[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Phongtran570

Xe tải
Biển số
OF-560850
Ngày cấp bằng
26/3/18
Số km
453
Động cơ
162,562 Mã lực
Tuổi
53
Nơi ở
Hà Nội
Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
 

lonely_captain

Xe hơi
Biển số
OF-82229
Ngày cấp bằng
8/1/11
Số km
158
Động cơ
411,548 Mã lực
Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Được quá chứ cụ, ga hàng không thì không nói được chứ ga đường sắt nó sẽ có kết nối hệ thống metro, chưa kể khi chính đướng sắt mở rộng nó sẽ là ga trung tâm
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Trước đây em nghĩ VN không bao giờ tự xây dựng được 1 sân bay to như sân bay Long Thành. :D
Trước đây mấy nhà ga sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhứt cũng do Nhật thiết kế, tổng thầu Nhật xây dựng. :D

Thế mà thoắt cái, ...sắp khánh thành giai đoạn 1 dự án rồi....thật kinh ngạc.
Giờ thì không loại sân bay nào VN không thể tự xây dựng từ A-Z.

Có 1 niềm tự hào không hề nhỏ. Việt Nam tiến lên ! =D>

Nếu ĐSCT cũng có sự quyết tâm cao như thế, em tin VN sẽ làm được.
Cách làm rất quan trọng, nên vấn đề với ĐSCT BN lần này chắc cũng cố gắng trao cơ hội cho các nhà thầu VN tham gia xây dựng để học hỏi kinh nghiệm.

Yếu tố quan trọng nhất là thu xếp vốn cho dự án: TTg đã rất tích cực đề nghị vay vốn từ WB, Hàn, Nhật,.....
Và quan trọng là nội lực trong nước, vừa rồi mở thông đc cái dự án khí điện Lô B- Ô Môn cũng là cú huých lớn (dự án này vận hành khả năng đóng góp ngân sách NN khoảng 18 tỷ USD)
Giờ gần như mở cơ hội cho TQ làm các dự án ĐS ở VN, hy vọng anh TQ sẽ ko chống đối với dự án mỏ khí Cá Voi Xanh ngoài khơi quảng nam quảng ngãi (dự trữ khoảng 100 tỷ m3 khí),..
Tiền ở đấy chứ ở đâu nữa, nên VN hoàn toàn có khả năng thu xếp vốn cho tuyến này, giờ triển khai là đúng thời điểm rồi.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,422
Động cơ
-23,328 Mã lực
Tuổi
54
Về tốc độ cơ bản đã có phương án được CP chọn để trình là 305km/h. Vậy theo phương án này tiếp theo ta bàn về giá vé các cụ nhỉ.

Em lấy ví dụ mốc Đà Nẵng là điểm gần như nằm chính giữa Hà Nội Và TP HCM. Cụ thể là tuyến Hà Nội - Đà Nẵng


Vé máy bay.png

Giá vé máy bay rẻ nhất ngày thường có vài mức giá và em lấy mức 1,5tr (bao gồm thuế phí để so sánh). Em chọn khung giờ sáng để đến Đà Nẵng check in KS lúc 14h.
- Thời gian bay 1h20p
- Thời gian làm thủ tục trước và sau bay khoảng 60p


View attachment 8628529
Giá vé ô tô thì rẻ hơn khá nhiều, thời gian di chuyển lâu hơn và nhiều cái bất tiện, không an toàn.

Vậy nếu giá vé tầu cao tốc HN - ĐN cũng ở mức trung bình 1,5tr một người thì các cụ có lựa chọn thay cho máy bay không?
- Vận tốc hành trình trung bình khoảng 300km/h (em tự tính), thời gian di chuyển 800km là 2h40p
- Thời gian dừng ở 5 ga x 8p/ga là 40p (em tự bịa :D )
- Khổng phải làm thủ tục gửi hành lý hay kiểm tra an ninh trước khi lên tàu.
- Di chuyển êm ái hơn máy bay là cái chắc nếu cụ nào đã từng đi tầu CT đều biết nó chạy em ru.
- Có thể làm việc trên suốt hành trình vì vẫn có thể kết nối Internet 4G, 5G.
- Có thể ngắm cảnh 2 bên đường, ai cũng biết VN không thiếu cảnh đẹp để ngắm :P.

