[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Nam việt nam

Xe buýt
Biển số
OF-698457
Ngày cấp bằng
9/9/19
Số km
865
Động cơ
102,964 Mã lực
Tuổi
48

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM ko hề có tuyến đến sân bay Long Thành.

Vì tuyến qua 2 tỉnh nên Bộ GTVT quản đường sắt nhẹ Thủ Thiêm Long Thành (ko tính là đsđt TPHCM). Ngoài ra đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu cũng kết nối sb Long Thành.

Không biết làm ăn kiểu gì mà tk sb Long Thành không có thiết kế ga đường sắt thật hài hước
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,518
Động cơ
242,162 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Vì tuyến qua 2 tỉnh nên Bộ GTVT quản đường sắt nhẹ Thủ Thiêm Long Thành. Ngoài ra đường sắt Biên Hoà Vũng Tàu cũng kết nối Long Thành.

Không biết làm ăn kiểu gì mà tk sb Long Thành không có thiết kế ga đường sắt thật hài hước
Mọi người chưa gì đã nhảy cồ lên.
Long Thành có 4 nhà ga hành khách.
Giờ xây ga đường sắt ở dưới ga hành khách số 1 này thì 3 ga hành khách kia kết nối kiểu gì.
Mỗi ga cách nhau 2km đấy nhé.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Mọi người chưa gì đã nhảy cồ lên.
Long Thành có 4 nhà ga hành khách.
Giờ xây ga đường sắt ở dưới ga hành khách số 1 này thì 3 ga hành khách kia kết nối kiểu gì.
Mỗi ga cách nhau 2km đấy nhé.
Cụ nào có tk sb Long Thành ko đưa lên cho mọi người coi tk ga đường sắt thế nào ko?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Hình như là đường sắt nội bộ nối các ga
Đang nói đs kết nối bên ngoài mà cụ. Đường bộ cao tốc Long Thành Thủ Thiêm hiện nay đã tắc rồi, dự án mở rộng cao tốc chưa có, đường sắt chưa có thì giải phóng hành khách đi-đến sb Long Thành kiểu gì?
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Dở hơi.

Đường sắt kết nối sân bay với đô thị người ta dùng đường sắt nhẹ, chạy trên cao vì có đủ mặt bằng.

Ai dùng metro chạy ngầm làm gì cho tốn kém và phức tạp.

Sau này làm đường sắt trên cao, chỉ cần cái cầu vượt nhẹ bộ hành kết nối giữa sân bay và nhà ga là được.
Đoạn đường sắt kết nối ra ngoài trong sb thường đi ngầm, đoạn ra ngoài sb mới đi nổi chứ nhỉ?
 

cartonbox

Xì hơi lốp
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
635
Động cơ
38,395 Mã lực
Tuổi
34
Thực tế nhiều khi những người có kinh nghiệm trong ngành, hoặc làm những vấn đề liên quan lại hay rơi vào trạng thái tư duy theo lối mòn, gọi là think in the box. Bị giới hạn bởi những thứ mình coi nó là chân lý trong ngành. Những người này khi thấy những tay mơ khác đề xuất những thứ khác với ý mình thì chê bai, chế giễu như cách mà đám gọi là chuyên gia oto chê Viìnast ko thể ra xe sau 21 tháng hôuf đầu ấy. Nhưng thực tế đá cho ta một kết quả khác hẳn. Ko có suy nghĩ khác biệt, ko bị ảnh hưởng bởi những thiên kiến mà những kẻ đi trước áp đặt vào suy nghĩ chung của mọi người thì kẻ đi sau mãi mãi ko vượt lên được đâu. Câu chuyện đsct sắp chốt rôit tôi nghĩ chúng ta nên dự đoán xem CP sẽ chốt phương án nào, làm với đối tác nào… giờ mà cứ thiên kiến tìm cách đi ngược với kết quả sẽ làm thì khác gì Donkihote cãi nhau với cối xay gió. Mất thời gian. Cũng nên thức thời thôi. Đi ngược ý kiến của cả 1 tập thể, cả 1 bộ máy khổng lồ cho dự án mà mãi ko thay đổi gì thì cũng nên xem lại ý kiến của mình chưa chắc đúng đâu. Tôi ko có chuyên môn nhiều như cụ nhưng tôi theo suy nghĩ xem xu hướng thôi.
Làm kỹ thuật mà không đủ trình độ để xây dựng và quản lý dự án là thấy bại. Bài học Vinashin, điện mặt trời, điện gió vẫn còn nóng hôi hổi.
 

