[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

kopok

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-861057
Ngày cấp bằng
9/6/24
Số km
246
Động cơ
2,827 Mã lực
Tuổi
28
Ôi đau quá đau!
Bọn nó chỉ cần ngồi im đã là phúc cho dân rồi
Quy ra thóc thì không biết thế nào
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Tôi nghĩ cái VN hiện làm được và chắc trong tay nhất là tầm nhìn và quy hoạch.
Ước mơ làm 350km/h là đúng, là chính đáng nhưng khả năng bây giờ chưa được thì 20-30 năm sau có thể được. Vì vậy bây giờ có làm lọai 160km/ h thì cũng cần tính đến lúc mình làm 350km/h. Đó là vạch tuyến, hành lang tuyến để khi cần làm 350km/h không cần thay đổi nhiều, chứ không đến lúc đó tiền đền bù gpmb ốm đòn.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
cụ nào bảo VN tự làm được động cơ điện cho xe vậy? Nếu vậy thì em xin kính cẩn đến tận nơi sản xuất khấu đầu. Lắp ráp, gia công khác với sản xuất.
Screenshot_20230321-170648_YouTube.jpg

Screenshot_20230321-170630_YouTube.jpg
Screenshot_20230321-170618_YouTube.jpg

Xưởng động cơ bị cấm quay phim, chụp ảnh.
Nên không xuất hiện trên mạng thôi. Đến tham quan thì xem trực tiếp được.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
Screenshot_20230321-170648_YouTube.jpg

Screenshot_20230321-170630_YouTube.jpg
Screenshot_20230321-170618_YouTube.jpg

Xưởng động cơ bị cấm quay phim, chụp ảnh.
Nên không xuất hiện trên mạng thôi. Đến tham quan thì xem trực tiếp được.
Cụ ấy sẽ bảo phải nấu được thép phôi, phải làm ra hết cả dây chuyền rồi vật liệu làm đc dây chuyền mới tính là làm.
Cụ viết ra phần mềm ko tính là làm được phần mềm, khi nào cụ tự viết được hệ điều hành rồi làm phần mềm trên đấy mới tính là làm được phần mềm :)).

Dù sao thì việc tự chủ từ tàu lưỡng dụng cũng hợp lý và cần thiết cho VN hơn vì còn phải làm đs vùng nối HN và SG với các vùng lân cận và đs đô thị.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Dell có ông nông dân nào đủ trình chế tạo được cái máy công cụ cả. Mấy cái máy chế độ đó thực chất gọi là lắp ghép. Có ông nông dân nào làm được cái vòng bi chưa mà đòi chế tạo cái máy công cụ??
Theo như cụ chắc muốn chế tạo thì người ta bắt đầu phải tự làm cả từ tấm tôn, con ốc?

Làm vài ông tuýp hàn vào, gắn bánh xe, uốn tôn, gắn lưỡi cắt.... Cái sản phẩm cụ làm ra nó chả giống của ai cả thì đó là chế tạo chứ sao! Cái máy gặt lúa ý, ông nông dân làm ko giống của ai cả thì đó là chế tạo vậy.

Lắp 4 động cơ vào cái toa tàu rồi làm sao đó cho nó chạy được thì cũng là chế tạo và nó cũng không quá khó. Nhưng để nó có thể thương mại được thì cần cả rừng công nghệ đi kèm chứ có đơn giản đâu.
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,411
Động cơ
-23,561 Mã lực
Tuổi
54
Cái ĐSCT suy cho cùng nó chỉ có 1 tuyến. Đầu tư nghiên cứu, chế tạo.... cả đống tiền chỉ phục vụ cho có 1 tuyến là sự lãng phí khủng khiếp. Còn để mà xuất khẩu được thì chả đến lượt. Mua đi cho nhanh.

Tiết kiệm thì có thể mua tàu 160km/h và ta tự làm CSHT. Nhưng làm CSHT thì làm hẳn loại chịu cho tốc độ cao ý. 20 - 30 năm nữa đủ tiền thì mua tàu cao tốc về chạy luôn chứ ko phải đập đi làm lại.

Còn vẫn muốn tự chủ ngành ĐS thì xin mời nhảy vảo lĩnh vực ĐSĐT mà nghiên cứu chế tạo. Nhu cầu là cực lớn và không đòi hỏi công nghệ quá cao. Giá thành phù hợp thì xk cũng ko vấn đề.
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Giá vé chỉ tính chi phí vận hành thôi.