Thời gian di chuyển bằng ĐSCT lâu hơn máy bay một chút, nhưng không quá lâu như ô tô, đi đến nơi vẫn thoải mái ăn trưa rồi mới về KS nhận phòng. Quãng đường có thể vươn xa hơn như Nha Trang vẫn thoải mái so sánh được với máy bay. Không lo sợ delay như MB :D.

Nếu có ĐSCT thì dân miền Bắc được đi chơi quanh năm không ngại phải phụ thuộc lịch đặt vé máy bay, cứ đặt vé tầu online ok là lên đường các cụ nhỉ, tối thứ 6 vào ĐN chơi, sáng t2 lại có mặt đi làm bình thường. Chỉ cần giá vé tầu không đắt hơn vé máy bay là được, cá nhân em sẽ chọn đi tàu.
Giá vé tương đương hạng phổ thông vé máy bay là nhà cháu chọn ĐSCT :D

Mà thật, giờ các Tỉnh đòi mỗi Tỉnh 1 sân bay, làm cái ĐSCT để giảm sân bay các Tỉnh xuống cũng đỡ khối tiền đầu tư.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Gần ga trung chuyển lớn có khi chỉ tổ nhức đầu vì tiếng ồn, đầu tư quanh các điểm dừng của ga tàu mới là chuẩn, thuận tiện đi lại, đỡ ồn hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,807
Động cơ
315,003 Mã lực
Giá vé tương đương hạng phổ thông vé máy bay là nhà cháu chọn ĐSCT :D

Mà thật, giờ các Tỉnh đòi mỗi Tỉnh 1 sân bay, làm cái ĐSCT để giảm sân bay các Tỉnh xuống cũng đỡ khối tiền đầu tư.
Làm dự án này khả năng ko cần đến dự án sân bay Nội Bài 2 nữa, tiết kiệm đc hàng chục tỷ usd.
 

beomap2

Xe container
Biển số
OF-159649
Ngày cấp bằng
6/10/12
Số km
9,140
Động cơ
454,525 Mã lực
Tàu nhanh của VN được xếp hạng thế giới, 500K/H:

1I2L7S3E5_30QL6K.jpeg
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Cụ này bắt đầu mất bình tĩnh và giở giọng "thằng này thằng kia". Em cứ để nhẹ một câu quote ở đây để các cụ so sánh. Nếu cần thì em sẽ link tác giả câu nói này sau để xem "thằng" nói câu này và "thằng" em đang quote ai là nguồn đáng tin hơn về vấn đề nợ công.


Một số cụ chỉ nghe thấy nói về rủi ro là bắt đầu xù lông lên gân cổ với giọng điệu kiểu "chống thế lực thù địch" làm em thấy khá buồn cười. Không biết là họ đã đủ tuổi trưởng thành chưa.
Lúc cần thì tất cả sẽ hòa giọng đồng thanh gì cũng tốt cũng đẹp. Mình có phản biện cũng bị phủ lấp ngay bằng mọi hình thức. Nên chỉ đành nói "Wait and see".
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,422
Động cơ
299,228 Mã lực
Tuổi
39
Về tốc độ cơ bản đã có phương án được CP chọn để trình là 305km/h. Vậy theo phương án này tiếp theo ta bàn về giá vé các cụ nhỉ.

Em lấy ví dụ mốc Đà Nẵng là điểm gần như nằm chính giữa Hà Nội Và TP HCM. Cụ thể là tuyến Hà Nội - Đà Nẵng


Vé máy bay.png

Giá vé máy bay rẻ nhất ngày thường có vài mức giá và em lấy mức 1,5tr (bao gồm thuế phí để so sánh). Em chọn khung giờ sáng để đến Đà Nẵng check in KS lúc 14h.
- Thời gian bay 1h20p
- Thời gian làm thủ tục trước và sau bay khoảng 60p


View attachment 8628529
Giá vé ô tô thì rẻ hơn khá nhiều, thời gian di chuyển lâu hơn và nhiều cái bất tiện, không an toàn.

