[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Dạo này tin tức về ĐSCT bắc nam lại trùng xuống rồi, chắc lại để om đấy đã. Cứ lâu lâu lại đem ra bàn.
Chuyện này cũng y chang cấp sổ đỏ lên đất lâm nghiệp ở Ba Vì vậy.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Công nghệ cao ở cái khoan kích ngầm cụ ạ. Cái này thì đúng là việt nam chưa làm bao giờ (trc trong sài gòn nhiêu lộc thị nghè dùng ko thì em không thấy nói)
Nhưng với việc hơn 100m các anh ý đào một cái hố ra để kích các ống nối lại với nhau thì vẫn tắc đường ầm ầm, làm mị theo kiểu việt nam thuê mỗi ông đào 100m đặt cống lấp lại nhanh gấp chục lần
Có phải do jacking pipe không kích nhanh đâu. Đây là không làm chứ 100m 1 hố thì chắc nó làm đủ ca chắc chỉ 5 7 ngày. Đào mở mà cũng vì sao đó không làm thì lô cốt nó dài luôn 100m :D không phải 2 cái mỗi cái 7m :D. Tất nhiên có thể hiểu đơn giá jacking pipe - pp kích ống mới gây ra cái gì đó, còn đào mở truyền thống thì khéo chả co kéo cãi cọ gì đơn giá, lại làm xong rồi : ))
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Trước tới nay các bác ấy cứ nhăm nhăm vào việc làm 2 đoạn trước, Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Tp HCM. Đúng ra nên thay đổi tư duy, làm từ cảng Nghi Sơn tới cảng Vân Phong :D, tức là Thanh Hóa - Nha Trang trước, còn Hà nội - Vinh, Nha Trang - tp HCM chỉ giải phóng mặt bằng luôn xong chờ. Bớt được 200km + 450km là 650km :D, làm sau, bớt được khối tiền. Đảm bảo khi làm xong đã 5 6 năm tức là 2030. Lúc đó hàng hóa chỉ trung chuyển Nghi Sơn, Vân Phong. Còn người thì tới Nghi sơn là đầy cao tốc đi bắc, còn Vân Phong vào nam thì cao tốc xong rồi, toàn đi 2h. Chứ toàn dồn lực làm chỗ ngon trước mà vẫn đứt quãng, thì vứt. 2030 vẫn không có hạ tầng tương đối.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,053
Động cơ
399,933 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cho cụ nào cuồng Nhật
Mỹ thì vô địch ăn hại về đường sắt rồi. Có tuyến cao tốc 620km Los Angeles - San Francisco mà đội vốn từ 30 tỉ lên 108 tỉ đô và kéo dài chưa biết bao giờ mới xong.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Trước tới nay các bác ấy cứ nhăm nhăm vào việc làm 2 đoạn trước, Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Tp HCM. Đúng ra nên thay đổi tư duy, làm từ cảng Nghi Sơn tới cảng Vân Phong :D, tức là Thanh Hóa - Nha Trang trước, còn Hà nội - Vinh, Nha Trang - tp HCM chỉ giải phóng mặt bằng luôn xong chờ. Bớt được 200km + 450km là 650km :D, làm sau, bớt được khối tiền. Đảm bảo khi làm xong đã 5 6 năm tức là 2030. Lúc đó hàng hóa chỉ trung chuyển Nghi Sơn, Vân Phong. Còn người thì tới Nghi sơn là đầy cao tốc đi bắc, còn Vân Phong vào nam thì cao tốc xong rồi, toàn đi 2h. Chứ toàn dồn lực làm chỗ ngon trước mà vẫn đứt quãng, thì vứt. 2030 vẫn không có hạ tầng tương đối.
2 đoạn trên là tư duy Xincaxen.
Còn tùy tiền nhưng nên dứt điểm và ưu tiên nối với TQ. Như vậy có 2 cái 1 là Cần Thơ-TPHCM mà giờ đây hình như là cho tư nhân. Hai là thông suốt Hà Nội-Vinh.. +đến đâu thì đến vì Hà Nội-TQ đã có khổ 1m4. Ví dụ Hà Nội- Nha trang để xuất khẩu thanh long và đưa khách đến Nha trang.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Trước tới nay các bác ấy cứ nhăm nhăm vào việc làm 2 đoạn trước, Hà Nội - Vinh, Nha Trang - Tp HCM. Đúng ra nên thay đổi tư duy, làm từ cảng Nghi Sơn tới cảng Vân Phong :D, tức là Thanh Hóa - Nha Trang trước, còn Hà nội - Vinh, Nha Trang - tp HCM chỉ giải phóng mặt bằng luôn xong chờ. Bớt được 200km + 450km là 650km :D, làm sau, bớt được khối tiền. Đảm bảo khi làm xong đã 5 6 năm tức là 2030. Lúc đó hàng hóa chỉ trung chuyển Nghi Sơn, Vân Phong. Còn người thì tới Nghi sơn là đầy cao tốc đi bắc, còn Vân Phong vào nam thì cao tốc xong rồi, toàn đi 2h. Chứ toàn dồn lực làm chỗ ngon trước mà vẫn đứt quãng, thì vứt. 2030 vẫn không có hạ tầng tương đối.
