- Biển số
- OF-144493
- Ngày cấp bằng
- 4/6/12
- Số km
- 1,262
- Động cơ
- 376,479 Mã lực
Làm xong thì tuyến cũ không biết chuyển đổi như thế nào nhỉ?
Số liệu của e là từ b/c của Bộ GTVT, còn đây là số liệu google nhé. Nguồn china của cụ có cả tiếng Việt, cũng kinh đấyChém gió ra số liệu à cụ, nguồn số liệu chính thức từ trang tổng cục thống kê Trung Quốc đây nhé
Chém gió ra số liệu à cụ, nguồn số liệu chính thức từ trang tổng cục thống kê Trung Quốc đây nhé
Đây là trường hợp điển hình của ông nói gà, bà nói vịt.Số liệu của e là từ b/c của Bộ GTVT, còn đây là số liệu google nhé. Nguồn china của cụ có cả tiếng Việt, cũng kinh đấy
Còn đây là chatgpt nhé
Vừa thử tìm đặt vé BK Thượng Hải 1300km ở trang web https://rail.ninja đắt quá trời luôn. Đặt trước hẳn 6 tuần mà vé toàn từ $130 usd. Cũng có chỗ nói giá từ 550 tới 700 nhân dân tệ, tức là rẻ nhất là $77 / 1tr9 vnđ nhưng em không tìm chỗ đặt được giá đó, mà giá này cũng cao hơn vé máy bay HN-SG khá nhiều. Có thể giá cho ng nước ngoài đắt hơn?Vé thông thường, không phải đứng là 1tr5-1tr7 trong 4-6 giờ. Thẳng băng là cái đường thôi, thích dừng ở đâu bao nhiêu ga thì dừng tùy mã tàu, thậm chí có thể chạy Sài Gòn-Hải Phòng nếu đủ khách trên ray cao tốc và ray thường sau này. Bên Indo còn bao tiền cho khách đi đến ga bằng xe buýt.
Tàu có thể sắm loại 350, 250, 160 tùy, tải hàng 80 km/h
Vé TQ hình như nó theo công thức quy định chung tính theo km, cho toàn TQ, bao gồm bảo hiểm,... Do đó tuyến đông khách hay vắng khách nhiều khả năng giá vé như nhau. Mấy ông 225 cũng nói giá vé 350 rẻ hơn máy bay, không cãi., tức là rẻ nhất là $77 / 1tr9 vnđ nhưng em không tìm chỗ đặt được giá đó, mà giá này cũng cao hơn vé máy bay HN-SG khá nhiều. Có thể giá cho ng nước ngoài đắt hơn?
Đúng là lỡ cần di chuyển không có lịch trước thì đi tàu có vẻ rẻ hơn.Vé TQ hình như nó theo công thức quy định chung tính theo km, cho toàn TQ, bao gồm bảo hiểm,... Do đó tuyến đông khách hay vắng khách nhiều khả năng giá vé như nhau. Mấy ông 225 cũng nói giá vé 350 rẻ hơn máy bay, không cãi.
Vé HN-SG Vietjet ngày mai Thứ Hai là thấp nhấp 2tr4,đa số là 2tr67 cộng thêm thuế phí là 3tr4 chưa cộng 300k tiền hành lý đó. Hôm nay CN thì hết chổ rồi, còn vé 7tr5.
View attachment 8380520
Vụ này 1 số elite fb đang ầm ĩ, nếu đúng sb long thành không có tk metro thì đúng là công trình thế kỷ thật, mà thế kỷ 1xVới trình độ quản lý thiết kế thế này mà đòi tự làm đsct .
Cấp bách thiết kế ga ngầm đường sắt sân bay Long Thành!
"Hiện nay, Nhà ga số 1 thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn I) đang được các đơn vị triển khai thi công, gói thầu đẩu tiên đã đóng 1.545 cọc móng. Điều hết sức đáng tiếc ở giai đoạn này là hạng mục ga ngầm đường sắt không có trong thiết kế, và khi đã đóng xong cọc móng, đương nhiên sẽ không thể kết hợp xây ga đường sắt ngầm."
Link: https://nhandan.vn/cap-bach-thiet-ke-ga-ngam-duong-sat-san-bay-long-thanh-post792120.html
Chi phí hàng không giờ nó gặp khủng hoảng cao rồi, mấy vé ở xa để giá thấp để duy trì khách săn rẻ thôi, chứ nó giấu lại gần hết, chỉ mua được 1 ít vé rẻ chứ không nhiều như trước, bán được chừng 10% là tăng giá rồi. Nói chung là hàng không có chiêu gì thì đường sắt cũng có mà rẻ hơn, kể cả phòng VIP, tích điểm, giảm giá mua trước.... Thêm Bộ Tài chính tuyên bố không trả tiền cho cán bộ công chức đi máy bay giá cao hơn tàu là nhát cuối!Đúng là lỡ cần di chuyển không có lịch trước thì đi tàu có vẻ rẻ hơn.
Đi máy bay nếu lên lịch trước vẫn sẽ rẻ hơn mức 1tr5-1tr7 ở trên.
