- Biển số
- OF-846853
- Ngày cấp bằng
- 17/1/24
- Số km
- 120
- Động cơ
- 30,285 Mã lực
Cuối tuần e sang BKK sẽ test thử xem như nào, giá vé ra saoVé đắt hơn metro thường cụ ah. Đi làm hàng ngày mà quất monorail cũng tốn đấy
Cuối tuần e sang BKK sẽ test thử xem như nào, giá vé ra saoVé đắt hơn metro thường cụ ah. Đi làm hàng ngày mà quất monorail cũng tốn đấy
Ồn là nhà dân bên cạnh thôi cụ, vì nó bánh hơi trên cao. Nhưng nó chỉ như con xe con chạy thôi.Đọc các nghiên cứu nước ngoài thấy bảo nó đỡ ồn hơn Metro.
E đi monorail bên Nhật thì thấy cũng rất êm ái, nội thất cũng ko khác gì toa tàu 2 ray.
Nếu không có hỗ trợ nhà nước thì nó vận hành đắt hơn 1 chút. Do khối lượng chuyên chở ít hơn, lại PPP nên tư nhân bắt buộc phải hoàn vốn nhanh. Tháng 500-700k đi làm thì cũng ko phải là đắtVé đắt hơn metro thường cụ ah. Đi làm hàng ngày mà quất monorail cũng tốn đấy
E nghĩ đầu tiên và ít nhất phải làm chủ được công nghệ điều khiển, bảo trì, sửa chữa đã. Sau đó mới tiến tới công nghệ chế tạo sản xuất, lập trình, nâng cấp...Việt Nam muốn dần làm chủ công nghệ đường sắt tốc độ cao
(PLO)- Để dần làm chủ đường sắt tốc độ cao, Bộ GTVT đề xuất sửa Luật Đường sắt theo hướng buộc các nước đầu tư đường sắt công nghệ mới vào Việt Nam phải chuyển giao công nghệ cho chúng ta.plo.vn
Kỳ vọng lớn lao chưa các cụ, đã đặt mục tiêu thì phải chơi lớn thế nó mới đã chứ.
Nghĩ nhiều chi cho mệt, sau này cứ mở luật ra, thằng nào muốn vào phải chuyển giao công nghệ theo danh sách. Thằng nào không làm được thì bị loại!E nghĩ đầu tiên và ít nhất phải làm chủ được công nghệ điều khiển, bảo trì, sửa chữa đã. Sau đó mới tiến tới công nghệ chế tạo sản xuất, lập trình, nâng cấp...
Tốc độ cao có gì mà chém nữa cụ, chọn công nghệ nào chở khách chở hàng thì các cụ đây chả có quyền quyếtĐang ĐS tốc độ cao mà các cụ cứ chém mono rail là sao
Vậy chứ monorail có quyền quyết không cụ. Ở đây chỉ chém gió cho vui thôi.Tốc độ cao có gì mà chém nữa cụ, chọn công nghệ nào chở khách chở hàng thì các cụ đây chả có quyền quyết
Danh mục các quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm 10 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến monorail theo Quyết định số 519/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050Cũng chẳng trách các cụ được vì cái này là sai từ Luật đường sắt.
Loại hình monorail là tàu chạy trên ray đơn, ray này là bê tông cốt thép và bánh xe là bánh hơi. Xếp monorail vào đường sắt đô thị theo Luật Đường sắt đâm ra lạc quẻ vì nó có phải ray sắt đâu.
Giả sử sau này có thêm tàu điện treo thì ép nó vào đường sắt cũng không đúng. Nó treo bởi hệ dầm thép nhưng bánh hơi (hoặc treo bằng đệm từ).
Tóm lại cứ gọi chung "Vận tải bằng đường ray trong đô thị" thì nó gần nghĩa hơn và không bị hiểu nhầm.
Vì thớt này về đường sắt cao tốc nên em không muốn nói về đường sắt đô thị nữa.Danh mục các quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm 10 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến monorail theo Quyết định số 519/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
View attachment 8336859
View attachment 8336908
Tuyến 1-2-3-4 làm đường sắt đô thị là đúng. Các tuyến 5-6-7-8 ko nhiều khách đến mức phải chạy đường sắt đô thị cho tốn kém.Danh mục các quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm 10 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến monorail theo Quyết định số 519/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
View attachment 8336859
View attachment 8336908
Hôm vừa rồi cụ có đi hội thảo về đường sắt đô thị không, có nội dung gì hay ho không cụ?Vì thớt này về đường sắt cao tốc nên em không muốn nói về đường sắt đô thị nữa.
Riêng hồ sơ cái QĐ 519 này, em có đủ từ thuyết minh lẫn bản vẽ (khổ lớn), chính vì vậy em càng khẳng định tư vấn VN chưa có khả năng lập quy hoạch mạng lưới đường sắt.
Em không hiểu lắm, theo cụ thì cái này bắt buộc phải thuê bọn nước ngoài nó quy hoạch cho… cụ thể như trung quốc chẳng hạn đúng không?Vì thớt này về đường sắt cao tốc nên em không muốn nói về đường sắt đô thị nữa.
Riêng hồ sơ cái QĐ 519 này, em có đủ từ thuyết minh lẫn bản vẽ (khổ lớn), chính vì vậy em càng khẳng định tư vấn VN chưa có khả năng lập quy hoạch mạng lưới đường sắt.
Hà Nội vỡ quy hoạch toe toét, hay nói như Chu Ngọc Anh là "toang": 2020 đã 3-4 năm rồi mà Ngọc Hồi Yên Viên, Nam Thăng Long Trần Hưng Đạo, Trần Hưng Đạo Thượng Đình, Nhổn Ga HN, Văn Cao VĐ4 chưa thấy đâu?Danh mục các quy hoạch tuyến đường sắt Hà Nội bao gồm 10 tuyến đường sắt đô thị và 3 tuyến monorail theo Quyết định số 519/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ: Phê duyệt Quy hoạch giao thông vận tải Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050
View attachment 8336859
View attachment 8336908