Nhưng 160km thì ...lộ giá rồi, ít bánh mìlàm cái 160km này mình tự chủ được đem phủ khắp cả nước tây nguyên miền tây các đoạn ngắn khác, chứ cái 350 không đủ trình sơ múi mà làm nhõn được một tuyển mà phụ thuộc vào họ.
Nhưng 160km thì ...lộ giá rồi, ít bánh mìlàm cái 160km này mình tự chủ được đem phủ khắp cả nước tây nguyên miền tây các đoạn ngắn khác, chứ cái 350 không đủ trình sơ múi mà làm nhõn được một tuyển mà phụ thuộc vào họ.
Cho cụ cả LÒ mì đấy!Nhưng 160km thì ...lộ giá rồi, ít bánh mì
có mấy tuyến tàu sắp làm cứ giòm xem mần ăn được không 160 phủ khắp nước e cũng ưng chứ 350 một số tỉnh được lợi chứ không dừng ở nhiều tỉnh đc .đúng rồi cụ , từ cái bắc nam này ta có thể tự làm được hết , những vật liệu chưa sản xuất trong nước được thì đi mua về làm thì nó rẻ , còn rất nhiều đường cần làm đường sắt nhưng chưa nắm được bí quyết nên.....
Trước có mấy cụ bẩu trình độ của mình tiệm cận 120km/h - 160km/h như vậy có thể khẳng định mình tiếp thu và tự chủ rất nhanh là trong tầm tay .
Đi Bắc Nam đều dùng đường sắt này chứ đi đường nào. Chạy về Hà Nội rồi đi tiếp. 160 nó nằm trong combo 350 rồi. Cứ 350 là có hết.có mấy tuyến tàu sắp làm cứ giòm xem mần ăn được không 160 phủ khắp nước e cũng ưng chứ 350 một số tỉnh được lợi chứ không dừng ở nhiều tỉnh đc .
Bid chán rồi, giờ là phải thương lượng với những ai đã đồng ý chuyển giao công nghệ nếu muốn bán tàu.Có vẻ như bức tranh về đường sắt cao tốc ngày càng rõ hơn về khía cạnh tài chính. Việt nam sẽ tự xoay xở về tiền (tự đi vay các đối tác độc lập) rồi tiến hành bidding cho đối tác vào đấu.
Thì cũng là 1 dạng bid đấy cụ. Nó là các điều khoản đàm phán xem bên nào nặng ký hơn. Chứ ko phải chỉ Bid về giáBid chán rồi, giờ là phải thương lượng với những ai đã đồng ý chuyển giao công nghệ nếu muốn bán tàu.
Nhà ta đang đi mời thầu.Việt Nam sẽ hợp tác Hàn Quốc làm ĐSCT Bắc - Nam các cụ nhé. Bác Thủ quyết rồi.
Thủ tướng muốn Việt - Hàn có công trình biểu tượng như đường sắt cao tốc
(Dân trí) - Nhắc đến định hướng tăng cường hợp tác phát triển (ODA), Thủ tướng cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có thể nghiên cứu công trình mang tính biểu tượng chung, như đường sắt cao tốc.dantri.com.vn
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Namvtcomtech.com
Công nghệ Hàn là hợp lý nhất.
Hàn Quốc làm giá không cao hơn nhà thầu VN là mấy. Tiến độ cũng đảm bảo theo hợp đồng. Cầu Vĩnh Thịnh, cầu Vàm Cống đã làm xong. Cầu Nhơn Trạch đang làm có khả năng vượt tiến độ đến 4 tháng. Nên các dự án vừa tầm thì thuê Hàn Quốc làm cũng tốt.Việt Nam sẽ hợp tác Hàn Quốc làm ĐSCT Bắc - Nam các cụ nhé. Bác Thủ quyết rồi.
Thủ tướng muốn Việt - Hàn có công trình biểu tượng như đường sắt cao tốc
(Dân trí) - Nhắc đến định hướng tăng cường hợp tác phát triển (ODA), Thủ tướng cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có thể nghiên cứu công trình mang tính biểu tượng chung, như đường sắt cao tốc.dantri.com.vn
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Namvtcomtech.com
Công nghệ Hàn là hợp lý nhất.
kể cả không nhận được thầu là đây là cơ hội cho Hàn quốc giúp đỡ VN, giúp được gì thì cứ giúp chứ đừng cố vì tiền. Trước đây Hàn cũng cố gắng nhận chuyển giao công nghệ mới xây được đường sắt cao tốc bây giờ, từ chối ý kiến xây 160 cho rẻ!Việt Nam sẽ hợp tác Hàn Quốc làm ĐSCT Bắc - Nam các cụ nhé. Bác Thủ quyết rồi.
