- Biển số
- OF-785718
- Ngày cấp bằng
- 27/7/21
- Số km
- 3,878
- Động cơ
- 273,592 Mã lực
Hạch toán chi li là bắt buộc. Chính vì làm kiểu bao cấp, chủ quan duy ý chí mà nước VN đã từng phải ăn bo bo giữa những năm 80 do định hướng đầu tư sai.Nếu hạch toán chi li thì tốt nhất nhà nc cũng chẳng nên làm giao thông đường bộ, đường thủy, cảng biển, sân bay,... làm gì, vì toàn lỗ.
Ngay sân bay thử hỏi mấy sân bay có lãi.
Hoặc cũng ko nên làm hệ thống thủy lợi làm gì, xong lại miễn cả thuế đất cho người dân, mà người trồng lúa còn ko mặn mà làm ruộng....
Về tổng thể, việc kinh tế phải có lợi mới làm. Đường sắt phải phát huy lợi thế của nó ở mấy gạch đầu dòng:
- Rẻ hơn hàng không lẫn đường bộ về phương diện chở hàng.
- Rẻ hơn hàng không về phương diện chỏ khách.
- Nhanh hơn đường bộ ở cự ly trên 400km về chở người và khách.
- Nhanh hơn hàng không ở cự ly dưới 400km do thủ tục đơn giản.
- Tải trọng lớn. Khối lượng vận tải lớn.
- Chở được hầu như mọi loại hàng.
- An toàn.
...
Mẫu số chung của các tiêu chí ấy là loại tàu 120km/h - 160km/h hỗn hợp hàng-người các cụ ạ.
Sức cạnh tranh của đường sắt trong bối cảnh VN là như vậy.