[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

rongnho

Xe tăng
Biển số
OF-15784
Ngày cấp bằng
2/5/08
Số km
1,297
Động cơ
532,173 Mã lực
nên làm nhưng cố gắng đừng tham nhũng lớn
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật. Bị sếp mắng, đồng đội cười chê mãi cũng chỉ trình cái cũ. Giờ đổi theo cái phương án Khách _ Hàng thì phải thuê nhóm tư vấn mới. Hóa ra tất cả cái sự gan lỳ lâu giờ của bộ cũng vì chỉ 1 nhóm tư vấn nó dắt mũi. Hình nền giờ đổi từ tàu Shinkansen truyền thống sang tàu châu Âu rồi.

Theo ý của bộ GTVT thì đường sắt tốc độ cao chỉ chở người, còn lại nâng cấp tuyến 1m sẵn có để chở hàng phải không các cụ?
Em đọc toàn bài báo thì hiểu rằng BGTVT vẫn kiếm cách trì hoãn (hay chống đối), cụ thể là:
- Ừ thì thêm phương án 1435 chở khách và hàng đi. Nhưng tôi cũng nghiên cứu kỹ 1435 chỉ chở khách + 1000 hiện có để chở hàng.
- Tôi sẽ có chuyên gia nước ngoài để đấu với các ông.
- Tôi nói các tỉnh không điều chỉnh quy hoạch, vì đã thống nhất với tôi trước rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực

Có vẻ Thái rất khôn.
Kỹ năng đàm phán cấp cao (và tập hợp được hậu thuẫn để đàm phán) là cực kỳ quan trọng cho lợi ích công. Có những chuyện rất khó vẫn làm được

Tiếp đến là trình độ kỹ thuật để tiếp nhận bí kíp

Chứ ko phải giỏi nhờ mấy ông học kinh tế đâu :)
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,351
Động cơ
217,523 Mã lực
Lâu giờ bộ GTVT trình đi trình lại 1 phương án vì cái đội tư vấn là của Nhật.
Cụ coi thường các lờ đờ GTVT quá, Nhật nào dắt mũi được. Bộ ta có nhiều người Phú Xuân đã trải, T16 đã từng nhé.

Về 2 phương án kia thì đúng rồi, 1 cái chỉ chở khách để tham khảo thôi, có thể hạ xuống 200km/h như BCT đã chỉ đạo. Còn việc không thay đổi tuyến thì không rõ ai đề nghị, ai đã duyệt chưa. Thôi coi như thời gian gấp rút cứ làm thế, sau này chỉnh nữa.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Cụ coi thường các lờ đờ GTVT quá, Nhật nào dắt mũi được. Bộ ta có nhiều người Phú Xuân đã trải, T16 đã từng nhé.

Về 2 phương án kia thì đúng rồi, 1 cái chỉ chở khách để tham khảo thôi, có thể hạ xuống 200km/h như BCT đã chỉ đạo. Còn việc không thay đổi tuyến thì không rõ ai đề nghị, ai đã duyệt chưa. Thôi coi như thời gian gấp rút cứ làm thế, sau này chỉnh nữa.
Đất lúc còn nghèo và dễ đè như hiện nay thì cứ vạch tuyến đjep nhất như sa mạc mà giữ đất, sau này giàu lên và dân lắm lý luận ko thể có tuyến đẹp như vậy đâu.

Như sân bay Nhật bao nhiêu năm tắc nghẽn chỉ vì mấy ông dân không chịu gpmb
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Đọc bài này mới thấy ông GVTV lươn lẹo chày cối phết. Quyết tâm chỉ chơi chở khách phù hợp cam kết biến đổi khí hậu trong COP26 nữa mới hài. Nghĩ ra đủ lý do keke. Thằng nào tham mưu cho anh giao thông giỏi ghê. Ko biết nghĩ thêm được lý do gì nuqax.


