[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
Tốn thêm nhiều tiền nên tính hạng khác rồi. Copy từ báo:
View attachment 8177461

120/160 với 250 chắc là khác ở điều khiển tín hiệu và độ phẳng của đường ray + dây điện còn độ cong của đường thì vẫn vậy , vì đường 120/160 Đức nó chạy tầu khách lên 230km/h mà cụ .

Chuyện chính p tuyên bố trong báo cáo làm 350km/h chắc để lấy số liệu để đi vay được nhiều tiền hơn , khi vay được rồi thì quốc hội chỉ đâu thì phải đánh đấy thôi , nếu thừa tiền thì ta xây vài tuyến tầu điện ngầm nữa :)) ( e đoán thế ) .
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
E nghĩ sẽ đưa ra 1 phương án làm hài lòng các bên theo kiểu:
Giai đoạn 1:- Đầu tiên sẽ đầu tư tuyến đôi 200-250km/h chở cả khách + Hàng, nhưng làm dư hạ tầng để sau mở rộng tuyến nào đó phù hợp. Yêu cầu làm nhanh thông tuyến và kết nối với các tuyến Sài gòn - Cần Thơ, Lào Cai HN Hải phòng Quảng NInh, Hà nội Đồng đăng. Thông tuyến toàn bộ hệ thống 2045.
Giai đoạn 2:- Sau này sẽ làm tùy thuộc vào kinh tế lúc đó sẽ làm tuyến chở mỗi khách tốc độ 350km/h hoặc hơn từng đoạn theo khả năng.
Đồng tình là phải thông Bắc Nam bằng 1 tuyến chở được hàng trước.
Em có thắc mắc là nếu quy hoạch cuối cùng là có 2 tuyến riêng biệt thì tuyến chở hàng làm 225/160 là quá lãng phí. Nhiều cụ cũng đã nói chở hàng khách ở tốc độ này làm chi phí bảo dưỡng lớn. Nếu giai đoạn 1 mà fail quá thì ở giai đoạn 2 "phe khác" sẽ thắng thế.
Hoàn toàn có thể làm 1 đầu 300km chỉ chở khách song song với đs hỗn hợp Bắc Nam 160/120 vì làm tuyến hỗn hợp ở tốc độ thấp hơn sẽ dư ra tương đối tiền. Có thể cho tàu cao tốc chạy chung đường sắt hỗn hợp tới đầu còn lại, phải hạ tốc độ xuống 160km/h và phải tương thích tín hiệu điều khiển.
 
Chỉnh sửa cuối:

