[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
779
Động cơ
256,828 Mã lực
nói về đầu tư Vietnam còn nhiều thứ như metro saigon , hanoi không biết tiền đâu mà làm , đường sắt biên hòa - vũng tàu , cảng biển trần đề . Cái cao tốc này chưa thật sự khẩn cấp , nếu làm nên làm 250km như đề xuất của bộ khdt để chở hàng sẽ giám giá vé xuống và doanh nghiệp Vietnam có thể tham gia 1 phần

Dạ

Giản dị là đầu tư lam đsct là đàu tư cho tương lai mà. Không nghĩ theo hướng có ai đi không để làm, mà nghĩ theo hướng làm để cho người ta đi để phát triển chứ ạ. Mà không chỉ mỗi đường sắt này, cái gì của nhà nước đầu tư cũng đều phải theo hướng đầu tư để kích thích, để cho khu vực... phát triển. Đầu tư để tạo ra nhu cầu cho nhân dân
Nó khác hẳn vỡi sự đầu tư của doanh nghiệp là thấy có nhu cầu thì mới đầu tư.

Nên thực sự không hiểu là sao có nhiều người cứ thắc mắc các khoản đầu tư công là có ai dùng đâu mà làm
 

3077

Xe container
Biển số
OF-146453
Ngày cấp bằng
20/6/12
Số km
8,682
Động cơ
-393,531 Mã lực
Lào k biết có phải nhờ tuyến cao tốc mà tỷ giá so tiền việt đang 2.7 mà nay còn 1.0 không :(
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
·

