- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 12,402
- Động cơ
- 109,052 Mã lực
- Tuổi
- 39
Triều Tiên khó hơn. Vì còn bị chính quyền chi phối nên họ không đi được. Nhưng Ukraine đang loạn nên có điều kiện là họ đi ngay.Sao không sang Triều Tiên !?
Triều Tiên khó hơn. Vì còn bị chính quyền chi phối nên họ không đi được. Nhưng Ukraine đang loạn nên có điều kiện là họ đi ngay.Sao không sang Triều Tiên !?
Cụ nói quá chuẩnVới địa hình của VN thì đường sắt cao tốc quá lợi. Chỉ một tuyến duy nhất là đáp ứng được nhu cầu di chuyển trong nước của người dân cả nước. Nói nôm na là chi phí thấp nhất cho lợi ích cao nhất. Cái đáng sợ ở đây là trình quản lý kém nên khả năng bị đội vốn cao. Mà đường sắt cao tốc Bắc Nam nó là siêu dự án với nguồn vốn khổng lồ, một nước tài chính còn yếu như VN mà để bị đội vốn dự án kiểu này thì nguy cơ vỡ nợ rất cao. Không khác gì Lào vay tiền TQ xây đường cao tốc cả.
Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
VN có kinh nghiệm từ xây cao tốc rồi, để tư nhân nó ngâm giấm. Malaysia nhà nước yếu nên nói thế thôi, không lẽ nói thẳng Nhà nước không có tiền!Malaysia nói luôn đường sắt tốc độ cao Malay-Sing thì vốn tư nhân chủ đạo thì mới khả thi được
Zafrul: Malaysia open to reviving high-speed rail project to Singapore
Malaysia is open to reviving a high-speed rail project to Singapore, though it has to be a private sector-led initiative, its trade minister said in an interview with CNBC aired on Thursday (April 6).www.theedgemarkets.com
Mua hẳn công nghệ luyện kim chứ thuê người làm gì !?Triều Tiên khó hơn. Vì còn bị chính quyền chi phối nên họ không đi được. Nhưng Ukraine đang loạn nên có điều kiện là họ đi ngay.
Tất nhiên là được ạ.hy vọng trước khi nghỉ hưu đc chứng kiến đường sắt cao tốc này có xa vời quá ko
phải có cả một nền tảng vững chắc thì mới học và tiếp thu được kiến thức mới, chứ nếu mà dễ thế thì mấy tỷ phú bên châu Phi hay Trung Đông, Nam Mỹ cũng thừa tiền. Trung Quốc có nền tảng luyện thép hàng nghìn năm, có nhân lực giói thì chỉ mời một vài người về cũng có thể giúp họ giải nhanh những bài toán khó trong luyện kim mà họ nghĩ chưa ra cách giải (đại khái là muôn việc đủ cả, chỉ thiếu gió đông), chứ không phải là mời một vài người về có thể biến một đứa trẻ chưa biết đọc thành một nhà toán học. Sau ctranh thế giới thứ hai thì các nhà khoa học tên lửa của Đức Quốc xã cũng chỉ có thể sang Mỹ, vốn đã có nền tảng về khoa học tên lửa, có các nhà khoa học rất giỏi như Tiền Học Sâm (giám đốc cơ quan nghiên cứu tên lửa Hoa Kỳ, về sau quay về TQ và là cha đẻ của chương trình tên lửa đẩy TQ), chứ sang các nước trung bình như Tây Ban Nha hay Trung Quốc thì tài năng của họ cũng vứt xó vì lúc đó chắc tìm được người hiểu được vấn đề họ nói cũng chưa chắc đã có, chưa nói là cơ sở vật chất để họ tiếp tục nghiên cứu..Triều Tiên khó hơn. Vì còn bị chính quyền chi phối nên họ không đi được. Nhưng Ukraine đang loạn nên có điều kiện là họ đi ngay.
Trc hết theo em là cử sinh viên đi nước ngoài đào tạo đi đã. Đến cả chuyên gia lên báo phát biểu còn lơ mơ, k có con người phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài thì làm gì nổiCái dự án ĐSCT này càng bàn nhiều thì càng rối.
Tốt nhất, CP cử ông nào có bản lĩnh 1 chút đứng đầu dự án, cứ đưa ra 3 phương án để bàn bạc, bàn trong vài ba cuộc họp, xong chọn 1 phương án, quyết roẹt 1 cái rồi làm luôn và nhanh 10 năm xong. Khỏi bàn nhiều.
