- Biển số
- OF-623327
- Ngày cấp bằng
- 13/3/19
- Số km
- 2,700
- Động cơ
- 152,671 Mã lực
- Tuổi
- 47
Vé tàu Viêngchan Luôngphabang 60$ khứ hồi cho 260km, tốc độ 180km/h đây
Lào làm gì có 180 km/h hả cụ, tốc độ max 160 km/h bình quân khoảng 120 km/h tính cả thời gian dừng ở ga, tức là từ lúc lên tàu đến lúc xuống hơn 2h cho 260 km.(tàu C84 này dừng ga chính thôi thì phải).
Vé tàu Viêngchan Luôngphabang 60$ khứ hồi cho 260km, tốc độ 180km/h đây
ACV là doanh nghiệp nhà nc gần 100%, thì vốn của ACV cũng là của nhà nước, nếu thiếu thì nhà nc bù.ACV vốn Nhà nước nhiều, thậm chí có lúc đề nghị Nhà nước vay ODA rồi cho ACV vay lại. Nếu giao ACV làm thì Nhà nước phải chấp nhận không có cổ tức nhiều năm.
Mấy dự án khác cũng thế thôi, có phải vốn ngân sách 100% đâu, có vốn công ty thương mại Nhà nước, vốn đi vay và tư nhân nữa đấy.
Chẳng qua là có quy hoạch tổng thể rồi, ông HN tham khảo để thành quy hoạch giao thông của HN (có tầm nhìn là kết nối với các tỉnh, nên vác quy hoạch ĐSCT vào đây).Giờ lại để HN trình chứ ko cần ông Bộ GT nữa à. Sao lạ nhỉ?
Hà Nội muốn đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao tới Vinh
Hà Nội đặt mục tiêu nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tuyến vành đai phía Đông - Hà Nội đoạn Ngọc Hồi - Thạch Lỗi.tienphong.vn
Xây liền kề thì sao gọi là nhà ga 6-10 tầng được. Phức tạp nhưng có free đất thì cũng đáng xem xét.Trong đề xuất xây đường sắt mới của bên tư vấn có nhắc tới việc xây các nhà ga cao 6 _10 tầng, huy động vốn tư nhân, cũng là 1 hình thức TOD.
Mà các cụ cho hỏi, xây cao thế là xây tòa nhà liền kề nhà ga ( nối sang bằng cầu bộ hành, đường ngầm), hay xây chính cái nhà ga đó cao vống lến ( tầng 1+2 là ga đường sắt và hệ thống liên quan, 3_10 là khối văn phòng, dịch vụ, tiện ích...) nhỉ? Em đoán xây liền kề, chứ gộp khối vào sẽ khá phức tạp.
Thế chắc Việt nam cũng mặc cả được.Trung Quốc đồng ý chuyển giao công nghệ tàu cao tốc cho Thái Lan
(Dân trí) - Trung Quốc đồng ý với việc chuyển giao công nghệ làm tàu cao tốc cho Thái Lan nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á có thể tự chế tạo phương tiện này.dantri.com.vn
Có vẻ Thái rất khôn.
Tôi ủng hộ phương án này.Giờ lại để HN trình chứ ko cần ông Bộ GT nữa à. Sao lạ nhỉ?
