[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Giờ lại để HN trình chứ ko cần ông Bộ GT nữa à. Sao lạ nhỉ?
Cái này là Kế hoạch để thực hiện quy hoạch thôi cụ. Chủ đầu tư vẫn là BGTVT.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,588
Động cơ
151,833 Mã lực
Tuổi
47

Vé tàu Viêngchan Luôngphabang 60$ khứ hồi cho 260km, tốc độ 180km/h đây
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực

Vé tàu Viêngchan Luôngphabang 60$ khứ hồi cho 260km, tốc độ 180km/h đây
Lào làm gì có 180 km/h hả cụ, tốc độ max 160 km/h bình quân khoảng 120 km/h tính cả thời gian dừng ở ga, tức là từ lúc lên tàu đến lúc xuống hơn 2h cho 260 km.(tàu C84 này dừng ga chính thôi thì phải).

Giá vé 60$ khứ hồi, 1 chiều chắc đắt hơn nhưng tính 30$, cho 260 km, nếu tính tương đối quãng đường tàu Bắc Nam của mình khoảng 6 lần tức vé 180$ khảng 4,2 tr.
Thế mà mình chơi cao tốc tận hơn 60 tỷ $ chúng nó tính giá vé bèo, vận hành phát lãi mấy tỷ $ luôn, đến ạ lũ ngu.
 
Chỉnh sửa cuối:

729555

Xe máy
Biển số
OF-729554
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
97
Động cơ
71,777 Mã lực
Tuổi
33
Thay vì là Đsct tùi làm đường cao tốc ngon hơn, theo ý kiến riêng e
 

boss79

Xe hơi
Biển số
OF-590728
Ngày cấp bằng
18/9/18
Số km
139
Động cơ
133,320 Mã lực
Có cao tốc bắc nam là đủ cho nhu cầu 500km đổ lại. Xa hơn thì hiện đã đi máy bay thoải mái rồi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
ACV vốn Nhà nước nhiều, thậm chí có lúc đề nghị Nhà nước vay ODA rồi cho ACV vay lại. Nếu giao ACV làm thì Nhà nước phải chấp nhận không có cổ tức nhiều năm.
Mấy dự án khác cũng thế thôi, có phải vốn ngân sách 100% đâu, có vốn công ty thương mại Nhà nước, vốn đi vay và tư nhân nữa đấy.
ACV là doanh nghiệp nhà nc gần 100%, thì vốn của ACV cũng là của nhà nước, nếu thiếu thì nhà nc bù.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Giờ lại để HN trình chứ ko cần ông Bộ GT nữa à. Sao lạ nhỉ?
Chẳng qua là có quy hoạch tổng thể rồi, ông HN tham khảo để thành quy hoạch giao thông của HN (có tầm nhìn là kết nối với các tỉnh, nên vác quy hoạch ĐSCT vào đây).
Chứ HN chẳng thừa tiền đem đầu tư tuyến này. Hãy lo các tuyến đường sắt đô thị HN đã vỡ mặt rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,351
Động cơ
217,523 Mã lực
Trong đề xuất xây đường sắt mới của bên tư vấn có nhắc tới việc xây các nhà ga cao 6 _10 tầng, huy động vốn tư nhân, cũng là 1 hình thức TOD.
Mà các cụ cho hỏi, xây cao thế là xây tòa nhà liền kề nhà ga ( nối sang bằng cầu bộ hành, đường ngầm), hay xây chính cái nhà ga đó cao vống lến ( tầng 1+2 là ga đường sắt và hệ thống liên quan, 3_10 là khối văn phòng, dịch vụ, tiện ích...) nhỉ? Em đoán xây liền kề, chứ gộp khối vào sẽ khá phức tạp.
Xây liền kề thì sao gọi là nhà ga 6-10 tầng được. Phức tạp nhưng có free đất thì cũng đáng xem xét.

Vị trí thì không rõ có gần nội thị hay không nhưng sẽ ké được bãi giữ xe, giao điểm với phương tiện công cộng như xe buýt, metro, trung tâm đón taxi..
 
Chỉnh sửa cuối:

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44

Có vẻ Thái rất khôn.
Thế chắc Việt nam cũng mặc cả được.

