nên làm nhưng cố gắng đừng tham nhũng lớn
Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật. Bị sếp mắng, đồng đội cười chê mãi cũng chỉ trình cái cũ. Giờ đổi theo cái phương án Khách _ Hàng thì phải thuê nhóm tư vấn mới. Hóa ra tất cả cái sự gan lỳ lâu giờ của bộ cũng vì chỉ 1 nhóm tư vấn nó dắt mũi. Hình nền giờ đổi từ tàu Shinkansen truyền thống sang tàu châu Âu rồi.
Thuê chuyên gia nước ngoài nghiên cứu dự án đường sắt tốc độ cao
Bộ Giao thông Vân tải đang xem xét thuê chuyên gia nước ngoài hỗ trợ nghiên cứu báo cáo tiền khả thi đường sắt tốc độ cao Bắc Nam.vnexpress.net
Em đọc toàn bài báo thì hiểu rằng BGTVT vẫn kiếm cách trì hoãn (hay chống đối), cụ thể là:Theo ý của bộ GTVT thì đường sắt tốc độ cao chỉ chở người, còn lại nâng cấp tuyến 1m sẵn có để chở hàng phải không các cụ?
Kỹ năng đàm phán cấp cao (và tập hợp được hậu thuẫn để đàm phán) là cực kỳ quan trọng cho lợi ích công. Có những chuyện rất khó vẫn làm đượcTrung Quốc đồng ý chuyển giao công nghệ tàu cao tốc cho Thái Lan
(Dân trí) - Trung Quốc đồng ý với việc chuyển giao công nghệ làm tàu cao tốc cho Thái Lan nhằm giúp quốc gia Đông Nam Á có thể tự chế tạo phương tiện này.dantri.com.vn
Có vẻ Thái rất khôn.
Cụ coi thường các lờ đờ GTVT quá, Nhật nào dắt mũi được. Bộ ta có nhiều người Phú Xuân đã trải, T16 đã từng nhé.Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật.
Đất lúc còn nghèo và dễ đè như hiện nay thì cứ vạch tuyến đjep nhất như sa mạc mà giữ đất, sau này giàu lên và dân lắm lý luận ko thể có tuyến đẹp như vậy đâu.Cụ coi thường các lờ đờ GTVT quá, Nhật nào dắt mũi được. Bộ ta có nhiều người Phú Xuân đã trải, T16 đã từng nhé.
Về 2 phương án kia thì đúng rồi, 1 cái chỉ chở khách để tham khảo thôi, có thể hạ xuống 200km/h như BCT đã chỉ đạo. Còn việc không thay đổi tuyến thì không rõ ai đề nghị, ai đã duyệt chưa. Thôi coi như thời gian gấp rút cứ làm thế, sau này chỉnh nữa.
Có thể họ nói có lý? Hàng chỉ cần chạy tuyến cũ, và thêm các tuyến tránh đô thị. Tập trung đi hàng đường thủy, ven biểnĐọc bài này mới thấy ông GVTV lươn lẹo chày cối phết. Quyết tâm chỉ chơi chở khách phù hợp cam kết biến đổi khí hậu trong COP26 nữa mới hài. Nghĩ ra đủ lý do keke. Thằng nào tham mưu cho anh giao thông giỏi ghê. Ko biết nghĩ thêm được lý do gì nuqax.
Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách
Các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo 2 phương án, tuyến đường sắt mới chỉ chở khách và kết hợp chở khách với hàng. Dù Hội đồng thẩm định nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tuyến đường sắt mới nên khai thác kết hợp khách và...tienphong.vn
Trong báo cáo tiền khả thi, các đơn vị liên quan được giao nghiên cứu bổ sung cả 2 phương án đầu tư đường sắt mới. Cụ thể, bổ sung kịch bản đầu tư đường sắt mới chỉ chở khách kết hợp với cải tạo đường sắt hiện hữu để chở hàng, phù hợp với lộ trình cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu; kịch bản 2 là đầu tư đường sắt mới kết hợp chở khách và hàng. Việc hoàn thiện nghiên cứu cả 2 phương án để làm cơ sở so sánh, lựa chọn phương án đầu tư cho phù hợp, hiệu quả.
Hàng không chạy tuyến cũ được bác ạ.Có thể họ nói có lý? Hàng chỉ cần chạy tuyến cũ, và thêm các tuyến tránh đô thị. Tập trung đi hàng đường thủy, ven biển
Còn tàu hỏa (nếu vẫn tính cao tốc, chứ ko tính 160km/h) thì chỉ nên khách vì số tàu có giới hạn. Tổng lưu lượng quá bé so với thủy, ven biển
Mà mình càng tìm hiểu càng thấy đs cao tốc Nam Bắc chỉ có ý nghĩa đoàn kết thôi, còn về phát triển thì đường sắt đô thị Hà Nội TPHCM có ý nghĩa gấp nhiều lần đường sắt Bắc Nam
Hic thế thì khó nhỉ phải giải quyết quá nhiều bài toán, không chỉ của mình mà là bối cảnh cạnh tranh khu vực trong khi mình đều đi sau.Hàng không chạy tuyến cũ được bác ạ.
Hãy nhìn hàng hoa quả Thailand sang tàu khựa nhanh như nào bác, thông qua Laos.
Xây đường cao thấp vừa vừa tốc gì cũng được, miễn là có đường sắt để hàng hóa lưu thông với giá tốt, thay thế đường bộ.
Thế là ổn.
Hành khách có thể đi nhờ, chắc chắn rồi.