https://www.facebook.com/#
Lý do tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo dừng chạy sau 2 tháng hoạt động
Tàu cao tốc TP HCM - Côn Đảo hoạt động đáp ứng nhu cầu đi lại, song gặp trở ngại về điều kiện bến cảng, kết nối đường bộ nên khó thu hút khách, phải dừng chạy.
Sau hai tháng vận hành, tàu cao tốc Thăng Long sức chứa 1.017 người, chạy tuyến TP HCM - Côn Đảo dừng đón khách từ 29/7. Nguyên nhân chính được Công ty cổ phần tàu cao tốc Phú Quốc (Phú Quốc Express - chủ đầu tư) đưa ra là hiệu quả tuyến chưa đạt như kỳ vọng, bất cập ở khâu đi lại từ trung tâm thành phố đến cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, tác động đến sự lựa chọn của khách.
Ông Vũ Văn Khương, Tổng giám đốc Phú Quốc Express, cho biết gần hai tháng vận hành, lượng khách mỗi chuyến đạt chưa đến 50% công suất. Trong đó, bình quân ngày thường tàu chở khoảng 200 khách, dịp cuối tuần tăng lên 600-700 người mỗi chuyến. Mức này thấp hơn kỳ vọng tàu được lấp đầy bình quân 70-80% và cũng ít hơn so với tuyến Vũng Tàu - Côn Đảo với sức chứa tương đương.
Theo ông Khương, từ khi khai trương đến nay, doanh nghiệp chưa ghi nhận phản ánh từ khách về phương tiện hay dịch vụ trên tàu, chủ yếu chỉ nêu sự bất tiện khi đi lại, lên tàu ở đầu bến TP HCM. Lúc triển khai tuyến, lường trước việc cảng đón khách cách trung tâm thành phố hơn 20 km, công ty bố trí xe trung chuyển nhưng vẫn còn một số bất cập. Chưa kể đơn vị chủ yếu hoạt động hàng hải nên thiếu kinh nghiệm đường bộ.
Vấn đề đưa đón ở đầu TP HCM không ít lần bị khách đi tàu cao tốc phàn nàn. Anh Thành Nam, 28 tuổi, cho biết rất muốn đi Côn Đảo nhưng trước đây vé máy bay khá đắt, nhất là dịp lễ và cuối tuần. Do đó, khi tàu cao tốc vận hành, anh và bạn bè lên kế hoạch đi ngay trong tháng 5.
"Dịch vụ trên tàu tương đối tốt nhưng quãng đường từ trung tâm Sài Gòn xuống cảng Hiệp Phước khá gian nan", anh Nam nói. Lần xuống tàu đi Côn Đảo, anh và bạn từ quận 3 chạy xe máy gần một giờ đồng hồ mới tới cảng. Suốt đường đi anh phải nhiều lần nhìn bản đồ định vị do không quen đường. Từ chỗ gửi xe máy đến cảng hơn một km, khách đông nhưng xe trung chuyển ít, nhiều người đi bộ với lỉnh kỉnh hành lý. Lúc trở về, nhiều khách không bắt được xe về lại trung tâm.
"Mình ở thành phố mà vẫn còn khó khăn thì du khách từ xa đến, người lớn tuổi sẽ không muốn có trải nghiệm này", anh Nam nói.
Ông Nguyễn Kim Toản, Giám đốc Công ty TNHH Thường Nhật (Saigon Waterbus - đơn vị vận hành buýt sông tại TP HCM), cho rằng cảng Hiệp Phước cách xa trung tâm thành phố, dù có ôtô đón ở bến Bạch Đằng (quận 1), khách vẫn gặp bất tiện vì qua nhiều khâu trung chuyển, chưa kể còn các thủ tục đăng ký kèm theo. Khách đi xe cá nhân phải tốn thêm phí ra vào cảng ngoài tiền vé. Dịch vụ ở khu vực cảng chưa phát triển, khó đón taxi gây bất tiện cho khách.
