Cụ cứ khoe cụ được đào tạo bài bản về ngành này, tôi tò mò ko hiểu cụ có đang làm việc trong ngành này hay có kinh nghiệm trong ngành xây dựng đường sắt cao tốc này ko ah? Tôi cũng đang làm quản lý và cũng đang làm trái với ngành tôi học ở đại học lẫn thạc sỹ. Nhưng tôi lại có tới 20 năm kinh nghiệm và vẫn đang làm trong ngành. Tôi tuyển dụng nhân viên, nói thật giữa 1 ứng viên học đúng ngành mà ko có kinh nghiệm với 1 ứng viên ko học đúng ngành mà đang làm cái công việc theo nhu cầu công việc tôi cần thì tôi vẫn chọn đứa có kinh nghiệm hơn thôi.
Quan điểm tôi khác, tôi không nghe người ta khoe có bao nhiêu năm kinh nghiệm, tôi nhìn vào sản phẩm của người ta. Nếu nó tốt và hiệu quả, thì đó là người làm được việc.
Về vụ vận hành ĐSTĐC này theo phương án khách + hàng, có 17 chuyên gia trong nước và 22 chuyên gia nước ngoài đã tán thành, như đã dẫn chứng trong thớt này.
Có những chuyên gia trong nước và chuyên gia nước ngoài trong danh sách đó tôi biết. Họ thực sự làm ĐSTĐC. Có những người được phong vào Viện sĩ của Viện khoa học hoàng gia.
Còn BGTVT hay những người ủng hộ phương án chỉ chạy riêng khách thì nói theo kiểu bắt chước nước khác, nhưng không nêu được cơ sở khoa học và các điều kiện tại sao áp dụng. Nội dung này đã được Tư vấn thẩm tra của BKHĐT chứng minh là không hiệu quả kinh tế rồi.
Về ĐSTĐC, hơn 2 lần trong thớt này tôi đã gợi ý. Nếu ai có câu hỏi về ĐSTĐC thì cứ nêu câu hỏi, tôi sẽ trả lời. Và thực tế đã trả lời một số cụ, không thấy có thắc mắc gì thêm.
Tôi tự thấy có trách nhiệm với thế hệ tương lai nên phải bảo vệ cái đúng, dựa trên cơ sở khoa học. Tôi không mù quáng cổ súy cái nào mà không có cơ sở khoa học, mà thấy trước hậu quả không tốt đẹp cả.