy định pháp luật Việt Nam; quy chuẩn, tiêu chuẩn, các quy định về định mức, đơn giá, giá vật tư, thiết bị chuyên ngành; hợp đồng tư vấn trọn gói của Systra (Pháp).

Theo bài báo trên thì "3 nhóm vướng mắc gây chậm trễ tiến độ" phần lớn đều là do chủ quan của phía VN hết, chẳng phải chỉ mỗi lý do GPMB như bác nêu.
cái này là mấy ông cãi không phải lỗi của tôi thôi. Toàn là việc văn phòng bàn giấy mà hơn chục năm qua không giải quyết được là thế nào. Tại sao đoạn trên cao lại hoàn thành trước đoạn ngầm dù cùng là vướng mắc thủ tục giấy tờ?
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
Sau tuyến 3, 2 chắc là tuyến 5
Kích hoạt quá trình thẩm định tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc của Hà Nội

Ông Nguyễn Chí Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Chủ tịch Hội đồng Thẩm định Nhà nước vừa ký Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Đường sắt đô thị TP. Hà Nội, tuyến số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hoà Lạc (tuyến metro số 5). Đây là quy trình rất quan trọng nhằm đánh giá tính khả thi của Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án Tuyến metro số 5 trước khi trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư.

Được biết, có tới 14 nội dung cần được thành viên Hội đồng Thẩm định Nhà nước cho ý kiến, trong đó nổi bật là sự cần thiết đầu tư, các điều kiện để thực hiện đầu tư; dự báo nhu cầu, phạm vi phục vụ và dự kiến mục tiêu đầu tư, quy mô và hình thức đầu tư; đánh giá về việc phân tích, lựa chọn sơ bộ về công nghệ, kỹ thuật chính; phân tích, lựa chọn sơ bộ các phương án đầu tư và quy mô các hạng mục đầu tư; đánh giá xác định sơ bộ tổng mức đầu tư, phương án huy động vốn; tiến độ dự kiến thực hiện dự án…

Tuyến metro số 5 Văn Cao - Hòa Lạc theo tiêu chuẩn đường đôi, điện khí hóa, gồm 6,5 km đi ngầm, 2 km đi trên cao và 29,93 km đi trên mặt đất. Dự án đi qua địa phận các quận Ba Đình, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm; các huyện Hoài Đức, Quốc Oai, Thạch Thất. Tuyến khai thác khoảng 25 - 40 đoàn tàu 4 - 6 toa, vận tốc thiết kế 120 km/h và 90 km/h đối với các đoạn đi ngầm; thời gian chờ tàu vào khoảng 3,3 phút. Dự án Tuyến metro số 5 có tổng mức đầu tư khoảng 65.404 tỷ đồng, trong đó chi phí xây dựng 24.844 tỷ đồng, chi phí thiết bị 16.629 tỷ đồng, dự kiến được đầu tư một lần, không thực hiện phân kỳ đầu tư.
Theo báo Đầu tư
 

anhtd37

Xe hơi
Biển số
OF-705670
Ngày cấp bằng
27/10/19
Số km
145
Động cơ
92,838 Mã lực
Kiểu này k biết có kịp 2030 mà còn cấm xe máy k :))
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
TÌNH HÌNH METRO SỐ 5 CÓ THÊM MỘT BƯỚC TIẾN MỚI 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

🚈 Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông báo ngày 5/9/2023, Hội đồng thẩm định nhà nước đã ban hành Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Láng - Hòa Lạc).

🚈 Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 65.404 tỉ đồng, vốn ngân sách thành phố Hà Nội, được đầu tư một lần, không thực hiện phân kỳ đầu tư.

🚈 Theo thiết kế, Metro Số 5 đường đôi khổ 1435 mm, điện khí hóa với chiều dài 38,43 km (6,5 km ngầm; 2 km trên cao và 29,93 km mặt đất) với 21 nhà ga gồm 6 ga ngầm (Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3), 1 ga trên cao (Tây Mỗ) và 14 ga mặt đất (Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh 1, An Khánh 2, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình).

🚈 Khu Depot gồm Depot 1 ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức với diện tích khoảng 18 ha, Depot 2 ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất với diện tích khoảng 6,9 ha.

🚈 Dự kiến số lượng phương tiện cần thiết cho từng thời kỳ, gồm: 26 đoàn tàu 4 toa (năm 2025), 37 đoàn tàu 4 toa (năm 2035); và 38 đoàn tàu 6 toa (năm 2050).