Ấm đầu mới làm tuyến Vân Phong - Nghi Sơn trước, cả hai đầu đều cách xa các trung tâm công nghiệp lớn (quanh SG và HN), lấy đâu ra hàng mà chạy.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Ấm đầu mới làm tuyến Vân Phong - Nghi Sơn trước, cả hai đầu đều cách xa các trung tâm công nghiệp lớn (quanh SG và HN), lấy đâu ra hàng mà chạy.
Thực tế là công nghiệp lớn đang chạy gì nhỉ. Nghi Sơn không phải là lớn trong 5 năm nữa thì không biết chỗ nào.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Thực tế là công nghiệp lớn đang chạy gì nhỉ. Nghi Sơn không phải là lớn trong 5 năm nữa thì không biết chỗ nào.
Nghi Sơn sản xuất thế nào em không rõ nhưng chắc chắn sản lượng rất nhỏ so với tổ hợp khu công nghiệp ở quanh HN. Trung tâm của Nghi Sơn là lọc dầu thì các sản phẩm đầu vào đầu ra đều đi đường biển là chính chứ cũng không đi đường sắt đâu cụ.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Nghi Sơn sản xuất thế nào em không rõ nhưng chắc chắn sản lượng rất nhỏ so với tổ hợp khu công nghiệp ở quanh HN. Trung tâm của Nghi Sơn là lọc dầu thì các sản phẩm đầu vào đầu ra đều đi đường biển là chính chứ cũng không đi đường sắt đâu cụ.
Tôi hiểu thế nào các cụ cũng nói quanh Hà nội, như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh Bắc Giang, cái này cũng 1 là đi ra biển (cảng cạn Quế Võ - Hải Phòng), 2 là lên TQ thì có đường khổ đôi ở Hà Nội rồi còn gì. Thế tàu hỗn hợp Hà Nội - tp HCM tốc độ cao khổ 1,43m ray có ý nghĩa gì trong việc hàng hóa ở vệ tinh Hà Nội, định chở vào Đà Nẵng, Khánh Hòa hay làm gì nhỉ?
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Tôi hiểu thế nào các cụ cũng nói quanh Hà nội, như Vĩnh Phúc, Hà Nam, Bắc Ninh Bắc Giang, cái này cũng 1 là đi ra biển (cảng cạn Quế Võ - Hải Phòng), 2 là lên TQ thì có đường khổ đôi ở Hà Nội rồi còn gì. Thế tàu hỗn hợp Hà Nội - tp HCM tốc độ cao khổ 1,43m ray có ý nghĩa gì trong việc hàng hóa ở vệ tinh Hà Nội, định chở vào Đà Nẵng, Khánh Hòa hay làm gì nhỉ?
Chở hàng gì và nhu cầu thế nào thì nó nằm trong mục tiêu phát triển đường sắt rồi. Nếu cụ chỉ ra được chả có mấy hàng phải chuyển thì thôi khỏi làm đường sắt nữa :D
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,372
Động cơ
80,789 Mã lực
Chả biết tay to tay nhỏ thế nào...chứ nhìn 2 tuyến tàu đô thị của 2 anh này xây thì chán nhất là Nhật.
Nhìn tuyến BT-ST bị lấy làm chuột bạch cho Nhật vừa trả giá cao vừa nhận công trình lỗi.

Đến giờ thì em không tin tưởng mấy tay này xây nữa rùi...Cứ đấu thầu quốc tế hay liên doanh trong nước cứ ngon bổ rẻ mà triển..
anh Nhật dạo này mất uy tín ác. Nhất là thi công mấy công trình cơ sở hạ tầng tại Việt nam. Công trình nào cũng lỗi be bét.
