Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Được quá chứ cụ, ga hàng không thì không nói được chứ ga đường sắt nó sẽ có kết nối hệ thống metro, chưa kể khi chính đướng sắt mở rộng nó sẽ là ga trung tâmChính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Cách làm rất quan trọng, nên vấn đề với ĐSCT BN lần này chắc cũng cố gắng trao cơ hội cho các nhà thầu VN tham gia xây dựng để học hỏi kinh nghiệm.Trước đây em nghĩ VN không bao giờ tự xây dựng được 1 sân bay to như sân bay Long Thành.
Trước đây mấy nhà ga sân bay Nội Bài hay Tân Sơn Nhứt cũng do Nhật thiết kế, tổng thầu Nhật xây dựng.
Thế mà thoắt cái, ...sắp khánh thành giai đoạn 1 dự án rồi....thật kinh ngạc.
Giờ thì không loại sân bay nào VN không thể tự xây dựng từ A-Z.
Có 1 niềm tự hào không hề nhỏ. Việt Nam tiến lên !
Nếu ĐSCT cũng có sự quyết tâm cao như thế, em tin VN sẽ làm được.
Giá vé tương đương hạng phổ thông vé máy bay là nhà cháu chọn ĐSCTVề tốc độ cơ bản đã có phương án được CP chọn để trình là 305km/h. Vậy theo phương án này tiếp theo ta bàn về giá vé các cụ nhỉ.
Em lấy ví dụ mốc Đà Nẵng là điểm gần như nằm chính giữa Hà Nội Và TP HCM. Cụ thể là tuyến Hà Nội - Đà Nẵng
Giá vé máy bay rẻ nhất ngày thường có vài mức giá và em lấy mức 1,5tr (bao gồm thuế phí để so sánh). Em chọn khung giờ sáng để đến Đà Nẵng check in KS lúc 14h.
- Thời gian bay 1h20p
- Thời gian làm thủ tục trước và sau bay khoảng 60p
View attachment 8628529
Giá vé ô tô thì rẻ hơn khá nhiều, thời gian di chuyển lâu hơn và nhiều cái bất tiện, không an toàn.
Vậy nếu giá vé tầu cao tốc HN - ĐN cũng ở mức trung bình 1,5tr một người thì các cụ có lựa chọn thay cho máy bay không?
- Vận tốc hành trình trung bình khoảng 300km/h (em tự tính), thời gian di chuyển 800km là 2h40p
- Thời gian dừng ở 5 ga x 8p/ga là 40p (em tự bịa )
- Khổng phải làm thủ tục gửi hành lý hay kiểm tra an ninh trước khi lên tàu.
- Di chuyển êm ái hơn máy bay là cái chắc nếu cụ nào đã từng đi tầu CT đều biết nó chạy em ru.
- Có thể làm việc trên suốt hành trình vì vẫn có thể kết nối Internet 4G, 5G.
- Có thể ngắm cảnh 2 bên đường, ai cũng biết VN không thiếu cảnh đẹp để ngắm .
Thời gian di chuyển bằng ĐSCT lâu hơn máy bay một chút, nhưng không quá lâu như ô tô, đi đến nơi vẫn thoải mái ăn trưa rồi mới về KS nhận phòng. Quãng đường có thể vươn xa hơn như Nha Trang vẫn thoải mái so sánh được với máy bay. Không lo sợ delay như MB .
Nếu có ĐSCT thì dân miền Bắc được đi chơi quanh năm không ngại phải phụ thuộc lịch đặt vé máy bay, cứ đặt vé tầu online ok là lên đường các cụ nhỉ, tối thứ 6 vào ĐN chơi, sáng t2 lại có mặt đi làm bình thường. Chỉ cần giá vé tầu không đắt hơn vé máy bay là được, cá nhân em sẽ chọn đi tàu.
Gần ga trung chuyển lớn có khi chỉ tổ nhức đầu vì tiếng ồn, đầu tư quanh các điểm dừng của ga tàu mới là chuẩn, thuận tiện đi lại, đỡ ồn hơn.Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
Làm dự án này khả năng ko cần đến dự án sân bay Nội Bài 2 nữa, tiết kiệm đc hàng chục tỷ usd.Giá vé tương đương hạng phổ thông vé máy bay là nhà cháu chọn ĐSCT
Mà thật, giờ các Tỉnh đòi mỗi Tỉnh 1 sân bay, làm cái ĐSCT để giảm sân bay các Tỉnh xuống cũng đỡ khối tiền đầu tư.