Để xem khi vận hành thì mua loại tàu tốc độ nào để chạy chứ cứ duy ý chí mua 1 loạt 300km/h thì khả năng ế chổng vó thật. Indo cũng hoãn kéo dài đs cao tốc rồi.

Thuê xe là vì nếu đi đs tiện và không đắt lắm thì việc gì phải lái xe đường dài cho vất vả.

Em chưa thấy nuóc nào làm cao tốc tới 6 làn (1 bên 3 làn) để nối đô thị lớn tới các tỉnh lẻ ở xa hơn 100km. Nếu là 2 thành phố lớn hoặc tp lớn với các trung tâm dân cư ở khoảng cách loanh quanh 100km đổ lại thì thấy nhiều.
Đến nghèo mạt rệp như Nga mà cao tốc của nó cũng 6 làn/1 bên rồi cụ.
 
Chỉnh sửa cuối:

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
383
Động cơ
238,362 Mã lực
Cái ĐSCT suy cho cùng nó chỉ có 1 tuyến. Đầu tư nghiên cứu, chế tạo.... cả đống tiền chỉ phục vụ cho có 1 tuyến là sự lãng phí khủng khiếp. Còn để mà xuất khẩu được thì chả đến lượt. Mua đi cho nhanh.

Tiết kiệm thì có thể mua tàu 160km/h và ta tự làm CSHT. Nhưng làm CSHT thì làm hẳn loại chịu cho tốc độ cao ý. 20 - 30 năm nữa đủ tiền thì mua tàu cao tốc về chạy luôn chứ ko phải đập đi làm lại.

Còn vẫn muốn tự chủ ngành ĐS thì xin mời nhảy vảo lĩnh vực ĐSĐT mà nghiên cứu chế tạo. Nhu cầu là cực lớn và không đòi hỏi công nghệ quá cao. Giá thành phù hợp thì xk cũng ko vấn đề.
Đường sắt đô thị thì có gì đâu cụ. Tốc độ dưới trăm cây mỗi giờ, lại chỉ chở người thì quá đơn giản.
Mình làm phút mốt.
Cầu hầm dầm nền thì mình làm chủ hết rồi.
Ray thì có Hoà Phát.
Toa thì cũng tự đóng được.
Động cơ giao cho Vin.
Điều khiển, tín hiệu giao cho FPT.
Nội thất giao cho Xuân Hoà.
Điện thì lấy dưới ray luôn, đỡ phải chạy đường điện riêng.
Giao cho mấy ông kĩ sư nông dân cũng làm được.
=D>
 

xuanphuongccs

Xe điện
Biển số
OF-536803
Ngày cấp bằng
12/10/17
Số km
2,389
Động cơ
186,645 Mã lực
Ngày nay 65% dân số Hàn sống trên các thành phố mà cao tốc này qua. Đấy là ngày nay. Còn thời Park Chung Hee 1970 xây xong đường thì chưa được đâu
Việt Nam thì Sài Gòn và Hà Nội chiếm 20-30% dân số đất nước. Còn lại chia cũng đều mỗi tỉnh 2%
2%/1 tỉnh x 61 tỉnh = 122% cộng với HN 20% + TP HCM 20% = 100% dân số VN? Cụ thiên tài toán học đây rùi
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Tôi nghĩ cái VN hiện làm được và chắc trong tay nhất là tầm nhìn và quy hoạch.
Ước mơ làm 350km/h là đúng, là chính đáng nhưng khả năng bây giờ chưa được thì 20-30 năm sau có thể được. Vì vậy bây giờ có làm lọai 160km/ h thì cũng cần tính đến lúc mình làm 350km/h. Đó là vạch tuyến, hành lang tuyến để khi cần làm 350km/h không cần thay đổi nhiều, chứ không đến lúc đó tiền đền bù gpmb ốm đòn.

GPMB sẵn cho 1 đường đôi nữa ở trên này các cụ ý đã tính tới từ mấy năm trước rồi mà .

Cái 120km/h - 160km/h nó dùng được 1 trăm năm nữa vì nếu có đường đôi riêng chỉ chở khách tốc độ từ 300km/h trở lên thì 120 - 160km/h chở hàng và thành tầu chợ giá rẻ + dành cho khách du lịch có nhiều thời gian , nếu như vậy là đường 120 - 160km/h nó trở thành rất phổ thông .

