[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Mong nó xong sớm thì vận tải hàng hóa nó nhanh nhiều tốt dẻ, mới là cái quan trọng chứ bác.
Còn việc bà con ta đi lại, là thứ yếu.
Kinh tế càng phát triển thì việc trao đổi hàng hóa, đi lại của người dân càng nhiều.
Mà chỉ có đường sắt mới giải quyết đc trong thời gian ngắn, với khối lượng vận chuyển lớn thôi.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,230
Động cơ
350,875 Mã lực
Đơn vị chịu trách nhiệm trình, mà ko trình thì đã là muộn rồi.
Rồi ko xây dựng kế hoạch để khởi công, thì chẳng chậm ah
Phương án thì không chịu làm rõ ràng, tính hiệu quả thế nào chưa biết thì có nên cho làm ngay không? Mà làm sớm là làm cái gì, 300kmh hay 250kmh hay 150kmh?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,925
Động cơ
219,725 Mã lực
Phương án thì không chịu làm rõ ràng, tính hiệu quả thế nào chưa biết thì có nên cho làm ngay không? Mà làm sớm là làm cái gì, 300kmh hay 250kmh hay 150kmh?
Trước mắt là trình phương án chi tiết trước 2025 và khởi công năm 2026.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,230
Động cơ
350,875 Mã lực
Có mỗi nhiệm vụ bóc tách các hạng mục, lên phương án tài chính chi tiết cho từng lựa chọn công nghệ mà mãi các ông không chịu làm. Đến giờ còn chưa biết có những option công nghệ đối tác nào.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Phương án thì không chịu làm rõ ràng, tính hiệu quả thế nào chưa biết thì có nên cho làm ngay không? Mà làm sớm là làm cái gì, 300kmh hay 250kmh hay 150kmh?
Giờ BCT đã quyết VN làm phương án tối đa 250km/h rồi, nhưng đội GTVT vẫn cố níu kéo phương án 300km/h, chỉ dùng chở khách.
Nên cứ nhì nhằng mãi ko trình ra, và để xin chủ trương đầu tư ở QH.
Vừa rồi lại bảo mời tư vấn độc lập làm báo cáo nghiên cứu đánh giá tiếp,...
Nên khả năng cao là rất lâu nữa mới làm.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,704
Động cơ
161,486 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Sao Bộ GTVT cứ lập kế hoạch giật lùi mãi thế nhỉ? Trước đặt mục tiêu 2025 xong thủ tục, 2026 khởi công 02 đoạn ĐSCT Bắc Nam đầu tiên: Hà Nội - Vinh và TP.HCM- Nha Trang.
Giờ lại chuyển dịch mục tiêu thêm 05 năm nữa, tức là 2030 mới khởi công.
Kế hoạch cho GTVT đường bộ ngoài Bắc giai đoạn 2025-2030 thì hầu như chẳng thấy gì, chán thật. Kiểu này, các tỉnh ngoài Bắc lại xin bổ sung quy hoạch, và tìm vốn để tự làm thôi.
Giai đoạn đến 2030 khởi công cụ ơi.

Từ nay đến 2025 chuẩn bị đầu tư.

Từ 2025 đến 2030 khởi công.

Dự án to thế này công tác chuẩn bị không nhanh được đâu. Tiến độ như vậy có khi còn hơi nhanh.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Giai đoạn đến 2030 khởi công cụ ơi.

Từ nay đến 2025 chuẩn bị đầu tư.

Từ 2025 đến 2030 khởi công.

Dự án to thế này công tác chuẩn bị không nhanh được đâu. Tiến độ như vậy có khi còn hơi nhanh.
Vậy cụ ko đọc tin tức rồi, Bộ GTVT cập nhật lại quy hoạch giao thông vận tải, trong đó nêu rõ: đến năm 2025 hoàn thành thủ tục phê duyệt chủ trương đầu tư dự án; sau 2030 khởi công dự án ĐSCT nhé.
Lùi 5 năm so với ban đầu, là khởi công dự án 2026.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Cuối tháng 5 vừa rồi đi thăm đường sắt TQ. Vụ này kín phết
A delegation led by Vietnam’s Transport Minister Nguyen Van Thang met with Li Xiaopeng, his Chinese counterpart, as well as officials from the National Railway Administration and executives at China State Railway Group, China Zhongche Group, China Communications Construction Group, and China Railway Construction.
Kín đâu cụ, bọn báo lúc nào cũng chửi tàu mà, cái cát linh chạy 2 năm rồi vẫn chửi rồi hít hà cái 2030 chưa chắc đã được đi
Không thể chấp nhận được bọn TQ phá giá thế này thì Long Thành của em khó xây lắm.
May mà địa hình, vị trí khác nhau.
Theo phong tục truyền thống và khả năng ăn uống của các sếp nhà mình. Em dự toán tạm Long Thành sẽ đội vốn khoảng x2, lên tầm 30 - 35 tỷ USD. Nếu đẩy mạnh, đẩy nhanh thì có thể lên 40 tỷ USD =)), Và như vậy thì kinh tế mới phát triển, mới đi lên được, GĐP mới cao đc. =))
Long thành còn cái gì đội vốn nữa đâu cụ, phần khó nhằn nhất là GPMB đã xong, phần nhà ga cũng có 3 nhà thầu tham dự. 2 anh có đủ năng lực rồi chỉ là giá thôi:

Sao Bộ GTVT cứ lập kế hoạch giật lùi mãi thế nhỉ? Trước đặt mục tiêu 2025 xong thủ tục, 2026 khởi công 02 đoạn ĐSCT Bắc Nam đầu tiên: Hà Nội - Vinh và TP.HCM- Nha Trang.
Giờ lại chuyển dịch mục tiêu thêm 05 năm nữa, tức là 2030 mới khởi công.
Kế hoạch cho GTVT đường bộ ngoài Bắc giai đoạn 2025-2030 thì hầu như chẳng thấy gì, chán thật. Kiểu này, các tỉnh ngoài Bắc lại xin bổ sung quy hoạch, và tìm vốn để tự làm thôi.
Em cũng ủng hộ làm muộn hơn, dành thời gian giải phóng mạt bằng và chuẩn bị về vốn cho ngon rồi làm. Từ2025-2030 còn 2000km cao tốc (đường bộ nữa). Làm đc cái GPMB đường sắt này thì xây 4-5 năm là xong. Chứ khởi công xong lại chậm 5-7 năm thì quá tội, lãng phí
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
10,241
Động cơ
109,218 Mã lực
Tuổi
40
Kín đâu cụ, bọn báo lúc nào cũng chửi tàu mà, cái cát linh chạy 2 năm rồi vẫn chửi rồi hít hà cái 2030 chưa chắc đã được đi

Long thành còn cái gì đội vốn nữa đâu cụ, phần khó nhằn nhất là GPMB đã xong, phần nhà ga cũng có 3 nhà thầu tham dự. 2 anh có đủ năng lực rồi chỉ là giá thôi:


Em cũng ủng hộ làm muộn hơn, dành thời gian giải phóng mạt bằng và chuẩn bị về vốn cho ngon rồi làm. Từ2025-2030 còn 2000km cao tốc (đường bộ nữa). Làm đc cái GPMB đường sắt này thì xây 4-5 năm là xong. Chứ khởi công xong lại chậm 5-7 năm thì quá tội, lãng phí
Em cũng ủng hộ chuyện quy hoạch và gpmb trước. Cứ có mặt bằng sạch bàn giao 100% cho nhà thầu thì nhanh lắm.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,439
Động cơ
87,123 Mã lực
Làm thì làm luôn đi. Cứ dền dư làm gì.
Tôi nói thật, đầu tư tầm 70 tỷ USD cho cả toàn tuyến, xd trong vòng 20 năm, vị chi mỗi năm 3,5 tỷ USD, có đáng gì....mình là người có tiền, mình phải mạnh dạn lên chứ. Cứ lom dom mãi. :D
 

Dacia90

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-808783
Ngày cấp bằng
17/3/22
Số km
2,003
Động cơ
68,261 Mã lực
Tuổi
44
Làm thì làm luôn đi. Cứ dền dư làm gì.
Tôi nói thật, đầu tư tầm 70 tỷ USD cho cả toàn tuyến, xd trong vòng 20 năm, vị chi mỗi năm 3,5 tỷ USD, có đáng gì....mình là người có tiền, mình phải mạnh dạn lên chứ. Cứ lom dom mãi. :D
Làm các tuyến cự ly 200km quanh các thành phố TW thì cũng không quá lâu, bà con được đi lại thuận lợi, con cháu thường xuyên về quê hơn.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Em cũng ủng hộ làm muộn hơn, dành thời gian giải phóng mạt bằng và chuẩn bị về vốn cho ngon rồi làm. Từ2025-2030 còn 2000km cao tốc (đường bộ nữa). Làm đc cái GPMB đường sắt này thì xây 4-5 năm là xong. Chứ khởi công xong lại chậm 5-7 năm thì quá tội, lãng phí
Các dự án chậm hoàn thành do GPMB thỉ chủ yếu là trong nội đô thôi, chứ làm đường ngoài đô thị thì GPMB mấy chốc mà xong.
Từ kinh nghiệm đường ql1, cao tốc Bắc Nam, tới là vđ 4 HN, vđ3 TP.HCM đều nhanh cả.
Chẳng nhẽ giai đoạn 2026-2030 mục tiêu chỉ 2000km đường bộ cao tốc nữa? Vậy còn thấp hơn gđ 2020-2025 rồi.
Phải có mục tiêu cao hơn nữa, đầu tư cho giao thông là đầu tư phát triển, thúc đẩy các ngành, lvuc phát triển, nên phải đi trc một bước.
Dự án này nếu quyết tâm, có mặt bằng sạch khả năng 10 năm là xong.
Nếu khởi công 2026, thì 2035 xong là đẹp.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Các dự án chậm hoàn thành do GPMB thỉ chủ yếu là trong nội đô thôi, chứ làm đường ngoài đô thị thì GPMB mấy chốc mà xong.
Từ kinh nghiệm đường ql1, cao tốc Bắc Nam, tới là vđ 4 HN, vđ3 TP.HCM đều nhanh cả.
Chẳng nhẽ giai đoạn 2026-2030 mục tiêu chỉ 2000km đường bộ cao tốc nữa? Vậy còn thấp hơn gđ 2020-2025 rồi.
Phải có mục tiêu cao hơn nữa, đầu tư cho giao thông là đầu tư phát triển, thúc đẩy các ngành, lvuc phát triển, nên phải đi trc một bước.
Dự án này nếu quyết tâm, có mặt bằng sạch khả năng 10 năm là xong.
Nếu khởi công 2026, thì 2035 xong là đẹp.
2026-2030 chỉ còn 2000 km cao tốc nữa là cong quy hoạch cao tốc, thêm một số đoạn mở giai đoạn 2 thôi. Nhiệm vụ giai đoạn này của ngành giao thông là mấy tuyến đường sắt đô thị, nếu phương án của Bộ GT được duyệt thì sẽ nâng cấp cái thống nhất cũ lên cho những đoạn chạy dưới 80km/h sẽ hợp lý hơn.
Bộ GT đang có lý khi tàu cao tốc giờ vẫn chở được hàng ở mức 10-15T toa tầu. Hàng nặng chở bằng thống nhất và tàu biển (giống mô hình trung quốc)
 