Với điều kiện giao thông kết nối cảng Hiệp Phước nhiều bất cập như vậy, ông Toản cho rằng doanh nghiệp sẽ đối mặt nhiều trở ngại và khó đảm bảo hiệu quả, doanh thu. Chưa kể, tàu biển chạy phụ thuộc vào thời tiết, không thể hoạt động xuyên suốt cả năm mà tối đa chỉ 7-8 tháng. Thời gian còn lại tàu phải dừng khi khí hậu không thuận lợi, nhất là mùa biển động những tháng cuối năm.
"Điều kiện tự nhiên khiến tàu không thể khai thác xuyên suốt vốn là một bất lợi đối với doanh nghiệp. Để bù lại, tỷ lệ lấp đầy trên mỗi chuyến cần đạt bình quân hơn 60% mới hiệu quả, nhưng tình hình hiện nay rất khó", ông Toản nói, cho rằng cơ quan quản lý cần tính toán phối hợp doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn đến hạ tầng, kết nối ở cảng Hiệp Phước. Đồng thời, ông đề xuất nghiên cứu phương án sử dụng cảng Bến Nghé, quận 4, sát khu vực nội đô, để tàu ra vào, tương lai tạo một "hệ sinh thái" phát triển giao thông, du lịch đường thuỷ.
Gần 25 năm làm trong ngành du lịch, ông Nguyễn Minh cũng đồng tình phương án tạo điều kiện để tàu cao tốc cập cảng khu vực trung tâm giúp thuận tiện hơn. Điều này cũng phù hợp chủ trương quy hoạch các bến thủy có quy mô trên sông Sài Gòn để phát triển du lịch đường sông của thành phố. Trong trường hợp tàu vẫn xuất phát ở cảng Hiệp Phước, đơn vị vận hành cần tổ chức đưa đón khách bằng shuttle bus (xe bus chở khách từ sân bay về trung tâm) theo hình thức giá trọn gói, tức đã tính vào chi phí vé.
"Thành phố đang đẩy mạnh du lịch đường thủy, lễ hội sông nước vừa diễn ra, nếu để tuyến tàu được du khách kỳ vọng phải dừng hoạt động vì chuyện bến bãi là điều rất khó coi", ông Minh nói. TP HCM cần quan tâm hơn đến kết nối giao thông đường thuỷ, cầu tàu cho du thuyền, tàu du lịch, khai thác sông Sài Gòn là thương cảng chứ không chỉ là bến thuyền.
Ông Minh cũng cho rằng hãng tàu nên có thêm nhiều chính sách ưu đãi thu hút khách như với nhóm đi từ hai người trở lên sẽ được phục vụ đồ ăn, nước uống... suốt thời gian tàu chạy trên biển.
Tổng giám đốc Phú Quốc Express Vũ Văn Khương cho hay vấn đề bố trí nơi đón khách ở nội đô đã được đơn vị tính đến trước khi tàu hoạt động. Tuy nhiên điều này gặp khó bởi Thăng Long là tàu lớn chạy trên biển. Khi đi sâu vào nội thành, tàu không được chạy nhanh vì tạo sóng lớn, ảnh hưởng phương tiện khác cùng hai bờ sông. Nếu chạy chậm, thời gian di chuyển sẽ kéo dài.
Theo ông Khương, sau khi dừng, tàu Thăng Long được chuyển qua phục vụ chặng Vũng Tàu - Côn Đảo đáp ứng nhu cầu đi lại, du lịch ở tuyến này tăng cao. Về lâu dài doanh nghiệp đang tìm phương án thích hợp hơn nhằm thuận tiện cho khách, nhất là ở đầu bến TP HCM, sớm vận hành tàu trở lại.
Gia Minh – Lê Tuyết
Tàu cao tốc đây, mới có sức chứa 1000 chỗ thôi nhé.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,556 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lào k biết có phải nhờ tuyến cao tốc mà tỷ giá so tiền việt đang 2.7 mà nay còn 1.0 không :(
1 phần cụ ợ. 2 nguyên nhân chính là covid và quá nhiều dự án lớn ngốn ngoại tệ trong khi nguồn thu chưa có hoặc không đủ.
 