Đa phần người Việt có thiện cảm với Nhật vì hàng hóa của họ tốt. Nào là những Toyota; Honda, Sony, ... nên dân mình có thiện cảm cũng đúng. Nhưng dân mình không biết được là hạ tầng hay các công trình xây dựng của Nhật gần như không còn xây thêm gì nên kĩ sư xây dựng của Nhật trình độ rất kém vì họ không làm bao giờ hoặc rất ít làm. Trước em làm với họ mà họ hỏi mình cứ như kiểu sinh viên hỏi.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
Chở hàng gì và nhu cầu thế nào thì nó nằm trong mục tiêu phát triển đường sắt rồi. Nếu cụ chỉ ra được chả có mấy hàng phải chuyển thì thôi khỏi làm đường sắt nữa :D
Cụ nêu cụ thể xem là cụ vừa nói hàng ở vệ tinh Hà nội cụ định chuyển đi đâu? Trung Quốc hay ra cảng HP đóng cont? TQ thì có đường sắt khổ đôi rồi, khoảng cách gần. Còn ra cảng HP thì đường sắt tốc độ cao cũng không tham gia. Cụ vừa nói tôi mới hỏi chứ.
Còn đường sắt xuyên Bắc Nam có phải mỗi định chở hàng không đâu. Có chở từ Nam ra thì cũng phải chở ra Hà nội cũng phải bốc lên tàu khổ đôi đi Trung Quốc (cứ cho là lượng hàng này nhiều như vậy). Tất nhiên là tôi hiểu từ vệ tinh Sài Gòn (Đông nam bộ) không có tàuăn hàng để phi ra Hà Nội thì khó, nhưng có thể làm sau, giai đoạn đầu làm vệt Vân Phong, Quy Nhơn, Quảng Ngãi Dung Quất, Đà nẵng, Chân Mây, Hà Tĩnh, Nghệ An.... tần suất chắc cũng đủ rồi. Bàn lâu mất hết việc : ))
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,136
Động cơ
77,333 Mã lực
Có phải do jacking pipe không kích nhanh đâu. Đây là không làm chứ 100m 1 hố thì chắc nó làm đủ ca chắc chỉ 5 7 ngày. Đào mở mà cũng vì sao đó không làm thì lô cốt nó dài luôn 100m :D không phải 2 cái mỗi cái 7m :D. Tất nhiên có thể hiểu đơn giá jacking pipe - pp kích ống mới gây ra cái gì đó, còn đào mở truyền thống thì khéo chả co kéo cãi cọ gì đơn giá, lại làm xong rồi : ))
Cụ lấy đâu thông tin 7 ngày, em thấy nguyễn xiển 3-4 tháng chưa xong một hố kia kìa, cho em đào xin lỗi cả đổ bê tông 1 tháng xong hết cả 3km đường nguyễn xiển
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy, Báo cáo nghiên cứu tiền khả thi Dự án được Bộ GTVT trình năm 2019 đến nay đã xuất hiện nhiều thay đổi về pháp lý, quan điểm, mục tiêu đầu tư, nên cần nghiên cứu thêm các phương án đầu tư mới. Bộ GTVT sẽ chỉ đạo tư vấn lập Dự án tiếp tục làm rõ các góp ý của tư vấn thẩm tra, cập nhật ý kiến của các thành viên Hội đồng Thẩm định nhà nước, lãnh đạo các địa phương có tuyến đường đi qua.
“Tuy nhiên, trong giai đoạn hiện nay, phương án đầu tư cũng cần được thực hiện theo hướng mở, chưa vội chốt dải tốc độ, cũng như công nghệ lựa chọn”, ông Huy kiến nghị.




Có 2 vấn đề:
1. Ông Thứ Trg chắc không có chuyên môn giao thông. Không chốt tốc độ thì làm gì có đề bài để lập dự án/thiết kế.
2. Tư vấn của Bộ GTVT chả biết gì về đường sắt, chứ đừng nói đường sắt tốc độ cao. Cái này được chứng minh trong topic này rồi.
Đưa bài toán ĐH cho học sinh tiểu học thì chỉ tốn thời gian, chứ nó có hiểu mà giải đâu.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,586
Động cơ
217,616 Mã lực
Đưa bài toán ĐH cho học sinh tiểu học thì chỉ tốn thời gian, chứ nó có hiểu mà giải đâu.
học sinh tiểu học chưa hiểu thì nói nó hiểu, còn đây cứ như nước đổ đầu vịt, cố tình không hiểu!
Mà có vẻ muốn kéo dài, BCT bảo khởi công gói thầu đầu tiên từ 2026-2030 thì bài báo dưới đây sửa thành trước năm 2030!

 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Về ĐSCT thì VN có vẻ giống Mỹ cc nhề....bàn đi bàn lại, bao năm vẫn chưa xd được tuyến nào. :))
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Chẳng thấy trình ra xin ý kiến, rồi còn qua quốc hội phê duyệt chủ trương nữa,
Các anh GTVT như kiểu ko muốn làm gì nữa thì phải
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top