Mức giá trên 3 củ này là vì tàu bay đã phủ kín gần hết chỗ nên mấy vé cuối này là để tăng tối đa lợi nhuận thôi. Khi có đường sắt thì có thể là vé mua sát ngày có thể sẽ không đắt như này để cạnh tranh với đường sắt.
e thấy ở cái thớt này cụ là người có chuyên môn sâu nhất về đường sắt nên thi thoảng khéo léo xoáy sâu vào mấy từ chuyên môn nghe có vẻ nguy hỉm lắm. Vậy cứ tạm quên cái luân chuyển với vận chuyển của cụ đi, vì nó cũng chỉ là cách dùng từ của e khi hỏi chatgpt thôi, giờ cụ post cho AE cái số chính xác thị phần vận tải của TQ giữa các loại hình vận tải điĐây là trường hợp điển hình của ông nói gà, bà nói vịt.
Khối lượng vận chuyển - tính bằng Người.
Khối lượng luân chuyển - tính bằng Người x Km.
Ví dụ: 10 người đi ô tô quãng đường 100 km = 1 người đi máy bay quãng đường 1000 km.
Để tính số lượng hành khách sử dụng phương tiện, thì dùng Vận chuyển.
Để tính thị phần của loại hình vận tải đó, thì dùng Luân chuyển.
Ở đây, xét về thị phần vận tải, dùng Luân chuyển là phù hợp.
Quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM ko hề có tuyến đến sân bay Long Thành.Vụ này 1 số elite fb đang ầm ĩ, nếu đúng sb long thành không có tk metro thì đúng là công trình thế kỷ thật, mà thế kỷ 1x
Có 2 điều em phản bác.e thấy ở cái thớt này cụ là người có chuyên môn sâu nhất về đường sắt nên thi thoảng khéo léo xoáy sâu vào mấy từ chuyên môn nghe có vẻ nguy hỉm lắm. Vậy cứ tạm quên cái luân chuyển với vận chuyển của cụ đi, vì nó cũng chỉ là cách dùng từ của e khi hỏi chatgpt thôi, giờ cụ post cho AE cái số chính xác thị phần vận tải của TQ giữa các loại hình vận tải đi
Nên nhớ 1 anh chuyên môn có thể rất giỏi, nhưng chưa chắc đã là 1 nhà quản lý/ra quyết định giỏi. 1 thầy giáo dậy toán rất giỏi nhưng cho làm bộ trưởng GD có khi lại vứt đi ngay.
nhân tiện e hỏi lại chatgpt "luân chuyển" mà nóvẫn vẫn cứ ra rả đs chiếm tỷ trọng 30%, dốt thật
Nó chỉ thể hiện là HK bay chặng dài thôi cụ ạ, nó giống như 1 năm cụ lái ô tô 10 lần về tỉnh, nhưng đi máy bay chỉ 1 lần. Ko phản dượcđầy đủ thị phần vận chuyểnCó 2 điều em phản bác.
1. Công việc chính của em là quản lý, tay trái là dạy học và vài việc khác. Nếu cụ cần tư vấn quản lý về bất kỳ chương trình, kế hoạch, dự án,... kể cả vốn đầu tư công và vốn khác, em có thể giải đáp cho cụ.
Kết quả, hiệu quả công việc của em thì em tự biết.
2. Thói quen của em là luôn đọc tài liệu gốc
Đây là số liệu từ TQ, trang chính phủ.
View attachment 8380581
Tỷ lệ luân chuyển hàng không = 10308.83 / 28609.53 = 36%. Số này tương đương như cụ quocanhnguyen201 đã post.
Quy hoạch đs vẫn có thể bổ sung thêm đấy. Có thể sẽ có những tuyến đs 150km/h đi sang trung tâm các tỉnh lân cận trong tương lai.Quy hoạch đường sắt đô thị TP.HCM ko hề có tuyến đến sân bay Long Thành.
Quy hoạch đường sắt đô thị - BQL ĐƯỜNG SẮT
Sở Thông tin và Truyền Thông TP.Hồ Chí Minhmaur.hochiminhcity.gov.vn
Nếu là đi đường bộ hoặc đường sắt thì con số người x km nó cóý nghĩa lớn chứ cụ. Nó thể hiện chính xác hơn thời gian chiếm dụng đường bộ/đường sắt. 36% đó nếu chuyển qua đi đường sắt / đường bộ thì họ sẽ chiếm dụng tương đối lớn đấy.Nó chỉ thể hiện là HK bay chặng dài thôi cụ ạ, nó giống như 1 năm cụ lái ô tô 10 lần về tỉnh, nhưng đi máy bay chỉ 1 lần. Ko phản dượcđầy đủ thị phần vận chuyển
E quan tâm tới thị phần vận tải, và các số liệu công bố thì thị phần HK ở TQ là 5%, đs là 30%. E ko biết chuyên môn nên tư duy đơn giản thế thôi. Mấy cụ mà đi bảo vệ với Bộ trưởng, QH mà cứ lẳng nhằng biểu diễn mấy từ chuyên môn luân với chuyển, người trên km khó hiểu thì cứ xác định trượt đầu nướcQuy hoạch vẫn có thể bổ sung thêm đấy. Có thể sẽ có những tuyến đs 150km/h đi sang trung tâm các tỉnh lân cận trong tương lai.