Theo nhóm Trung Quốc, các cuộc đàm phán về dự án với Thái Lan "rất khó khăn". Thái Lan đã từ chối lời đề nghị của Trung Quốc rằng Bắc Kinh sẽ tài trợ toàn bộ dự án, thay vào đó lựa chọn sử dụng kết hợp các quỹ của chính phủ và đầu tư tư nhân và đặt các cuộc đàm phán trên cơ sở bình đẳng hơn.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,312
Động cơ
85,130 Mã lực
Giờ lại để HN trình chứ ko cần ông Bộ GT nữa à. Sao lạ nhỉ?
Tôi ủng hộ phương án này.
Để HN làm đi ...nhanh lên thôi. Bàn mãi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,668
Động cơ
316,405 Mã lực
Hiện nay, HN đang muốn trình sân bay thứ 2 cho vùng HN, ưu tiên đặt tại HN.
Nhưng theo mình, nếu xây dựng ĐSCT Bắc Nam thì ko cần thiết phải xây sân bay thứ 2, thậm chí cái thứ nhất cũng là thừa
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,312
Động cơ
85,130 Mã lực
Nên xây dựng sân bay thứ 2 ở HN, cũng nên làm ĐSCT ....theo mình nên làm càng nhanh càng tốt, nên quyết nhanh....cứ bàn mãi làm gì ...đẽo cày giữa đường.
Sân bay Nội Bài thì hiện đã quá tải.
Dân vùng Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên ....đi đâu bằng đường hàng không rất bất tiện. Có cái SB thứ 2 của HN ở vùng Ứng Hòa là giải quyết hết nhu cầu này, và hơn nữa sẽ thúc đẩy kinh tế cả vùng này phát triển.
ĐSCT thì làm càng nhanh càng tốt, cần lắm rồi.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Bằng với tuyến Tp-HCM Cần Thơ nhỉ

Hình ảnh ví dụ là Shinkansen tuy nhiên: Nó lại tốc độ tương đương với ĐSCT Bắc Nam (chắc hẳn sẽ kết nối với ĐSCT BN) và đi kèm cả người lẫn hàng. Dễ mà 1 trục từ Lạng Sơn/Lào Cai tới Cần Thơ bằng đường sắt cao tốc quá. Bà con đồng bằng SCL xuất hàng nông sản có thể cho lên đường sắt và chạy thẳng sang châu Âu luôn.

Dự án được đề xuất nghiên cứu, xây dựng với vận tốc 190 km/h đối với hành khách và 120 km/h đối với tàu hàng hóa. Tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 9 tỷ USD (khoảng 213.948 tỷ đồng)... Khổ đường ray là khổ đôi 1.435 mm điện khí hóa.
 

.Chuối.

Xe tăng
Biển số
OF-474868
Ngày cấp bằng
4/12/16
Số km
1,709
Động cơ
205,971 Mã lực
Nơi ở
Bụi chuối

Có vẻ Thái rất khôn.
Với nền tảng KHCN của Thái thì em nghĩ cụm từ “chuyển giao công nghệ” cũng chỉ đến cái xưởng bảo trì bảo dưỡng là hết sức rồi, level cũng chỉ nhỉnh hơn xứ cây tre chút ít, ngoa ngôn tí cho nó đẹp cái báo cáo thôi :D.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Hình ảnh ví dụ là Shinkansen tuy nhiên: Nó lại tốc độ tương đương với ĐSCT Bắc Nam (chắc hẳn sẽ kết nối với ĐSCT BN) và đi kèm cả người lẫn hàng. Dễ mà 1 trục từ Lạng Sơn/Lào Cai tới Cần Thơ bằng đường sắt cao tốc quá. Bà con đồng bằng SCL xuất hàng nông sản có thể cho lên đường sắt và chạy thẳng sang châu Âu luôn.

Dự án được đề xuất nghiên cứu, xây dựng với vận tốc 190 km/h đối với hành khách và 120 km/h đối với tàu hàng hóa. Tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 9 tỷ USD (khoảng 213.948 tỷ đồng)... Khổ đường ray là khổ đôi 1.435 mm điện khí hóa.
Báo này thông tin sai đấy. Tuyến TP.HCM-CT này vừa được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các địa phương. Tiêu chuẩn y như bên Lào: tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Tuy nhiên đắt tiền hơn nhiều.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật. Bị sếp mắng, đồng đội cười chê mãi cũng chỉ trình cái cũ. Giờ đổi theo cái phương án Khách _ Hàng thì phải thuê nhóm tư vấn mới. Hóa ra tất cả cái sự gan lỳ lâu giờ của bộ cũng vì chỉ 1 nhóm tư vấn nó dắt mũi. Hình nền giờ đổi từ tàu Shinkansen truyền thống sang tàu châu Âu rồi.

 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,874
Động cơ
347,657 Mã lực
Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật. Bị sếp mắng, đồng đội cười chê mãi cũng chỉ trình cái cũ. Giờ đổi theo cái phương án Khách _ Hàng thì phải thuê nhóm tư vấn mới. Hóa ra tất cả cái sự gan lỳ lâu giờ của bộ cũng vì chỉ 1 nhóm tư vấn nó dắt mũi. Hình nền giờ đổi từ tàu Shinkansen truyền thống sang tàu châu Âu rồi.

Theo ý của bộ GTVT thì đường sắt tốc độ cao chỉ chở người, còn lại nâng cấp tuyến 1m sẵn có để chở hàng phải không các cụ?

Thứ trưởng Huy yêu cầu Ban quản lý dự án, Tư vấn nghiên cứu kịch bản mới đường sắt tốc độ cao, đường đôi, khổ 1435 mm, điện khí hóa để vận tải hành khách và hàng hóa. Với kịch bản tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách đã có, các đơn vị cần bổ sung nghiên cứu nâng cấp tuyến đường sắt khổ 1.000 mm hiện hữu, điện khí hóa để vận tải hàng hóa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top