[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Bọn này cũng chảnh chó cơ. Cho vay vốn làm tuyến Móng Cái_ Hà Nội đi,có uy tín là dân hết sợ hàng Tầu, kệ bu bọn lề trái.
 

Mũi tên bạc

Xe container
Biển số
OF-489283
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
7,372
Động cơ
80,789 Mã lực
Còn áp lực chọn vốn nữa cụ ạ. Chứ tàu cao tốc TQ em thấy xây nhanh và rẻ. Phủ khắp đất nước Trung Quốc rồi. Ta thì vẫn loay hoay.
Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!
 

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,201
Động cơ
1,134,686 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!
Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.
 

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,136
Động cơ
77,333 Mã lực
Em ủng hộ lập liên doanh với TQ để kết nối với hệ thông đường sắt của họ, chỉ như vậy thì mới ko sợ lỗ và lỗ. Nhà nước chỉ cần chiếm 35% vốn là đc
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
332
Động cơ
280,311 Mã lực
Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Đường thủy chỉ chở hàng. Năng lực lớn nhưng chậm. Đường bờ biển dài thật. Nhưng có phải chỗ nào cũng xây được cảng đâu. Rồi hàng hóa từ các khu công nghiệp vận chuyển ra cảng bằng cách nào.
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.
Nếu đầu tư 200 km/h là đổ tiền xuống sông xuống biển đấy cụ, thà làm như của Lào 160 km/h thôi rẻ hơn nhiều.
Làm tàu cao tốc là tính 100 năm sau, lúc ấy cạn dầu phải làm xăng nhân tạo chạy máy bay ngoài ra máy bay còn bị thuế môi trường nữa nên khả năng sẽ đắt hơn tàu cao tốc.

Vấn đề là vài chục năm tới đúng như cụ nói, khả năng ko có khách, nếu theo như tính toán của Lãnh đạo nước mình đạt thu nhập cao năm 2050 thì ổn nhưng khó lắm, sợ là mắc bẫy thu nhập khi kém cả Thái cơ, như vậy nó thành gánh nặng.
Phương án tốt nhất là làm đường theo chuẩn 350 km/h còn mua tàu 200 - 250 km/h về chạy, sau khoảng 20-30 năm nâng cấp lên 350 km/h.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
332
Động cơ
280,311 Mã lực
Đường thủy chỉ chở hàng. Năng lực lớn nhưng chậm. Đường bờ biển dài thật. Nhưng có phải chỗ nào cũng xây được cảng đâu. Rồi hàng hóa từ các khu công nghiệp vận chuyển ra cảng bằng cách nào.
Vẫn phải dựa vào giao thông vệ tinh xung quanhlaf các quốc lộ tỉnh lộ thôi cụ. Thế cao tốc xây chạy dọc trục thế thì cũng thế. Kcn thì ngoại thành dân thì nội đô. Rồi mỗi tỉnh 1-2 trạm dừng chân nữa thì cũng hết cao tốc cụ à
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,277
Động cơ
110,969 Mã lực
Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Cách đây lâu lâu em cũng đọc 1 bài của Tàu, Tàu nó cũng ngạc nhiên là sao VN không phát triển mạnh đường thủy nội địa khi có địa thế sông rất thuận lợi. Em cũng ko có câu trả lời.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Vẫn phải dựa vào giao thông vệ tinh xung quanhlaf các quốc lộ tỉnh lộ thôi cụ. Thế cao tốc xây chạy dọc trục thế thì cũng thế. Kcn thì ngoại thành dân thì nội đô. Rồi mỗi tỉnh 1-2 trạm dừng chân nữa thì cũng hết cao tốc cụ à
Cảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.
 

badungc4

Xe tải
Biển số
OF-349556
Ngày cấp bằng
6/1/15
Số km
332
Động cơ
280,311 Mã lực
Cảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.
cảng đâu nhất thiết phải cảng biển đâu cụ, cảng sông cũng được, hệ thống kênh rạch của mình cũng đâu kém đâu cụ
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
cảng đâu nhất thiết phải cảng biển đâu cụ, cảng sông cũng được, hệ thống kênh rạch của mình cũng đâu kém đâu cụ
Sông thì ở 2 đồng bằng lớn thôi. Chứ sông dọc theo miền trung là sông nhỏ, độ dốc lớn thường cạn vào mùa khô. Nên không phát triển giao thông được
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
624
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Cảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.
Thật ra đường sắt khổ động thì vận tải rẻ và tiện , nhưng vẫn phải dùng ô tô vận chuyển những đoạn ngắn để tập kết hàng ở 2 đầu. Tính phí bốc dỡ, phí ô tô, thời gian đóng hàng, thì đúng là cự ly phải tương đối thì đường sắt mới hút hàng. Chứ cự ly trong Đông Nam Bộ, bỏ công lên mấy cái xà lan 100 TEU thì ngon và tiện hơn nhiều, nếu đường sông phát triển tốt và ổn định.
 

Gionam72

Xe lăn
Biển số
OF-814644
Ngày cấp bằng
22/6/22
Số km
12,402
Động cơ
109,052 Mã lực
Tuổi
39
Thật ra đường sắt khổ động thì vận tải rẻ và tiện , nhưng vẫn phải dùng ô tô vận chuyển những đoạn ngắn để tập kết hàng ở 2 đầu. Tính phí bốc dỡ, phí ô tô, thời gian đóng hàng, thì đúng là cự ly phải tương đối thì đường sắt mới hút hàng. Chứ cự ly trong Đông Nam Bộ, bỏ công lên mấy cái xà lan 100 TEU thì ngon và tiện hơn nhiều, nếu đường sông phát triển tốt và ổn định.
Cảng sông thì cũng phải chở container từ nhà máy ra cảng chứ. Nếu vận chuyển bắc- trung-nam thì đường sắt tiện hơn.
 

DIT

Xe điện
Biển số
OF-600754
Ngày cấp bằng
25/11/18
Số km
2,061
Động cơ
183,443 Mã lực
Tuổi
38
Tốt nhất là liên doanh vn -tq. Trung Quốc sẽ cho vay vốn và chuyển giao công nghệ. Nhà thầu vn sẽ đảm nhận xây dựng
 

TieuFu

Xe container
Biển số
OF-148443
Ngày cấp bằng
7/7/12
Số km
8,539
Động cơ
483,480 Mã lực
Nơi ở
rừng
Cảng sông thì cũng phải chở container từ nhà máy ra cảng chứ. Nếu vận chuyển bắc- trung-nam thì đường sắt tiện hơn.
Mỗi tỉnh một cảng hàng không, ven biển thì mỗi ông thêm mộ cảng biển ! Đường sắt cao tốc làm gì cho phí tiền !
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top