Hàng hóa nói chung mà bác, bao gồm và không giới hạn bởi Nông sản.Hic thế thì khó nhỉ phải giải quyết quá nhiều bài toán, không chỉ của mình mà là bối cảnh cạnh tranh khu vực trong khi mình đều đi sau.
Nhưng ngược lại, nông sản ko phải là cái gì ghê gớm (vì giới hạn đất và phụ thuộc thiên nhiên, kỹ thuật năng suất, tùy tiện nông dân). Cái quan trọng là tính lượng hàng lớn: công nghiệp, tiêu dùng.
Đặc thù mỗi loại hàng có yêu cầu logistics khác nhau. Hàng từ TQ về Cát Lái bằng đường thủy chạy container line chỉ dưới 1 tuầnHàng hóa nói chung mà bác, bao gồm và không giới hạn bởi Nông sản.
Tôi xem cảng Hamburg và Rotterdam, thấy hệ thống Đường sắt + Đường sông liên kết của chúng nó mà thèm.
Toàn container hoặc vận chuyển ô tô, tức là hàng hóa đã tương đối tiêu chuẩn hóa về mặt vận tải rồi.
Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.Đọc bài này mới thấy ông GVTV lươn lẹo chày cối phết. Quyết tâm chỉ chơi chở khách phù hợp cam kết biến đổi khí hậu trong COP26 nữa mới hài. Nghĩ ra đủ lý do keke. Thằng nào tham mưu cho anh giao thông giỏi ghê. Ko biết nghĩ thêm được lý do gì nuqax.
Bộ Giao thông bảo lưu nghiên cứu đường sắt tốc độ cao tốc Bắc - Nam chỉ chở khách
Các đơn vị của Bộ Giao thông vận tải vẫn tiếp tục nghiên cứu đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam theo 2 phương án, tuyến đường sắt mới chỉ chở khách và kết hợp chở khách với hàng. Dù Hội đồng thẩm định nhà nước và Bộ Kế hoạch và Đầu tư đề xuất tuyến đường sắt mới nên khai thác kết hợp khách và...tienphong.vn
Trong báo cáo tiền khả thi, các đơn vị liên quan được giao nghiên cứu bổ sung cả 2 phương án đầu tư đường sắt mới. Cụ thể, bổ sung kịch bản đầu tư đường sắt mới chỉ chở khách kết hợp với cải tạo đường sắt hiện hữu để chở hàng, phù hợp với lộ trình cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu; kịch bản 2 là đầu tư đường sắt mới kết hợp chở khách và hàng. Việc hoàn thiện nghiên cứu cả 2 phương án để làm cơ sở so sánh, lựa chọn phương án đầu tư cho phù hợp, hiệu quả.
Vẫn nên có liên vận hàng 1435, vì ko chỉ TQ mà cả khu vực và Trung Á, châu Âu. Chỉ là bao nhiêu thì đủ. Có thể các hành lang hàng 1435 đông tây còn quan trọng hơn cả hàng 1435 bắc nam?Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.
Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?
Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).
Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
Thay tư lệnh ngành xong vẫn thế thôi. Có mà thay cả đội tuyển thì may ra. Riêng cái chuyện chày cối cải biên ds cũ chở hàng để hướng đường sắt mới chở chỉ mỗi khách đã biết ai phím. Bỗng ng ta thây vô lý là sao ko cho nông sản ship 1 mạch từ Cần thơ sang thẳng biên giới bên kia bằng đsct cho tiện lợi nhỉ?Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.
Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?
Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).
Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
VN giờ cũng cứng rồi, chắc chắn cũng ko còn sợ và phải nhường đội Nhật nữa. Vài năm đổ lại đây, cũng ko hề có vay mới ODA của Nhật nữa, mà chủ yếu là sd vốn trong nước. Do đó, tỷ lệ nợ nước ngoài của VN so GDP giảm khá nhanh.Đội Nhật đang lobby cực mạnh cho đám lính lác ở Bộ GTVT để thò cái chân cáo vào ngành đường sắt VN. Khi thò được 1 chân vào rồi thì cứ vậy là xơi con mồi thôi.
Nhưng mà quá khó, mặc dù đã "tẩy não" được 1 nhóm ở bộ GTVT nhưng việc các phốt lớn khủng khiếp đã và đang có hậu quả to lù lù thì dù có lobby cỡ nào cũng khó.
Đội Nhật đang câu giờ để đàm phán, cho đến năm 2025 mà các dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Metro Bến Thành Suối Tiên, Cao tốc Bến Lức Long Thành không đạt được các thỏa thuận có lợi cho bọn Nhật thì chính phủ VN sẽ phải hầu tòa. Sẽ là các vụ kiện tụng ra trò, lật bài ngữa chứ không còn du di đàm phán hay hữu nghị viễn vông nữa.
Cái gì ko muốn hay ko có tiền làm thì cứ đưa ra lấy ý kiên dân thôi. Kiểu gì cũng có mấy chục % trái chiều, sau đấy là nghiên cứu tiếp để có thể đạt đồng thuận caoNên xây dựng sân bay thứ 2 ở HN, cũng nên làm ĐSCT ....theo mình nên làm càng nhanh càng tốt, nên quyết nhanh....cứ bàn mãi làm gì ...đẽo cày giữa đường.
Sân bay Nội Bài thì hiện đã quá tải.
Dân vùng Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên ....đi đâu bằng đường hàng không rất bất tiện. Có cái SB thứ 2 của HN ở vùng Ứng Hòa là giải quyết hết nhu cầu này, và hơn nữa sẽ thúc đẩy kinh tế cả vùng này phát triển.
ĐSCT thì làm càng nhanh càng tốt, cần lắm rồi.