Một ông giáo viên chuyên ngành ô tô, nhưng lại suốt ngày thích phán về đường sắt tốc độ cao.Theo tôi, việc lựa chọn phương án tàu hỗn hợp vừa chở khách, vừa chở hàng cũng là hợp lý. Vì tàu ở Việt Nam mình nếu chỉ chở khách không cũng không hợp lý mà nên kết hợp vừa chở khách vừa chở hàng. Còn tàu hỗn hợp, tốc độ khai thác tàu chậm hơn so với phương án 350km/h nghe ra cũng hợp lý. Nhưng kinh phí lại cao hơn tàu tốc độ 350km/h, tôi cho rằng đơn vị đưa ra tính toán này không chuẩn, không đúng. Cụ thể là đoàn tàu 350km/h có vốn đầu tư khoảng 58 tỷ USD còn đoàn tàu này là 64 tỷ USD. Đáng lẽ tốc độ giảm xuống thì kinh phí phải giảm xuống. Còn ở đây kinh phí tăng lên là không đúng.
Nên nhớ rằng hiện nay, công nghệ vận tải đường dài đã có những phương án công nghệ mới rồi. Các nước bắt đầu có những công nghệ mới, tốc độ có thể lên đến 1.000km/h. Công nghệ đó đã xuất hiện trên thử nghiệm và theo tôi, từ thử nghiệm đến khi cho ra công nghệ chính thức sẽ chỉ mất khoảng 10 - 15 năm. Nếu đến tận 2050 chúng ta mới làm xong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thì tôi sợ rằng đã lạc hậu rồi. Lúc đó, thế giới người ta đã bỏ công nghệ tày này để đi bằng tàu khác rồi.
Như tôi đã nói, kinh phí đầu tư cho tuyến đường sắt này lên đến 64 tỷ USD là quá lớn. Đây sẽ là gánh nặng cho đất nước. Theo tôi được biết, kinh phí đầu tư cho những tuyến đường sắt tốc độ như vậy chỉ khoảng 22 triệu USD/km suất đầu tư. Còn nếu tổng kinh phí là 64 tỷ USD thì suất đầu tư lên đến gần 40 triệu USD/km suất đầu tư. Tôi không biết họ tính toán như thế nào. Tôi cho rằng nên có các chuyên gia phản biện nữa chứ không thể để chỉ có Bộ GTVT ngồi làm một mình. Trước khi lựa chọn, phương án phải được đưa ra để các chuyên gia phản biện. Việc này nên có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, đến từ nhiều quốc gia.
Trên thế giới có rất nhiều quốc gia khác có kinh nghiệm về đường sắt cao tốc ngoài Nhật Bản như Đức, Pháp. Đây đều là những quốc gia đã làm đường sắt cao tốc rất tốt. Nhất là Đức, vừa rồi họ làm một sự án đường sắt cao tốc cho Ai Cập mà suất đầu tư có 4,6 triệu USD/km. Họ làm 2.000km chỉ mất có khoảng 8 - 9 tỷ USD. Mức đầu tư này chỉ bằng 1/8 so với tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam của mình. Cũng công nghệ như thế, cũng tốc độ tương đương, khoảng 230km/h mà tại sao họ làm được thấp như thế còn mình lại cao như vậy? Đây sẽ là gánh nặng, rất nặng cho xã hội.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Phương án được chọn vẫn còn nhiều hạn chế
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa thống nhất chọn phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, phương án này vẫn còn nhiều hạn chế và vốn đầu tư quá cao.kinhtedothi.vn
Cụ này không hề biết gì về đường sắt. Nói câu nào sai câu nấy mà vẫn hay lên báo chém nhỉ.
Báo lá cải thôi, PV cứ nói xơi xơi là Chuyên gia.....đúng là ông Chuyên gia đấy, không sai.Trc hết theo em là cử sinh viên đi nước ngoài đào tạo đi đã. Đến cả chuyên gia lên báo phát biểu còn lơ mơ, k có con người phụ thuộc hoàn toàn vào nước ngoài thì làm gì nổi
So sánh Egypt với Việt Nam ta thì kinh dồi bác.Theo tôi, việc lựa chọn phương án tàu hỗn hợp vừa chở khách, vừa chở hàng cũng là hợp lý. Vì tàu ở Việt Nam mình nếu chỉ chở khách không cũng không hợp lý mà nên kết hợp vừa chở khách vừa chở hàng. Còn tàu hỗn hợp, tốc độ khai thác tàu chậm hơn so với phương án 350km/h nghe ra cũng hợp lý. Nhưng kinh phí lại cao hơn tàu tốc độ 350km/h, tôi cho rằng đơn vị đưa ra tính toán này không chuẩn, không đúng. Cụ thể là đoàn tàu 350km/h có vốn đầu tư khoảng 58 tỷ USD còn đoàn tàu này là 64 tỷ USD. Đáng lẽ tốc độ giảm xuống thì kinh phí phải giảm xuống. Còn ở đây kinh phí tăng lên là không đúng.
