Tàu cao tốc ở Đức, đi từ Frankfurt đến Berlin, vé 1 lượt là 30 Eur.
Cụ phải so trong cùng thời điểm tương lai chứ. Đợi đến khi có Đường sắt tốc độ cao hoạt động, thì đường bộ cao tốc cũng thông từ Bắc đến Nam rồi.Quan trọng là thời gian và an toàn hơn nhiều cụ nhé.
xe khách VN chắc chạy kịch kim đc 120km/h trung bình tính ra 100km/h, đi Vinh HN mất hơn 3 tiếng (nghe ảo quá, thực tế phải 4 tiếng).
Ds tdc có chậm hơn 200km/h thì nhẹ nhàng 2 tiếng cũng tới nơi rồi.
muôn đời cúi đầu xưng thần với trung tâm tinh hoa màThật, chăng phải học đâu xa, cứ a e láng giềng mà học. E thấy họ văn minh, hiện đại, gi cũng giỏi.
300km thì 3 tiếng sao đượcQuãng đường Hà Nội - Vinh chạy đường bộ cao tốc cũng chỉ 3 tiếng thôi.
Đã bảo là so sánh phải cùng thời điểm trong tương lai cơ mà. Khi đó đường bộ cao tốc thông Bắc đến Nam rồi, kể cả các đoạn có 2 làn chỉ cho chạy 80km/h như hiện nay cũng đã mở rộng ra thành cao tốc hoàn chỉnh rồi.300km thì 3 tiếng sao được
View attachment 8166389
Tàu tính té ra cũng như tôi tính nhỉ?Đoàn đi TQ thì được khuyên như thế này.
Muốn phát triển kinh tế thì chở khách + hàng, và tầm 200km/h.
Còn rất máu tốc độ cao thì chỉ làm Hà Nội - Vinh, TP.HCM - Nha Trang thôi, đoạn giữa khi nào tính ra hiệu quả thì làm.
View attachment 8164342
Cụ tìm hiểu thêm về nợ công đi. Ko phải nghèo mà có hạnh phúc đâu. Cụ tra xem Mĩ, Nhật nó nợ công thế nàoTất nhiên Lào không chi cả 5,95 tỷ USD, trong dự án này Lào chỉ chiếm 30% cổ phần trong công ty đường sắt, còn Trung Quốc chiếm 70%, nhưng 30% cũng đã là 1,785 tỷ USD bằng 12,57% GDP quốc gia của Lào, tương đương với Việt Nam chi 54,43 tỷ USD ấy.
Chưa hết, theo số liệu gần 2 năm hoạt động thì lượng hàng hoá vận chuyển nhiều nhất trên tuyến đường sắt tốc độ cao này là hàng hoá Trung Quốc xuất sang Thái Lan và Lào, thứ nhì là hàng hoá Thái Lan xuất đi Trung Quốc, có nghĩa là Trung Quốc và Thái Lan hưởng lợi là chính chứ không phải Lào.
Chi khoản tiền lớn làm hạ tầng không thành vấn đề nếu nó không gây ra hệ luỵ lớn cho nền kinh tế. Thực tế là dự án đường sắt tốc độ cao cùng với các dự án lớn về điện, đã đẩy nợ công của Lào tính đến năm 2023 lên đến 123% GDP (tính cả nợ chính phủ và nợ do chính phủ bảo lãnh vay), trong đó hơn một nửa là nợ Trung Quốc (nợ công của Việt Nam hiện tại là 37.4% GDP).
Theo Ngân hàng Phát triển Châu Á - ADB, để chi trả nợ cho các dự án này, trong vòng 5 năm tới, chính phủ Lào phải đối mặt với khoản thanh toán nợ 1,2 tỷ USD/năm, trong khi đó GDP của Lào năm 2023 chỉ có 14,2 tỷ USD. Chuyên gia kinh tế cấp cao của ADB, Emma Allen, nói với Nikkei rằng "nợ công của Lào hiện đang ở mức nghiêm trọng".
Nợ công cao, số tiền lãi nợ công cao, nhu cầu trả nợ lớn, xuất khẩu ít, dẫn đến Lào thiếu ngoại tệ, những điều này đã góp phần gây ra lạm phát cao, giá trị đồng kip giảm mạnh, mất 43% giá trị so với đồng đô la Mỹ trong năm tính đến tháng 4. Kết quả là lạm phát cao (trong 6 tháng từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2023, lạm phát ở mức 38,86% đến 41,3%) khiến thu nhập thực tế của nhiều người trong hộ gia đình giảm, từ đó làm suy yếu tiêu dùng và đầu tư.
