Cái này vốn là bài tập lớn của SV, chứ có gì thần thánh đâu. Cái tay phát biểu trên báo vốn đã chẳng hiểu gì về đường sắt, lên ba hoa linh tinh, về đây lại còn được các cụ hùa theo, thật chả hiểu nổi.
Em điều độ tẹo là thấy ngay, cho tàu nhanh max 225km/h, loại dừng 6 ga (tàu khách - màu đỏ) và dừng 24 ga (tàu hàng nhẹ - màu tím) bắt đầu hoạt động từ 6h đến 24h. Tàu khách liên tỉnh max 160km/h (màu xanh lá), tàu hàng nặng max 145 km/h (màu xanh nước biển). Hai loại tàu này cho hoạt động từ 5h đến 24h.
View attachment 7501919
Tóm lại là chỉ trên một chiều: có 20 tàu nhanh 6 ga, chạy hết 7h6’ tức Vtb = 212 km/h; có 19 tàu hàng nhẹ 24 ga, chạy hết 8h23’, tức Vtb= 179km/h.
Có 10 tàu khách liên tỉnh chạy hết 14h19’, tức Vtb =105km/h. Có 10 tàu hàng nặng chạy hết 14h20’, tức Vtb = 105km/h.
Tóm lại cả tuyến sẽ có 59 đôi tàu, đấy là em mới chỉ xét xuất phát từ ga Ngọc Hồi thôi. Nếu cho tàu chạy từ khu vực miền Trung đến miền Nam vào buổi sáng, và từ khu vực phía Bắc vào miền Trung vào buổi tối thì còn nhiều tàu nữa.
Sơ sơ vậy đã thấy tần suất này là vượt tần suất của tuyến BK-TH, chỉ có khoảng 40 đôi tàu thôi nhé. Ở đây còn chở được hàng nữa.