- Biển số
- OF-814644
- Ngày cấp bằng
- 22/6/22
- Số km
- 10,241
- Động cơ
- 109,347 Mã lực
- Tuổi
- 40
Sau khi làm 1 đống ODA và mấy tuyến đô thị ăn hành ngập mồm thì chúng ta cần rút ra được 1 rổ kinh nghiệm.Đường bộ cao tốc đã tốn kém rồi, nhưng muốn phát triển nhanh, giảm tai nạn giao thông, giờ giấc chuẩn thì chỉ có ĐSCT (kinh nghiệm TQ).
Mục tiêu nhiệm kỳ tới sẽ tập trung nguồn lực để xây dựng ĐSCT, hy vọng 10 năm VN có thể hoàn thành tuyến huyết mạch BN, chứ đến 2050 như kế hoạch trước thì quá lâu, ko phát huy đc hết hiệu quả.
1 bộ quy chuẩn chất lượng.
Tránh thiết kế 1 chuẩn, thi công 1 chuẩn và nghiệm thu 1 chuẩn. Rồi lại vướng vào mớ bòng bong.
2 giải phóng mặt bằng.
Càng nhanh càng tốt. Khi bàn giao cho đơn vị thi công phải là 100% mặt bằng sạch.
Tiền đội vốn do vướng mặt bằng mà mang đi trả cho dân ngay từ đầu còn rẻ được khối. Dân có tiền mà không kiện cáo.
3 không làm bằng mọi giá.
Thuê các công ty luật có uy tín quốc tế tư vấn về pháp lý trong hợp đồng. Tránh nắm đằng lưỡi. Không có lợi thì hoãn ngay.