[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Cucumin

Xe tăng
Biển số
OF-803153
Ngày cấp bằng
23/1/22
Số km
1,950
Động cơ
109,128 Mã lực
Tuổi
48
Bọn Indo làm có 134km mà cũng phát sinh hơn tỏi đô. Nhà mình làm chặng dài thì ít cũng phải 30% , chắc sẽ lên đến 100 110 tỷ đô. Đây là công trình vĩ đại nhất của dân tộc mình.
Mà bọn Indo làm xong chi phí mất 7ty3 mà đã cãi nhau om tỏi rồi.Bon Indo vay của Tàu 4ty5 vay 40 năm lãi suất 10 năm đầu là 2%, còn 30 năm sau thì thả nổi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Nói là nghiên cứu, có nghĩa là đang đàm phán để mua dây chuyền công nghệ, bảo hộ thương hiệu,...
Chứ nghiên cứu theo nghĩa tự mình làm thì còn lâu nhé.
Anh Long mà mua đc công nghệ, hoặc liên doanh làm đc ray tàu thì nhất rồi, cổ phiếu lại phi ầm ầm.
thiết bị công nghệp thì SMS group nó bán phát một .
còn cách nấu ra thì SMS cũng ếu biết làm đâu , mà đấy lại do bọn thợ nấu như mittal
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,311 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Vận động để vay vốn thôi.
Sau xây dựng thì sẽ chia ra nhiều đoạn cùng triển khai, lúc đấy nhà thầu các nc vào cùng làm.
Giống như sân bay Long Thành giờ đang làm, VN đứng ra, đấu thầu theo từng gói.
Còn tàu và thiết bị chắc nhờ anh TQ.
huyndai rotem đang chờ cái tín dụng xuất khẩu
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
640
Động cơ
38,918 Mã lực
Tuổi
34
Kịch bản: phát thông tin "nghiên cứu tàu 350km/h" để loại bớt các đối thủ tiềm năng (như châu Âu, Nhật, Hàn). Chỉ còn lại mỗi Tàu "đáp ứng hồ sơ thầu" và tham gia thiết kế quy hoạch. Các nhóm lợi ích khác tự động out từ vòng gửi xe.
Sau đó, chốt hạ thi công tàu 250km/h kết hợp chở hàng! Nhóm lợi ích Nhật, Châu Âu không kịp trở tay để tham gia dự án.
VN hiện đã ký nhiều hiệp định thương mại, đặc biệt là cái TPP mà TQ không gia. Trong cái TPP đó nó có điều khoản về "công bằng trong mua sắm công". Nếu là mời thầu cạnh tranh quốc tế thì phải chấm điểm công bằng, mời thầu thiên vị cũng sẽ bị ăn kiện quốc tế và đền ốm.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,885
Động cơ
273,670 Mã lực
Kịch bản: phát thông tin "nghiên cứu tàu 350km/h" để loại bớt các đối thủ tiềm năng (như châu Âu, Nhật, Hàn). Chỉ còn lại mỗi Tàu "đáp ứng hồ sơ thầu" và tham gia thiết kế quy hoạch. Các nhóm lợi ích khác tự động out từ vòng gửi xe.
Sau đó, chốt hạ thi công tàu 250km/h kết hợp chở hàng! Nhóm lợi ích Nhật, Châu Âu không kịp trở tay để tham gia dự án.
VN hiện đã ký nhiều hiệp định thương mại, đặc biệt là cái TPP mà TQ không gia. Trong cái TPP đó nó có điều khoản về "công bằng trong mua sắm công". Nếu là mời thầu cạnh tranh quốc tế thì phải chấm điểm công bằng, mời thầu thiên vị cũng sẽ bị ăn kiện quốc tế và đền ốm.
Cụ tài thật! Như Tào Tháo. Mượn đầu 350km/h nấu cháo 160km/h là đây.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,142
Động cơ
77,445 Mã lực
Bộ GTVT trước nay chưa bao giờ chọn được cái gì đúng! Từ quả đấm thép Vinashin đấm vỡ mồm dân, từ Cát Linh Hà Đông không dám ký phải chuyển về cho HN mới chạy được! Đường bộ thì bộ GTVT quản lý như hạch không làm nổi phải chuyển sang (hoặc được chuyển sang) BOT mới ngóc đầu lên!
Vinashin nào mà bộ GT làm được cụ, lúc ý đua nhau thành lập tập đoàn để lên CP. Còn các dự án thuộc Hà Nội, Tp HCM đều bàn giao lại cho TP cụ nhé. Như cầu thanh trì, vành đai 3…
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Tôi cũng thực lòng muốn làm 160 trước, trong thớt này nhiều lần tôi cũng ủng hộ phương án đó.Tuy nhiên mấy đợt trước là đang ngồi bàn đề, nay xổ số đề về rồi bàn 160 làm dell gì nữa. Cái cần bàn là giờ chủ nhà nó quyết 350 rồi thì cần cái cách gì để mà mất ít ngoại tệ nhất, tự chủ được nhiều cái nhất. Giống như lỡ ăn kem trước cổng rồi thì cần bàn chuyện sao cho đẹp ngày mẹ tròn con vuông chứ không phải là tìm cách phá thai.
Thực tế có tức BT- ST hay tức mấy quả đấm thép thì cả nước vẫn cứ tiến lên, hiện thực khách quan nó vậy!
Tôi cũng nghĩ tiềm lực của mình thì 200km/h là vừa miếng, nhưng đầu óc của cụ 9 trong việc phát triển hạ tầng thì rất đáng để mọi người đặt niềm tin
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Kịch bản: phát thông tin "nghiên cứu tàu 350km/h" để loại bớt các đối thủ tiềm năng (như châu Âu, Nhật, Hàn). Chỉ còn lại mỗi Tàu "đáp ứng hồ sơ thầu" và tham gia thiết kế quy hoạch. Các nhóm lợi ích khác tự động out từ vòng gửi xe.
Sau đó, chốt hạ thi công tàu 250km/h kết hợp chở hàng! Nhóm lợi ích Nhật, Châu Âu không kịp trở tay để tham gia dự án.
VN hiện đã ký nhiều hiệp định thương mại, đặc biệt là cái TPP mà TQ không gia. Trong cái TPP đó nó có điều khoản về "công bằng trong mua sắm công". Nếu là mời thầu cạnh tranh quốc tế thì phải chấm điểm công bằng, mời thầu thiên vị cũng sẽ bị ăn kiện quốc tế và đền ốm.
Nếu đây là sự thật thì otofun quả là nơi ngọa hổ tàng long. Wait and see 👍👍👍👍
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Tin này do mấy cụ 225 sợ mất việc tung ra à :D
 

