[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
MÌnh nghĩ ko quan trọng thằng nào làm mà phải chọn đúng phương án đã, chọn sai thì thánh làm cũng đứt và đất nước mang nợ muôn đời.
Một số bọn súc vật chắc vì đói quá sợ rơi vào tay Nhật nó ko có việc nên tìm mọi cách chửi Nhật nó bịa chuyện nào là người VN ko thèm sang Nhật lao động, ko vay ODA nữa.
Mình công tâm thôi, nửa triệu người VN ở Nhật mỗi năm gửi về vài tỷ $, nếu ko có đám này là gay chứ ko đùa, ODA vẫn vay đều.
Bọn Nhật nó cũng thừa hiểu nếu vay ngân hàng lãi 10% năm thì mấy năm lên gấp đôi, điên mà cho vay rẻ.
Thực sự có quá nhiều loại vì miếng cơm manh áo nó sẵn sàng bán rẻ đất nước.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Trong 500 triệu $ vay ODA Nhật lần này thì khoảng 350tr $ là kiểu vay tài chính không ràng buộc. Nó đích thực là vay vốn thương mại cấp chính phủ dưới mác vay "ODA thế hệ mới".
150tr $ còn lại cũng là vay "ODA thế hệ mới" và quy mô nhỏ, có thể có ràng buộc về mặt kỹ thuật hoặc sử dụng chuyên gia Nhật. So với tầm vóc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao thì khoản vay ODA thực sự không đáng kể.
Ông Chính có bàn đến việc giải quyết 2 dự án chậm tiến độ là bệnh viện Chợ Rẫy 2 và metro BTST cũng như giải quyết khúc mắc về dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Nhưng phía Nhật có vẻ phản ứng không tích cực, bất hợp tác nên báo chí không đưa tin về câu trả lời của phía Nhật.
Còn câu in đậm thì chỉ mang tính chất ngoại giao, còn triển khai được hay không thì còn dài lắm. Lần trước sang thăm Nhật thì Hitachi còn đến gặp đề nghị làm đường sắt cao tốc, đã được ông Chính đề nghị làm tuyến Tp HCM - Cần Thơ bằng phương pháp PPP. Hitachi nghe xong chạy mất dép, lần bày ông Chính sang Nhật thì các tập đoàn chế tạo đường sắt với ô tô có dám đến gặp đâu.

Nhiều người sợ dự án rơi vào tây Nhật là cũng có lý do cả.
Cao tốc Đà Nẵng Quảng Nam đầu tư tới 36.000 tỷ bằng vốn vay ODA của Nhật nhưng chất lượng kém. Hay cao tốc Bến Lức Long Thành thì gần chục năm rồi chưa xong.
Tuyến metro BTST thì đã làm được 15 năm, đội vốn và chưa biết ngày nào xong.
Cầu Cần Thơ thì sập chết người.
Rõ ràng các dự án lớn dùng vốn vay ODA của Nhật, nhà thầu Nhật với giá đắt đỏ, chậm tiến độ, nhưng lại chất lượng kém nên người dân lo lắng bọn Nhật trúng thầu là đúng thôi.
Dự án đsct Bắc Nam cho dù chọn đúng phương án như cụ nói nhưng giao cho Nhật làm thì 99.9% dự án thất bại ngay từ đầu rồi.
ODA thế hệ nào vẫn là ODA vẫn là vay Nhật, khi vẫn vay người ta thì đừng ăn cháo đá bát người ta khinh.
Không ai nói ODA Nhật toàn tốt nhưng lãnh đạo nước mình họ biết, họ vẫn hợp tác tức là vẫn chấp nhận được, những cái lỗi của Nhật mình có quyền nói nhưng bọn tìm mọi cách chửi bới bài Nhật là bọn súc vật khi nước mình còn nhờ Nhật nhiều.

Ai nói giao cho Nhật làm đsct? thành bại là ở mình ko đổ tại chúng nó.
 

