[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Thỉnh thoảng có ông nhảy vào, thông tin ba lăng nhăng làm náo loạn cả thớt.
Các cụ quay lại trang 320, rõ báo cáo của Tư vấn luôn:
- Xây mới đường đôi (1435) chở khách + hàng container.
- Cải tạo, nâng cấp đường hiện có (1000) để chở hàng rời (than, cát, đá, xi măng,...).
Đúng ra bọn báo chí, làm nghề liên quan nhiều đến đưa tin tức, thì phải chịu khó cập nhật, nắm rõ chủ trương, để đưa tin ko bị lạc hậu.
Đây nhiều khi đưa tin bài báo về ĐSCT, lại lôi cái đề xuất từ cả chục năm về trước vào, làm người đọc mà ko có hiểu biết, là bị nhầm.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Tốt nhất là liên doanh vn -tq. Trung Quốc sẽ cho vay vốn và chuyển giao công nghệ. Nhà thầu vn sẽ đảm nhận xây dựng
TQ nó sẵn sàng cho vay, vấn đề VN sợ nhạy cảm thôi, chứ TQ nó muốn xây dựng quá đi. Đối với họ, giờ muốn xuất khẩu công nghệ, để thu tiền, chứ trong nước nó cũng phát triển phủ kín rồi.
 

hoangdh2

Đi bộ
Biển số
OF-36308
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
3
Động cơ
472,436 Mã lực
Nếu ko vì định kiến ghét TQ và bỏ qua câu chuyện chính trị thì em thấy ĐSCT của TQ quá ổn.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
TQ nó sẵn sàng cho vay, vấn đề VN sợ nhạy cảm thôi, chứ TQ nó muốn xây dựng quá đi. Đối với họ, giờ muốn xuất khẩu công nghệ, để thu tiền, chứ trong nước nó cũng phát triển phủ kín rồi.
TQ rất cần vn để làm vùng đệm, nên nếu ngoai nó sẽ cho chút cháo
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,136
Động cơ
77,333 Mã lực
Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Chậm lắm cụ ạ, từ Bắc vào nam mất 4 ngày, chờ gom đủ hàng nữa mất cả tuần. Thời buổi này thời gian là tiền bạc nên phương án vận tải thủy hay quả đường sắt lạc hậu của mình cũng ko chịu được.
Nhất là với mặt hàng cần bảo quản lạnh, đi chậm có nghĩa tiền chạy máy lạnh nhiều hơn nên tốn phí hơn, Hàng của mình đến 50% là hoa quả thực phẩm cần bảo quản lạnh
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
8,840
Động cơ
347,717 Mã lực
Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!
Chưa chắc cụ ơi, TQ đang bắt đầu thử nghiệm tàu hàng 350kmh rồi, chưa rõ mức tải trọng hàng hóa thế nào thôi.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
332
Động cơ
280,311 Mã lực
Chậm lắm cụ ạ, từ Bắc vào nam mất 4 ngày, chờ gom đủ hàng nữa mất cả tuần. Thời buổi này thời gian là tiền bạc nên phương án vận tải thủy hay quả đường sắt lạc hậu của mình cũng ko chịu được.
Nhất là với mặt hàng cần bảo quản lạnh, đi chậm có nghĩa tiền chạy máy lạnh nhiều hơn nên tốn phí hơn, Hàng của mình đến 50% là hoa quả thực phẩm cần bảo quản lạnh
Chạy như xe bus chứ cụ. Chứ đợi gom thì tàu nào cũng chậm thôi cụ chả riêng tàu thủy. Nữa là chạy nội địa bỏ qua khâu hải quan nữa là nhanh thôi
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Nhưng 350km/h là chỉ chở khách. Và với giá cao hơn máy bay thì lỗ là chắc chắn.
200km/h là vừa khách, vừa hàng. Mà tàu hàng thì phải thêm ga hàng, kết cấu nền đường, cầu, hầm cũng cần chắc chắn hơn nên giá cao hơn.
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Em nghi ngờ số liệu ban đầu để lập dự án lắm. Cứ nhìn 2 công trình chưa hoàn thành ở Hà Nội và Sài Gòn thì biết. Khả năng đội vốn rất cao.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,689
Động cơ
316,152 Mã lực
Vấn đề là phương án 200kmh hiện đang được đề xuất có tổng chi phí lên đến 75 tỉ, thậm chí còn lớn hơn phương án 350kmh ban đầu.
Vấn đề là cái phương án 350km/h kia nó ko tính toán đúng chi phí đâu, ko bao giờ có chuyện làm tốc độ cao lại có chi phí thấp hơn tốc độ trung bình cao đc.
 

nguyen_kia

Xe điện
Biển số
OF-29246
Ngày cấp bằng
16/2/09
Số km
3,482
Động cơ
471,407 Mã lực
Cứ lựa vài ông, ông nào chuyển giao CN thì chọn thôi.
 

TN1805

Xe điện
Biển số
OF-818547
Ngày cấp bằng
4/9/22
Số km
4,309
Động cơ
85,130 Mã lực
Hay là VN làm mịa nó cái ống Hyperloop như kiểu của Elon Musk, 1 đầu là HN, đầu kia là SG. Cho người và hàng vào...phụt 1 phát đến đích luôn. Làm thế cho TG bọn nó trố mắt ra. :))
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Hay là VN làm mịa nó cái ống Hyperloop như kiểu của Elon Musk, 1 đầu là HN, đầu kia là SG. Cho người và hàng vào...phụt 1 phát đến đích luôn. Làm thế cho TG bọn nó trố mắt ra. :))
Cho vào nòng pháo mà bắn cho nhanh.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,136
Động cơ
77,333 Mã lực
Chạy như xe bus chứ cụ. Chứ đợi gom thì tàu nào cũng chậm thôi cụ chả riêng tàu thủy. Nữa là chạy nội địa bỏ qua khâu hải quan nữa là nhanh thôi
Hải quan nội địa thì nhanh thôi, chạy hàng như buyt thì cũng mất đâu đó 4 ngày. Giá ko cạnh tranh trừ hàng rời
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
332
Động cơ
280,311 Mã lực
Hải quan nội địa thì nhanh thôi, chạy hàng như buyt thì cũng mất đâu đó 4 ngày. Giá ko cạnh tranh trừ hàng rời
Không đến 4 ngày đâu cụ. Hàng hoa quả hay đông lạnh chạy nhanh mà
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,136
Động cơ
77,333 Mã lực
Không đến 4 ngày đâu cụ. Hàng hoa quả hay đông lạnh chạy nhanh mà
Em thấy đội chạy hàng xi măng bảo thế. Cả đi cả về mất 1 tuần. Chưa kể đầu đi đầu đến nữa.
Không đến 4 ngày thì xe containe ko có cửa vì hiện giờ xe contane mất khoảng 50h+ Cho nhành trình bắc nam
 

Trà Long

Xe máy
Biển số
OF-358080
Ngày cấp bằng
13/3/15
Số km
72
Động cơ
260,212 Mã lực
Nơi ở
Hồ Chí Minh
Công nghệ đường sắt của trung quốc top1 tg chưa các cụ
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
11,764
Động cơ
394,294 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
chạy thanh long hoặc mít hoặc xoài dưới 48h .

quan trọng nằm bãi cửa khẩu cả tuần .
tất cả tốc độ sẽ vứt sọt rác hết .
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top