Trong báo cáo tiền khả thi, các đơn vị liên quan được giao nghiên cứu bổ sung cả 2 phương án đầu tư đường sắt mới. Cụ thể, bổ sung kịch bản đầu tư đường sắt mới chỉ chở khách kết hợp với cải tạo đường sắt hiện hữu để chở hàng, phù hợp với lộ trình cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu; kịch bản 2 là đầu tư đường sắt mới kết hợp chở khách và hàng. Việc hoàn thiện nghiên cứu cả 2 phương án để làm cơ sở so sánh, lựa chọn phương án đầu tư cho phù hợp, hiệu quả.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Đọc bài này mới thấy ông GVTV lươn lẹo chày cối phết. Quyết tâm chỉ chơi chở khách phù hợp cam kết biến đổi khí hậu trong COP26 nữa mới hài. Nghĩ ra đủ lý do keke. Thằng nào tham mưu cho anh giao thông giỏi ghê. Ko biết nghĩ thêm được lý do gì nuqax.


Trong báo cáo tiền khả thi, các đơn vị liên quan được giao nghiên cứu bổ sung cả 2 phương án đầu tư đường sắt mới. Cụ thể, bổ sung kịch bản đầu tư đường sắt mới chỉ chở khách kết hợp với cải tạo đường sắt hiện hữu để chở hàng, phù hợp với lộ trình cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu; kịch bản 2 là đầu tư đường sắt mới kết hợp chở khách và hàng. Việc hoàn thiện nghiên cứu cả 2 phương án để làm cơ sở so sánh, lựa chọn phương án đầu tư cho phù hợp, hiệu quả.
Có thể họ nói có lý? Hàng chỉ cần chạy tuyến cũ, và thêm các tuyến tránh đô thị. Tập trung đi hàng đường thủy, ven biển

Còn tàu hỏa (nếu vẫn tính cao tốc, chứ ko tính 160km/h) thì chỉ nên khách vì số tàu có giới hạn. Tổng lưu lượng quá bé so với thủy, ven biển

Mà mình càng tìm hiểu càng thấy đs cao tốc Nam Bắc chỉ có ý nghĩa đoàn kết thôi, còn về phát triển thì đường sắt đô thị Hà Nội TPHCM có ý nghĩa gấp nhiều lần đường sắt Bắc Nam
 
Chỉnh sửa cuối:

kenzzz

Xe buýt
Biển số
OF-140841
Ngày cấp bằng
7/5/12
Số km
952
Động cơ
383,657 Mã lực
Làm đc tuyến 300kmh thì ngon , vn địa hình trải dài làm đường cao tốc như tq thì quá ngon , ngồi vài tiếng từ hn đi hcm
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Có thể họ nói có lý? Hàng chỉ cần chạy tuyến cũ, và thêm các tuyến tránh đô thị. Tập trung đi hàng đường thủy, ven biển

Còn tàu hỏa (nếu vẫn tính cao tốc, chứ ko tính 160km/h) thì chỉ nên khách vì số tàu có giới hạn. Tổng lưu lượng quá bé so với thủy, ven biển

Mà mình càng tìm hiểu càng thấy đs cao tốc Nam Bắc chỉ có ý nghĩa đoàn kết thôi, còn về phát triển thì đường sắt đô thị Hà Nội TPHCM có ý nghĩa gấp nhiều lần đường sắt Bắc Nam
Hàng không chạy tuyến cũ được bác ạ.
Hãy nhìn hàng hoa quả Thailand sang tàu khựa nhanh như nào bác, thông qua Laos.
Xây đường cao thấp vừa vừa tốc gì cũng được, miễn là có đường sắt để hàng hóa lưu thông với giá tốt, thay thế đường bộ.
Thế là ổn.

Hành khách có thể đi nhờ, chắc chắn rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Hàng không chạy tuyến cũ được bác ạ.
Hãy nhìn hàng hoa quả Thailand sang tàu khựa nhanh như nào bác, thông qua Laos.
Xây đường cao thấp vừa vừa tốc gì cũng được, miễn là có đường sắt để hàng hóa lưu thông với giá tốt, thay thế đường bộ.
Thế là ổn.

Hành khách có thể đi nhờ, chắc chắn rồi.
Hic thế thì khó nhỉ phải giải quyết quá nhiều bài toán, không chỉ của mình mà là bối cảnh cạnh tranh khu vực trong khi mình đều đi sau.

