- Biển số
- OF-532839
- Ngày cấp bằng
- 18/9/17
- Số km
- 624
- Động cơ
- 183,711 Mã lực
- Tuổi
- 45
Bọn này cũng chảnh chó cơ. Cho vay vốn làm tuyến Móng Cái_ Hà Nội đi,có uy tín là dân hết sợ hàng Tầu, kệ bu bọn lề trái.
Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!Còn áp lực chọn vốn nữa cụ ạ. Chứ tàu cao tốc TQ em thấy xây nhanh và rẻ. Phủ khắp đất nước Trung Quốc rồi. Ta thì vẫn loay hoay.
Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.Em sang đó và được đi rồi và em rất thích; tầu của họ chạy hơn 300km/g nhưng chắc không phải tuyến chở hàng!
Đường thủy chỉ chở hàng. Năng lực lớn nhưng chậm. Đường bờ biển dài thật. Nhưng có phải chỗ nào cũng xây được cảng đâu. Rồi hàng hóa từ các khu công nghiệp vận chuyển ra cảng bằng cách nào.Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Nếu đầu tư 200 km/h là đổ tiền xuống sông xuống biển đấy cụ, thà làm như của Lào 160 km/h thôi rẻ hơn nhiều.Việt Nam mình cứ chọn tốc độ 200km/h là hợp lý. Tốc độ nhanh quá thì đầu tư lớn, giá vé cao dẫn đến ít khách, khả năng hoàn vốn lâu. Chưa kể đặc thù xã hội làm cho sản phẩm hiện đại khó vận hành theo quy chuẩn.
Vẫn phải dựa vào giao thông vệ tinh xung quanhlaf các quốc lộ tỉnh lộ thôi cụ. Thế cao tốc xây chạy dọc trục thế thì cũng thế. Kcn thì ngoại thành dân thì nội đô. Rồi mỗi tỉnh 1-2 trạm dừng chân nữa thì cũng hết cao tốc cụ àĐường thủy chỉ chở hàng. Năng lực lớn nhưng chậm. Đường bờ biển dài thật. Nhưng có phải chỗ nào cũng xây được cảng đâu. Rồi hàng hóa từ các khu công nghiệp vận chuyển ra cảng bằng cách nào.
Cách đây lâu lâu em cũng đọc 1 bài của Tàu, Tàu nó cũng ngạc nhiên là sao VN không phát triển mạnh đường thủy nội địa khi có địa thế sông rất thuận lợi. Em cũng ko có câu trả lời.Thực sự e thấy thay vì làm đường sắt cao tốc sao k phát triển đường thủy khi mà hệ thống kênh rạch, rồi nguyên 1 mặt phía đông giáp biển
Cảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.Vẫn phải dựa vào giao thông vệ tinh xung quanhlaf các quốc lộ tỉnh lộ thôi cụ. Thế cao tốc xây chạy dọc trục thế thì cũng thế. Kcn thì ngoại thành dân thì nội đô. Rồi mỗi tỉnh 1-2 trạm dừng chân nữa thì cũng hết cao tốc cụ à
cảng đâu nhất thiết phải cảng biển đâu cụ, cảng sông cũng được, hệ thống kênh rạch của mình cũng đâu kém đâu cụCảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.
vẫn phải 3 báo giá thôiCòn áp lực chọn vốn nữa cụ ạ. Chứ tàu cao tốc TQ em thấy xây nhanh và rẻ. Phủ khắp đất nước Trung Quốc rồi. Ta thì vẫn loay hoay.
Sông thì ở 2 đồng bằng lớn thôi. Chứ sông dọc theo miền trung là sông nhỏ, độ dốc lớn thường cạn vào mùa khô. Nên không phát triển giao thông đượccảng đâu nhất thiết phải cảng biển đâu cụ, cảng sông cũng được, hệ thống kênh rạch của mình cũng đâu kém đâu cụ
Nhật, Pháp, Trung Quốc. Đủ 3 cụ nhé.vẫn phải 3 báo giá thôi
Thật ra đường sắt khổ động thì vận tải rẻ và tiện , nhưng vẫn phải dùng ô tô vận chuyển những đoạn ngắn để tập kết hàng ở 2 đầu. Tính phí bốc dỡ, phí ô tô, thời gian đóng hàng, thì đúng là cự ly phải tương đối thì đường sắt mới hút hàng. Chứ cự ly trong Đông Nam Bộ, bỏ công lên mấy cái xà lan 100 TEU thì ngon và tiện hơn nhiều, nếu đường sông phát triển tốt và ổn định.Cảng chỉ xuất hàng đi xa thôi. Chứ trong nước thì đi đường sắt nhanh hơn. Mỗi khu công nghiệp có 1 ga nhỏ tàu hàng nhận hàng từ đây gom lại ga chính trên trục bắc nam.
Cảng sông thì cũng phải chở container từ nhà máy ra cảng chứ. Nếu vận chuyển bắc- trung-nam thì đường sắt tiện hơn.Thật ra đường sắt khổ động thì vận tải rẻ và tiện , nhưng vẫn phải dùng ô tô vận chuyển những đoạn ngắn để tập kết hàng ở 2 đầu. Tính phí bốc dỡ, phí ô tô, thời gian đóng hàng, thì đúng là cự ly phải tương đối thì đường sắt mới hút hàng. Chứ cự ly trong Đông Nam Bộ, bỏ công lên mấy cái xà lan 100 TEU thì ngon và tiện hơn nhiều, nếu đường sông phát triển tốt và ổn định.
Mỗi tỉnh một cảng hàng không, ven biển thì mỗi ông thêm mộ cảng biển ! Đường sắt cao tốc làm gì cho phí tiền !Cảng sông thì cũng phải chở container từ nhà máy ra cảng chứ. Nếu vận chuyển bắc- trung-nam thì đường sắt tiện hơn.
"Trung quốc chuyển giao công nghệ", cụ nói nhẹ nhàng thế nhỉ.Tốt nhất là liên doanh vn -tq. Trung Quốc sẽ cho vay vốn và chuyển giao công nghệ. Nhà thầu vn sẽ đảm nhận xây dựng
Tq muốn vn làm đệ phải cho lợi ít thôi. Với lại ăn dc vài chục tỷ đô phải có gì chứ"Trung quốc chuyển giao công nghệ", cụ nói nhẹ nhàng thế nhỉ.