Thủ tướng muốn Việt - Hàn có công trình biểu tượng như đường sắt cao tốc
(Dân trí) - Nhắc đến định hướng tăng cường hợp tác phát triển (ODA), Thủ tướng cho rằng Việt Nam và Hàn Quốc có thể nghiên cứu công trình mang tính biểu tượng chung, như đường sắt cao tốc.dantri.com.vn
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Nam
Hàn Quốc quan tâm dự án đường sắt tốc độ cao Bắc Namvtcomtech.com
Công nghệ Hàn là hợp lý nhất.
Làm như cụ thì Hoa Hồng ít...hjhjhjhj!Nếu muốn tập trung vào vận tải hàng hóa (ví dụ nâng cấp tuyến 1.000mm sẵn có) thì hợp tác với Ấn độ là tốt nhất.
Vì sao? Vì giá thành xây mới đường sắt truyền thống của Ấn cực kỳ rẻ, 1km chỉ tốn 1,2-1,5 triệu đô. Nghĩa là 1.700km đường sắt Bắc Nam đang có của VN cho Ấn độ làm lại sẽ chỉ hết hơn 2 tỉ. Cho là thêm 2 tỉ GPMB bổ sung cũng chỉ hết chưa đầy 5 tỉ.
Tôi đã kiểm chứng giá thành này và thấy không phải là vô căn cứ. Năm 2009 Việt nam đã thử nghiệm công nghệ ray hàn liền do Nhật chuyển giao ở Hà nam và sau đó là 12,2km ở Thanh hóa. Các cụ để ý là "làm lại" chứ không phải "thay thế thanh ray" nhé, nghĩa là toàn bộ nền đường, tà vẹt và ray đều làm mới (ray liền).
Kết quả thử nghiệm rất thành công. Trên đoạn thử nghiệm tàu có thể chạy đến 100km/h, và chi phí xây lắp chỉ hết 4 tỉ đồng/km (thời giá 2009), nghĩa là hơn 200 ngàn đô/km.
Tôi không biết các thánh trên trời cứ bàn luận chục tỉ chục tỉ làm gì, khi đang có 1 phương án chỉ vài tỉ đô, rất rẻ và hữu hiệu, và nhất là người Việt có thể tự thực hiện hoàn toàn, chí ít là cho tàu hàng và tàu khách tốc độ trung bình.
Ông này còn tuyên bố 850km/h cơ.Ông hP đang nghiên cứu làm đấy, công bố cùng lúc với ray.
Trước đây làm cầu thì VN đều phải nhờ NN, nay tự làm được hết. Hầm xuyên núi, đi ngầm dưới lòng đất cũng vậy. Hiện nay chưa tự chủ hoàn toàn, nhưng chẳng lâu nữa đâu, VN sẽ khoan thuê cho các nước khác, kể cả xuất khẩu máy khoan các loại hình kích cỡ!Cá nhân em nghĩ nếu VN nghiêm túc đầu tư chất xám, có cơ chế đặc thù, thu xếp được vốn đầu tư, hoàn toàn chúng ta có thể làm chủ cuộc chơi ĐSCT này, ít ra thì cũng có thể làm được 50% công việc....
Xem ví dụ Hàn quốc thì biết.Công nghệ ĐSCT HQ tuy không nhanh bằng Nhật, TQ.....nhưng cũng OK với VN.
Hàn Quốc dùng đường sắt cao tốc kích thích… tăng dân số
Với chiến lược "đi làm trong 30 phút", "kết nối cả nước trong hai tiếng", Hàn Quốc đang xây dựng, mở rộng hệ thống đường sắt cao tốc để người dân có thể di chuyển nhanh chóng, đặc biệt đạt mục tiêu tưởng chừng không liên quan: kích thích tỷ lệ sinh.www.baogiaothong.vn
Có lẽ là do 1 năm sau khởi công, ông tổng thống Roh Tae woo phải ngưng chức vụ năm 1993 và sau đó bị tù vì tội thảm sát trong quá khứ. Nhưng nhờ có đường sắt cao tốc này và các thành tựu khác ông được sử gia Hàn bầu là tổng thống vĩ đại hạng 5 của Hàn?Xem ví dụ Hàn quốc thì biết.
Năm 1990 Hàn lập kế hoạch tuyến ĐSCT đầu tiên Seoul-Busan, 350km/h, dự kiến 1992 bắt đầu và 1998 hoàn thành. Dự toán xây lắp 4,4 ngàn tỉ won thời giá 1988, tương đương 3,2 tỉ đô, tức là khoảng 7,7 tỉ đô năm 2023.
Thực tế ra sao? Năm 1992 Hàn khởi công dự án và, với các giai đoạn khác nhau, đến tận 2014 mới hoàn thành toàn bộ với tổng chi phí cuối cùng là 20,73 ngàn tỉ won, đội giá so với dự toán ban đầu gần 5 lần, và tốc độ khai thác cao nhất chỉ đạt 300km/h chứ không được 350km/h!!