Lúc cần thì tất cả sẽ hòa giọng đồng thanh gì cũng tốt cũng đẹp. Mình có phản biện cũng bị phủ lấp ngay bằng mọi hình thức. Nên chỉ đành nói "Wait and see".Cụ này bắt đầu mất bình tĩnh và giở giọng "thằng này thằng kia". Em cứ để nhẹ một câu quote ở đây để các cụ so sánh. Nếu cần thì em sẽ link tác giả câu nói này sau để xem "thằng" nói câu này và "thằng" em đang quote ai là nguồn đáng tin hơn về vấn đề nợ công.
Một số cụ chỉ nghe thấy nói về rủi ro là bắt đầu xù lông lên gân cổ với giọng điệu kiểu "chống thế lực thù địch" làm em thấy khá buồn cười. Không biết là họ đã đủ tuổi trưởng thành chưa.
Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.Về tốc độ cơ bản đã có phương án được CP chọn để trình là 305km/h. Vậy theo phương án này tiếp theo ta bàn về giá vé các cụ nhỉ.
Em lấy ví dụ mốc Đà Nẵng là điểm gần như nằm chính giữa Hà Nội Và TP HCM. Cụ thể là tuyến Hà Nội - Đà Nẵng
Giá vé máy bay rẻ nhất ngày thường có vài mức giá và em lấy mức 1,5tr (bao gồm thuế phí để so sánh). Em chọn khung giờ sáng để đến Đà Nẵng check in KS lúc 14h.
- Thời gian bay 1h20p
- Thời gian làm thủ tục trước và sau bay khoảng 60p
View attachment 8628529
Giá vé ô tô thì rẻ hơn khá nhiều, thời gian di chuyển lâu hơn và nhiều cái bất tiện, không an toàn.
Vậy nếu giá vé tầu cao tốc HN - ĐN cũng ở mức trung bình 1,5tr một người thì các cụ có lựa chọn thay cho máy bay không?
- Vận tốc hành trình trung bình khoảng 300km/h (em tự tính), thời gian di chuyển 800km là 2h40p
- Thời gian dừng ở 5 ga x 8p/ga là 40p (em tự bịa )
- Khổng phải làm thủ tục gửi hành lý hay kiểm tra an ninh trước khi lên tàu.
- Di chuyển êm ái hơn máy bay là cái chắc nếu cụ nào đã từng đi tầu CT đều biết nó chạy em ru.
- Có thể làm việc trên suốt hành trình vì vẫn có thể kết nối Internet 4G, 5G.
- Có thể ngắm cảnh 2 bên đường, ai cũng biết VN không thiếu cảnh đẹp để ngắm .
Thời gian di chuyển bằng ĐSCT lâu hơn máy bay một chút, nhưng không quá lâu như ô tô, đi đến nơi vẫn thoải mái ăn trưa rồi mới về KS nhận phòng. Quãng đường có thể vươn xa hơn như Nha Trang vẫn thoải mái so sánh được với máy bay. Không lo sợ delay như MB .
Nếu có ĐSCT thì dân miền Bắc được đi chơi quanh năm không ngại phải phụ thuộc lịch đặt vé máy bay, cứ đặt vé tầu online ok là lên đường các cụ nhỉ, tối thứ 6 vào ĐN chơi, sáng t2 lại có mặt đi làm bình thường. Chỉ cần giá vé tầu không đắt hơn vé máy bay là được, cá nhân em sẽ chọn đi tàu.
Phương án tài chính là việc của CP và QH cụ ạ.Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.
Tuy nhiên thì viễn cảnh thư thái thích là lên tàu chỉ có trong mơ thôi cụ. Ở TQ thì những dịp lễ, mùa du lịch phải canh đặt vé trước cả tháng mới có chứ không có chuyện thích là nhảy lên tàu đâu. Ngày cuối tuần tuyến hot thì sát giờ thường chỉ còn dạng vé VIP thôi, đắt khoảng gấp đôi vé thường. Lễ tết thì VIP hay thường gì cũng cháy vé ngay khi mở bán.
Khai thác tàu cao tốc nó cũng gặp vấn đề y như máy bay là ngày thì quá tải ngày thì vắng teo. Máy bay thì có chiêu delay dồn khách để quản lý chi phí. Tàu thì không làm thế được. Nên ở TQ cũng chỉ có một số tuyến rất hot mới không phải bù lỗ. Còn lại đa phần là lỗ.