Làm tốc độ 120km/h - 160km/h mình có thể tự chủ được nhiều thứ ( không thể tất cả được ) , những thứ quan trọng như điều khiển ..v..v..v.. thì cố gắng làm chủ . Vì làm chủ được nhiều từ ngay bây giờ , suy ra dự án an toàn về nhiều mặt . Tính hiệu quả của 120km/h - 160km/h đã nói ở trên .
 
Chỉnh sửa cuối:

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
625
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Có bắt phải làm ra 350km/h như nước ngoài đâu
Bắt đầu từ tàu hàng tốc độ 100km/h. Nối các khu công nghiệp ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu vào cảng Cái Mép thị vải.
Vì là chở hàng nên tiêu chuẩn thấp. Và không có quốc tang.
Bắt đầu như thế đi đã
Em cũng từng nghĩ vậy, nhưng cự ly từ các kcn hay cảng cạn ở đn,bd,bình phước ra cái mép chỉ tầm hơn 100km đổ lại,khó thu hút tàu hàng so với vận chuyển sà lan 100 teu.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Em cũng từng nghĩ vậy, nhưng cự ly từ các kcn hay cảng cạn ở đn,bd,bình phước ra cái mép chỉ tầm hơn 100km đổ lại,khó thu hút tàu hàng so với vận chuyển sà lan 100 teu.
Hiện này đang chở bằng xe container đó. Nếu có đường sắt kết nối các khu công nghiệp ra thẳng cầu cảng thì còn gì tuyệt vời hơn.
Mỗi kcn sẽ có 1 kho bãi. Từ cảng này sẽ chuyển hàng về nhà máy bằng xe container.
 

shannon wl

Xe điện
Biển số
OF-365115
Ngày cấp bằng
1/5/15
Số km
3,128
Động cơ
349,061 Mã lực
GPMB sẵn cho 1 đường đôi nữa ở trên này các cụ ý đã tính tới từ mấy năm trước rồi mà .

Cái 120km/h - 160km/h nó dùng được 1 trăm năm nữa vì nếu có đường đôi riêng chỉ chở khách tốc độ từ 300km/h trở lên thì 120 - 160km/h chở hàng và thành tầu chợ giá rẻ + dành cho khách du lịch có nhiều thời gian , nếu như vậy là đường 120 - 160km/h nó trở thành rất phổ thông .

Làm tốc độ 120km/h - 160km/h mình có thể tự chủ được nhiều thứ ( không thể tất cả được ) , những thứ quan trọng như điều khiển ..v..v..v.. thì cố gắng làm chủ . Vì làm chủ được nhiều từ ngay bây giờ , suy ra dự án an toàn về nhiều mặt . Tính hiệu quả của 120km/h - 160km/h đã nói ở trên .
làm cái 160km này mình tự chủ được đem phủ khắp cả nước tây nguyên miền tây các đoạn ngắn khác, chứ cái 350 không đủ trình sơ múi mà làm nhõn được một tuyển mà phụ thuộc vào họ.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,762 Mã lực
Cứ bảo báo chí hay vẽ số liệu nọ kia. Nhưng em thấy nhiều cụ chưa hiểu biết mà cứ mặc nhiên đưa ra ý kiến chủ quan, VN mình làm đc thì đã đi làm thuê hết rồi. Cái gì mà VF, FPT nghe nó hài lắm, toàn mấy ông nổ hơn làm thật.
Có đúng cụ Long HP phát biểu làm thép ray là em thấy có cơ sở
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
làm cái 160km này mình tự chủ được đem phủ khắp cả nước tây nguyên miền tây các đoạn ngắn khác, chứ cái 350 không đủ trình sơ múi mà làm nhõn được một tuyển mà phụ thuộc vào họ.

đúng rồi cụ , từ cái bắc nam này ta có thể tự làm được hết , những vật liệu chưa sản xuất trong nước được thì đi mua về làm thì nó rẻ , còn rất nhiều đường cần làm đường sắt nhưng chưa nắm được bí quyết nên.....

Trước có mấy cụ bẩu trình độ của mình tiệm cận 120km/h - 160km/h như vậy có thể khẳng định mình tiếp thu và tự chủ rất nhanh là trong tầm tay .
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top