Muon_biet

Xe cút kít
Biển số
OF-186880
Ngày cấp bằng
25/3/13
Số km
16,569
Động cơ
544,587 Mã lực
Nơi ở
Đống Đa, Hà Nội
Em nghĩ nếu 2035 mà thông đường sắt cao tốc Bắc Nam thì không phải mỗi mình em mà 100 triệu người quỳ xuống hô vạn tuế ấy.
Có gì mà không làm được, nếu có tiền?
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,018
Động cơ
13,314 Mã lực
Kịch bản: phát thông tin "nghiên cứu tàu 350km/h" để loại bớt các đối thủ tiềm năng (như châu Âu, Nhật, Hàn). Chỉ còn lại mỗi Tàu "đáp ứng hồ sơ thầu" và tham gia thiết kế quy hoạch. Các nhóm lợi ích khác tự động out từ vòng gửi xe.
Sau đó, chốt hạ thi công tàu 250km/h kết hợp chở hàng! Nhóm lợi ích Nhật, Châu Âu không kịp trở tay để tham gia dự án.
VN hiện đã ký nhiều hiệp định thương mại, đặc biệt là cái TPP mà TQ không gia. Trong cái TPP đó nó có điều khoản về "công bằng trong mua sắm công". Nếu là mời thầu cạnh tranh quốc tế thì phải chấm điểm công bằng, mời thầu thiên vị cũng sẽ bị ăn kiện quốc tế và đền ốm.
DA lớn ntn chắc có khối ô nhòm vào. Còn nói về chiêu trò thì tư bổn nó còn khét hơn í chứ. Như cái vụ tàu ngầm giữa Pháp vs Úc ký tá xong xuôi, đang triển khai còn bị đồng minh thân thiết Anh, mỹ khiêng ra đc,.:))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,057
Động cơ
400,000 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tức là ông tàu muốn hét giá bao nhiêu cũng được đúng không, miễn là rẻ hơn trực thăng. Vậy thì so tham chiếu sao được.
Tôi nhờ cụ so sánh tuyến Bắc kinh - Thượng hải mà. Nó có giá trị tham chiếu hơn nhiều vì khoảng cách gần như HN-SG (1.320km so với 1.550km).

