[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,120
Động cơ
220,289 Mã lực
Bác xem thời sự chưa, lâu nay Thái Lan độc quyền buôn sầu riêng trên đất Trung Quốc, mà dân TQ già trẻ lớn bé ghiền sầu riêng, 1 tỷ 4 cái miệng ăn. Mỗi chuyến đi của cụ Bạc sang TQ, anh Tập hẩy nhẹ một phát cấp hàng loạt mã số vùng trồng cho sầu riêng VN, chỉ mất vài tháng ngành hàng sầu riêng đã vươn lên ngành hàng xuất khẩu thu về tỷ đô... Mà sầu riêng ở đâu là trùm, không miền Tây là gì, chưa nói các ngành hàng khác: Lúa gạo, thủy sản, trái cây....
đúng là làm giàu không khó, đang nhắm xuất hơn triệu tấn sầu riêng mỗi năm, mỗi ký sầu riêng giờ tính sơ sơ 120k, 1 tấn là 120 triệu, 1 triệu tấn là 120 triệu triệu. Thế mà mấy chục năm nay cứ nhắm Xincasen chả chịu xin mở cho dân nhờ.

 
Chỉnh sửa cuối:

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,232
Động cơ
504,382 Mã lực
Giao 3 ông TEDI - TRICC - TEDI South lập dự án TP.HCM - Cần Thơ khác gì bảo tiều phu đi câu cá. Kiểu gì ra QH cũng bị tư vấn thẩm tra bác bỏ, giống như với tuyến tốc độ cao Bắc - Nam vậy.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực
Bác xem thời sự chưa, lâu nay Thái Lan độc quyền buôn sầu riêng trên đất Trung Quốc, mà dân TQ già trẻ lớn bé ghiền sầu riêng, 1 tỷ 4 cái miệng ăn. Mỗi chuyến đi của cụ Bạc sang TQ, anh Tập hẩy nhẹ một phát cấp hàng loạt mã số vùng trồng cho sầu riêng VN, chỉ mất vài tháng ngành hàng sầu riêng đã vươn lên ngành hàng xuất khẩu thu về tỷ đô... Mà sầu riêng ở đâu là trùm, không miền Tây là gì, chưa nói các ngành hàng khác: Lúa gạo, thủy sản, trái cây....

Rồi bác lên tivi xem lễ tết từ Sài Gòn đi đâu là căng thằng nhất, kẹt xe nhất, đông đúc kinh khủng nhất, có phải là quãng đường từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây hay không...

Đường sắt Sài Gòn- Cần Thơ không có tiền mà làm thôi ấy, làm lên rồi là đảm bảo hiệu quả chắc chắn đáng giá đến từng xu. Ngày xưa người Pháp chính là chọn tuyến Sài Gòn- Mỹ Tho để làm đầu tiên trên cõi An Nam
Chuyển về SG rồi lại đổi container sang ray 1m hả cụ, tuyến nhà nhiều cầu, địa chất yếu vừa tốn vừa ko hiệu quả. Tương như vụ đường bộ cao tốc tại sao miền bắc BOT đua nhau vào lf còn miền nam toàn chỉ định thầu
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
Chuyển về SG rồi lại đổi container sang ray 1m hả cụ, tuyến nhà nhiều cầu, địa chất yếu vừa tốn vừa ko hiệu quả. Tương như vụ đường bộ cao tốc tại sao miền bắc BOT đua nhau vào lf còn miền nam toàn chỉ định thầu
Chở xe lửa từ miền Tây vào SG rồi sang công cho xe công chở ra HN rồi lại sang công xe lửa để chở sang Tàu cho nhanh ấy cụ :">

Nói chung hài hước =))
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,771
Động cơ
162,094 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuối năm nay thông cao tốc từ Sài Gòn đến Cần Thơ. Tuyến cao tốc từ Cần Thơ đến Rạch Giá cũng đã khởi công. Thế nên dự án đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ chắc chỉ trên giấy thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,120
Động cơ
220,289 Mã lực
Tương như vụ đường bộ cao tốc tại sao miền bắc BOT đua nhau vào lf còn miền nam toàn chỉ định thầu
Nếu làm đúng thì giá nào mà chả BOT được. Chẳng qua các ông nghẹo dành hết cho BOT nên bọn nó phải tập trung làm chổ ngon trước. Nay Nhà nước nói xây cao tốc là nhiệm vụ của Nhà nước chứ không phải chỉ cho tư nhân BOT. Vụ sầu riêng nhìn lại thấy cay thật, bọn nghẹo làm mấy chục năm chả thèm làm gì để mở thị trường cho sầu riêng.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,120
Động cơ
220,289 Mã lực
Cuối năm nay thông cao tốc từ Sài Gòn đến Cần Thơ. Tuyến cao tốc từ Cần Thơ đến Rạch Giá cũng đã khởi công. Thế nên dự án đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ chắc chỉ trên giấy thôi.
chổ nào giờ mà không có cao tốc, nói thế thì đường sắt BN dẹp à.

