[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 1

Trạng thái
Thớt đang đóng

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
291
Động cơ
23,179 Mã lực
Tuổi
31
Trên là mặt cắt ngang điển hình của đường đôi shinkansen, chỉ chở khách, không chở hàng. Nhưng cụ post lên có ý gì?
Theo e biết thì phương án đường sắt chuẩn Shinkansen vẫn nghiên cứu. Sẽ thực hiện trước đoạn tuyến Nha Trang - TP HCM và Vinh - HN kết hợp nâng cấp luôn đường sắt hiện có lên hệ tiêu chuẩn 1.435mm từ nay đến 2035, tuỳ tình hình phát triển của đất nước, nhu cầu vận chuyển và cân đối tài khoá sẽ thực hiện tiếp đoạn Shinkansen Nha Trang - Vinh sau 2035. Định hướng là sẽ có đường Shinkansen chuyên chở khách quãng dài tốc độ đến 250km/h và đường cũ nâng cấp chở hàng + khách quãng ngắn tốc độ 120 và 150km/h.

Shinkansen sẽ giải bài toán chở khách giữa Hà Nội- Vinh - Đà Nẵng - Nha Trang - TP. HCM. Mở ra không gian phát triển mới, giãn dân, giải toả áp lực cho hàng không để hàng không chuyên chở quãng dài trên 1.000km
 
Chỉnh sửa cuối:

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,786
Động cơ
218,853 Mã lực
Theo e biết thì phương án đường sắt chuẩn Shinkansen vẫn nghiên cứu.
Có nhiều phương án, coi chừng nhầm phương án làm ra chỉ để so sánh với phương án thật.

Em chỉ biết là sẽ không có phương án nào tên là phương án Sinkasen, gọi là phương án chỉ chở khách thì được. :D
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Theo e biết thì phương án đường sắt chuẩn Shinkansen vẫn nghiên cứu. Sẽ thực hiện trước đoạn tuyến Nha Trang - TP HCM và Vinh - HN kết hợp nâng cấp luôn đường sắt hiện có lên hệ tiêu chuẩn 1.435mm từ nay đến 2035, tuỳ tình hình phát triển của đất nước, nhu cầu vận chuyển và cân đối tài khoá sẽ thực hiện tiếp đoạn Shinkansen Nha Trang - Vinh sau 2035. Định hướng là sẽ có đường Shinkansen chuyên chở khách quãng dài tốc độ đến 250km/h và đường cũ nâng cấp chở hàng + khách quãng ngắn tốc độ 120 và 150km/h.

Shinkansen sẽ giải bài toán chở khách giữa Hà Nội- Vinh - Đà Nẵng - Nha Trang - TP. HCM. Mở ra không gian phát triển mới, giãn dân, giải toả áp lực cho hàng không để hàng không chuyên chở quãng dài trên 1.000km
Phương án ấy cũng được, tôi cũng nói nhiều lần rồi trường hợp VN làm cao tốc phải 350 km/h và đi đường riêng, làm lơ lửng >200 km/h là ngu đốt tiền thà chỉ làm 160 km/h còn hay hơn nhiều.

Nếu chắc ăn làm 160 km/h quy hoạch 350 km/h làm sau, khi đó 160 km/h chủ yếu chở hàng.
Trường hợp làm shinkansen luôn HN- Vinh và SG-Nha Trang là bài toán hay hơn nhưng rủi ro hơn, bán đất và xây dựng những thành phố mới, việc thành công hay ko khó nói.
 
Chỉnh sửa cuối:

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
291
Động cơ
23,179 Mã lực
Tuổi
31
Phương án ấy cũng được, tôi cũng nói nhiều lần rồi trường hợp VN làm cao tốc phải 350 km/h và đi đường riêng, làm lơ lửng >200 km/h là ngu đốt tiền thà chỉ làm 160 km/h còn hay hơn nhiều.