Jakarta - Bandung quá ngắn, rất khó tham chiếu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Tôi nhờ cụ so sánh tuyến Bắc kinh - Thượng hải mà. Nó có giá trị tham chiếu hơn nhiều vì khoảng cách gần như HN-SG (1.320km so với 1.550km).

Jakarta - Bandung quá ngắn, rất khó tham chiếu.
Dễ mà, tuyến Bắc Kinh Thượng Hải không dừng chỉ có 1.300 km, nên tàu xấp xỉ máy bay về tổng thời gian. Còn tuyến HN-SG 6 ga thì nhiều hơn máy bay 1 tiếng, nếu đi tàu 24 ga thì nhiều hơn 3 tiếng nên phải rẻ hơn thì mới có người đi.

Giả sử có tính toán sai giá vé không có người đi thì sửa lại mấy hồi, cái chính là ông tàu có ưu thế tuyệt đối muốn ra giá vé bao nhiêu vẫn lãi, ông máy bay thì không thể thế.

Thêm nữa là đừng nghĩ Bắc Kinh Thượng Hải nghèo hơn VN! Và cái anh gì VN có khi còn ngon hơn anh Tập! :D
 

ThanhLong69

Xe tăng
Biển số
OF-339786
Ngày cấp bằng
23/10/14
Số km
1,688
Động cơ
771,863 Mã lực
VN so sao được với Tàu nó làm chủ được mọi thứ, tiền không phải vay ai nên giá thành 1 thì mình ít cũng phải 1.5 trở lên. Tuyến BK -TH nó lại quá lý tưởng .
Còn cái giá vé ĐSCT thì còn tùy thuộc các cụ nữa, các cụ mà thấy giờ thuế còn nhẹ nhàng lắm có thể nộp thêm được để cho ĐSCT thì nó sẽ rẻ đươc. :D
 

alceste

Xe điện
Biển số
OF-331518
Ngày cấp bằng
16/8/14
Số km
4,107
Động cơ
284,416 Mã lực
Đây có lẽ là căn cứ để BCTrị quay xe trong chủ trương đường sắt cao tốc. Các cụ nếu tìm hiểu sẽ thấy TQ nhượng bộ kịch liệt về mặt kinh tế, không chỉ với VN, mà với tất cả các nước ở khu vực ĐNA. Khu vực này có thể nói là "kho vàng duy nhất còn lại" của TQ. Em thấy có căn cứ để tin rằng lần này TQ sẽ đưa ra phương án giá rẻ, nhiều nhượng bộ, và triển khai giai đoạn đầu nhanh (tất nhiên sau này sẽ có đội vốn, dự án như này mà không đội gấp đôi mới lạ).
Em nghĩ chỉ cần khoảng 7-8 năm là có thể khai thác một số đoạn tuyến ngắn.
Vấn đề chưa rõ là phương án tài chính. VN đang thâm hụt ngân sách hàng năm 16 tỷ USD. Đang trong tình trạng phải vay nợ mới để trả lãi nợ cũ. 10 năm tới còn gánh nặng đầu tư một loạt công trình hạ tầng nhất là hạ tầng về giao thông, năng lượng, chống biến đổi khí hậu. Chưa cần có gánh nặng đường sắt cao tốc thì ngân sách cũng đã rất căng thẳng rồi. Trong khi kinh tế toàn cầu thì vẫn đang "nợ" một cuộc khủng hoảng thoe chu kỳ. Nếu tính phương án GDP quá lạc quan, tăng liên tục trong 10 năm tới bất chấp mọi rủi ro khủng hoảng kinh tế thế giới thì em thấy độ phiêu lưu rất cao.
Cái vay nợ mới trả nợ cũ là cụ lấy ở đâu hay tự nghĩ ra thế cụ :)
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Cái vay nợ mới trả nợ cũ là cụ lấy ở đâu hay tự nghĩ ra thế cụ :)
Các nước đảo nợ bình thường thôi, miễn là tổng nợ không đổi. Còn muốn tăng vay nợ thì cứ theo thủ tục.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Cái vay nợ mới trả nợ cũ là cụ lấy ở đâu hay tự nghĩ ra thế cụ :)
Kho bạc nhà nước (đại diện cho CP phát hành trái phiếu) hàng năm đều có kế hoạch và số lượng trái phiếu chính phủ đáo hạn hàng năm đều được lên kế hoạch trước nên qua cái mồm bọn tào tao, tiêu cực thì vẽ ra thành vay nợ mới trả nợ cũ. Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển, đang nở ra nên nhu cầu đầu tư nhiều, nên luôn phải duy trì thâm hụt ngân sách và bù đấp thâm hụt bằng trái phiếu cp hay đi vay, lại qua mồm mấy thằng nhìn đâu cũng thấy tiêu cực nó thành thâm hụt ngân sách cao (quy ra số tuyệt đối) mặc dù so với GDP chỉ 3-4%. Cần nhớ rằng ngưỡng cho phép của QH là tận 6%GDP nhé. Còn ngưỡng an toàn của thế giới thì cao hơn nhiều tuỳ thuộc vào tốc độ tăng trưởng GdP hay vay nợ nội tệ hay ngoại tệ. Mấy nước giàu giàu nhờ lợi thế đồng tiền nên chỉ vay nội tệ, có nghĩa là méo bao giờ có rủi ro vỡ nợ cả. Đến hạn chỉ việc in tiền ra trả gốc lãi. Còn nước nào vay nhieu ngoại tệ thig mới rủi ro tỉ giá vì đến hạn ko biet xoay đâu ra ngoại tệ còn trả. Nên mới nói cái dự án này nói là quy mô 60-70 tỷ usd là to nhưng phải soi chính xác là trong đó Việt Nam vay bao nhiêu % ngoại tệ, bao nhiêu % là tiền đồng thì mới chính xác được rủi ro. Nếu tỉ lệ vay ngoại tệ thấp thi chả rủi ro lềnh gì với nhà nước, thằng cho vay mới sợ.

