- Biển số
- OF-795404
- Ngày cấp bằng
- 1/11/21
- Số km
- 9,586
- Động cơ
- 217,616 Mã lực
thằng nào rẻ, công nghệ mở (chuẩn phổ biến), không độc quyền!Vậy là ưu tiên hợp tác với nhóm Vàng hay nhóm Xanh Blue vậy cụ?
thằng nào rẻ, công nghệ mở (chuẩn phổ biến), không độc quyền!Vậy là ưu tiên hợp tác với nhóm Vàng hay nhóm Xanh Blue vậy cụ?
Đây là tác giả đã được nhắc đến ở post nàyChú ý các nước tô vàng ở trong ảnh nhé, chỉ có 3 nước: Hàn-Tây ban nha-Trung Quốc. Gọi là các nước có công nghệ phát triển mới theo các xu hướng công nghệ gốc. Mục tiêu VN là lọt vào nhóm giữa màu xanh nhạt: tiếp nhận chuyển giao, làm chủ công nghệ vận hành bảo trì, nâng tỉ lệ nội địa.
View attachment 8191609
Đến bố Nhật phát minh ra ĐSCT cũng không dám nghĩ sẽ làm hàng không sụp đổnghiên cứu đường sắt cao tốc hóa ra phát hiện được sự suy sụp không thể cưỡng của các hãng bay. Hy vọng không đại gia nào cố cứu bamboo nữa, phí tiền vô ích lại còn gây chết chùm cho các hãng khác.
Làm hạ tầng trong thành phố hiện hữu tốn kém thật. Có khi bỏ đi xây hẳn thành phố mới, ví dụ ở Hòa Lạc, Đông Anh còn rẻ hơn.Chỉ riêng metro Hà Nội đã 35 tỉ đô. Vậy xây đường trục cả nước 70 tỉ không có gì quá mức.
Quy mô “khủng” của mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội tương lai: Dài ngang ngửa đường lên Tây Bắc, dự chi hơn 35 tỷ USD làm thêm 8 tuyến đi khắp Thủ đô
Trong tương lai, Hà Nội sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 318km.m.cafef.vn
So sánh 35 tỉ làm metro với 70 tỉ làm đường sắt cao tốc vừa đúng vừa không đúng:Chỉ riêng metro Hà Nội đã 35 tỉ đô. Vậy xây đường trục cả nước 70 tỉ không có gì quá mức.
Quy mô “khủng” của mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội tương lai: Dài ngang ngửa đường lên Tây Bắc, dự chi hơn 35 tỷ USD làm thêm 8 tuyến đi khắp Thủ đô
Trong tương lai, Hà Nội sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 318km.m.cafef.vn
Quan trọng là làm cái gì trước thôi cụ. 70 tỉ lao ngay vào tàu khách mà chở hàng làm sau thì chắc ko tốt lắm. Tàu khách đợi đủ tiền rồi Bắc Nam sau cũng ko sao, tàu hàng làm là phải đủ tiền nối bắc nam luôn.Chỉ riêng metro Hà Nội đã 35 tỉ đô. Vậy xây đường trục cả nước 70 tỉ không có gì quá mức.
Quy mô “khủng” của mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội tương lai: Dài ngang ngửa đường lên Tây Bắc, dự chi hơn 35 tỷ USD làm thêm 8 tuyến đi khắp Thủ đô
Trong tương lai, Hà Nội sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 318km.m.cafef.vn
Vâng cái 35 tỏi của Hà Nội mới căng, nhưng cũng đúng thôi vì GPMB nhiều, xây ngầm một số đoạn.Chỉ riêng metro Hà Nội đã 35 tỉ đô. Vậy xây đường trục cả nước 70 tỉ không có gì quá mức.
Quy mô “khủng” của mạng lưới đường sắt đô thị ở Hà Nội tương lai: Dài ngang ngửa đường lên Tây Bắc, dự chi hơn 35 tỷ USD làm thêm 8 tuyến đi khắp Thủ đô
Trong tương lai, Hà Nội sẽ có 9 tuyến đường sắt đô thị với tổng chiều dài khoảng 318km.m.cafef.vn
Sao các cụ cứ ăn phải bả của Tây nhỉ? Hà Nội kẹt xe thì khóa van điện nước. Dân tự giảm.Vâng cái 35 tỏi của Hà Nội mới căng, nhưng cũng đúng thôi vì GPMB nhiều, xây ngầm một số đoạn.
Em nói cái vốn dự kiến để xây DSĐT của Hà Nội, tây tàu gì ở đây? Cụ nhảy vào đớp hơi nhanh quá, em không theo kịpTây nó dí VN xây cái hầm Thủ Thiêm giá 250 triệu đô. Trong khi xây cầu Thủ Thiêm 1 hết 50 triệu đô. Từng đó tiền đủ xây 5 cái cầu nối Thủ Thiêm với SG cũ. Chưa hết, sau 15 năm vận hành bảo dưỡng chống lún nứt xì các kiểu, tốn ngang xây hầm mới. Chưa hết, ăn rồi lo khủng bố đường hầm.
Giờ ngẩn tò te thiếu tiền xây 1 cái cầu qua Tân Thuận mới đau.