Đường sắt Cần Thơ-Sài Gòn không phải chỉ để chạy từ CT đến SG, mà là Miền Tây-Miền Bắc, Trung Quốc, châu Âu.
 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,484
Động cơ
408,530 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Nếu làm đúng thì giá nào mà chả BOT được. Chẳng qua các ông nghẹo dành hết cho BOT nên bọn nó phải tập trung làm chổ ngon trước. Nay Nhà nước nói xây cao tốc là nhiệm vụ của Nhà nước chứ không phải chỉ cho tư nhân BOT. Vụ sầu riêng nhìn lại thấy cay thật, bọn nghẹo làm mấy chục năm chả thèm làm gì để mở thị trường cho sầu riêng.
Đính chính cụ là vụ sầu riêng vấn đề nó nằm ở Trung quốc chứ không phải VN.

VN đã đề nghị TQ cấp mã vùng, mở thị trường cho sầu riêng từ năm 2013 nhưng TQ không cho. TQ coi sầu riêng là con bài chính trị.

Vừa rồi bị Mỹ và Ph Tây ép quá, TQ mới quay lại giả lả với VN, nên phải thò chai rượu là cho nhập sầu riêng VN.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,344
Động cơ
351,466 Mã lực
Đính chính cụ là vụ sầu riêng vấn đề nó nằm ở Trung quốc chứ không phải VN.

VN đã đề nghị TQ cấp mã vùng, mở thị trường cho sầu riêng từ năm 2013 nhưng TQ không cho. TQ coi sầu riêng là con bài chính trị.

Vừa rồi bị Mỹ và Ph Tây ép quá, TQ mới quay lại giả lả với VN, nên phải thò chai rượu là cho nhập sầu riêng VN.
Hay bảo TQ nó làm hộ tuyến SG - Cần Thơ xem trình nó đến đâu, tiện thử nghiệm đối tác tiềm năng cho tuyến Bắc - Nam luôn.

Muốn ăn sầu riêng còn tươi hả, làm đường đi rồi mềnh chở sang qua cho :D
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,344
Động cơ
351,466 Mã lực
TQ thì giờ là bậc thầy xây cầu, hầm đường sắt ở vùng núi hiểm trở, đất đóng băng vĩnh cửu rồi nhưng có khi gặp phải đất bùn miền Tây đóng mãi cọc không thấy bám đá có khi nó cũng chạy mất dép :D
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,120
Động cơ
220,289 Mã lực
Đính chính cụ là vụ sầu riêng vấn đề nó nằm ở Trung quốc chứ không phải VN.
đường sắt thì cố tình làm ODA Xincasen, đường bộ thì hủy thầu quốc tế để dành cho BOT tư nhân rồi lại hỏi tại sao nó không mở cho sầu riêng!
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
6,871
Động cơ
339,698 Mã lực
Tuổi
44
TQ thì giờ là bậc thầy xây cầu, hầm đường sắt ở vùng núi hiểm trở, đất đóng băng vĩnh cửu rồi nhưng có khi gặp phải đất bùn miền Tây đóng mãi cọc không thấy bám đá có khi nó cũng chạy mất dép :D
Vừa rồi có ông chủ tịch cty xây dựng Tân Cương, cty xây dựng lớn nhất thế giới, sang thăm và lviec với bác thủ ko biết có kế hoạch gì ko? Ông kẹ này nhắm sang việt nam chắc cũng muốn miếng bánh to.
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,365
Động cơ
376,394 Mã lực

Theo Ban quản lý dự án đường sắt, dự án cải tạo, nâng cấp tuyến đường sắt Nha Trang - Sài Gòn dài 411km, điểm đầu tại ga Nha Trang tại và điểm cuối tại ga Sài Gòn, có tổng mức đầu tư gần 1.099 tỉ đồng, nguồn vốn ngân sách trung hạn 2021 - 2025.
Dự án được triển khai xây dựng trên địa bàn sáu tỉnh/thành phố có tuyến đường sắt đi qua, gồm: Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Đồng Nai, Bình Dương và TP.HCM. Dự án gồm các hạng mục: cải tạo các cầu yếu; cải tạo kiến trúc tầng trên và một số hạng mục công trình đồng bộ; cải tạo, sửa chữa, xây mới một số ga hành khách và hàng hóa…
 