Nghen loc

Xe tăng
Biển số
OF-491484
Ngày cấp bằng
25/2/17
Số km
1,636
Động cơ
224,750 Mã lực
Tuổi
45
Hãy tư duy đơn giản như người Lào rồi sẽ làm được, chứ đừng phức tạp, tính toán, sợ hãi quá rồi đến đời con cháu chúng ta vẫn chạy cái đường ray khai mùi nước tiểu. Nếu so với nước ta, đường sắt đối với họ là con số 0 tròn trĩnh, nước Pháp đô hộ nước Lào cũng phải bất lực với đường sắt, nhưng đùng một cái họ làm được hơn 400km đường sắt với tốc độ 160km/h. Có chê trách, phân tích gì nữa thì nước Lào đã có đường sắt, người Lào được thụ hưởng sự tiện lợi hơn chúng ta. Có lẽ bắt nguồn từ sự họ đơn giản, nhẹ nhàng hơn chúng ta, họ cùng suy nghĩ Cat trắng hay cat đen ko quan trọng, miễn sao bắt được chuột. Cho nên cứ mạnh dạn lên, đã lỡ một lần cách đây 14 năm rồi, giờ đừng loay hoay nữa. Chốt 350.
 

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,488
Động cơ
353,606 Mã lực
Hãy tư duy đơn giản như người Lào rồi sẽ làm được, chứ đừng phức tạp, tính toán, sợ hãi quá rồi đến đời con cháu chúng ta vẫn chạy cái đường ray khai mùi nước tiểu. Nếu so với nước ta, đường sắt đối với họ là con số 0 tròn trĩnh, nước Pháp đô hộ nước Lào cũng phải bất lực với đường sắt, nhưng đùng một cái họ làm được hơn 400km đường sắt với tốc độ 160km/h. Có chê trách, phân tích gì nữa thì nước Lào đã có đường sắt, người Lào được thụ hưởng sự tiện lợi hơn chúng ta. Có lẽ bắt nguồn từ sự họ đơn giản, nhẹ nhàng hơn chúng ta, họ cùng suy nghĩ Cat trắng hay cat đen ko quan trọng, miễn sao bắt được chuột. Cho nên cứ mạnh dạn lên, đã lỡ một lần cách đây 14 năm rồi, giờ đừng loay hoay nữa. Chốt 350.
Cụ đừng xui dại, mới tính sơ sơ cái ĐSCT này đã là 70-80 tỷ USD. Thực tế làm sẽ còn đội vốn nhiều thêm nữa. Nếu không tính toán kỹ thì sau này chúng ta và con cháu sẽ phải còng lưng đóng thuế trả nợ cho nó. VD rõ nhất là cái Vinashin, CP hồi đó vay tiền NN để đổ vào nó, và chính nó đã kéo tụt tốc độ phát triển của VN trong nhiều năm. Đến tận bây giờ, nhiều cụ trong này vẫn lôi nó ra để chửi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,556 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Hãy tư duy đơn giản như người Lào rồi sẽ làm được, chứ đừng phức tạp, tính toán, sợ hãi quá rồi đến đời con cháu chúng ta vẫn chạy cái đường ray khai mùi nước tiểu. Nếu so với nước ta, đường sắt đối với họ là con số 0 tròn trĩnh, nước Pháp đô hộ nước Lào cũng phải bất lực với đường sắt, nhưng đùng một cái họ làm được hơn 400km đường sắt với tốc độ 160km/h. Có chê trách, phân tích gì nữa thì nước Lào đã có đường sắt, người Lào được thụ hưởng sự tiện lợi hơn chúng ta. Có lẽ bắt nguồn từ sự họ đơn giản, nhẹ nhàng hơn chúng ta, họ cùng suy nghĩ Cat trắng hay cat đen ko quan trọng, miễn sao bắt được chuột. Cho nên cứ mạnh dạn lên, đã lỡ một lần cách đây 14 năm rồi, giờ đừng loay hoay nữa. Chốt 350.
Đường sắt là 1 trong các nguyên nhân khiến Lào khủng hoảng kinh tế suốt mấy năm qua, VN phải cứu trợ mấy lần. Và đồng kịp từ 1 đổi được 2,6 VNĐ bây giờ còn đổi được có 1,1 VNĐ, phá giá gần 2,5 lần.

Người Pháp không "bất lực" với đường sắt ở Lào. đơn giản là họ tính toán thấy không có ý nghĩa kinh tế. Một khi có ý nghĩa kinh tế thì khó như đường sắt Vân nam họ cũng làm phát một.

Bỏ 60 tỉ đô làm ĐSCT chở người, lại bỏ thêm đôi chục tỉ đô làm đường sắt chở hàng. Và nếu mỗi năm sau đó lại phải chi thêm 3-4 tỉ đô bù lỗ, dân chịu được không?
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
VN mà làm ngay tuyến ĐSCT Bắc Nam vận tốc 350km/h thì GTVT của mình chắc top châu Á luôn.
Đường bộ cao tốc đến 2030 gần như phủ kín, cả nhiệm kỳ vừa rồi hầu như chúng ta đầu tư bằng nội lực của đất nc, vay ODA rất ít.
Nên dự án này sẽ là đột phá để VN cất cánh, thoát bẫy thu nhập trung bình (năm 2025 VN sẽ vào nhóm có thu nhập trung bình cao).
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,028
Động cơ
251,964 Mã lực
Đường sắt là 1 trong các nguyên nhân khiến Lào khủng hoảng kinh tế suốt mấy năm qua, VN phải cứu trợ mấy lần. Và đồng kịp từ 1 đổi được 2,6 VNĐ bây giờ còn đổi được có 1,1 VNĐ, phá giá gần 2,5 lần.