Nếu chắc ăn làm 160 km/h quy hoạch 350 km/h làm sau, khi đó 160 km/h chủ yếu chở hàng.
Trường hợp làm shinkansen luôn HN- Vinh và SG-Nha Trang là bài toán hay hơn nhưng rủi ro hơn, bán đất và xây dựng những thành phố mới, việc thành công hay ko khó nói.
Nhà nước đầu tư hạ tầng rồi cho tư nhân khai thác, không khác gì các sân bay hiện nay: Cho doanh nghiệp thuê kiot bán hàng, thuê bãi đậu, làm dịch vụ bảo dưỡng… Doanh nghiệp tự thuê hay mua tàu về chạy, 1 tuyến từ A đến B có thể do nhiều hãng cùng khai thác, cùng bán vé, dân lựa chọn hãng nào rẻ dịch vụ tốt thì đi…

Như tuyến TP.HCM - Nha Trang bây giờ đi máy bay cũng phải tốn thời gian 4 5 tiếng: từ nhà ra sân bay, checkin, ngồi đợi, máy bay xếp hàng cất cánh….mà còn có khi bị delay, lễ tết đông kinh hoàng. Đi tàu cao tốc 250km/h cũng tốn chừng ấy thời gian nhưng có khi khoẻ người hơn
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
291
Động cơ
23,179 Mã lực
Tuổi
31
Có nhiều phương án, coi chừng nhầm phương án làm ra chỉ để so sánh với phương án thật.

Em chỉ biết là sẽ không có phương án nào tên là phương án Sinkasen, gọi là phương án chỉ chở khách thì được. :D
Gọi là phương án tốc độ cao 250km/h. Có nhiều loại tàu cao tốc của Đức, Pháp, Nga, TQ chạy được. Nhà nước cũng sẽ định hướng như thế: Đầu tư hạ tầng ra rồi cho tư nhân khai thác, tư nhân muốn thuê hay mua loại tàu gì cũng được miễn đáp ứng yêu cầu kỹ thuật và đáp ứng tốc độ cho phép
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,191
Động cơ
504,206 Mã lực
Theo e biết thì phương án đường sắt chuẩn Shinkansen vẫn nghiên cứu. Sẽ thực hiện trước đoạn tuyến Nha Trang - TP HCM và Vinh - HN kết hợp nâng cấp luôn đường sắt hiện có lên hệ tiêu chuẩn 1.435mm từ nay đến 2035, tuỳ tình hình phát triển của đất nước, nhu cầu vận chuyển và cân đối tài khoá sẽ thực hiện tiếp đoạn Shinkansen Nha Trang - Vinh sau 2035. Định hướng là sẽ có đường Shinkansen chuyên chở khách quãng dài tốc độ đến 250km/h và đường cũ nâng cấp chở hàng + khách quãng ngắn tốc độ 120 và 150km/h.

Shinkansen sẽ giải bài toán chở khách giữa Hà Nội- Vinh - Đà Nẵng - Nha Trang - TP. HCM. Mở ra không gian phát triển mới, giãn dân, giải toả áp lực cho hàng không để hàng không chuyên chở quãng dài trên 1.000km
Cụ có biết tại sao em nhìn cái mặt cắt ngang đấy biết ngay là shinkansen không?
Và cụ có biết ĐSTĐC sẽ không bao giờ dùng mặt cắt ngang này nếu có chở hàng không?

Shinkansen bị loại rồi. Bộ GTVT đã thống nhất với Bộ KHĐT rồi. Chốt là tiêu chuẩn châu Âu nhé.
 

Dminnn2018

Xe tải
Biển số
OF-819377
Ngày cấp bằng
19/9/22
Số km
291
Động cơ
23,179 Mã lực
Tuổi
31
Cụ có biết tại sao em nhìn cái mặt cắt ngang đấy biết ngay là shinkansen không?
Và cụ có biết ĐSTĐC sẽ không bao giờ dùng mặt cắt ngang này nếu có chở hàng không?