🚈 Trong các bước nghiên cứu tiếp theo sẽ tiếp tục làm rõ phương án tổ chức chạy tàu phù hợp với nhu cầu vận tải, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

©️ Fanpage Hanoi Metro Confessions
©️ Fanpage HCMC Metro Confessions
©️ Fanpage Đường Sắt Đô Thị
©️ Fanpage Đường Sắt Cao Tốc
🇻🇳 Tiktok: vietnam.metro
 

Ni No Kuni 2

Xe điện
Biển số
OF-552113
Ngày cấp bằng
26/1/18
Số km
4,878
Động cơ
211,193 Mã lực
Chính trị quá chứ thuê mịa tq làm có khi xong mấy tuyến rồi. Tàu điện ngầm công nghệ nhật khá lạc hậu vì pt từ thời năm 50 60 tk trc rồi. Thôi đâm lao thì theo lao mong nhanh lên cho dân đc nhờ
 

elevonic

Xe lăn
Biển số
OF-81361
Ngày cấp bằng
28/12/10
Số km
10,759
Động cơ
538,229 Mã lực
TÌNH HÌNH METRO SỐ 5 CÓ THÊM MỘT BƯỚC TIẾN MỚI 🇻🇳🇻🇳🇻🇳

🚈 Mới đây, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) thông báo ngày 5/9/2023, Hội đồng thẩm định nhà nước đã ban hành Quyết định số 1514/QĐ-HĐTĐNN phê duyệt Kế hoạch thẩm định Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường sắt đô thị số 5 (Văn Cao - Láng - Hòa Lạc).

🚈 Sơ bộ tổng mức đầu tư dự án là 65.404 tỉ đồng, vốn ngân sách thành phố Hà Nội, được đầu tư một lần, không thực hiện phân kỳ đầu tư.

🚈 Theo thiết kế, Metro Số 5 đường đôi khổ 1435 mm, điện khí hóa với chiều dài 38,43 km (6,5 km ngầm; 2 km trên cao và 29,93 km mặt đất) với 21 nhà ga gồm 6 ga ngầm (Quần Ngựa, Kim Mã, Vành đai 1, Vành đai 2, Hoàng Đạo Thúy, Vành đai 3), 1 ga trên cao (Tây Mỗ) và 14 ga mặt đất (Lê Đức Thọ, Mễ Trì, An Khánh 1, An Khánh 2, Song Phương, Sài Sơn, Quốc Oai, Ngọc Mỹ, Đồng Bụt, Đồng Trúc, Đồng Bãi, Tiến Xuân, Trại Mới, Thạch Bình).

🚈 Khu Depot gồm Depot 1 ở xã Sơn Đồng, huyện Hoài Đức với diện tích khoảng 18 ha, Depot 2 ở xã Yên Bình, huyện Thạch Thất với diện tích khoảng 6,9 ha.

🚈 Dự kiến số lượng phương tiện cần thiết cho từng thời kỳ, gồm: 26 đoàn tàu 4 toa (năm 2025), 37 đoàn tàu 4 toa (năm 2035); và 38 đoàn tàu 6 toa (năm 2050).

🚈 Trong các bước nghiên cứu tiếp theo sẽ tiếp tục làm rõ phương án tổ chức chạy tàu phù hợp với nhu cầu vận tải, phát huy hiệu quả nguồn vốn đầu tư.

©️ Fanpage Hanoi Metro Confessions
©️ Fanpage HCMC Metro Confessions
©️ Fanpage Đường Sắt Đô Thị
©️ Fanpage Đường Sắt Cao Tốc
🇻🇳 Tiktok: vietnam.metro
Em chưa hiểu cái mốc 2025 này là gì?

Dự kiến số lượng phương tiện cần thiết cho từng thời kỳ, gồm: 26 đoàn tàu 4 toa (năm 2025),
 
Biển số
OF-739045
Ngày cấp bằng
11/8/20
Số km
250
Động cơ
59,992 Mã lực
Tuổi
44
Em chưa hiểu cái mốc 2025 này là gì?

Dự kiến số lượng phương tiện cần thiết cho từng thời kỳ, gồm: 26 đoàn tàu 4 toa (năm 2025),
Tức là tăng dần số lượng đoàn tàu đó cụ. Em thì chỉ thấy ảo ở thời gian thôi. Không biết có nhầm lẫn vị trí con số không, 2052 thì chắc là ok chứ 2025 thì có khi là tàu và ray bằng nhựa chạy trong sở thú.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,111
Động cơ
220,258 Mã lực
Trừ khi đứa nào muốn phá, chứ có dự án trình lên thì phải xúm nhau làm ngày làm đêm để phê duyệt thôi, ngâm tôm cũng giải quyết được gì đâu. Rút ngắn thời gian phê duyệt dễ hơn rất nhiều so với rút ngắn thời gian thi công.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,014
Động cơ
396,201 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Em chưa hiểu cái mốc 2025 này là gì?

Dự kiến số lượng phương tiện cần thiết cho từng thời kỳ, gồm: 26 đoàn tàu 4 toa (năm 2025),
mốc 25 để hoạt động thương mại theo ý chí chào mừng đại hội nào đấy 2026 .
dài như vậy 26 đoàn là đúng để chạy tần suất tương đương tuyến hà đông 13 đoàn .
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,364
Động cơ
376,388 Mã lực
99,xx% cái xx có tăng thêm được xíu nào không nhỉ?
 

ngocquybk

Xe điện
Biển số
OF-96161
Ngày cấp bằng
20/5/11
Số km
2,437
Động cơ
414,791 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
FB_IMG_1695521350205.jpg
trong 3 tuyến này em thích nhất tuyến Nhật làm, tuyến Nhổn mang tiếng châu âu mà ồn thấy bà cố luôn
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top