Người Pháp không "bất lực" với đường sắt ở Lào. đơn giản là họ tính toán thấy không có ý nghĩa kinh tế. Một khi có ý nghĩa kinh tế thì khó như đường sắt Vân nam họ cũng làm phát một.

Bỏ 60 tỉ đô làm ĐSCT chở người, lại bỏ thêm đôi chục tỉ đô làm đường sắt chở hàng. Và nếu mỗi năm sau đó lại phải chi thêm 3-4 tỉ đô bù lỗ, dân chịu được không?
Cụ cứ như tiên tri ?!
Sao chưa làm đã sợ lỗ ? Cụ có chứng minh được nó lỗ không ?
Sợ như cụ thì VN đã không có đường dây 500 kV.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,556 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ cứ như tiên tri ?!
Sao chưa làm đã sợ lỗ ? Cụ có chứng minh được nó lỗ không ?
Sợ như cụ thì VN đã không có đường dây 500 kV.
Đường dây 500KV, đường bộ cao tốc vv là những dự án tối thiểu phải làm cụ ợ. Nếu tôi là TT, tôi đã làm đường bộ cao tốc xuyên việt và ĐBSCL từ 2008 chứ không phải đến tận năm 2022.

Vấn đề là chỗ đó: Tối thiểu phải làm. Đồng ý rằng đường sắt VN hiện nay đã quá tệ và cần phải cấp tốc, dồn sức hiện đại hóa. Nhưng hãy bắt đầu bằng tối thiểu 160km/h hoặc cùng lắm 200km/h chứ đứng có tối đa. VN như 1 gia đình vừa thoát nghèo, có sắm cái xe đi lại thì trước hết mua con Corolla rẻ bền dễ sửa, đừng dốc túi chơi ngay con S600 rồi cả ngày đi hầu nó.
 
Chỉnh sửa cuối:

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,011
Động cơ
13,314 Mã lực
E thấy Cc cứ dèm pha nhưng hok biết 1 điều là hạ tầng đường sắt, cầu cạn BTCT đã XD theo PA tiêu chuẩn 200 thì có thể nói là ko thể nâng cấp lên 300 or 350. Cũng giống như phần thô cái nhà đã làm xong phần móng cột, dầm sàn thì ko thể nâng sàn vs di dời cột móng đi đc vậy,.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Đường sắt là 1 trong các nguyên nhân khiến Lào khủng hoảng kinh tế suốt mấy năm qua, VN phải cứu trợ mấy lần. Và đồng kịp từ 1 đổi được 2,6 VNĐ bây giờ còn đổi được có 1,1 VNĐ, phá giá gần 2,5 lần.

Người Pháp không "bất lực" với đường sắt ở Lào. đơn giản là họ tính toán thấy không có ý nghĩa kinh tế. Một khi có ý nghĩa kinh tế thì khó như đường sắt Vân nam họ cũng làm phát một.

Bỏ 60 tỉ đô làm ĐSCT chở người, lại bỏ thêm đôi chục tỉ đô làm đường sắt chở hàng. Và nếu mỗi năm sau đó lại phải chi thêm 3-4 tỉ đô bù lỗ, dân chịu được không?
Cụ càng ngày càng tào lao. Lào bị lạm phát chả liên quan gì đến cái đường sắt Trung - Lào hết. Nhận định của cụ hết sức quy chụp phiến diện nói cho sướng mồm.
Đường sắt Trung Lào là dự án BOT, kinh doanh lời ăn lỗ chịu. Công ty Lào liên doanh chỉ có cổ phần nhỏ và có thể bán hết cho phía liên doanh TQ bất cứ lúc nào nếu Lào muốn vậy. Dự án này nhà nước Lào có 5% cổ phần mặc định( dù không phải bỏ 1 đồng vốn nào).
Dự án này sau 50 năm( bây giờ còn 45 năm thôi) thì nhà nước Lào có tuyến đường sắt ngon xịn mịn hơn mấy lần tuyến đường sắt trăm năm ở VN.
Mấy thằng mất dạy Gato nó hay vẽ ra cái viễn cảnh sau 50 năm thì cái đường sắt này nát bét nhưng mà nó không nghĩ là VN vẫn đang xài cái đường sắt cổ lỗ xỉ trăm năm của Pháp.
VN cũng bỏ vốn ra làm phi lợi nhuận đường mòn HCM đấy, có ai thắc mắc lúc nào thu đủ tiền khấu hao không(vì có thu được tiền đâu mà khấu hao) và hằng năm vẫn phải bỏ hàng ngàn tỉ ra duy tu bảo dưỡng cái tuyến đường dài hàng ngàn km này.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
601
Động cơ
43,263 Mã lực
Đường dây 500KV, đường bộ cao tốc vv là những dự án tối thiểu phải làm cụ ợ. Nếu tôi là TT, tôi đã làm đường bộ cao tốc xuyên việt và ĐBSCL từ 2008 chứ không phải đến tận năm 2022.