Shinkansen bị loại rồi. Bộ GTVT đã thống nhất với Bộ KHĐT rồi. Chốt là tiêu chuẩn châu Âu nhé.
Chắc cụ làm bên tư vấn chứ gì
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,191
Động cơ
504,206 Mã lực
Chắc cụ làm bên tư vấn chứ gì
Em không phải Tư vấn.

Công việc của em có một phần là xem xét, đánh giá Hồ sơ của tư vấn có tuân thủ văn bản quy phạm pháp luật, tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật và phù hợp với các Tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.
Em cũng muốn Tư vấn khá lên để em còn dành thời gian làm việc khác, nhưng trình độ Tư vấn như thế này thì đỡ làm sao được
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,664
Động cơ
152,555 Mã lực
Tuổi
47
Em không phải Tư vấn.

Công việc của em có một phần là xem xét, đánh giá Hồ sơ của tư vấn có tuân thủ văn bản quy phạm pháp luật, tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật và phù hợp với các Tiêu chuẩn kỹ thuật hay không.
Em cũng muốn Tư vấn khá lên để em còn dành thời gian làm việc khác, nhưng trình độ Tư vấn như thế này thì đỡ làm sao được
cụ này còn là bố của tư vấn? chắc cụ trong hội đồng thẩm định nhà nước
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,191
Động cơ
504,206 Mã lực
cụ này còn là bố của tư vấn? chắc cụ trong hội đồng thẩm định nhà nước
TƯ vấn thẩm tra hoặc đơn vị thẩm định của Chủ đầu tư chẳng hạn, cũng làm việc đó.
Em không ở vị trí nào giống như các cụ đoán cả.

Mà các cụ tập trung vào chủ đề chính đi. Em thấy bài báo này đang định hướng sai này, dưới 200km/h thì không phải đường sắt tốc độ cao nhé.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,664
Động cơ
152,555 Mã lực
Tuổi
47
Em không ở vị trí nào giống như các cụ đoán cả.

Mà các cụ tập trung vào chủ đề chính đi. Em thấy bài báo này đang định hướng sai này, dưới 200km/h thì không phải đường sắt tốc độ cao nhé.
sài gòn cần thơ có 175km thì cứ đường bộ cao tốc cho nhanh, hàng hóa nông sản đóng công chạy thẳng lên ga sóng thần bình dương lên tàu ngược ra bắc sang nước lạ qua cửa lạng sơn, lào cai. chở người mà cự ly dưới 200km thì cũng không lại được với FUTA bus
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,786
Động cơ
218,853 Mã lực
. chở người mà cự ly dưới 200km thì cũng không lại được với FUTA bus
Futa nào chạy được 45 phút (hiện nay là 3 giờ 30 phút) ! Với lại Cần Thơ đi đường sắt còn đi xa được theo tuyến Bắc Nam.
 

Tuongtien1977

Xe điện
Biển số
OF-623327
Ngày cấp bằng
13/3/19
Số km
2,664
Động cơ
152,555 Mã lực
Tuổi
47
Futa nào chạy được 45 phút (hiện nay là 3 giờ 30 phút) ! Với lại Cần Thơ đi đường sắt còn đi xa được theo tuyến Bắc Nam.
cụ cộng hết cả thời gian từ lúc ở nhà ra ga lên tàu bắt taxi vào đến bến xe miền tây nữa thì với tốc độ chạy tàu 200km/h cũng không nhanh hơn Futabus chạy cao tốc chuẩn (cao tốc chuẩn cụ nhé, không phải cao tốc giả cầy 80km/h trung lương mỹ thuận) mà giá vé Futa bus thì chắc chắn rẻ hơn tàu cao tốc kha khá đấy thì với bà con miền tây chủ yếu đi lên SG, Bình Dương làm công nhân thì e rằng FUTA bus từ nhà đến nhà vẫn là lựa chọn ưu tiên trong 20 năm nữa. Tất nhiên tôi cũng ủng hộ làm đường sắt tốc độ cao khi đất nước có điều kiện, nhưng chọn SG - Cần Thơ là tuyến trọng điểm để đầu tư trước thì cần cân nhắc.
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,786
Động cơ
218,853 Mã lực
Tuyến SG-CT mới nhất T1 2023, (hiện giờ vẽ ra tới Bình Dương). Có vẻ không được thẳng. Giờ coi như thuộc tuyến Bắc Nam và sẽ làm trước nhất.