Belat Missan

Xe điện
Biển số
OF-779823
Ngày cấp bằng
9/6/21
Số km
2,440
Động cơ
0 Mã lực
Làm dự án phải làm song song cụ ạ, không cần phải chờ làm xong dự án này mới làm dự án kia, dĩ nhiên trong điều kiện có thể....:))

Trước hồi tôi mới cưới vợ mà ngổn ngang bao thứ cần làm : học tiếp Tiến sỹ, mua nhà, mua xe, sinh con...hồi đó 2 VC tôi đau đầu bàn bạc xem cái nào làm trước, cái nào làm sau. Rồi tôi quyết định: làm đồng thời tất cả. Giờ tôi có bằng Tiến sỹ, mua được nhà, mua được xe, sinh được 2 con 1 trai-1 gái. OK các cụ ạ. :))
Nhà nghèo thì làm ăn chắc thôi.
Phải tính phương án rủi ro ko xong cái nào chứ.
Nói chung các cụ chả học dc gì từ lịch sử cả.
Xuân mới, hồ hởi làm vài chén là quên hết.:))
 

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,418
Động cơ
113,930 Mã lực
Làm dự án phải làm song song cụ ạ, không cần phải chờ làm xong dự án này mới làm dự án kia, dĩ nhiên trong điều kiện có thể....:))

Trước hồi tôi mới cưới vợ mà ngổn ngang bao thứ cần làm : học tiếp Tiến sỹ, mua nhà, mua xe, sinh con...hồi đó 2 VC tôi đau đầu bàn bạc xem cái nào làm trước, cái nào làm sau. Rồi tôi quyết định: làm đồng thời tất cả. Giờ tôi có bằng Tiến sỹ, mua được nhà, mua được xe, sinh được 2 con 1 trai-1 gái. OK các cụ ạ. :))
Em nhà quê. Em chỉ vừa bế con, vừa gặm bánh mì (vì lý do công việc ko kịp ăn), vừa đi ị, vừa đặt grab, vừa lướt FB… cùng lúc ạ. Nhưng em sẽ ko suy từ cá nhân em ra việc quốc gia, thế ko đúng ạ :">
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,344
Động cơ
351,466 Mã lực
Làm dự án phải làm song song cụ ạ, không cần phải chờ làm xong dự án này mới làm dự án kia, dĩ nhiên trong điều kiện có thể....:))

Trước hồi tôi mới cưới vợ mà ngổn ngang bao thứ cần làm : học tiếp Tiến sỹ, mua nhà, mua xe, sinh con...hồi đó 2 VC tôi đau đầu bàn bạc xem cái nào làm trước, cái nào làm sau. Rồi tôi quyết định: làm đồng thời tất cả. Giờ tôi có bằng Tiến sỹ, mua được nhà, mua được xe, sinh được 2 con 1 trai-1 gái. OK các cụ ạ. :))
Thường thì vấn đề chính sẽ là dòng tiền, chỉ cần một công đoạn không như kế hoạch là có thể bể cả vì dự phòng thường không còn nhiều.

Các doanh nghiệp bất động sản hay chết vì lý do này, ôm nhiều dự án đến lúc thị trường lắng phát là tèo.

Nhà nước cũng hay vỡ nợ vì thích làm nhiều dự án lớn cùng lúc.

Còn khi mọi thứ như kế hoạch, thị trường thuận lợi, ... thì là gương thành công rồi, nói gì chả hay :D
 

Buryat

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-596130
Ngày cấp bằng
26/10/18
Số km
856
Động cơ
137,769 Mã lực
Tuổi
46
Bác xem thời sự chưa, lâu nay Thái Lan độc quyền buôn sầu riêng trên đất Trung Quốc, mà dân TQ già trẻ lớn bé ghiền sầu riêng, 1 tỷ 4 cái miệng ăn. Mỗi chuyến đi của cụ Bạc sang TQ, anh Tập hẩy nhẹ một phát cấp hàng loạt mã số vùng trồng cho sầu riêng VN, chỉ mất vài tháng ngành hàng sầu riêng đã vươn lên ngành hàng xuất khẩu thu về tỷ đô... Mà sầu riêng ở đâu là trùm, không miền Tây là gì, chưa nói các ngành hàng khác: Lúa gạo, thủy sản, trái cây....