Hà Nội muốn đầu tư xây dựng đường sắt tốc độ cao tới Vinh
Hà Nội đặt mục tiêu nghiên cứu đầu tư tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đoạn Hà Nội - Vinh, tuyến Hà Nội - Hải Phòng, tuyến vành đai phía Đông - Hà Nội đoạn Ngọc Hồi - Thạch Lỗi.tienphong.vn
Hình ảnh ví dụ là Shinkansen tuy nhiên: Nó lại tốc độ tương đương với ĐSCT Bắc Nam (chắc hẳn sẽ kết nối với ĐSCT BN) và đi kèm cả người lẫn hàng. Dễ mà 1 trục từ Lạng Sơn/Lào Cai tới Cần Thơ bằng đường sắt cao tốc quá. Bà con đồng bằng SCL xuất hàng nông sản có thể cho lên đường sắt và chạy thẳng sang châu Âu luôn.Bằng với tuyến Tp-HCM Cần Thơ nhỉ
Tổng thống Indonesia sẽ mời Chủ tịch Trung Quốc đi thử tàu cao tốc mới
(Dân trí) - Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có thể là một trong những vị khách đầu tiên đi chuyến tàu cao tốc nối hai thành phố Jakarta và Bandung ở Indonesia.dantri.com.vn
Với nền tảng KHCN của Thái thì em nghĩ cụm từ “chuyển giao công nghệ” cũng chỉ đến cái xưởng bảo trì bảo dưỡng là hết sức rồi, level cũng chỉ nhỉnh hơn xứ cây tre chút ít, ngoa ngôn tí cho nó đẹp cái báo cáo thôi .Trung Quốc đồng ý chuyển giao công nghệ tàu cao tốc cho Thái Lan
(Dân trí) - Trung Quốc đồng ý với việc chuyển giao công nghệ làm tàu cao tốc cho Thái Lan nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á có thể tự chế tạo phương tiện này.dantri.com.vn
Có vẻ Thái rất khôn.
Báo này thông tin sai đấy. Tuyến TP.HCM-CT này vừa được Bộ GTVT gửi lấy ý kiến các địa phương. Tiêu chuẩn y như bên Lào: tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Tuy nhiên đắt tiền hơn nhiều.Hình ảnh ví dụ là Shinkansen tuy nhiên: Nó lại tốc độ tương đương với ĐSCT Bắc Nam (chắc hẳn sẽ kết nối với ĐSCT BN) và đi kèm cả người lẫn hàng. Dễ mà 1 trục từ Lạng Sơn/Lào Cai tới Cần Thơ bằng đường sắt cao tốc quá. Bà con đồng bằng SCL xuất hàng nông sản có thể cho lên đường sắt và chạy thẳng sang châu Âu luôn.
Dự án được đề xuất nghiên cứu, xây dựng với vận tốc 190 km/h đối với hành khách và 120 km/h đối với tàu hàng hóa. Tổng kinh phí đầu tư dự kiến là 9 tỷ USD (khoảng 213.948 tỷ đồng)... Khổ đường ray là khổ đôi 1.435 mm điện khí hóa.
Ưu tiên đầu tư đường sắt cao tốc cho Đồng bằng sông Cửu Long
Vùng Đồng bằng sông Cửu Long được ưu tiên bố trí vốn đầu tư các dự án cao tốc và dự án đường sắt tốc độ cao Sài Gòn – Cần Thơ...vneconomy.vn
Theo ý của bộ GTVT thì đường sắt tốc độ cao chỉ chở người, còn lại nâng cấp tuyến 1m sẵn có để chở hàng phải không các cụ?Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật. Bị sếp mắng, đồng đội cười chê mãi cũng chỉ trình cái cũ. Giờ đổi theo cái phương án Khách _ Hàng thì phải thuê nhóm tư vấn mới. Hóa ra tất cả cái sự gan lỳ lâu giờ của bộ cũng vì chỉ 1 nhóm tư vấn nó dắt mũi. Hình nền giờ đổi từ tàu Shinkansen truyền thống sang tàu châu Âu rồi.
Thuê chuyên gia nước ngoài nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao
Bộ Giao thông Vân tải đang xem xét thuê chuyên gia nước ngoài hỗ trợ nghiên cứu báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.vnexpress.net
Thứ trưởng Huy yêu cầu Ban quản lý dự án, Tư vấn nghiên cứu kịch bản mới đường sắt tốc độ cao, đường đôi, khổ 1435 mm, điện khí hóa để vận tải hành khách và hàng hóa. Với kịch bản tuyến đường sắt tốc độ cao chỉ chở khách đã có, các đơn vị cần bổ sung nghiên cứu nâng cấp tuyến đường sắt khổ 1.000 mm hiện hữu, điện khí hóa để vận tải hàng hóa.