Vậy nếu giá vé tầu cao tốc HN - ĐN cũng ở mức trung bình 1,5tr một người thì các cụ có lựa chọn thay cho máy bay không?
- Vận tốc hành trình trung bình khoảng 300km/h (em tự tính), thời gian di chuyển 800km là 2h40p
- Thời gian dừng ở 5 ga x 8p/ga là 40p (em tự bịa :D )
- Khổng phải làm thủ tục gửi hành lý hay kiểm tra an ninh trước khi lên tàu.
- Di chuyển êm ái hơn máy bay là cái chắc nếu cụ nào đã từng đi tầu CT đều biết nó chạy em ru.
- Có thể làm việc trên suốt hành trình vì vẫn có thể kết nối Internet 4G, 5G.
- Có thể ngắm cảnh 2 bên đường, ai cũng biết VN không thiếu cảnh đẹp để ngắm :P.

Thời gian di chuyển bằng ĐSCT lâu hơn máy bay một chút, nhưng không quá lâu như ô tô, đi đến nơi vẫn thoải mái ăn trưa rồi mới về KS nhận phòng. Quãng đường có thể vươn xa hơn như Nha Trang vẫn thoải mái so sánh được với máy bay. Không lo sợ delay như MB :D.

Nếu có ĐSCT thì dân miền Bắc được đi chơi quanh năm không ngại phải phụ thuộc lịch đặt vé máy bay, cứ đặt vé tầu online ok là lên đường các cụ nhỉ, tối thứ 6 vào ĐN chơi, sáng t2 lại có mặt đi làm bình thường. Chỉ cần giá vé tầu không đắt hơn vé máy bay là được, cá nhân em sẽ chọn đi tàu.
Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.

Tuy nhiên thì viễn cảnh thư thái thích là lên tàu chỉ có trong mơ thôi cụ. Ở TQ thì những dịp lễ, mùa du lịch phải canh đặt vé trước cả tháng mới có chứ không có chuyện thích là nhảy lên tàu đâu. Ngày cuối tuần tuyến hot thì sát giờ thường chỉ còn dạng vé VIP thôi, đắt khoảng gấp đôi vé thường. Lễ tết thì VIP hay thường gì cũng cháy vé ngay khi mở bán.
Khai thác tàu cao tốc nó cũng gặp vấn đề y như máy bay là ngày thì quá tải ngày thì vắng teo. Máy bay thì có chiêu delay dồn khách để quản lý chi phí. Tàu thì không làm thế được. Nên ở TQ cũng chỉ có một số tuyến rất hot mới không phải bù lỗ. Còn lại đa phần là lỗ.
Về phía người dân thì đi tàu cao tốc tiện và sướng. Đi máy bay rất ồn, wifi nếu có cũng rất yếu so với mặt đất, nhà vệ sinh thì vừa ít vừa bé. Đi tàu thì thoải mái hơn nhiều. Không biết tàu VN sẽ khai thác kiểu gì, sẽ có hạng ghế nào nhưng em đi bên TQ thì tuyến ngắn 30-40 phút em cũng đi hạng VIP ngả ghế ra gần như nằm luôn, rất sướng.

Có điều phương án tài chính thì em vẫn rất băn khoăn. Em nghĩ phải có những deal khủng khiếp kiểu vay 30 năm lãi suất 2% thì mới chơi nổi. Chứ vay kiểu 5% thì vỡ mồm thế hệ tương lai.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,508
Động cơ
746,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.