Nhưng ngược lại, nông sản ko phải là cái gì ghê gớm (vì giới hạn đất và phụ thuộc thiên nhiên, kỹ thuật năng suất, tùy tiện nông dân). Cái quan trọng là tính lượng hàng lớn: công nghiệp, tiêu dùng.
 

BMW X10

Xe điện
Biển số
OF-833169
Ngày cấp bằng
2/5/23
Số km
3,751
Động cơ
27,426 Mã lực
Hic thế thì khó nhỉ phải giải quyết quá nhiều bài toán, không chỉ của mình mà là bối cảnh cạnh tranh khu vực trong khi mình đều đi sau.

Nhưng ngược lại, nông sản ko phải là cái gì ghê gớm (vì giới hạn đất và phụ thuộc thiên nhiên, kỹ thuật năng suất, tùy tiện nông dân). Cái quan trọng là tính lượng hàng lớn: công nghiệp, tiêu dùng.
Hàng hóa nói chung mà bác, bao gồm và không giới hạn bởi Nông sản.

Tôi xem cảng Hamburg và Rotterdam, thấy hệ thống Đường sắt + Đường sông liên kết của chúng nó mà thèm.
Toàn container hoặc vận chuyển ô tô, tức là hàng hóa đã tương đối tiêu chuẩn hóa về mặt vận tải rồi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Hàng hóa nói chung mà bác, bao gồm và không giới hạn bởi Nông sản.

Tôi xem cảng Hamburg và Rotterdam, thấy hệ thống Đường sắt + Đường sông liên kết của chúng nó mà thèm.
Toàn container hoặc vận chuyển ô tô, tức là hàng hóa đã tương đối tiêu chuẩn hóa về mặt vận tải rồi.
Đặc thù mỗi loại hàng có yêu cầu logistics khác nhau. Hàng từ TQ về Cát Lái bằng đường thủy chạy container line chỉ dưới 1 tuần
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực
Đọc bài này mới thấy ông GVTV lươn lẹo chày cối phết. Quyết tâm chỉ chơi chở khách phù hợp cam kết biến đổi khí hậu trong COP26 nữa mới hài. Nghĩ ra đủ lý do keke. Thằng nào tham mưu cho anh giao thông giỏi ghê. Ko biết nghĩ thêm được lý do gì nuqax.


Trong báo cáo tiền khả thi, các đơn vị liên quan được giao nghiên cứu bổ sung cả 2 phương án đầu tư đường sắt mới. Cụ thể, bổ sung kịch bản đầu tư đường sắt mới chỉ chở khách kết hợp với cải tạo đường sắt hiện hữu để chở hàng, phù hợp với lộ trình cam kết của Việt Nam tại COP26 về chống biến đổi khí hậu; kịch bản 2 là đầu tư đường sắt mới kết hợp chở khách và hàng. Việc hoàn thiện nghiên cứu cả 2 phương án để làm cơ sở so sánh, lựa chọn phương án đầu tư cho phù hợp, hiệu quả.
Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.

Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?

Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).

Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.

Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?

Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).

Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
Vẫn nên có liên vận hàng 1435, vì ko chỉ TQ mà cả khu vực và Trung Á, châu Âu. Chỉ là bao nhiêu thì đủ. Có thể các hành lang hàng 1435 đông tây còn quan trọng hơn cả hàng 1435 bắc nam?
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,974 Mã lực
Tuổi
44
Cái này gọi là: Khi không muốn thì người ta sẽ tìm lý do.

Tiếp giáp biên giới đất liền với đối tác xuất nhập khẩu lớn nhất mà không dùng tàu liên vận thì đặt ra rất nhiều dấu hỏi. Không hiểu sao BGTVT kiên quyết không chịu 1435 chở hàng?

Đi nghe lời tư vấn từ một nước toàn là đảo, không có liên vận với ai đã là sai rồi. Trình độ tư vấn nội thì lộ ra chẳng biết cái quái gì về đường sắt (cái này em ví dụ nhiều rồi nha).

