- Biển số
- OF-484668
- Ngày cấp bằng
- 17/1/17
- Số km
- 1,799
- Động cơ
- 357,356 Mã lực
- Tuổi
- 124
Cụ phát biểu về công nghệ động lực phân tán mà lại đầu máy gì nữa. Khi sử dụng động lực phân tán thì không cần đầu máy (locomotive) tập trung mà các động cơ sẽ được gắn trên giá chuyển hướng (bogie) của các toa xe có động cơ để truyền lực vào các bánh xe dẫn động. Các toa xe kéo theo (trailer) không gắn động cơ. Ví dụ cấu hình tàu 8 toa xe CR400AF, CR400AF-C, CR400AF-Z, CR400AF-G, CR400AF-S (theo thứ tự từ toa 1 tới toa 8) của Trung Quốc như sau:Nhật bản , TQ và Hàn quốc đều dùng chung công nghệ động lực phân tán cho ĐSCT chở khách. Phần nền đường thì kết cấu giống nhau, phần đầu máy toa xe, điện thì mua của ông nào cũng được. Thằng nào đang làm mà bỏ chạy giữa đường thì thằng đấy sẽ thiệt hại nặng thôi cụ. Chính phủ cũng đã tính đến phương án này nên khi thiết kế sẽ dùng chung được đầu máy của TQ, Nhật bản hay Hàn quốc, tối thiểu là như vậy.
MC - TP - M - M - T - M - TP - MC; trong đó M = mô tơ/động cơ (motor), C = cabin/buồng lái, T = trailer (toa kéo theo, không động cơ), P = pantograph (giá lấy điện). Như thế, toa 1 + 8 là toa có động cơ và là toa lái tàu, toa 2 + 7 là toa kéo theo và trên nóc lắp giá lấy điện để lấy điện từ đường dây cao thế, toa 3 + 4 + 6 là toa có động cơ, toa 5 là toa kéo theo không động cơ.
Trong khi đó cấu hình tàu 8 toa xe CRH380A là TC - M - M - MP - M - MP - M - TC, với ý nghĩa các ký tự viết tắt giống như trên.