Tuy nhiên thì viễn cảnh thư thái thích là lên tàu chỉ có trong mơ thôi cụ. Ở TQ thì những dịp lễ, mùa du lịch phải canh đặt vé trước cả tháng mới có chứ không có chuyện thích là nhảy lên tàu đâu. Ngày cuối tuần tuyến hot thì sát giờ thường chỉ còn dạng vé VIP thôi, đắt khoảng gấp đôi vé thường. Lễ tết thì VIP hay thường gì cũng cháy vé ngay khi mở bán.
Khai thác tàu cao tốc nó cũng gặp vấn đề y như máy bay là ngày thì quá tải ngày thì vắng teo. Máy bay thì có chiêu delay dồn khách để quản lý chi phí. Tàu thì không làm thế được. Nên ở TQ cũng chỉ có một số tuyến rất hot mới không phải bù lỗ. Còn lại đa phần là lỗ.
Về phía người dân thì đi tàu cao tốc tiện và sướng. Đi máy bay rất ồn, wifi nếu có cũng rất yếu so với mặt đất, nhà vệ sinh thì vừa ít vừa bé. Đi tàu thì thoải mái hơn nhiều. Không biết tàu VN sẽ khai thác kiểu gì, sẽ có hạng ghế nào nhưng em đi bên TQ thì tuyến ngắn 30-40 phút em cũng đi hạng VIP ngả ghế ra gần như nằm luôn, rất sướng.

Có điều phương án tài chính thì em vẫn rất băn khoăn. Em nghĩ phải có những deal khủng khiếp kiểu vay 30 năm lãi suất 2% thì mới chơi nổi. Chứ vay kiểu 5% thì vỡ mồm thế hệ tương lai.
Phương án tài chính là việc của CP và QH cụ ạ.
Làm xong đường là tăng thêm lựa chọn di chuyển cho dân chứ chẳng việc gì phải ép dân nếu nó thực sự tốt cả cụ ạ.

Nếu so bay thẳng Hà Nội - TP HCM thì máy bay vẫn có lợi thế hơn về thời gian, còn đi các chặng khác thì ĐSCT lại có lợi thế hơn nếu giá vé tương đương. Việc ép giá vé máy bay cao lên thực sự là không cần thiết. Đơn cử như lúc CL-HĐ chưa chạy thì mọi người đa phần vẫn bảo lại lô nặng, được mấy ngày đầu đi cho biết chứ xong chẳng ai đi đâu... Thế nhưng lúc nó chạy rồi thì mọi người lại phải thay đổi cách nghĩ đấy cụ.

Việc tăng chuyến bay dịp cao điểm là khó khi buộc phải tăng tần suất bay, trong khi máy bay cần bảo trì nghiêm ngặt nhất rồi. Tầu CT ngày thường chạy 1 tiếng 1 chuyến thì ngày lễ nâng lên 30p/ chuyến là được, đằng nào vẫn phải mua tàu dự phòng chứ có phải chỉ mua đủ chạy không đâu.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Thấy bảo bà con có ruộng ở chỗ QH ga Ngọc hồi nhận tiền đền bù hết rồi. Bj các bác lđ mà chốt PA thì đảm bảo đất tăng vù vù, cụ quyết nhanh đi trước dăm năm còn kịp chỗ,.
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.

Tuy nhiên thì viễn cảnh thư thái thích là lên tàu chỉ có trong mơ thôi cụ. Ở TQ thì những dịp lễ, mùa du lịch phải canh đặt vé trước cả tháng mới có chứ không có chuyện thích là nhảy lên tàu đâu. Ngày cuối tuần tuyến hot thì sát giờ thường chỉ còn dạng vé VIP thôi, đắt khoảng gấp đôi vé thường. Lễ tết thì VIP hay thường gì cũng cháy vé ngay khi mở bán.
Khai thác tàu cao tốc nó cũng gặp vấn đề y như máy bay là ngày thì quá tải ngày thì vắng teo. Máy bay thì có chiêu delay dồn khách để quản lý chi phí. Tàu thì không làm thế được. Nên ở TQ cũng chỉ có một số tuyến rất hot mới không phải bù lỗ. Còn lại đa phần là lỗ.
Về phía người dân thì đi tàu cao tốc tiện và sướng. Đi máy bay rất ồn, wifi nếu có cũng rất yếu so với mặt đất, nhà vệ sinh thì vừa ít vừa bé. Đi tàu thì thoải mái hơn nhiều. Không biết tàu VN sẽ khai thác kiểu gì, sẽ có hạng ghế nào nhưng em đi bên TQ thì tuyến ngắn 30-40 phút em cũng đi hạng VIP ngả ghế ra gần như nằm luôn, rất sướng.