losedow

Xe buýt
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
564
Động cơ
238,362 Mã lực
E quan tâm tới thị phần vận tải, và các số liệu công bố thì thị phần HK ở TQ là 5%, đs là 30%. E ko biết chuyên môn nên tư duy đơn giản thế thôi. Mấy cụ mà đi bảo vệ với Bộ trưởng, QH mà cứ lẳng nhằng biểu diễn mấy từ chuyên môn luân với chuyển, người trên km khó hiểu thì cứ xác định trượt đầu nước
Cụ cho em hỏi số liệu này là tính theo cân (kg) hay theo lượt người ạ?
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,128
Động cơ
503,246 Mã lực
Thực tế nhiều khi những người có kinh nghiệm trong ngành, hoặc làm những vấn đề liên quan lại hay rơi vào trạng thái tư duy theo lối mòn, gọi là think in the box. Bị giới hạn bởi những thứ mình coi nó là chân lý trong ngành. Những người này khi thấy những tay mơ khác đề xuất những thứ khác với ý mình thì chê bai, chế giễu như cách mà đám gọi là chuyên gia oto chê Viìnast ko thể ra xe sau 21 tháng hôuf đầu ấy. Nhưng thực tế đá cho ta một kết quả khác hẳn. Ko có suy nghĩ khác biệt, ko bị ảnh hưởng bởi những thiên kiến mà những kẻ đi trước áp đặt vào suy nghĩ chung của mọi người thì kẻ đi sau mãi mãi ko vượt lên được đâu. Câu chuyện đsct sắp chốt rôit tôi nghĩ chúng ta nên dự đoán xem CP sẽ chốt phương án nào, làm với đối tác nào… giờ mà cứ thiên kiến tìm cách đi ngược với kết quả sẽ làm thì khác gì Donkihote cãi nhau với cối xay gió. Mất thời gian. Cũng nên thức thời thôi. Đi ngược ý kiến của cả 1 tập thể, cả 1 bộ máy khổng lồ cho dự án mà mãi ko thay đổi gì thì cũng nên xem lại ý kiến của mình chưa chắc đúng đâu. Tôi ko có chuyên môn nhiều như cụ nhưng tôi theo suy nghĩ xem xu hướng thôi.
Thực tế và thực tiễn cho thấy người ta thường phản đối những gì vượt quá kiến thức của họ.
Ở dự án này, cụ thể là BGTVT không có kiến thức cơ bản về ĐS chạy điện, chứ đừng nói ĐSTĐC. Cái này em đã chứng minh cụ thể trong thớt.
(Đến abcz trên kênh youtube riêng cũng phải nhắc đi nhắc lại mấy lần cho đúng, lấp cái sai của sếp cũ đi :)) ).

Đây là ngành em được đào tạo bài bản. Em dựa trên kiến thức, những tiến bộ khoa học mới nhất để nêu quan điểm. Tất nhiên khi nêu luận điểm thì em có luận chứng, luận cứ kèm theo.