Leanh65

Xe container
Biển số
OF-375348
Ngày cấp bằng
27/7/15
Số km
8,734
Động cơ
319,881 Mã lực
Cái này em nói nhiều rồi nhiều khi các bác TV toàn dự báo lưu lượng trên mây, ngay kể đường bộ cao tốc cũng vậy. Về sau này may ra có đoạn Hà nội Thanh Hoá lên 6 lane xe, đoạn Sài gòn Phan Thiết 6 lane, các đoạn khác 4 lane full là thoải mái.
Đường sắt đô thị cũng vậy, toàn tính các chuyển có hơn 100k/khách ngày nên bỏ qua mono rail giá rẻ, lên hẳn MTR giá cao gấp từ 3-5 lần, xong mãi không triển khai đc cái nào, rồi quả SB Long thành nữa, may ra sau này được 70 tr khách nếu đóng cửa TSN, còn cứ để TSN 20tr/khách thì LT đến giai đoạn 2 là thừa thải
Vẽ là 1 trong các tố chất đầu tiên và quan trọng nhất của dân làm dự toán dự án đầu tư mà cụ. kk:D
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Giờ tác động là nhu cầu dưới TỈnh đi lên. Các Tỉnh họ đề xuất nhu cầu mới chính xác. Yêu cầu từ việc chở hàng là ĐBQH các tỉnh họ nêu ra. Tỉnh kinh tế vừa vừa dân thu nhập chưa cao mà ĐSCT chạy qua ko ship được hàng bất tiện họ phản đối ngay. Sau rồi CP cân nhắc lại tham khảo ý kiến ĐBQH ở các Tỉnh thành mới đồng ý tuyến ĐSCT BN chở được cả hàng lẫn khách.
Năm sau kiểu gì cũng có ông ĐBQH Nghệ An Hà Tĩnh đứng lên bảo giờ Tỉnh tôi KCN nhiều, các DN TQ đầu ******* cũng nhiều và nhu cầu để xuất khẩu sản phẩm đã chế biến ngược về TQ thì cao. Giờ đề nghị có tuyến đường sắt để chúng tôi ship hàng cho tiện chứ vận tải đường bộ lâu quá. Hàng không thì đắt gánh ko nổi. Đây là đại dự án quốc gia nên ko chỉ mình mấy ông ở HN SG nhu cầu sáng ăn phở Hà nội trưa về tắm Cửa lò đâu. Nghệ an cũng lựa chọn FDI làm động lực phát triển chứ trông chờ du lịch thì có mút tay suốt ngày. Muốn phát triển các ngành công nghiệp thì Logistics là key rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,587
Động cơ
217,651 Mã lực
Giờ tác động là nhu cầu dưới TỈnh đi lên. Các Tỉnh họ đề xuất nhu cầu mới chính xác. Yêu cầu từ việc chở hàng là ĐBQH các tỉnh họ nêu ra. Tỉnh kinh tế vừa vừa dân thu nhập chưa cao mà ĐSCT chạy qua ko ship được hàng bất tiện họ phản đối ngay. Sau rồi CP cân nhắc lại tham khảo ý kiến ĐBQH ở các Tỉnh thành mới đồng ý tuyến ĐSCT BN chở được cả hàng lẫn khách.

Chở hàng thì đương nhiên sẽ quan tâm, và đường đơn 1000 mm hiện tại sẽ không đủ trong tương lai. Tuy nhiên việc kết hợp chở khách hay tách ra thành các đường ray riêng biệt là chuyện khác. Có lẽ mấy ông đang nghiên cứu 350 km/h phải làm rõ.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,704 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Giờ tác động là nhu cầu dưới TỈnh đi lên. Các Tỉnh họ đề xuất nhu cầu mới chính xác. Yêu cầu từ việc chở hàng là ĐBQH các tỉnh họ nêu ra. Tỉnh kinh tế vừa vừa dân thu nhập chưa cao mà ĐSCT chạy qua ko ship được hàng bất tiện họ phản đối ngay. Sau rồi CP cân nhắc lại tham khảo ý kiến ĐBQH ở các Tỉnh thành mới đồng ý tuyến ĐSCT BN chở được cả hàng lẫn khách.

Em thì nghĩ ngược lại, ý kiến các tỉnh nêu ra mới là cần phải xem xét.

Tỉnh thì chỉ nghĩ đến lợi ích của tỉnh mình, mà chả quan tâm đến quy hoạch vùng, quy hoạch miền.

Ví dụ tỉnh nào cũng muốn đề xuất làm sân bay, cảng biển cho "oai" chẳng hạn.

PS: Nhưng tất nhiên mỗi tỉnh có nhiều phiếu để bỏ quyết tại QH cho dự án này, thế nên cũng cần lắng nghe ý kiến của từng tỉnh.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,787
Động cơ
336,263 Mã lực
Tuổi
44
Em thì nghĩ ngược lại, ý kiến các tỉnh nêu ra mới là cần phải xem xét.

Tỉnh thì chỉ nghĩ đến lợi ích của tỉnh mình, mà chả quan tâm đến quy hoạch vùng, quy hoạch miền.

Ví dụ tỉnh nào cũng muốn đề xuất làm sân bay, cảng biển cho "oai" chẳng hạn.

