[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Phân lô bán nền bị chửi. Giờ tính kế nghiên cứu, sản xuất cũng vẫn bị chửi.
Tôi đâu chê cái nghiên cứu sản xuất đâu, cái đó nên làm. Tuy nhiên ảo tưởng sức mạnh thì không nên. Khi biết sức mình như thế nào thì mới biết là chúng ta cần tự chủ những cái nào và phương thức tự chủ ra sao??
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Không có quả đấm thép nào thì VN cứ an phận nước thu nhập trung bình thôi, tất nhiên đứa chửi thì nó vẫn cứ tiếp tục chửi :D
Những quả đấm thép đã chết toi và VN vẫn là nước thu nhập trung bình thấp.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,885
Động cơ
273,716 Mã lực
Các cụ hạ hỏa đi nào. Chưa làm gì đã lên tăng xông.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Không có quả đấm thép nào thì VN cứ an phận nước thu nhập trung bình thôi, tất nhiên đứa chửi thì nó vẫn cứ tiếp tục chửi :D
Ôi đau quá đau!
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Những quả đấm thép đã chết toi và VN vẫn là nước thu nhập trung bình thấp.
nước mình mà cụ còn không biết à
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Tôi đâu chê cái nghiên cứu sản xuất đâu, cái đó nên làm. Tuy nhiên ảo tưởng sức mạnh thì không nên. Khi biết sức mình như thế nào thì mới biết là chúng ta cần tự chủ những cái nào và phương thức tự chủ ra sao??
Chưa nghiên cứu sao biết không làm được. Nếu ai cũng như vậy thì thế giới này vẫn ăn lông ở lỗ.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,860
Động cơ
347,781 Mã lực
Những quả đấm thép đã chết toi và VN vẫn là nước thu nhập trung bình thấp.
Vấn phải cố đấm nếu muốn vươn lên. Thực tế VN đấm trượt nhiều rồi mà GDP vẫn tiếp tục tăng trưởng chưa âm bao giò :))
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Chưa nghiên cứu sao biết không làm được. Nếu ai cũng như vậy thì thế giới này vẫn ăn lông ở lỗ.
Tôi đâu có nói là không nghiên cứu. Tôi chỉ nhìn thực tế để khỏi ảo tưởng sức mạnh.
Khi nhìn nhận đúng sức mạnh thì mới có phương án đúng.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,885
Động cơ
273,716 Mã lực
Cứ ngoan chọn ngay tàu lưỡng dụng 120-160km/h thì tự nhiên các cụ hết cãi nhau.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Tôi đâu có nói là không nghiên cứu. Tôi chỉ nhìn thực tế để khỏi ảo tưởng sức mạnh.
Khi nhìn nhận đúng sức mạnh thì mới có phương án đúng.
Có bắt phải làm ra 350km/h như nước ngoài đâu
Bắt đầu từ tàu hàng tốc độ 100km/h. Nối các khu công nghiệp ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu vào cảng Cái Mép thị vải.
Vì là chở hàng nên tiêu chuẩn thấp. Và không có quốc tang.
Bắt đầu như thế đi đã
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Cứ ngoan chọn ngay tàu lưỡng dụng 120-160km/h thì tự nhiên các cụ hết cãi nhau.
Đúng vậy với trình độ của VN thì chọn ở mức này mới có khả năng cho doanh nghiệp nội tham gia vào sản xuất, thi công. Làm cao hơn thì dâng cho bọn nước ngoài hết.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Có bắt phải làm ra 350km/h như nước ngoài đâu
Bắt đầu từ tàu hàng tốc độ 100km/h. Nối các khu công nghiệp ở Bình Dương, TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa- Vũng Tàu vào cảng Cái Mép thị vải.
Vì là chở hàng nên tiêu chuẩn thấp. Và không có quốc tang.
Bắt đầu như thế đi đã
Tôi nhất trí quan điểm này mà!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,788
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Bao giờ có công bố chính thức nhỉ? Giờ các cụ ở trển hình như cũng đang shopping đàm phán với các đối tác nhỉ. Thôi thì cái gì cũng được, em chuyển sang hóng kết quả.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,885
Động cơ
273,716 Mã lực
Đúng vậy với trình độ của VN thì chọn ở mức này mới có khả năng cho doanh nghiệp nội tham gia vào sản xuất, thi công. Làm cao hơn thì dâng cho bọn nước ngoài hết.
Mức này thì 90% chi phí hạ tầng do VN tự làm, hàng nội, 60% chi phí phương tiện sẽ nội địa hóa. Kiếm tiền và học hỏi thuộc lòng nó như cách Đèo Cả đào hầm, chỉ trong 15 năm tiếp theo VN thừa sức tự làm 350km/h.
Lộ trình duy nhất đúng đấy.
 