Về phía người dân thì đi tàu cao tốc tiện và sướng. Đi máy bay rất ồn, wifi nếu có cũng rất yếu so với mặt đất, nhà vệ sinh thì vừa ít vừa bé. Đi tàu thì thoải mái hơn nhiều. Không biết tàu VN sẽ khai thác kiểu gì, sẽ có hạng ghế nào nhưng em đi bên TQ thì tuyến ngắn 30-40 phút em cũng đi hạng VIP ngả ghế ra gần như nằm luôn, rất sướng.
Có điều phương án tài chính thì em vẫn rất băn khoăn. Em nghĩ phải có những deal khủng khiếp kiểu vay 30 năm lãi suất 2% thì mới chơi nổi. Chứ vay kiểu 5% thì vỡ mồm thế hệ tương lai.
Thấy bảo bà con có ruộng ở chỗ QH ga Ngọc hồi nhận tiền đền bù hết rồi. Bj các bác lđ mà chốt PA thì đảm bảo đất tăng vù vù, cụ quyết nhanh đi trước dăm năm còn kịp chỗ,.Chính phủ quyết Ga Ngọc Hồi là ga cuối của Đsct ,đây sẽ là tổ hợp ga Đường Sắt lớn nhất Việt Nam. Xin hỏi các cụ đầu tư đất khu vực quanh ga có được không?
E nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.Khi có tàu cao tốc khả năng nhà nước sẽ đặt giá sàn vé máy bay để dồn dân sang đi tàu. Như bên TQ thì giá vé chặng Bắc Kinh Thượng Hải gần hơn HN-SG một chút mà vé tầm hơn 2 triệu một chút. VN thì đương nhiên sẽ không thể khai thác giá rẻ hơn TQ được. Muốn tàu cạnh tranh được thì vẫn phải đẩy giá vé máy bay cao lên nữa. Ví dụ giá vé tàu là 3 triệu thì ta cứ đẩy giá vé máy bay lên 4 triệu là xong.
Tuy nhiên thì viễn cảnh thư thái thích là lên tàu chỉ có trong mơ thôi cụ. Ở TQ thì những dịp lễ, mùa du lịch phải canh đặt vé trước cả tháng mới có chứ không có chuyện thích là nhảy lên tàu đâu. Ngày cuối tuần tuyến hot thì sát giờ thường chỉ còn dạng vé VIP thôi, đắt khoảng gấp đôi vé thường. Lễ tết thì VIP hay thường gì cũng cháy vé ngay khi mở bán.
Khai thác tàu cao tốc nó cũng gặp vấn đề y như máy bay là ngày thì quá tải ngày thì vắng teo. Máy bay thì có chiêu delay dồn khách để quản lý chi phí. Tàu thì không làm thế được. Nên ở TQ cũng chỉ có một số tuyến rất hot mới không phải bù lỗ. Còn lại đa phần là lỗ.
Về phía người dân thì đi tàu cao tốc tiện và sướng. Đi máy bay rất ồn, wifi nếu có cũng rất yếu so với mặt đất, nhà vệ sinh thì vừa ít vừa bé. Đi tàu thì thoải mái hơn nhiều. Không biết tàu VN sẽ khai thác kiểu gì, sẽ có hạng ghế nào nhưng em đi bên TQ thì tuyến ngắn 30-40 phút em cũng đi hạng VIP ngả ghế ra gần như nằm luôn, rất sướng.
Có điều phương án tài chính thì em vẫn rất băn khoăn. Em nghĩ phải có những deal khủng khiếp kiểu vay 30 năm lãi suất 2% thì mới chơi nổi. Chứ vay kiểu 5% thì vỡ mồm thế hệ tương lai.
Có khi nào xây để chạy tới 350 chứ thực tế chạy thấp hơn, có điều kiện thì mới lên 350 ko nhỉE nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.
TQ cũng phải đẩy giá vé máy bay lên để dồn dân đi tàu cao tốc. Em không tin VN có thể làm được phương án chi phí và tài chính tốt hơn TQ.Phương án tài chính là việc của CP và QH cụ ạ.
Làm xong đường là tăng thêm lựa chọn di chuyển cho dân chứ chẳng việc gì phải ép dân nếu nó thực sự tốt cả cụ ạ.