PS: Nhưng tất nhiên mỗi tỉnh có nhiều phiếu để bỏ quyết tại QH cho dự án này, thế nên cũng cần lắng nghe ý kiến của từng tỉnh.
Thì tỉnh nào cũng vì lợi ích của Tỉnh đó là đúng rồi. Thế nên mới sinh ra QUốc hội chứ ko thì mấy ông HN SG quyết hết ah. Chính vì phủ quyết ở QH nên cái đề án ĐSCT theo tư vấn của JICA hồi 2010 mới bị bác đó. Các Tỉnh họ ko thấy lợi lộc gì cho mình thì họ bác thôi. Thế nên bất cứ dự án nào, nhất là dự án trục xương sống quốc gia, trình ra QH phải hài hòa lợi ích của các Tỉnh, ko ít thì nhiều thì mới được thông qua. Còn không thì họ bác là hợp lý chứ. NSNN có hạn mà tiêu hoang làm cái gì nếu chỉ phục vụ lợi ích của một nhóm nhỏ?
 
Chỉnh sửa cuối:

Koka2015

Xe tăng
Biển số
OF-554751
Ngày cấp bằng
21/2/18
Số km
1,807
Động cơ
162,139 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại, ý kiến các tỉnh nêu ra mới là cần phải xem xét.

Tỉnh thì chỉ nghĩ đến lợi ích của tỉnh mình, mà chả quan tâm đến quy hoạch vùng, quy hoạch miền.

Ví dụ tỉnh nào cũng muốn đề xuất làm sân bay, cảng biển cho "oai" chẳng hạn.

PS: Nhưng tất nhiên mỗi tỉnh có nhiều phiếu để bỏ quyết tại QH cho dự án này, thế nên cũng cần lắng nghe ý kiến của từng tỉnh.
Chuẩn cụ, tỉnh nào chả muốn kéo dự án về mình, vì tiền chi dự án là ngân sách quốc gia, tỉnh có quan tâm đến lời lỗ hay hiệu quả dự an đâu.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,295 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
cái 250km/h hàng/khách là công nghệ 120/160km/h đấy cụ , chỉ có điều sẽ nắn thẳng hết mức có thể để tầu khách vít lên trên 180km/h lấy lợi thế về thời gian cho những chuyến tầu xuyên Việt và tầu này chỉ dừng mỗi tỉnh thành phố 1 ga hoặc 2 , còn tầu tốc độ thấp hơn thì sẽ dừng nhiều ga hơn và giá vé rẻ hơn vì mất nhiều thời gian , còn tầu hàng vẫn hoạt động như bình thường của đường sắt dải tốc độ 120/160km/h .
đến giờ tầu 29h cũng chỉ dừng ở một số ga nhất định .chứ không phải tầu liên vùng mà sẽ dừng nhiều ga
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,766
Động cơ
394,295 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
cái 250km/h hàng/khách là công nghệ 120/160km/h đấy cụ , chỉ có điều sẽ nắn thẳng hết mức có thể để tầu khách vít lên trên 180km/h lấy lợi thế về thời gian cho những chuyến tầu xuyên Việt và tầu này chỉ dừng mỗi tỉnh thành phố 1 ga hoặc 2 , còn tầu tốc độ thấp hơn thì sẽ dừng nhiều ga hơn và giá vé rẻ hơn vì mất nhiều thời gian , còn tầu hàng vẫn hoạt động như bình thường của đường sắt dải tốc độ 120/160km/h .
à
lại nhớ giấc mơ 150 toa của thanh niên .
chạy với vận tốc 120km/h , vậy lấy đâu các ga có đường ke ga đủ dài để nhường tránh cho chuyến 180km/h.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
à
lại nhớ giấc mơ 150 toa của thanh niên .
chạy với vận tốc 120km/h , vậy lấy đâu các ga có đường ke ga đủ dài để nhường tránh cho chuyến 180km/h.

cái này thì e không rõ :)) vì không trong nghành đường sắt nhưng có nhiều nơi họ chạy tầu hàng vài trăm toa thì tầu khách được 1 nửa chắc phải có chỗ tránh chứ , tầu khách khả năng 150 toa trở lên chắc là ít còn tầu hàng thì có thể .