Hệ luỵ lớn hơn cả nợ công cao là chính phủ Lào buộc phải trao cho một tập đoàn Trung Quốc đặc quyền kiểm soát phần lớn lưới điện của Lào trong 25 năm và cam kết cho Trung Quốc quyền khai thác tài nguyên khoáng sản của Lào để trả nợ cho khoản vay làm đường sắt tốc độ cao, nếu như lợi nhuận của tuyến đường sắt này không đủ để trả khoản nợ vay.
Mỹ, Nhật nợ công chủ yếu là nợ trong nước. Còn Lào cũng như tất cả các nước nghèo, nợ công phần lớn là nợ nước ngoài.Cụ tìm hiểu thêm về nợ công đi. Ko phải nghèo mà có hạnh phúc đâu. Cụ tra xem Mĩ, Nhật nó nợ công thế nào
Cụ tính đua xe hảCụ phải so trong cùng thời điểm tương lai chứ. Đợi đến khi có Đường sắt tốc độ cao hoạt động, thì đường bộ cao tốc cũng thông từ Bắc đến Nam rồi.
Quãng đường Hà Nội - Vinh chạy đường bộ cao tốc cũng chỉ 3 tiếng thôi.
Đường bộ cao tốc Bắc - Nam không có đoạn nào cho phép chạy quá 100km/h đâu cụ. Chỉ có mỗi cao tốc HN-HP chạy được 120km/h thôi.Đã bảo là so sánh phải cùng thời điểm trong tương lai cơ mà. Khi đó đường bộ cao tốc thông Bắc đến Nam rồi, kể cả các đoạn có 2 làn chỉ cho chạy 80km/h như hiện nay cũng đã mở rộng ra thành cao tốc hoàn chỉnh rồi.
Full tốc độ 120km/h từ Hà Nội đến Vinh sao không chạy được 3 tiếng.
Hà Nội - Ninh Bình có đoạn dài tốc độ 120 km/h bao năm rồi mà cụ.Đường bộ cao tốc Bắc - Nam không có đoạn nào cho phép chạy quá 100km/h đâu cụ. Chỉ có mỗi cao tốc HN-HP chạy được 120km/h thôi.
Bắc Nam gì cũng có đường cho chạy 120km/h, không lẽ cụ sống trên Tây Nguyên?Đường bộ cao tốc Bắc - Nam không có đoạn nào cho phép chạy quá 100km/h đâu cụ. Chỉ có mỗi cao tốc HN-HP chạy được 120km/h thôi.
Chạy đường bộ cao tốc từ HN-Vinh 3 tiếng là rất khó đấy. Trường hợp tổ lái chạy liều thì không tính.
thì mình dự đoáncó vẻ như VN sẽ xây đường sắt Bắc Nam luôn 1 lần chứ không chia thành mấy đoạn như trước .
Nếu xây đường sắt Bắc Nam luôn 1 lần thì chứng tỏ đó là ưu tiên cho vận tải hàng hóa , nếu ưu tiên cho vận tải hàng hóa thì chỉ có một dải tốc độ phổ thông là ưu thế nhất .
Ơ đùa ạ Cầu Giẽ - Cao Bồ đang chạy 120km màĐường bộ cao tốc Bắc - Nam không có đoạn nào cho phép chạy quá 100km/h đâu cụ. Chỉ có mỗi cao tốc HN-HP chạy được 120km/h thôi.
Chạy đường bộ cao tốc từ HN-Vinh 3 tiếng là rất khó đấy. Trường hợp tổ lái chạy liều thì không tính.
Làm đường đơn giống Lào kết nối Bắc Nam thì nên tận dụng lại tuyến hiện tại hay bỏ hẳn hay tận dụng 1 phần? Tận dụng 1 phần là đoạn ngoại ô thì dùng lại (có thể phải nắn chút), đoạn qua các đô thị thì làm mới nắn lại để đi ra ngoài rìa..thì mình dự đoán
- 2 đường đôi 350km/h HN-Vinh, SG-Nha trang, tổng cộng 700km đôi.
- Có thể thêm 1 đường Bắc Nam chở hàng/người đơn. Ai thích đi Bắc Nam chịu khó đổi tàu 2 lần.
Như vậy tổng cộng số lượng ray cũng xấp xỉ bằng 2 đường đôi Bắc Nam.
nên làm mới 1 đường nữa vì sẽ cần 2 đường tàu hàng như Nhật.Làm đường đơn giống Lào kết nối Bắc Nam thì nên tận dụng lại tuyến hiện tại hay bỏ hẳn hay tận dụng 1 phần? Tận dụng 1 phần là đoạn ngoại ô thì dùng lại (có thể phải nắn chút), đoạn qua các đô thị thì làm mới nắn lại để đi ra ngoài rìa..