hongsonphan82

Xe buýt
Biển số
OF-302025
Ngày cấp bằng
17/12/13
Số km
804
Động cơ
335,384 Mã lực
Mức này thì 90% chi phí hạ tầng do VN tự làm, hàng nội, 60% chi phí phương tiện sẽ nội địa hóa. Kiếm tiền và học hỏi thuộc lòng nó như cách Đèo Cả đào hầm, chỉ trong 15 năm tiếp theo VN thừa sức tự làm 350km/h.
Lộ trình duy nhất đúng đấy.
Tôi cũng nghĩ vậy! Với mức này thì khả năng công nghệ VN có thể hấp thu được, các chi tiết vật liệu có thể sản xuất tại VN bằng cách ép bọn nước ngoài liên doanh liên kết cổ phần với doanh nghiệp nội, ngoài ra về bí mật công nghệ thì bọn nó cũng không nhất thiết phải giữ khư khư cái công nghệ này mà sẵn sàng chuyển giao chứ công nghệ 200km/ h trở lên đố chúng nó chuyển giao.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,588
Động cơ
217,651 Mã lực
Mức này thì 90% chi phí hạ tầng do VN tự làm, hàng nội, 60% chi phí phương tiện sẽ nội địa hóa. Kiếm tiền và học hỏi thuộc lòng nó như cách Đèo Cả đào hầm, chỉ trong 15 năm tiếp theo VN thừa sức tự làm 350km/h.
Lộ trình duy nhất đúng đấy.
Làm cái nền đường cho người đi bộ, xe máy thôi, VN làm được 100%, 15 năm sau lắp 350, không cần phải gỡ ra thay ray mới.
 

Hazelnut

Xe tải
Biển số
OF-841538
Ngày cấp bằng
11/10/23
Số km
305
Động cơ
20,762 Mã lực
Đọc các còm trong thớt này mà em há hốc hết cả mồm.

Chả bỗng dưng mà công nghệ đường cao tốc chỉ nằm trong tay vài nước. Nhưng theo lời các cụ ấy thì làm dễ như mì ăn liền, sợ thật.

Đường sắt cao tốc cái khó là phải đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn rất ngặt nghèo. Thiết bị được yêu cầu hoạt động chính xác và ổn định cực kỳ cao, tỉ lệ xảy ra lỗi rất rất nhỏ, để đạt được mới là cái khó và bí quyết không chuyển giao.

Chứ cho ông Vinfast sản xuất với FPT lập trình xong lỗi liên tục thì có mà suốt ngày Quốc tang, em nói thật.

Việt Nam có thể chen vào mảng xây dựng hạ tầng, cầu hầm thì còn khả thi.
kaka. Vậy em mới nói VN mình vận hành ko lỗi, bảo trì đc đã là đỉnh cao rồi.
Công nghệ lõi các nước khác trả giá bằng hàng chục năm học hành nghiên cứu, trong khi VN mình hình như còn chưa có ngành đào tạo liên quan đến đường sắt.
Rồi lôi Vin, FPT (toàn mấy ông làm gia công, ko công nghệ lõi) vào bảo làm đc, nói trong đây thôi chứ đưa lên FB rõ thông tin người ta cười cho đấy các cụ ah.

chưa nói đến công nghệ vật liệu sản xuất ray, thép kết cấu, hệ thống truyền tải điện mình chưa làm dc

cụ nào bảo VN tự làm được động cơ điện cho xe vậy? Nếu vậy thì em xin kính cẩn đến tận nơi sản xuất khấu đầu. Lắp ráp, gia công khác với sản xuất.

còn vệ thống an toàn của đường sắt, tiêu chuẩn IEC 651108 /EN 5012x chả biết FPT có ông nào có chứng chỉ FS ko mà đòi thiết kế hệ thống, rồi lập trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top