Rồi bác lên tivi xem lễ tết từ Sài Gòn đi đâu là căng thằng nhất, kẹt xe nhất, đông đúc kinh khủng nhất, có phải là quãng đường từ Sài Gòn đi các tỉnh miền Tây hay không...

Đường sắt Sài Gòn- Cần Thơ không có tiền mà làm thôi ấy, làm lên rồi là đảm bảo hiệu quả chắc chắn đáng giá đến từng xu. Ngày xưa người Pháp chính là chọn tuyến Sài Gòn- Mỹ Tho để làm đầu tiên trên cõi An Nam
Đấy là ngày xưa thôi. Ngày xưa (tính từ thời cổ đại cho đến năm 1945), cả đất nước Việt Nam hầu như có sản xuất được gì đâu, ngoài mặt hàng lúa gạo, lúc đó thì miền Tây Nam Bộ có giá trị, cảng Sài Gòn có giá trị. Không có hàng công nghiệp, còn hàng tiểu thủ công chất lượng kém, số lượng ít, hầu như không đáng kể. Thương nhân nước ngoài (Trung, Nhật, phương Tây) đến Việt Nam chỉ mua nguyên liệu thô và bán hàng chế tạo (em xem khá nhiều sách lịch sử, trong đó cũng có đề cập đến vấn đề nội, ngoại thương thời Lê, Nguyễn). Đến cái kim, sợi chỉ từ ngày xưa chúng ta cũng phải nhập từ Trung Quốc, vì không tự làm được (và hình như giờ vẫn không làm được. Làm được theo nghĩa là phải làm tốt, cạnh tranh được với hàng nước ngoài).

Còn hiện tại thì đóng góp của Tây Nam Bộ so với các địa phương trong cả nước không đáng kể (có thể xem bảng thu ngân sách các tỉnh).

Về mặt chính trị thì vẫn phải nói ĐB sông Cửu Long là đóng vai trò quan trọng, nhưng thực tế, có thể nói cả triệu ha lúa của tất cả Đông bằng sông Cửu Long gộp lại không có giá trị bằng một nhà máy sản xuất công nghệ. Nhưng cũng phải nói thêm, cả trăm nhà máy sản xuất hàng công nghê như Samsung ở Việt Nam cũng chưa chắc có giá trị (tạo ra giá trị gia tăng) bằng một phòng thí nghiệm, nơi thực sự nghiên cứu ra công nghê/sản phẩm mới, Tất nhiên đấy là nói trong điều kiện bình thường. lúc thiên tai chiến tranh địch họa thì lại khác, lúc đấy cái ăn lại đứng lên đầu.

Ngoài ra, không có đường sắt tốc độ cao Bắc Nam thì đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ (khổ 1435 mm) làm sao kết nối được với đường sắt Bắc - Nam. Chờ hàng bằng đường sắt từ Cần Thơ lên Sài Gòn rồi lại dùng cẩu để chuyển hàng từ đường sắt 1435 sang đường sắt khổ 1m, sau đó đi ra đến Yên Viên lại dùng cẩu chuyển sang tàu khổ 1435 mm? Như thế có lẽ chở xe công thẳng từ Cần Thơ đến Sài Gòn đưa lên tàu còn đỡ tốn kém và nhanh hơn nhiều.
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,120
Động cơ
220,289 Mã lực
Ngoài ra, không có đường sắt tốc độ cao Bắc Nam thì đường sắt Sài Gòn - Cần Thơ (khổ 1435 mm) làm sao kết nối được với đường sắt Bắc - Nam. Chờ hàng bằng đường sắt từ Cần Thơ lên Sài Gòn rồi lại dùng cẩu để chuyển hàng từ đường sắt 1435 sang đường sắt khổ 1m, sau đó đi ra đến Yên Viên lại dùng cẩu chuyển sang tàu khổ 1435 mm? Như thế có lẽ chở xe công thẳng từ Cần Thơ đến Sài Gòn đưa lên tàu còn đỡ tốn kém và nhanh hơn nhiều.
Cẩu nhanh mà, cẩu với chạy xe công lên SG cái nào mất công hơn, còn không thì đặt ray phụ khổ 1 mét vào. Làm hết mọi thứ rồi thì ray phụ chỉ là thêm 1 thanh sắt thôi.
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,027
Động cơ
396,396 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Cẩu nhanh mà, cẩu với chạy xe công lên SG cái nào mất công hơn, còn không thì đặt ray phụ khổ 1 mét vào. Làm hết mọi thứ rồi thì ray phụ chỉ là thêm 1 thanh sắt thôi.
trên thế giới chửa coá bọn ngáo đá nào làm thế cả .
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top