Tóm lại là em đã có bình luận ở thớt này trước đây rồi, cần thiết thì thay cầu thủ khác vào thi đấu thôi.
Thay tư lệnh ngành xong vẫn thế thôi. Có mà thay cả đội tuyển thì may ra. Riêng cái chuyện chày cối cải biên ds cũ chở hàng để hướng đường sắt mới chở chỉ mỗi khách đã biết ai phím. Bỗng ng ta thây vô lý là sao ko cho nông sản ship 1 mạch từ Cần thơ sang thẳng biên giới bên kia bằng đsct cho tiện lợi nhỉ?
 

BinhWalker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-753624
Ngày cấp bằng
20/12/20
Số km
5,024
Động cơ
22,680 Mã lực
Chủ yếu nông sản đang được xuất bằng đường biển, nhất là nông sản qua chế biến, đóng gói, chất lượng giá trị cao. Thời kỳ xuất thô đã xưa rồi
 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,129
Động cơ
503,158 Mã lực

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,665
Động cơ
316,405 Mã lực
Đội Nhật đang lobby cực mạnh cho đám lính lác ở Bộ GTVT để thò cái chân cáo vào ngành đường sắt VN. Khi thò được 1 chân vào rồi thì cứ vậy là xơi con mồi thôi.
Nhưng mà quá khó, mặc dù đã "tẩy não" được 1 nhóm ở bộ GTVT nhưng việc các phốt lớn khủng khiếp đã và đang có hậu quả to lù lù thì dù có lobby cỡ nào cũng khó.
Đội Nhật đang câu giờ để đàm phán, cho đến năm 2025 mà các dự án lọc hóa dầu Nghi Sơn, Metro Bến Thành Suối Tiên, Cao tốc Bến Lức Long Thành không đạt được các thỏa thuận có lợi cho bọn Nhật thì chính phủ VN sẽ phải hầu tòa. Sẽ là các vụ kiện tụng ra trò, lật bài ngữa chứ không còn du di đàm phán hay hữu nghị viễn vông nữa.
VN giờ cũng cứng rồi, chắc chắn cũng ko còn sợ và phải nhường đội Nhật nữa. Vài năm đổ lại đây, cũng ko hề có vay mới ODA của Nhật nữa, mà chủ yếu là sd vốn trong nước. Do đó, tỷ lệ nợ nước ngoài của VN so GDP giảm khá nhanh.
Còn đội B GTVT giờ muốn hay ko thì vẫn phải trình cái phương án tàu chạy hỗ hợp thôi (Bộ Chính trị đã cho ý kiến rồi, cấm cãi).
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,121
Động cơ
77,024 Mã lực
Nên xây dựng sân bay thứ 2 ở HN, cũng nên làm ĐSCT ....theo mình nên làm càng nhanh càng tốt, nên quyết nhanh....cứ bàn mãi làm gì ...đẽo cày giữa đường.
Sân bay Nội Bài thì hiện đã quá tải.
Dân vùng Hà Nam, Ninh Bình, Thái Bình, Nam Định, Hưng Yên ....đi đâu bằng đường hàng không rất bất tiện. Có cái SB thứ 2 của HN ở vùng Ứng Hòa là giải quyết hết nhu cầu này, và hơn nữa sẽ thúc đẩy kinh tế cả vùng này phát triển.
ĐSCT thì làm càng nhanh càng tốt, cần lắm rồi.
Cái gì ko muốn hay ko có tiền làm thì cứ đưa ra lấy ý kiên dân thôi. Kiểu gì cũng có mấy chục % trái chiều, sau đấy là nghiên cứu tiếp để có thể đạt đồng thuận cao😂
Mà mấy chục % ấy ngang hơn cua bò
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,245
Động cơ
377,128 Mã lực
Hai bên nhất trí sẽ giao các bộ, ngành phụ trách trao đổi về khả năng Nhật Bản cung cấp ODA thế hệ mới với tính ưu đãi cao, thủ tục đơn giản, linh hoạt cho các dự án phát triển hạ tầng chiến lược quy mô lớn của Việt Nam. Những dự án này là đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, xây dựng đường sắt đô thị, chống biến đổi khí hậu, chuyển đổi số, chuyển đổi xanh và y tế. Hai Thủ tướng sẽ chỉ đạo các bộ, ngành hai nước thúc đẩy tiến độ một số dự án hợp tác ODA như Bệnh viện Chợ Rẫy 2, dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top