Quay lại câu hỏi vay nợ mới trả nợ cũ: câu này là câu nói ngu xuẩn nhất với những người ko hiểu về vay nợ. Những tổ chức đi vay có lịch sử tín dụng tốt, quản lý tài chính tốt lúc nào cũng được chào mời vay mới khi khoản cũ đáo hạn. Nếu dòng tiền tốt thì khoản vay mới còn mặc cả được lãi suất thấp hơn khoản cũ và thằng cho vay vẫn hào hứng cho vay. Chả ai chửi cái việc này thằng đi vay ko tốt cả. Còn khi đáo hạn khoản cũ vay khoản mới với lãi suất cao hơn hẳn khoản cũ thì mới nói thằng đi vay khó khăn. Nên trong trường hợp này lãi suất khoản vay cũ và khoản vay mới mới là nhân tố đánh giá. 7-8 năm vừa qua lãi suất TPCP việt nam đi xuống 1 cách bền vững, năm ngoái có lúc cỏn thấp hơn cả lãi suất tpcp Mỹ. Có nghĩa lả nền tài chính công quá tốt. Nhưng Việt Nam vẫn phải đi vay theo kế hoạch. Tại sao ư, KBNN mà ko phát hành thêm trái phiếu thì cả tt trái phiếu khóc bằng tiếng mán. Các bank, các cty bảo hiểm đều buộc phải nắm giữ trái phiếu để giữ thanh khoản mà giờ ko có hàng để bổ dung vào danh mục khi quy mô đầu tư tăng lên thì thiếu nước lên đốt nhà ông Phoc (bộ trưởng taid chính). Éo cung hàng thì sửa luật đê chứ chúng tôi éo thở được. Thế nên KBNN vẫn phải phát hành mặc dù cũng éo dùng tới nơi. Ko dùng tới nơi nên lại đem đi gửi ở các NHTM lấy lãi khiến thanh khoản hệ thống dư thừa. Các bank thừa tiền quá nên cũng giảm ls huy động nên lúc này dân cũng kêu trời. Laiz suất thấp quá lãi chả bõ. Đấy là nguyên nhân cái vòng luẩn quẩn khiến laiz suất huy động vaid năm qua nó thấp đấy. Mà cũng có ông còn lo lắng là rủi ro tải chính công nợ cong của Việt Nam!.
 