nissantiida

Xe điện
Biển số
OF-705810
Ngày cấp bằng
28/10/19
Số km
3,045
Động cơ
120,231 Mã lực
Giờ BCT đã quyết VN làm phương án tối đa 250km/h rồi, nhưng đội GTVT vẫn cố níu kéo phương án 300km/h, chỉ dùng chở khách.
Nên cứ nhì nhằng mãi ko trình ra, và để xin chủ trương đầu tư ở QH.
Vừa rồi lại bảo mời tư vấn độc lập làm báo cáo nghiên cứu đánh giá tiếp,...
Nên khả năng cao là rất lâu nữa mới làm.
200-250km/h chỉ chở khách thì sao ạ? Hạ tầng thì làm sẵn cho >400km/h.
Theo em hiểu thì 200km/h vs 300km/h chỉ khác biệt ở các chuyến ít dừng (dứng không hơn 3 điểm giữa HN-SG) hoặc không dừng.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
200-250km/h chỉ chở khách thì sao ạ? Hạ tầng thì làm sẵn cho >400km/h.
Theo em hiểu thì 200km/h vs 300km/h chỉ khác biệt ở các chuyến ít dừng (dứng không hơn 3 điểm giữa HN-SG) hoặc không dừng.
Theo như cụ leuleu nói thì nó khác hoàn toàn ạ, vì yêu cầu kỹ thuật nghiêm ngặt, của tàu chở khách tốc độ cao mang đi chở hàng thì đường ray không chịu được.
em học ĐS nhưng mấy món cao tốc này thì chịu, hóng các cụ đấy thôi
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,814
Động cơ
314,856 Mã lực
Theo như bài viết này, thì đưa hẳn vào Nghị quyết của QH là đến năm 2025 phải trình QH xin chủ trương đầu tư ĐSCT rồi. Nên Bộ GTVT muốn câu giờ cũng ko đc, khả năng cao lần này sẽ đc QH thông qua,
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,350
Động cơ
80,289 Mã lực
Theo như bài viết này, thì đưa hẳn vào Nghị quyết của QH là đến năm 2025 phải trình QH xin chủ trương đầu tư ĐSCT rồi. Nên Bộ GTVT muốn câu giờ cũng ko đc, khả năng cao lần này sẽ đc QH thông qua,
Có nghị quyết của BCT rồi nên việc trình là bắt buộc trong nhiệm kỳ này. Thời gian thực hiện ở khoá sau là như thế nào thôi. Riêng phần thiết kế vài tỷ đô là ấm rồi
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,439
Động cơ
87,123 Mã lực
Làm các tuyến cự ly 200km quanh các thành phố TW thì cũng không quá lâu, bà con được đi lại thuận lợi, con cháu thường xuyên về quê hơn.
Đúng vậy cụ.
Không hiểu sao VN cứ dền dứ mãi. Phải quyết nhanh, làm nhanh, trước mắt làm 2 tuyến HN-Vinh và TPHCM-Nha Trang.
Nghĩ chán cho ngành ĐSVN quá.....cũng buồn chán cho cả cái Bộ GTVT. Mãi không quyết nổi. :D
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,180
Động cơ
1,057,465 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Đầu tư đường và dịch vụ quản lý, còn ai muốn thì đầu tư tàu, trả phí hạ tầng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top