Có điều phương án tài chính thì em vẫn rất băn khoăn. Em nghĩ phải có những deal khủng khiếp kiểu vay 30 năm lãi suất 2% thì mới chơi nổi. Chứ vay kiểu 5% thì vỡ mồm thế hệ tương lai.
E nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.:))
 

Nhatduc98

Đi bộ
Biển số
OF-788748
Ngày cấp bằng
29/8/21
Số km
9
Động cơ
31,697 Mã lực
Tuổi
34
E nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.:))
Có khi nào xây để chạy tới 350 chứ thực tế chạy thấp hơn, có điều kiện thì mới lên 350 ko nhỉ

Được gửi từ iPhone 8 - Otofun
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,422
Động cơ
299,228 Mã lực
Tuổi
39
Phương án tài chính là việc của CP và QH cụ ạ.
Làm xong đường là tăng thêm lựa chọn di chuyển cho dân chứ chẳng việc gì phải ép dân nếu nó thực sự tốt cả cụ ạ.

Nếu so bay thẳng Hà Nội - TP HCM thì máy bay vẫn có lợi thế hơn về thời gian, còn đi các chặng khác thì ĐSCT lại có lợi thế hơn nếu giá vé tương đương. Việc ép giá vé máy bay cao lên thực sự là không cần thiết. Đơn cử như lúc CL-HĐ chưa chạy thì mọi người đa phần vẫn bảo lại lô nặng, được mấy ngày đầu đi cho biết chứ xong chẳng ai đi đâu... Thế nhưng lúc nó chạy rồi thì mọi người lại phải thay đổi cách nghĩ đấy cụ.

Việc tăng chuyến bay dịp cao điểm là khó khi buộc phải tăng tần suất bay, trong khi máy bay cần bảo trì nghiêm ngặt nhất rồi. Tầu CT ngày thường chạy 1 tiếng 1 chuyến thì ngày lễ nâng lên 30p/ chuyến là được, đằng nào vẫn phải mua tàu dự phòng chứ có phải chỉ mua đủ chạy không đâu.
TQ cũng phải đẩy giá vé máy bay lên để dồn dân đi tàu cao tốc. Em không tin VN có thể làm được phương án chi phí và tài chính tốt hơn TQ.
E nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.:))
Em ủng hộ phương án 350 vì thực tế vào khai thác thì cũng chỉ được tầm 280 thôi. Đây là tốc độ khai thác thực tế của tàu nhanh Bắc Kinh - Thượng Hải. Địa hình VN phức tạp hơn tuyến này của TQ nhiều. Em nghĩ tàu làm xong khai thác được ở 270-280 đã là mừng.
Làm tốc độ 250 rồi khai thác ở tầm 170-180 thì sức cạnh tranh rất yếu.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
809
Động cơ
257,254 Mã lực
vấn để 350 tiêu chuẩn vận hành nó cao lắm , bộ khdt chỉ ra 250 doanh nghiệp vietnam còn cơ hội húp cháo , 350 chẳng húp gì được cả . Hy vọng quốc hội sẽ bác nếu trình 350 và chọn lại 250
 

3005

Xe tăng
Biển số
OF-425991
Ngày cấp bằng
30/5/16
Số km
1,422
Động cơ
299,228 Mã lực
Tuổi
39
Em nghĩ tuyến Bắc - Nam mình có thể sáng tạo hạng ghế nhựa trà đá, giá vé tầm 1tr8-2tr chắc vẫn có khách chơi. Bên TQ có những chuyến tàu chạy lâu hàng chục tiếng mà họ vẫn bán vé đứng rất đắt hàng. Mình mà làm hạng vé đứng thì bán tầm 1tr5 thôi.