Vấn đề là chỗ đó: Tối thiểu phải làm. Đồng ý rằng đường sắt VN hiện nay đã quá tệ và cần phải cấp tốc, dồn sức hiện đại hóa. Nhưng hãy bắt đầu bằng tối thiểu 160km/h hoặc cùng lắm 200km/h chứ đứng có tối đa. VN như 1 gia đình vừa thoát nghèo, có sắm cái xe đi lại thì trước hết mua con Corolla rẻ bền dễ sửa, đừng dốc túi chơi ngay con S600 rồi cả ngày đi hầu nó.
May cho dân tộc này vì cụ không được làm TT như mong ước của cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
Đường dây 500KV, đường bộ cao tốc vv là những dự án tối thiểu phải làm cụ ợ. Nếu tôi là TT, tôi đã làm đường bộ cao tốc xuyên việt và ĐBSCL từ 2008 chứ không phải đến tận năm 2022.

Vấn đề là chỗ đó: Tối thiểu phải làm. Đồng ý rằng đường sắt VN hiện nay đã quá tệ và cần phải cấp tốc, dồn sức hiện đại hóa. Nhưng hãy bắt đầu bằng tối thiểu 160km/h hoặc cùng lắm 200km/h chứ đứng có tối đa. VN như 1 gia đình vừa thoát nghèo, có sắm cái xe đi lại thì trước hết mua con Corolla rẻ bền dễ sửa, đừng dốc túi chơi ngay con S600 rồi cả ngày đi hầu nó.
Ai chẳng muốn có hạ tầng tốt, nhưng cụ nói nếu có tiền làm cao tốc từ 2008 thì hơi quá.
Lúc đấy tiềm lực đất nc cũng chưa có, chưa kể thể chế để sẵn sàng đầu tư các dự án giao thông lớn là không thể.
Nói gì thì nói, phải cám ơn anh #, thúc đẩy CPH các cty ngành giao thông, tư nhân mới có cơ hội tham gia, và giờ đã chứng minh, miễn có tiền, là giải ngân đc ngay, năng lực xây dựng đã lên rất nhiều (trước các ông cienco ôm hết, dự án trì trệ, ko hẹn ngày hoàn thành, và đội vốn vô tội vạ).
Phải đến gđ này mới huy động đc tiền để làm các dự án đồng loạt.
Ngoài Bắc thì chủ yếu là BOT là chính, có mấy dự án đường cao tốc sd vốn ngân sách đâu.
Hiện nay, làm ĐSCT chắc ko đến mức quá sức với VN, ko đến mức như nhà nghèo mua S600 đâu.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,323
Động cơ
405,556 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ai chẳng muốn có hạ tầng tốt, nhưng cụ nói nếu có tiền làm cao tốc từ 2008 thì hơi quá.
Lúc đấy tiềm lực đất nc cũng chưa có, chưa kể thể chế để sẵn sàng đầu tư các dự án giao thông lớn là không thể.
Cụ có biết năm 2008 PVN mang 500 triệu đô sang Vene góp vốn khai thác dầu xong mất hết không? Những cú đấm thép đã đốt bao nhiêu tiền cụ có biết không?