Thì ke nó ngắn nên e thấy người ta nghĩ ra cái toa 2 tầng .
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,881
Động cơ
273,562 Mã lực
Giờ tác động là nhu cầu dưới TỈnh đi lên. Các Tỉnh họ đề xuất nhu cầu mới chính xác. Yêu cầu từ việc chở hàng là ĐBQH các tỉnh họ nêu ra. Tỉnh kinh tế vừa vừa dân thu nhập chưa cao mà ĐSCT chạy qua ko ship được hàng bất tiện họ phản đối ngay. Sau rồi CP cân nhắc lại tham khảo ý kiến ĐBQH ở các Tỉnh thành mới đồng ý tuyến ĐSCT BN chở được cả hàng lẫn khách.
Năm sau kiểu gì cũng có ông ĐBQH Nghệ An Hà Tĩnh đứng lên bảo giờ Tỉnh tôi KCN nhiều, các DN TQ đầu ******* cũng nhiều và nhu cầu để xuất khẩu sản phẩm đã chế biến ngược về TQ thì cao. Giờ đề nghị có tuyến đường sắt để chúng tôi ship hàng cho tiện chứ vận tải đường bộ lâu quá. Hàng không thì đắt gánh ko nổi. Đây là đại dự án quốc gia nên ko chỉ mình mấy ông ở HN SG nhu cầu sáng ăn phở Hà nội trưa về tắm Cửa lò đâu. Nghệ an cũng lựa chọn FDI làm động lực phát triển chứ trông chờ du lịch thì có mút tay suốt ngày. Muốn phát triển các ngành công nghiệp thì Logistics là key rồi.
Đúng vậy. Không thì tôi ném đá dò đường...ray.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,357
Động cơ
46,770 Mã lực
Tuổi
24
Tôi tưởng chỉ trong nội bộ mấy ông tủ lạnh kiểu bao cấp, chuyên xài OPM (others people money), không phải trả tiền túi cho các quyết định của họ, mới có kiểu trên trời đó, ai dè nhiều cụ OF tinh anh nhà mình cũng theo trend đó.
Giờ tôi hiểu tại sao nước ta còn nghèo rồi cụ.
Không hẳn bác ạ.
Nhiều người họ thực sự có nhu cầu đi lại Hà Nội <==> Vinh chẳng hạn, thì Đường sắt cao tốc cao - cao tốc siêu cao, là cần thiết và quan trọng với họ.
Thế thì họ ủng hộ thôi.

Còn những người khác, như tôi và có lẽ cả bác, nó không thiết yếu lắm, nên có thể xem xét rộng hơn.

Kính bác chén diệu!!!
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
3,357
Động cơ
46,770 Mã lực
Tuổi
24
Cái này em nói nhiều rồi nhiều khi các bác TV toàn dự báo lưu lượng trên mây, ngay kể đường bộ cao tốc cũng vậy. Về sau này may ra có đoạn Hà nội Thanh Hoá lên 6 lane xe, đoạn Sài gòn Phan Thiết 6 lane, các đoạn khác 4 lane full là thoải mái.
Đường sắt đô thị cũng vậy, toàn tính các chuyển có hơn 100k/khách ngày nên bỏ qua mono rail giá rẻ, lên hẳn MTR giá cao gấp từ 3-5 lần, xong mãi không triển khai đc cái nào, rồi quả SB Long thành nữa, may ra sau này được 70 tr khách nếu đóng cửa TSN, còn cứ để TSN 20tr/khách thì LT đến giai đoạn 2 là thừa thải
Cái Nong Thành là dành cho việc khác bác ạ.
Hỗ trợ Tân Sơn Nhứt chỉ là việc của ngón út của tay trái.