Nên nhớ rằng hiện nay, công nghệ vận tải đường dài đã có những phương án công nghệ mới rồi. Các nước bắt đầu có những công nghệ mới, tốc độ có thể lên đến 1.000km/h. Công nghệ đó đã xuất hiện trên thử nghiệm và theo tôi, từ thử nghiệm đến khi cho ra công nghệ chính thức sẽ chỉ mất khoảng 10 - 15 năm. Nếu đến tận 2050 chúng ta mới làm xong dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam thì tôi sợ rằng đã lạc hậu rồi. Lúc đó, thế giới người ta đã bỏ công nghệ tày này để đi bằng tàu khác rồi.
Như tôi đã nói, kinh phí đầu tư cho tuyến đường sắt này lên đến 64 tỷ USD là quá lớn. Đây sẽ là gánh nặng cho đất nước. Theo tôi được biết, kinh phí đầu tư cho những tuyến đường sắt tốc độ như vậy chỉ khoảng 22 triệu USD/km suất đầu tư. Còn nếu tổng kinh phí là 64 tỷ USD thì suất đầu tư lên đến gần 40 triệu USD/km suất đầu tư. Tôi không biết họ tính toán như thế nào. Tôi cho rằng nên có các chuyên gia phản biện nữa chứ không thể để chỉ có Bộ GTVT ngồi làm một mình. Trước khi lựa chọn, phương án phải được đưa ra để các chuyên gia phản biện. Việc này nên có sự tham gia của các chuyên gia nước ngoài, đến từ nhiều quốc gia.
Trên thế giới có rất nhiều quốc gia khác có kinh nghiệm về đường sắt cao tốc ngoài Nhật Bản như Đức, Pháp. Đây đều là những quốc gia đã làm đường sắt cao tốc rất tốt. Nhất là Đức, vừa rồi họ làm một sự án đường sắt cao tốc cho Ai Cập mà suất đầu tư có 4,6 triệu USD/km. Họ làm 2.000km chỉ mất có khoảng 8 - 9 tỷ USD. Mức đầu tư này chỉ bằng 1/8 so với tuyến đường sắt cao tốc Bắc - Nam của mình. Cũng công nghệ như thế, cũng tốc độ tương đương, khoảng 230km/h mà tại sao họ làm được thấp như thế còn mình lại cao như vậy? Đây sẽ là gánh nặng, rất nặng cho xã hội.
Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Phương án được chọn vẫn còn nhiều hạn chế
Kinhtedothi - Bộ GTVT vừa thống nhất chọn phương án đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam. Tuy nhiên, chuyên gia cho rằng, phương án này vẫn còn nhiều hạn chế và vốn đầu tư quá cao.kinhtedothi.vn
Cụ này không hề biết gì về đường sắt. Nói câu nào sai câu nấy mà vẫn hay lên báo chém nhỉ.
Được đút phong bì thì bảo nói về tên lửa, máy bay em cũng nói được nhé. Về hưu rồi thì liêm sỉ gi nữa.Một ông giáo viên chuyên ngành ô tô, nhưng lại suốt ngày thích phán về đường sắt tốc độ cao.
Không, em thấy ông này nói thông tin lung tung, không giống đội lobby định hướng được đút phong bì cho lắm.Được đút phong bì thì bảo nói về tên lửa, máy bay em cũng nói được nhé. Về hưu rồi thì liêm sỉ gi nữa.
Ôi dào cái đám thầy giáo giảng viên các khoa oto các trường vẫn thần thánh Toyota Honda lắm. Nên có nhận đc phong bì trá hình ko lạ đâu.Không, em thấy ông này nói thông tin lung tung, không giống đội lobby định hướng được đút phong bì cho lắm.
Còn không có liêm sỉ thì có vẻ đúng.
Thực ra Ai Cập cũng có gì mà cụ hoảng hốt khi so sánh VN với Ai Cập.So sánh Egypt với Việt Nam ta thì kinh dồi bác.
Lẽ ra, hắn nên so sánh giá nhà đất ở Hà Lội và Tuyên Quang Bắc Cạn Quảng Trị thì hợp lý hơn.
Nói đi cũng phải nói lại: Những đánh giá như này, từ các chiên da và chuyên gia, thực sự cần xem xét nghiêm túc.
Vì nếu không thì lại thành Tuyệt đại đa số nhân dân ủng hộ mất, bác ạ.
Không phải bác ạ.Thực ra Ai Cập cũng có gì mà cụ hoảng hốt khi so sánh VN với Ai Cập.
Ai Cập chỉ có đất đai rộng gấp 3 lần VN và có nền văn minh sông Nile cùng kim tự tháp nổi tiếng thôi, dân số tương đương VN ...còn cả GDP và GDP đầu người đều kém VN đó.