theanh90

Xì hơi lốp
Biển số
OF-69327
Ngày cấp bằng
28/7/10
Số km
1,803
Động cơ
460,643 Mã lực
Trong 500 triệu $ vay ODA Nhật lần này thì khoảng 350tr $ là kiểu vay tài chính không ràng buộc. Nó đích thực là vay vốn thương mại cấp chính phủ dưới mác vay "ODA thế hệ mới".
150tr $ còn lại cũng là vay "ODA thế hệ mới" và quy mô nhỏ, có thể có ràng buộc về mặt kỹ thuật hoặc sử dụng chuyên gia Nhật. So với tầm vóc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao thì khoản vay ODA thực sự không đáng kể.
Ông Chính có bàn đến việc giải quyết 2 dự án chậm tiến độ là bệnh viện Chợ Rẫy 2 và metro BTST cũng như giải quyết khúc mắc về dự án Lọc hóa dầu Nghi Sơn. Nhưng phía Nhật có vẻ phản ứng không tích cực, bất hợp tác nên báo chí không đưa tin về câu trả lời của phía Nhật.
Còn câu in đậm thì chỉ mang tính chất ngoại giao, còn triển khai được hay không thì còn dài lắm. Lần trước sang thăm Nhật thì Hitachi còn đến gặp đề nghị làm đường sắt cao tốc, đã được ông Chính đề nghị làm tuyến Tp HCM - Cần Thơ bằng phương pháp PPP. Hitachi nghe xong chạy mất dép, lần bày ông Chính sang Nhật thì các tập đoàn chế tạo đường sắt với ô tô có dám đến gặp đâu.

Nhiều người sợ dự án rơi vào tây Nhật là cũng có lý do cả.
Cao tốc Đà Nẵng Quảng Nam đầu tư tới 36.000 tỷ bằng vốn vay ODA của Nhật nhưng chất lượng kém. Hay cao tốc Bến Lức Long Thành thì gần chục năm rồi chưa xong.
Tuyến metro BTST thì đã làm được 15 năm, đội vốn và chưa biết ngày nào xong.
Cầu Cần Thơ thì sập chết người.
Rõ ràng các dự án lớn dùng vốn vay ODA của Nhật, nhà thầu Nhật với giá đắt đỏ, chậm tiến độ, nhưng lại chất lượng kém nên người dân lo lắng bọn Nhật trúng thầu là đúng thôi.
Dự án đsct Bắc Nam cho dù chọn đúng phương án như cụ nói nhưng giao cho Nhật làm thì 99.9% dự án thất bại ngay từ đầu rồi.
Một bàn tay không làm nên tiếng vỗ, ơn anh thăng anh thể cả.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Trong 500 triệu $ vay ODA Nhật lần này thì khoảng 350tr $ là kiểu vay tài chính không ràng buộc. Nó đích thực là vay vốn thương mại cấp chính phủ dưới mác vay "ODA thế hệ mới".
150tr $ còn lại cũng là vay "ODA thế hệ mới" và quy mô nhỏ, có thể có ràng buộc về mặt kỹ thuật hoặc sử dụng chuyên gia Nhật. So với tầm vóc kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao thì khoản vay ODA thực sự không đáng kể.
500 triệu chỉ bằng nửa cái Cát Linh Hà Đông à. Thôi nó chịu 1 bước cũng tạm rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Không biết Nga sang vội vã ntn có offer cái gì ngon ngon mạnh tay tí ko? Các cụ cho hỏi ĐS tốc độ cao của Nga hiện giờ có gì hay?


Ngoài ra, các công ty Nga đang tỏ ý quan tâm đến việc tham gia xây dựng và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đường sắt của Việt Nam”, - Ban thư ký của ông Medvedev lưu ý.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Nga có hệ thống cơ khí chế tạo rất mạnh, có thể hợp tác để đóng mới đầu máy toa xe. Nga cũng tự chủ xây dựng được hệ thống điều khiển, có thể tương thích với ETCS của châu Âu.
Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội thì toàn bộ ray nhập từ Nga về đấy.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,841
Động cơ
347,687 Mã lực
Nga có hệ thống cơ khí chế tạo rất mạnh, có thể hợp tác để đóng mới đầu máy toa xe. Nga cũng tự chủ xây dựng được hệ thống điều khiển, có thể tương thích với ETCS của châu Âu.
Tuyến số 3 Nhổn - ga Hà Nội thì toàn bộ ray nhập từ Nga về đấy.
Thế nhờ luôn các bạn Nga xây đường sắt chở khách hàng tầm 150kmh như thông thường đã rồi đsct tính sau các cụ nhỉ :D
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.

Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?

Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).

Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
Cụ phạm vừa sang nhật dự g7+, mấy anh bgt lại tung hoa cái này, giỏi
 

aca997

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-831395
Ngày cấp bằng
26/3/23
Số km
601
Động cơ
11,077 Mã lực
Tuổi
52
Không biết Nga sang vội vã ntn có offer cái gì ngon ngon mạnh tay tí ko? Các cụ cho hỏi ĐS tốc độ cao của Nga hiện giờ có gì hay?