Nếu so bay thẳng Hà Nội - TP HCM thì máy bay vẫn có lợi thế hơn về thời gian, còn đi các chặng khác thì ĐSCT lại có lợi thế hơn nếu giá vé tương đương. Việc ép giá vé máy bay cao lên thực sự là không cần thiết. Đơn cử như lúc CL-HĐ chưa chạy thì mọi người đa phần vẫn bảo lại lô nặng, được mấy ngày đầu đi cho biết chứ xong chẳng ai đi đâu... Thế nhưng lúc nó chạy rồi thì mọi người lại phải thay đổi cách nghĩ đấy cụ.
Việc tăng chuyến bay dịp cao điểm là khó khi buộc phải tăng tần suất bay, trong khi máy bay cần bảo trì nghiêm ngặt nhất rồi. Tầu CT ngày thường chạy 1 tiếng 1 chuyến thì ngày lễ nâng lên 30p/ chuyến là được, đằng nào vẫn phải mua tàu dự phòng chứ có phải chỉ mua đủ chạy không đâu.
Em ủng hộ phương án 350 vì thực tế vào khai thác thì cũng chỉ được tầm 280 thôi. Đây là tốc độ khai thác thực tế của tàu nhanh Bắc Kinh - Thượng Hải. Địa hình VN phức tạp hơn tuyến này của TQ nhiều. Em nghĩ tàu làm xong khai thác được ở 270-280 đã là mừng.E nghĩ tốc độ khai thác tầm 250 cũng là quá xịn với phần đa số ng dân mình rồi. Ko biết lên 350 có chênh nhiều ko. Hay là các bác í chọn 350 vì đc khuyến mại lớn thì lại ngon hơn chăng,.
Có nhẽ đúng hơn là năm 2023 họ chỉ có 500-700km để làmThời kỳ đó qua lâu rồi năm 2023 TQ chỉ làm được đaau đó khoảng 500-800km thôi
Xưa 1988 cháu đứng 1 chân từ Cao Bằng về Bến Gia Lâm 14 tiếng nhá, vẫn bt.Em nghĩ tuyến Bắc - Nam mình có thể làm quả vé đứng như bên TQ. Vé đứng Bắc Kinh Thượng Hải giá khoảng 1tr2 thì VN làm vé đứng 1tr5-1tr8 là ok. Vẫn sẽ có một lượng khách vì tiết kiệm mà sẵn sàng đứng 6-7 tiếng.
À em đi tầu thường và tầu CT TQ từ 2013, thấy vé tầu CT lúc nào cũng khó mua, dân phải di chuyển sang tàu thường nhiều cụ ạ. Giờ mạng lưới của họ quá phát triển rồi, chính vì mạng lưới rộng, hoạt động dàn trải nên bài toán cân đối khó hơn ông chỉ có 1 trục như Việt Nam mình.TQ cũng phải đẩy giá vé máy bay lên để dồn dân đi tàu cao tốc. Em không tin VN có thể làm được phương án chi phí và tài chính tốt hơn TQ.
Em ủng hộ phương án 350 vì thực tế vào khai thác thì cũng chỉ được tầm 280 thôi. Đây là tốc độ khai thác thực tế của tàu nhanh Bắc Kinh - Thượng Hải. Địa hình VN phức tạp hơn tuyến này của TQ nhiều. Em nghĩ tàu làm xong khai thác được ở 270-280 đã là mừng.
Làm tốc độ 250 rồi khai thác ở tầm 170-180 thì sức cạnh tranh rất yếu.
Quy Nhơn nữa. Đại khái 18 điểm dừng trên chuyến này và ko điểm dừng nào cũng có sân bay hay tuyến bay để có giá vé cho các cụ so sánh. Những người có nhu cầu đó họ chắc chắn sẽ đi tàu thôi. Cứ chăm chăm so sánh giá vé mỗi tuyến hn-sg hay hn-dn hay dn-sg mà bỏ qua nhu cầu của nhiều người tới các địa điểm khác. Nên tôi nghĩ đây là ưu thế vượt trội của tuyến dsct này so với máy bay. Phục vụ nhiều người nhiểu điểm đến với chi phí chấp nhận được. 1 chuyến bay chỉ phục vụ được người đến 1 điểm dừng chứ tàu là 20 điểm ga phục vụ tận 20! Toán cấp 3 gọi là giai thừa 20 nhi số cặp nhu cầu đầu cuối với giá vé cực kỳ khác nhau. Về ưu thế này thì hàng không thua xa.