Tổng mức đầu tư cao tốc Bắc-Nam của VN là 4,3 tỉ đô, bằng đúng số tiền Vinashin đốt.

Cho nên đừng có bảo năm 2008 VN chưa đủ tiền làm cao tốc Bắc-Nam. Hoàn toàn đủ, thậm chí không cần BOT!
 

bmw_diesel

Xe buýt
Biển số
OF-49162
Ngày cấp bằng
21/10/09
Số km
678
Động cơ
465,691 Mã lực
May mà dân tộc này vì cụ không được làm TT như mong ước của cụ.
Có còm e cũng đã nói rồi.may là ông này ko phải người QĐ chính sách.chém gió phản biện linh tinh là giỏi.đi so sánh đầu tư công cho hạ tầng đất nước với mấy ông doanh nghiệp đi đầu tư kiếm lời :)
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
779
Động cơ
256,828 Mã lực
Bọn indo chỉ làm đến jakarta-ban dung rồi ngừng , không thấy kéo surabaya như dự kiến , không hiểu lý do là gì
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,785
Động cơ
315,325 Mã lực
Cụ có biết năm 2008 PVN mang 500 triệu đô sang Vene góp vốn khai thác dầu xong mất hết không? Những cú đấm thép đã đốt bao nhiêu tiền cụ có biết không?

Tổng mức đầu tư cao tốc Bắc-Nam của VN là 4,3 tỉ đô, bằng đúng số tiền Vinashin đốt.

Cho nên đừng có bảo năm 2008 VN chưa đủ tiền làm cao tốc Bắc-Nam. Hoàn toàn đủ, thậm chí không cần BOT!
Cụ lại nhầm giữa VĐT công từ ngân sách với VĐT của DNNN,
500 triệu USD của PVN cũng là rủi ro thôi, ai biết đc sau Vene nó lại bị cấm vận, rồi khó khắn đến giờ.
Nếu ko có đầu tư ra NN, thì PVN giờ sao có dự án sinh lợi đều đều ở Nga, mà còn đang mở rộng tiếp.
Còn Vinashin thì ai cũng biết rồi,
Nhưng cũng ko thể có chữ nếu, và ko thể lấy vốn đầu tư của doanh nghiệp ra đầu tư làm giao thông đc.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
601
Động cơ
43,263 Mã lực
Có còm e cũng đã nói rồi.may là ông này ko phải người QĐ chính sách.chém gió phản biện linh tinh là giỏi.đi so sánh đầu tư công cho hạ tầng đất nước với mấy ông doanh nghiệp đi đầu tư kiếm lời :)
Chém gió tứ tung và tự huyễn hoặc mình giỏi hơn người khác.😁
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
910
Động cơ
337,913 Mã lực
Cụ có biết năm 2008 PVN mang 500 triệu đô sang Vene góp vốn khai thác dầu xong mất hết không? Những cú đấm thép đã đốt bao nhiêu tiền cụ có biết không?

Tổng mức đầu tư cao tốc Bắc-Nam của VN là 4,3 tỉ đô, bằng đúng số tiền Vinashin đốt.

Cho nên đừng có bảo năm 2008 VN chưa đủ tiền làm cao tốc Bắc-Nam. Hoàn toàn đủ, thậm chí không cần BOT!
Tào lao đến nỗi so việc nhà nước lấy đầu tư công đi làm hạ tầng với doanh nghiệp đầu tư kinh doanh. Nó giống như việc bảo mấy thằng giàu bỏ tiền ( tiền của nó) ăn chơi nhảy múa sao không lấy tiền đó giúp ngừoi nghèo.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top