Mà em nghĩ đến sân bay LT cũng không cần đi ngầm đầu. Chỉ cần sân bay còn dự trữ quỹ đất cạnh ga hàng không thôi, không nhất thiết phải dí thẳng ga đường sắt vào trong mấy nhà ga sân bay.
Nếu là đi đường bộ hoặc đường sắt thì con số người x km nó cóý nghĩa lớn chứ cụ. Nó thể hiện chính xác hơn thời gian chiếm dụng đường bộ/đường sắt. 36% đó nếu chuyển qua đi đường sắt / đường bộ thì họ sẽ chiếm dụng tương đối lớn đấy.
hôm nọ anh Mạnh bảo đang tắt là tắt chổ nào nhỉ? Không biết có làm sẵn cơ sở để sau này nâng cấp lên 250, 350 hay không?Thường trực CP vừa giao nhiệm vụ cho anh GTVT năm 2025 khởi công xây dựng tuyến đường sắt kết nối TQ: Lào Cai-Hà Nôi-Hải Phòng với tổng vốn đầu tư dự kiến 10-11 tỷ usd,
P/S: dự án này như một phép thử cho chặng BN rồi.Tuyến đường sắt 'khủng' nào trị giá 11 tỷ USD kết nối Việt Nam - Trung Quốc sẽ khởi công trong năm sau?
Thường trực Chính phủ yêu cầu Bộ Giao thông vận tải cần tập trung đầu tư tuyến đường sắt kết nối với Trung Quốc, phấn đấu khởi công trong năm 2025.m.cafebiz.vn
Thực tế nhiều khi những người có kinh nghiệm trong ngành, hoặc làm những vấn đề liên quan lại hay rơi vào trạng thái tư duy theo lối mòn, gọi là think in the box. Bị giới hạn bởi những thứ mình coi nó là chân lý trong ngành. Những người này khi thấy những tay mơ khác đề xuất những thứ khác với ý mình thì chê bai, chế giễu như cách mà đám gọi là chuyên gia oto chê Viìnast ko thể ra xe sau 21 tháng hôuf đầu ấy. Nhưng thực tế đá cho ta một kết quả khác hẳn. Ko có suy nghĩ khác biệt, ko bị ảnh hưởng bởi những thiên kiến mà những kẻ đi trước áp đặt vào suy nghĩ chung của mọi người thì kẻ đi sau mãi mãi ko vượt lên được đâu. Câu chuyện đsct sắp chốt rôit tôi nghĩ chúng ta nên dự đoán xem CP sẽ chốt phương án nào, làm với đối tác nào… giờ mà cứ thiên kiến tìm cách đi ngược với kết quả sẽ làm thì khác gì Donkihote cãi nhau với cối xay gió. Mất thời gian. Cũng nên thức thời thôi. Đi ngược ý kiến của cả 1 tập thể, cả 1 bộ máy khổng lồ cho dự án mà mãi ko thay đổi gì thì cũng nên xem lại ý kiến của mình chưa chắc đúng đâu. Tôi ko có chuyên môn nhiều như cụ nhưng tôi theo suy nghĩ xem xu hướng thôi.Có 2 điều em phản bác.
1. Công việc chính của em là quản lý, tay trái là dạy học và vài việc khác. Nếu cụ cần tư vấn quản lý về bất kỳ chương trình, kế hoạch, dự án,... kể cả vốn đầu tư công và vốn khác, em có thể giải đáp cho cụ.
Kết quả, hiệu quả công việc của em thì em tự biết.
2. Thói quen của em là luôn đọc tài liệu gốc
Đây là số liệu từ TQ, trang chính phủ.
View attachment 8380581
Tỷ lệ luân chuyển hàng không = 10308.83 / 28609.53 = 36%. Số này tương đương như cụ quocanhnguyen201 đã post.
Với trình độ quản lý thiết kế thế này mà đòi tự làm đsct .
Cấp bách thiết kế ga ngầm đường sắt sân bay Long Thành!
"Hiện nay, Nhà ga số 1 thuộc dự án Cảng Hàng không quốc tế Long Thành (giai đoạn I) đang được các đơn vị triển khai thi công, gói thầu đẩu tiên đã đóng 1.545 cọc móng. Điều hết sức đáng tiếc ở giai đoạn này là hạng mục ga ngầm đường sắt không có trong thiết kế, và khi đã đóng xong cọc móng, đương nhiên sẽ không thể kết hợp xây ga đường sắt ngầm."
Link: https://nhandan.vn/cap-bach-thiet-ke-ga-ngam-duong-sat-san-bay-long-thanh-post792120.html
Dở hơi.Vụ này 1 số elite fb đang ầm ĩ, nếu đúng sb long thành không có tk metro thì đúng là công trình thế kỷ thật, mà thế kỷ 1x