Bả đấy cụ.
Em cũng chẳng tin tây lông hay cái ODA của a NB đâu cụ ạ, nhưng cái gì đúng thì nói thôi. Em chỉ ghét hội chạy ra nước ngoài quay lại chửi quê hương thôi.Bọn nó là thế
Tây auto xấu, chỉ có nga, trung là tử tế
Một bài thôi cụ. Dụ mấy nước đang phát triển tiêu thụ mô hình siêu đô thị hạng nặng lỗi thời.Em nói cái vốn dự kiến để xây DSĐT của Hà Nội, tây tàu gì ở đây? Cụ nhảy vào đớp hơi nhanh quá, em không theo kịp
Em thì lại thấy thích TP có DSĐT và giao thông công cộng phát triển cụ ạ, nếu HN xây được nhiều tuyến ĐS đô thị kết hợp với mạng lưới xe bus như hiện nay thì đi lại sẽ đỡ vất vả hơn, người dân không phụ thuộc vào phương tiện cá nhân nữa, đặc biệt là xe máy. Như em đi nhậu mà tiện cũng bắt bus đi, phải cái hiện nay chưa phù hợp lắm, vẫn phải gọi grab là chủ yếuMột bài thôi cụ. Dụ mấy nước đang phát triển tiêu thụ mô hình siêu đô thị hạng nặng lỗi thời.
câu 1: hỏi thằng bán trước khi mua.Các cụ thông thái có thể cho em biết:
- Phương án nào thì VN được chuyển giao công nghệ?
- Phương án nào thời gian xây nhanh nhất?
- Phương án nào hạn chế được rủi ro tài chính nhất?
VN đến 2030 đạt 8000 $/ năm, 2045 đạt 12 .000 $ đã là xuất sắc, chứ 2035 mà đòi 12 ngàn thì là mơ cụ ạ !Máy bay không đáp ứng được nếu như sau này chúng ta đón được lượng khách du lịch như thái bây giờ (gần 40tr lượt/năm). Và thu nhập bình quân đầu người của VN lớn hơn 12.000$/năm. Đấy là kịch bản tươi sáng nhất vào năm 2035. Thì khách đi tàu khoảng trên 200 tr lượt. (Quy đổi bắc nam) và lúc đấy ko có cái gì thay thế được ĐSCT ạ.
Nhưng giấc mơ có vẻ rất khó khi các nước đều đang giẫm chân ở bẫy thu nhập cao
Đồng chí nào làm cái bảng như học sinh làm tiểu luận thế này? Chất lượng như này mà đứng báo cáo như thật?Chú ý các nước tô vàng ở trong ảnh nhé, chỉ có 3 nước: Hàn-Tây ban nha-Trung Quốc. Gọi là các nước có công nghệ phát triển mới theo các xu hướng công nghệ gốc. Mục tiêu VN là lọt vào nhóm giữa màu xanh nhạt: tiếp nhận chuyển giao, làm chủ công nghệ vận hành bảo trì, nâng tỉ lệ nội địa.
View attachment 8191609
Giữa phương án 1 và 3 chênh nhau có 4 tỷ, tội gì ko chọn.Đã cập nhật lại tiền.
Hiện nay Dự thảo Đề án được đưa ra trưng cầu góp ý kiến tham vấn với 3 kịch bản cụ thể:
+ Kịch bản 1: Xây dựng mới tuyến đường sắt Bắc - Nam đường đôi, khổ ray 1.435mm, chiều dài 1.545km, tốc độ thiết kế 350km/h, tải trọng trục 17 tấn/ trục, khai thác riêng tàu khách; nâng cấp cải tạo đường sắt Bắc – Nam hiện hữu để chuyên chở hàng, chở khách du lịch và khách chặng ngắn. Tổng mức đầu tư dự kiến cho kịch bản này khoảng 67.32 tỉ USD.
Kịch bản 2: Xây dựng mới tuyến đường sắt Bắc - Nam, đường đôi, khổ ray 1.435mm, tải trọng 22.5 tấn/ trục, khai thác chung cả tàu chở khách và chở hàng; tốc độ thiết kế khoảng 200 - 250km/h, chạy tàu hàng tối đa 120km/h. Tổng mức đầu tư dự án theo phương án này khoảng 72.02 tỉ USD.
Kịch bản 3 : Xây dựng mới tuyến đường sắt Bắc - Nam, đường đôi, khổ ray 1.435mm, tải trọng 22.5 tấn/ trục, khai thác tàu chở khách và dự phòng cho chở hàng khi có nhu cầu; tốc độ thiết kế 350km/h. Tổng mức đầu tư dự án theo phương án này khoảng 68.98 tỉ USD. Trường hợp đầu tư ngay hạ tầng, thiết bị, phương tiện để phujuc vụ khai thác tàu hàng chạy suốt từ Bắc vào Nam thì kinh phí đầu tư khoảng 71.69 tỉ USD.
Liên hiệp các hội và khoa học kỹ thuật Việt Nam - VUSTA
Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) được thành lập theo Quyết định số 121 BT ngày 29/7/1983 của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ) nước Cộng hoà Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam.vusta.vn