Tay phải là cần bóp chết các sân bay Bangkok, Singapre, Kuala Lumpur, và có khi cả HongKong nữa, bác ạ.
Thấy hồi xưa đồng chí Nghiêng lạnh lùng tuyên bố vậy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,881
Động cơ
273,562 Mã lực
Đồng tình là phải thông Bắc Nam bằng 1 tuyến chở được hàng trước.
Em có thắc mắc là nếu quy hoạch cuối cùng là có 2 tuyến riêng biệt thì tuyến chở hàng làm 225/160 là quá lãng phí. Nhiều cụ cũng đã nói chở hàng khách ở tốc độ này làm chi phí bảo dưỡng lớn. Nếu giai đoạn 1 mà fail quá thì ở giai đoạn 2 "phe khác" sẽ thắng thế.
Hoàn toàn có thể làm 1 đầu chỉ chở khách song song với đs hỗn hợp 160/120 vì làm tuyến hỗn hợp ở tốc độ thấp hơn sẽ dư ra tương đối tiền. Có thể cho tàu cao tốc chạy chung đường sắt hỗn hợp tới đầu còn lại, phải hạ tốc độ xuống 160km/h và phải tương thích tín hiệu điều khiển.
1 hệ thống thôi cụ ơi. Nghe mấy ông nội không xài AI thuốc thì chó đi cổng chó, mèo chui lỗ mèo.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,881
Động cơ
273,562 Mã lực
Không hẳn bác ạ.
Nhiều người họ thực sự có nhu cầu đi lại Hà Nội <==> Vinh chẳng hạn, thì Đường sắt cao tốc cao - cao tốc siêu cao, là cần thiết và quan trọng với họ.
Thế thì họ ủng hộ thôi.

Còn những người khác, như tôi và có lẽ cả bác, nó không thiết yếu lắm, nên có thể xem xét rộng hơn.

Kính bác chén diệu!!!
Sau này, khi đầu tư thì điều chỉnh kỹ thuật đoạn tuyến đó. Chấp nhận đoạn nó cao giá hơn các đoạn tuyến khác. Còn lại là điều vận thôi. Tụi Châu Âu 1 hệ thống ray nhiều loại tốc độ (intercity/express...) chạy cùng nhau mà.
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
2,941
Động cơ
120,171 Mã lực
1 hệ thống thôi cụ ơi. Nghe mấy ông nội không xài AI thuốc thì chó đi cổng chó, mèo chui lỗ mèo.
Nối bắc nam thì hỗn hợp 160/120 km/h vẫn cứ là an toàn. Ngay cả đường bộ cao tốc bắc nam còn phải làm nhiều đoạn 2 làn 80km/h vì chưa đủ tiền. Đường sắt ngoài cái Bắc Nam còn mấy tuyến Lào Hai- HN - Hải Phòng, Tp HCM - Cần Thơ, Lào - Vũng Áng, Tp HCM - Đà Lạt...

Nếu có sức thì làm thử 1 đoạn chỉ chở khách ở đầu HN hoặc Tp HCM.
 
Chỉnh sửa cuối:

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,140
Động cơ
77,420 Mã lực
Cái Nong Thành là dành cho việc khác bác ạ.
Hỗ trợ Tân Sơn Nhứt chỉ là việc của ngón út của tay trái.

Tay phải là cần bóp chết các sân bay Bangkok, Singapre, Kuala Lumpur, và có khi cả HongKong nữa, bác ạ.
Thấy hồi xưa đồng chí Nghiêng lạnh lùng tuyên bố vậy.
Vân để vẽ ra đủ số liệu thì các anh y đc mới vẽ thêm ra 40tr khách quá cảnh, cạnh tranh với các nước khác.
Sin, Thái năm nó 30-50tr khách du lịch nên nó mở ra cái quá cảnh để khách tiện đường bay chơi 1-2 ngày
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top