Nêu ý kiến có cơ sở khoa học là đóng góp cho dự án. Còn nếu mù quáng cố làm mà không xét hệ quả thì hậu quả này do con cháu chúng ta gánh, vậy thôi.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Mình tranh thủ nổ thêm một tí về vận tải :) trong kinh tế vận tải, dựa trên các tiêu chí chính (để so sánh, tối ưu đa phương thức vận tải) là chi phí tiết kiệm được và thời gian tiết kiệm được (cost saving & time saving) còn một tiêu chí khó định lượng nữa là thoải mái an toàn (safety & comfort). Nếu múa rìu qua mắt thợ thì nhờ các cụ chuyên ngành vận tải giáo chã thêm
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Sân bay Narita bên Nhật cũng nằm cách xa Tokyo 60km và nằm ngoài Tokyo, nhưng vẫn có ĐS kết nối TT Tokyo với SB Narita.
Tất cả sb lớn và vừa thế giới đều có đường sắt kết nối. Chỉ sb huyện (vài trăm nghìn dân) mới không có đường sắt thôi
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
11,518
Động cơ
242,162 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Tất cả sb lớn và vừa thế giới đều có đường sắt kết nối. Chỉ sb huyện (vài trăm nghìn dân) mới không có đường sắt thôi
Đương sắt đô thị ở Việt Nam nó là hàng xa xỷ. Cả nước có 3 tuyến. Mới 1 tuyến chạy được 2 tuyến kia chưa biết khi nào. Trong khi sân bay thì mình có vài chục cái. Và mình có thể tự thiết kế, thi công, vận hành được.
Bây giờ có thiết kế ga đường sắt trong sb cũng chưa biết thiết kế thế nào.
Thôi để chờ đất. Sau này làm sau vậy. Làm sân bay đã.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Nói thêm một chút về quản lý sân bay Narita. Narita thuộc tỉnh Chiba, Chiba+Saitama phía đông bắc tỉnh (thành) Tokyo, tương tự BRVT Đồng Nai phía đông bắc TPHCM.

Tương tự như vùng Đông Nam Bộ. Điểm khác là trong Bộ đất đai, hạ tầng, giao thông và du lịch Nhật (MLIT) có vùng cục quàn lý vùng Kanto nên tư duy rộng hơn manh mún như VN

IMG_1915.png
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,856
Động cơ
250,960 Mã lực
Đương sắt đô thị ở Việt Nam nó là hàng xa xỷ. Cả nước có 3 tuyến. Mới 1 tuyến chạy được 2 tuyến kia chưa biết khi nào. Trong khi sân bay thì mình có vài chục cái. Và mình có thể tự thiết kế, thi công, vận hành được.
Bây giờ có thiết kế ga đường sắt trong sb cũng chưa biết thiết kế thế nào.
Thôi để chờ đất. Sau này làm sau vậy. Làm sân bay đã.
Đường bộ quá tải rồi. Biết là nhà nghèo chưa có tiền, nhưng chí ít cũng nên đưa vào thiết kế cơ sở, phân kỳ đầu tư
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,185
Động cơ
335,953 Mã lực
Tuổi
44
Thực tế và thực tiễn cho thấy người ta thường phản đối những gì vượt quá kiến thức của họ.
Ở dự án này, cụ thể là BGTVT không có kiến thức cơ bản về ĐS chạy điện, chứ đừng nói ĐSTĐC. Cái này em đã chứng minh cụ thể trong thớt.
(Đến abcz trên kênh youtube riêng cũng phải nhắc đi nhắc lại mấy lần cho đúng, lấp cái sai của sếp cũ đi :)) ).

Đây là ngành em được đào tạo bài bản. Em dựa trên kiến thức, những tiến bộ khoa học mới nhất để nêu quan điểm. Tất nhiên khi nêu luận điểm thì em có luận chứng, luận cứ kèm theo.

Nêu ý kiến có cơ sở khoa học là đóng góp cho dự án. Còn nếu mù quáng cố làm mà không xét hệ quả thì hậu quả này do con cháu chúng ta gánh, vậy thôi.
Cụ cứ khoe cụ được đào tạo bài bản về ngành này, tôi tò mò ko hiểu cụ có đang làm việc trong ngành này hay có kinh nghiệm trong ngành xây dựng đường sắt cao tốc này ko ah? Tôi cũng đang làm quản lý và cũng đang làm trái với ngành tôi học ở đại học lẫn thạc sỹ. Nhưng tôi lại có tới 20 năm kinh nghiệm và vẫn đang làm trong ngành. Tôi tuyển dụng nhân viên, nói thật giữa 1 ứng viên học đúng ngành mà ko có kinh nghiệm với 1 ứng viên ko học đúng ngành mà đang làm cái công việc theo nhu cầu công việc tôi cần thì tôi vẫn chọn đứa có kinh nghiệm hơn thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top