1720864150979.png
 
Chỉnh sửa cuối:

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Em nghĩ tuyến Bắc - Nam mình có thể làm quả vé đứng như bên TQ. Vé đứng Bắc Kinh Thượng Hải giá khoảng 1tr2 thì VN làm vé đứng 1tr5-1tr8 là ok. Vẫn sẽ có một lượng khách vì tiết kiệm mà sẵn sàng đứng 6-7 tiếng.
Xưa 1988 cháu đứng 1 chân từ Cao Bằng về Bến Gia Lâm 14 tiếng nhá, vẫn bt.
 

vkthang

Xe container
Biển số
OF-198129
Ngày cấp bằng
11/6/13
Số km
6,508
Động cơ
746,294 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
TQ cũng phải đẩy giá vé máy bay lên để dồn dân đi tàu cao tốc. Em không tin VN có thể làm được phương án chi phí và tài chính tốt hơn TQ.

Em ủng hộ phương án 350 vì thực tế vào khai thác thì cũng chỉ được tầm 280 thôi. Đây là tốc độ khai thác thực tế của tàu nhanh Bắc Kinh - Thượng Hải. Địa hình VN phức tạp hơn tuyến này của TQ nhiều. Em nghĩ tàu làm xong khai thác được ở 270-280 đã là mừng.
Làm tốc độ 250 rồi khai thác ở tầm 170-180 thì sức cạnh tranh rất yếu.
À em đi tầu thường và tầu CT TQ từ 2013, thấy vé tầu CT lúc nào cũng khó mua, dân phải di chuyển sang tàu thường nhiều cụ ạ. Giờ mạng lưới của họ quá phát triển rồi, chính vì mạng lưới rộng, hoạt động dàn trải nên bài toán cân đối khó hơn ông chỉ có 1 trục như Việt Nam mình.

Em chẳng tin CP nhiệm kỳ này biết khó thu hồi vốn, làm ra lỗ triền miên hiệu quả thấp mà vẫn làm. Các đời CP khác thì em không biết :D
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
5,994
Động cơ
203,246 Mã lực
Tuổi
44
Dạ

Giản dị là đầu tư lam đsct là đàu tư cho tương lai mà. Không nghĩ theo hướng có ai đi không để làm, mà nghĩ theo hướng làm để cho người ta đi để phát triển chứ ạ. Mà không chỉ mỗi đường sắt này, cái gì của nhà nước đầu tư cũng đều phải theo hướng đầu tư để kích thích, để cho khu vực... phát triển. Đầu tư để tạo ra nhu cầu cho nhân dân
Nó khác hẳn vỡi sự đầu tư của doanh nghiệp là thấy có nhu cầu thì mới đầu tư.

Nên thực sự không hiểu là sao có nhiều người cứ thắc mắc các khoản đầu tư công là có ai dùng đâu mà làm


Quy Nhơn nữa. Đại khái 18 điểm dừng trên chuyến này và ko điểm dừng nào cũng có sân bay hay tuyến bay để có giá vé cho các cụ so sánh. Những người có nhu cầu đó họ chắc chắn sẽ đi tàu thôi. Cứ chăm chăm so sánh giá vé mỗi tuyến hn-sg hay hn-dn hay dn-sg mà bỏ qua nhu cầu của nhiều người tới các địa điểm khác. Nên tôi nghĩ đây là ưu thế vượt trội của tuyến dsct này so với máy bay. Phục vụ nhiều người nhiểu điểm đến với chi phí chấp nhận được. 1 chuyến bay chỉ phục vụ được người đến 1 điểm dừng chứ tàu là 20 điểm ga phục vụ tận 20! Toán cấp 3 gọi là giai thừa 20 nhi số cặp nhu cầu đầu cuối với giá vé cực kỳ khác nhau. Về ưu thế này thì hàng không thua xa.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top