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Kho bạc nhà nước (đại diện cho CP phát hành trái phiếu) hàng năm đều có kế hoạch và số lượng trái phiếu chính phủ đáo hạn hàng năm đều được lên kế hoạch trước nên qua cái mồm bọn tào tao, tiêu cực thì vẽ ra thành vay nợ mới trả nợ cũ. Việt Nam là nền kinh tế đang phát triển, đang nở ra nên nhu cầu đầu tư nhiều, nên luôn phải duy trì thâm hụt ngân sách và bù đấp thâm hụt bằng trái phiếu cp hay đi vay, lại qua mồm mấy thằng nhìn đâu cũng thấy tiêu cực nó thành thâm hụt ngân sách cao (quy ra số tuyệt đối) mặc dù so với GDP chỉ 3-4%. Cần nhớ rằng ngưỡng cho phép của QH là tận 6%GDP nhé. Còn ngưỡng an toàn của thế giới thì cao hơn nhiều tuỳ thuộc vào tốc độ tăng trưởng GdP hay vay nợ nội tệ hay ngoại tệ. Mấy nước giàu giàu nhờ lợi thế đồng tiền nên chỉ vay nội tệ, có nghĩa là méo bao giờ có rủi ro vỡ nợ cả. Đến hạn chỉ việc in tiền ra trả gốc lãi. Còn nước nào vay nhieu ngoại tệ thig mới rủi ro tỉ giá vì đến hạn ko biet xoay đâu ra ngoại tệ còn trả. Nên mới nói cái dự án này nói là quy mô 60-70 tỷ usd là to nhưng phải soi chính xác là trong đó Việt Nam vay bao nhiêu % ngoại tệ, bao nhiêu % là tiền đồng thì mới chính xác được rủi ro. Nếu tỉ lệ vay ngoại tệ thấp thi chả rủi ro lềnh gì với nhà nước, thằng cho vay mới sợ.

Quay lại câu hỏi vay nợ mới trả nợ cũ: câu này là câu nói ngu xuẩn nhất với những người ko hiểu về vay nợ. Những tổ chức đi vay có lịch sử tín dụng tốt, quản lý tài chính tốt lúc nào cũng được chào mời vay mới khi khoản cũ đáo hạn. Nếu dòng tiền tốt thì khoản vay mới còn mặc cả được lãi suất thấp hơn khoản cũ và thằng cho vay vẫn hào hứng cho vay. Chả ai chửi cái việc này thằng đi vay ko tốt cả. Còn khi đáo hạn khoản cũ vay khoản mới với lãi suất cao hơn hẳn khoản cũ thì mới nói thằng đi vay khó khăn. Nên trong trường hợp này lãi suất khoản vay cũ và khoản vay mới mới là nhân tố đánh giá. 7-8 năm vừa qua lãi suất TPCP việt nam đi xuống 1 cách bền vững, năm ngoái có lúc cỏn thấp hơn cả lãi suất tpcp Mỹ. Có nghĩa lả nền tài chính công quá tốt. Nhưng Việt Nam vẫn phải đi vay theo kế hoạch. Tại sao ư, KBNN mà ko phát hành thêm trái phiếu thì cả tt trái phiếu khóc bằng tiếng mán. Các bank, các cty bảo hiểm đều buộc phải nắm giữ trái phiếu để giữ thanh khoản mà giờ ko có hàng để bổ dung vào danh mục khi quy mô đầu tư tăng lên thì thiếu nước lên đốt nhà ông Phoc (bộ trưởng taid chính). Éo cung hàng thì sửa luật đê chứ chúng tôi éo thở được. Thế nên KBNN vẫn phải phát hành mặc dù cũng éo dùng tới nơi. Ko dùng tới nơi nên lại đem đi gửi ở các NHTM lấy lãi khiến thanh khoản hệ thống dư thừa. Các bank thừa tiền quá nên cũng giảm ls huy động nên lúc này dân cũng kêu trời. Laiz suất thấp quá lãi chả bõ. Đấy là nguyên nhân cái vòng luẩn quẩn khiến laiz suất huy động vaid năm qua nó thấp đấy. Mà cũng có ông còn lo lắng là rủi ro tải chính công nợ cong của Việt Nam!.
Tầm 5 năm không lát đá vỉa hè, xây tượng đài cũng tiết kiệm được ối tiền
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top