Đầu tư đường và dịch vụ quản lý, còn ai muốn thì đầu tư tàu, trả phí hạ tầng.
Ngay đến cao tốc đường bộ, VN làm đc nhưng cũng gần đây mới có đủ kinh phí để triển khai rầm rộ.Đúng vậy cụ.
Không hiểu sao VN cứ dền dứ mãi. Phải quyết nhanh, làm nhanh, trước mắt làm 2 tuyến HN-Vinh và TPHCM-Nha Trang.
Nghĩ chán cho ngành ĐSVN quá.....cũng buồn chán cho cả cái Bộ GTVT. Mãi không quyết nổi.
Hạ tầng dùng cho 250km/h khách + 120km/h hàng thì đúng = 350km/h chỉ chở khách đó cụ.200-250km/h chỉ chở khách thì sao ạ? Hạ tầng thì làm sẵn cho >400km/h.
Theo em hiểu thì 200km/h vs 300km/h chỉ khác biệt ở các chuyến ít dừng (dứng không hơn 3 điểm giữa HN-SG) hoặc không dừng.
Dành cho đường sắt với Điện. Chưa kể thủy với hàng không...Làm thì làm luôn đi. Cứ dền dư làm gì.
Tôi nói thật, đầu tư tầm 70 tỷ USD cho cả toàn tuyến, xd trong vòng 20 năm, vị chi mỗi năm 3,5 tỷ USD, có đáng gì....mình là người có tiền, mình phải mạnh dạn lên chứ. Cứ lom dom mãi.
Tiền đâu? Dính đến ĐS là dính đến tỷ đô, vì ko thể làm dần đc, phải đủ khoảng cách mới có thể sinh lờiĐúng vậy cụ.
Không hiểu sao VN cứ dền dứ mãi. Phải quyết nhanh, làm nhanh, trước mắt làm 2 tuyến HN-Vinh và TPHCM-Nha Trang.
Nghĩ chán cho ngành ĐSVN quá.....cũng buồn chán cho cả cái Bộ GTVT. Mãi không quyết nổi.
Điện cơ bản là kinh doanh, EVN vẫn cân đối tốt và có lãi, nhà nước có phải bỏ đồng ngân sách nào ra đâu??? (Ngày xưa ko tính nhé).Dành cho đường sắt với Điện. Chưa kể thủy với hàng không...
E chưa thấy SCIC ý kiến cụ ah?Tiền đâu? Dính đến ĐS là dính đến tỷ đô, vì ko thể làm dần đc, phải đủ khoảng cách mới có thể sinh lời
SCIC thì làm gì có tiền hả cụ, đc giao quản lý các cty cổ phần vốn NN, thi thoảng đầu tư cũng phải xin phép.E chưa thấy SCIC ý kiến cụ ah?
Cụ bảo SCIC ko có xiền thì e chịu.SCIC thì làm gì có tiền hả cụ, đc giao quản lý các cty cổ phần vốn NN, thi thoảng đầu tư cũng phải xin phép.
Cơ bản là ko dám làm trái, đến làm BOT đường bộ còn ko dám, nên an toàn nhất vẫn là nắm giữ cổ phần, thi thoảng thoái vốn. Có ít tiền đem gửi tiết kiệm thôi. Tiền thoái vốn cũng ko đc giữ hết, có khi phải nộp ngân sách (như vụ bán 5 tỷ USD cổ phần bia Sài Gòn).
Nên ko thể trông chờ anh SCIC đc.
Chỉ có vốn ngân sách mới có đủ khả năng làm dự án này thôi, các nước khác xây mới cũng làm thế cả.
Thế Đèo Cả hợp tác với TQ làm hết như tàu Lào à? Còn chút gì cho các cụ trên Bộ?Bắt tay vào làm đi thôi, tàu chạy 150km/h là được rồi. Bàn mãi có ra sp đâu …
Bảo ko có tiền là tiền để đầu tư ĐSCT cụ ạ, chứ ko phải ko có đồng nào nhé.Cụ bảo SCIC ko có xiền thì e chịu.
Em thì mong 2025 QH duyệt chủ trương đầu tư, 2026 xong GPMB và 2027 khởi công luôn. Làm sao đến 2035 xong luôn một lèo là tốt nhất. Ko thì chí ít cũng xong từ HN đến ĐN, và TP.HCM- Nha Trang.Thế Đèo Cả hợp tác với TQ làm hết như tàu Lào à? Còn chút gì cho các cụ trên Bộ?
1000 tỷ của SCIC đầu tư ở tisco có mất tý nào cụ!Bảo ko có tiền là tiền để đầu tư ĐSCT cụ ạ, chứ ko phải ko có đồng nào nhé.
SCIC đc giao quản lý các cty cổ phần NN, tiền thoái vốn và tiền lãi cổ tức thu đc, đều công bố công khai hằng năm trên báo chí.
Nhưng cũng có khoản đầu tư, bị mất vốn luôn chứ cụ tưởng (ví dụ rót 1000 tỷ vào Gang thép TN gđ 2).
Nắm tài sản vài tỷ USD, mỗi năm thu lãi vài nghìn tỷ thì ăn thua gì mà cụ bảo sao ko làm ĐSCT.
SCIC chỉ quản các công ty đã cổ phần hoá, các anh chưa cổ phần hoá thì giao về anh Uber, mục tiêu là để cổ phần nhưng mấy năm rồi dậm chân tại chỗ.E chưa thấy SCIC ý kiến cụ ah?
A Quyết năm kia còn nổ với dự án Vũng ánh viêng chăn kìa cụ. Qua thì...Hay ngành ĐSVN vay tiền của anh Qua Trung Nguyên đi....anh Qua bẩu kiếm được 1000 tỷ đô từ TG về cho VN kìa.
Qua đầy tiền... Vay Qua ít tiền đô lẻ trong số 1000 tỷ đô đó...mà làm ĐSCT Bắc - Nam.
Hay ngành ĐSVN vay tiền của anh Qua Trung Nguyên đi....anh Qua bẩu kiếm được 1000 tỷ đô từ TG về cho VN kìa.
Qua đầy tiền... Vay Qua ít tiền đô lẻ trong số 1000 tỷ đô đó...mà làm ĐSCT Bắc - Nam.
Chủ yếu là sợ trách nhiệm thôi.SCIC chỉ quản các công ty đã cổ phần hoá, các anh chưa cổ phần hoá thì giao về anh Uber, mục tiêu là để cổ phần nhưng mấy năm rồi dậm chân tại chỗ.
Chưa kể việc gì cũng chậm vì DNNN loay hoai không biết xin ý kiến ai cho phải phép tốt nhất cử gửi hết ai có ý kiến gì thì tiếp thu.
Bức xúc như mở rộng cái đoạn cầu giẽ liêm tuyền còn 3 năm chưa có chủ trương đầu tư. Mà có nhỡn 300 tỷ chứ mấy