1675217617410.png
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,243
Động cơ
377,128 Mã lực
Tuyến SG-CT mới nhất T1 2023, (hiện giờ vẽ ra tới Bình Dương). Có vẻ không được thẳng. Giờ coi như thuộc tuyến Bắc Nam và sẽ làm trước nhất.

View attachment 7645384
Từ xưa đến nay quy hoạch tuyến SG- CT đều đến ga An Bình Bình Dương chứ ko phải bây giờ mới vẽ.

Tôi ko có kiến thức nhưng tôi thấy bọn tư vấn vừa ngu vừa láo, cho hỏi tàu nào chạy 174 km hết 45 phút vậy? không cần kiến thức nhé chỉ cần tra vé khắp thế giới là ra
Đa số các đoàn tàu > 300 km/h trên thế giới chạy bình quân khoảng 180-220 km/h thôi, Châu Âu chắp vá nhiều tàu 230km/h hoặc 250 Km/h chạy bình quân 120-150 km/h nhé, bọn Châu Âu là lởm khớm nhất, chỉ có TQ nhanh nhất.

Chỉ cần sinh viên phân tích cũng thấy 9 tỷ $ số lãi hàng năm nó là bao nhiêu, vỡ mồm. Tuyến SG-CT tối đa chỉ 3-4 tỷ $, đường đơn tốc độ 160 km/h thôi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
655
Động cơ
184,279 Mã lực
Tuổi
45
Tuyến SG-CT mới nhất T1 2023, (hiện giờ vẽ ra tới Bình Dương). Có vẻ không được thẳng. Giờ coi như thuộc tuyến Bắc Nam và sẽ làm trước nhất.

View attachment 7645384
Cái này là vẽ chập tuyến CT và phần đầu tuyến Dĩ An. Vẫn phải có tuyến vành đai tách từ ga Tân Kiên, qua Sóng Thần, Biên Hòa về Trảng Bom( và kéo ra Hà Nội sau này). Từ Biên Hòa lại có tuyến về Vũng Tàu và Cái Mép.
Em post tạm cái ảnh quy hoạch cũ, có thể thay đổi chút nhưng vẫn là định hướng cơ bản
 

Hooks

Xe tăng
Biển số
OF-584554
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
1,416
Động cơ
-23,460 Mã lực
Tuổi
54
Đài TH Nhật đang chiếu phim tài liệu về chiến tranh VN. Không biết là níu kéo vụ này hay chuẩn bị hợp tác vụ mới đây?

20230203_013354.jpg


20230203_014227.jpg


20230203_013409.jpg
 

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,342
Động cơ
376,480 Mã lực
Vẫn điều chỉnh thế này thì còn khướt tuyến 1 của HN ok. Còn vụ được sắt Ngọc Hồi - Lạc Đạo - Yên Viên tránh trung tâm TP vẫn im im nhỉ?
 

.Bo My

Xe container
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
9,786
Động cơ
218,853 Mã lực
Duy nhất còn báo TT đưa 1 tin về Cờ lờ hờ đờ. Trong đó chỉ là vấn đề thủ tục mà mấy ông nhiệm kỳ trước đã cố tình trả nợ chậm năm 2020, cài cắm thật kinh khủng, để đến vài năm sau vẫn còn lôi ra nói được.

 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top