Ngoài ra, các công ty Nga đang tỏ ý quan tâm đến việc tham gia xây dựng và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng đường sắt của Việt Nam”, - Ban thư ký của ông Medvedev lưu ý.
Nói thẳng, món đsct này thua a tàu hết, vấn đề cơ chế thế nào thôi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Lđ chúng ta có lẽ vẫn sợ TQ quá, nên cuối cùng vẫn chờ xin vay ODA của Nhật để làm ĐSCT BN, tin này mình thấy ko vui
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Nga nó xây cho nợ trả bằng nông sản hoặc trả bằng vnd thì cho nó làm chứ sao, đỡ nhức đầu tìm vốn. Ông Nhật ký ODA mới chỉ có 500 triệu đô, bằng nửa cái Cái Linh HĐ, quy ra đường sắt không biết được 20 km chưa.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Nga nó xây cho nợ trả bằng nông sản hoặc trả bằng vnd thì cho nó làm chứ sao, đỡ nhức đầu tìm vốn. Ông Nhật ký ODA mới chỉ có 500 triệu đô, bằng nửa cái Cái Linh HĐ, quy ra đường sắt không biết được 20 km chưa.
Đang đàm phán ODA thế hệ mới với Nhật, Hàn, WB ... để làm ĐSCT.
Chứ cái 500tr usd kia thì liên quan gì.
Nếu vay làm ĐSCT thì Bộ GTVT đang ước tính cỡ 65-70 tỷ USD kìa.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Đang đàm phán ODA thế hệ mới với Nhật, Hàn, WB ... để làm ĐSCT.
Chứ cái 500tr usd kia thì liên quan gì.
Nếu vay làm ĐSCT thì Bộ GTVT đang ước tính cỡ 65-70 tỷ USD kìa.
Chắc kiểu đưa tiền tao tự mua đồ về lắp nhỉ. hehe TIền Nhật mà thuê Tàu lắp à
 

Hondacity2016

Xe tải
Biển số
OF-381247
Ngày cấp bằng
5/9/15
Số km
301
Động cơ
246,699 Mã lực
Tuổi
38
Làm làm đếch gì các Cụ, cứ vậy mà đi. VN mình làm xong cả thế giới lại đc phen trầm trồ "ĐỘI VỐN - CHẬM TIẾN ĐỘ" mà có làm xong thì thế giới nó bỏ khái niệm đường sắt cao tốc vào sọt rác rồi chuyển sang đường hàng không cao tốc
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,188 Mã lực
Chắc kiểu đưa tiền tao tự mua đồ về lắp nhỉ. hehe TIền Nhật mà thuê Tàu lắp à
Chẳng hiểu đi nghe ông B GTVT tư vấn kiểu gì, lại vẫn đi xin vay ODA Nhật làm dự án này. Trong khi, các dự án mới về ĐSCT thì chẳng nc nào mặn mà làm với a Nhật.
Thôi hy vọng nó từ chối, chứ vay vốn của nó, rồi đi mua công nghệ chỗ khác thì ko có chuyện nó đồng ý đâu.
Nào là vay Nhật, Hàn, WB,.. nhưng ko dám nhắc đến TQ.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,651 Mã lực
Đang đàm phán ODA thế hệ mới với Nhật, Hàn, WB ... để làm ĐSCT.
Đàm phán gì nữa, nó biết mình cần rồi nhưng nó không cho vay,chỉ đưa 500tr. Không có đề nghị gì mới ngòai 500tr ODA thế hệ mới và 50 tỉ/50 năm ODA thế hệ cũ

Ông Nga đưa đề nghị ngon thì làm. Thằng nào có đề nghị tương đương Nga thì chia đôi.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,455
Động cơ
354,255 Mã lực
Vấn đề các cụ nêu trên thì lãnh đạo họ biết cả, tuy nhiên VN hiện nay đang ở trong tình thế nhạy cảm, không muốn làm mếch lòng bên nào nên bắt tay với tất cả, khi nào ra bài thầu thì mới rõ ý định các lãnh đạo.
Đến việc anh Med sang VN, truyền thông chính thống còn không dám đăng thì các cụ biết các lãnh đạo ngại mất lòng các bên thế nào rồi đấy.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,785
Động cơ
336,292 Mã lực
Tuổi
44
Đàm phán gì nữa, nó biết mình cần rồi nhưng nó không cho vay,chỉ đưa 500tr. Không có đề nghị gì mới ngòai 500tr ODA thế hệ mới và 50 tỉ/50 năm ODA thế hệ cũ

Ông Nga đưa đề nghị ngon thì làm. Thằng nào có đề nghị tương đương Nga thì chia đôi.
Nga có công nghệ trong lĩnh vực đường sắt cao tốc ko cụ?
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top