- Biển số
- OF-596130
- Ngày cấp bằng
- 26/10/18
- Số km
- 857
- Động cơ
- 137,740 Mã lực
- Tuổi
- 46
Nếu muốn tốc độ thì không đặt ray phụ được cụ ạ. Ray dùng chung sẽ chóng mòn, xuống cấp, chưa nói rất phức tạp nếu dùng đầu máy điện. Còn lắp 4 ray (cho đường chạy hai chiều, tức là thành 8 ray tất cả) thì về nguyên tắc cũng có thể được, nhưng tăng chi phí, phức tạp về đầu máy và hệ thống cấp điện, có lẽ chỉ chạy diesel, phức tạp về bảo dưỡng, phụ tùng, nói chung là không thực tế.Cẩu nhanh mà, cẩu với chạy xe công lên SG cái nào mất công hơn, còn không thì đặt ray phụ khổ 1 mét vào. Làm hết mọi thứ rồi thì ray phụ chỉ là thêm 1 thanh sắt thôi.
Cái này lợi ích thu được chắc không bù được chi phí bỏ ra. Kể cả các nước giầu như châu Âu người ta vẫn chọn cách sang toa (với tàu hàng) và thay giá chuyển hướng (với tàu khách, khi đường sắt có khổ đường gần nhau), còn tàu 1m và 1435mm không thay giá chuyển hướng được do toa xe kích thước quá khác nhau.