[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Soigia

Xe tăng
Biển số
OF-144493
Ngày cấp bằng
4/6/12
Số km
1,272
Động cơ
376,511 Mã lực
Đó là tuyến metro số 1, chạy Ngọc Hồi - Giáp Bát - Ga Hà Nội - Gia Lâm - Yên Viên. Lúc đầu định quy hoạch cho chạy chung đường sắt quốc gia, nhưng sau phức tạp quá nên chỉ chạy metro.
Em gửi cái quy hoạch cũ ( dù có thay đổi chút nhưng cơ bản cũng như thế này), đường sắt quốc gia màu đen chạy vòng quanh chứ không xuyên tâm như cụ thấy.
Trong phương án mới đề xuất cho chạy cả đường sắt quốc gia vào ga Hà Nội nên em mới thắc mắc chẳng lẽ làm một tuyến mới chạy song song tuyến metro số 1.
metro hn.jpg
Ý em ko phải đường sắt đô thị cụ ơi.
Giai đoạn trước định gộp khổ 1, 1.435, đường sắt đô thị đoạn Ngọc Hồi Yên Viên.
Giai đoạn sau e thấy đoạn đường sắt đô thị tuyến 1 thì đi theo đường cũ qua ga Hà Nội,
Ngoài ra có làm một tuyến từ Ngọc Hồi qua Như Quỳnh, Trâu Quỳ j đó rồi đến Yên Viên cho đường sắt quốc gia.
Quy hoạch ở đây chưa thấy cập nhật
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Túm lại, không nên vay ODA để xd ĐSCT các cụ nhề...:))
Đọc cái báo cáo tiền khả thi : dự án kéo dài tận mấy chục năm mà phát ngán, như thế nội việc chênh lệch tỷ giá và trượt giá hàng năm nó cũng đội vốn lên cả chục tỷ USD rồi...còn mần ăn chi nữa...:D
Tôi nói thật, những cái dự án mà báo cáo thấy kéo dài cả chục năm thì dẹp mịa nó đi. Ở VN những dự án khi báo cáo ban đầu thực hiện trong 3 năm thì thực tế kéo dài thành 10 năm. Nên nếu báo cáo ban đầu thực hiện trong 20 năm như dự án ĐSCT này thì thực hiện nó kéo dài thành 100 năm, thế thì kết thúc dự án làm sao được. ???

Tự thiết kế, tự chế tạo thì OK.
Phải động não, các tiến sỹ, giáo sư, chuyên gia đầu ngành GTVT VN cần " brainstorm " ...nếu cần thì cắn ít ma túy đá cho phê để "nảy" ra ý tưởng cũng phải làm.

Hay để cho Vin làm các cụ nhỉ ! :-?
Đấy , Vin họ làm dự án VinFast của họ đấy....có 21 tháng đã xong. Giờ chạy "rần rần" ra cả Châu Âu, Bắc Mỹ....Tôi mê mẩn với cách làm của Vin.
Tiến sỹ, giáo sư của ta chỉ để trang trí thôi. Nếu làm đc thì họ nghiên cứu lâu rồi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Từ thời anh nhạc sỹ ấy đã có cái BOT thu phí, nếu ĐS, đường thủy phát triển thì cái BOT ấy thất thu à. Bây h nếu làm ĐS 150 km/h chở khách kiêm chở hàng thì cái nhóm BOT ấy lại tâm tư lắm đấy.
Cái gì mà cứ éo anh nhạc sỹ? Tự google xem BOT có từ khi nào? Và khóa anh ấy gđ nào ?
Đấy là chiến lc lớn của Đ nhé, trông chờ ngân sách đến mùa quýt ko có đường mà đi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,690
Động cơ
316,188 Mã lực
Tư vấn cũng còn chột lắm.
Làm tốc độ khai thác còn 120km/h chở hàng, 160km/h chở khách thì suất đầu tư giảm còn 15 triệu đô/km.
Cả thảy chưa tới 25 tỷ từ HN vào TPHCM. Còn từ Lạng Sơn về Cà Mau thì 30 tỷ. 10 năm hoàn thành.
Tàu diesel là quá đủ. VN chỉ mua đúng cái máy. Còn lại nội địa 80%.
Chạy diesel thì ồn lắm, vẫn không đi thẳng lên hiện đại được. Cứ phải chạy điện khí hóa mới êm ru, dân đi lại đỡ nhức đầu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,136
Động cơ
503,168 Mã lực
Em thấy phương án này khá là hợp con bà lý cho VN chứ cụ nhể??
Em mạnh dạn phát biểu nghi ngờ Tư vấn thẩm tra có mượn ý tưởng của em. Nếu cụ chịu khó lội từ trang 1 đến trang này, thì có khi nhận ra điều này đấy.
 

Marda49

Xe buýt
Biển số
OF-302150
Ngày cấp bằng
18/12/13
Số km
785
Động cơ
336,222 Mã lực
Em mạnh dạn phát biểu nghi ngờ Tư vấn thẩm tra có mượn ý tưởng của em. Nếu cụ chịu khó lội từ trang 1 đến trang này, thì có khi nhận ra điều này đấy.
Nhẽ đâu bọn tư vấn này có thành phần tầu ngầm trên OF cụ hén!
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,890
Động cơ
273,632 Mã lực
Chạy diesel thì ồn lắm, vẫn không đi thẳng lên hiện đại được. Cứ phải chạy điện khí hóa mới êm ru, dân đi lại đỡ nhức đầu.
Đi thẳng lầm gì. Chiến thuật đua ngựa 3 con cụ còn nhớ:
Con nhất con nhì con ba gì đều thua con nhất con nhì con ba của thiên hạ.
Nhưng nếu lấy con ba (đầu máy diesel) chịu thua con nhất của người ta (động lực phân tân điện khí hoá 350km/h chỉ chở nguòi), rồi lấy con nhì (hệ thống đs lập thể khổ rộng làn đôi dda năng mới, nội địa hoá toàn phần) thắng con ba của người (kỹ thuật công nghệ phụ thuộc không chuyển giao), rôi lấy con nhất của mình (an toàn tài chính, thu hồi cả vốn trong 25 năm) đè đầu con ba của người (nợ đầm đìa, không đa năng) thì tính xem cuộc đua 30 năm ai thắng???
Thắng rồi, khi mà GDP chạm 2000 tỷ USD vào năm 2042 thì làm cái hiện đại nhất lúc đó chưa muộn.
Cụ chịu không?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Tàu hàng thì dùng diesel cho rẻ...tàu khách thì chạy điện có sao đâu.
Tàu diesel đến nay vẫn là sương sống của tàu hàng ở Mỹ, Nga và khắp các nước trên thế giới.
Ủa đã mất công lên hệ thống truyền tải điện (chạy tàu khách) rồi thì tàu hàng cụ xài điện luôn đi chứ tàu diesel làm gì cho nó mất công?? có rẻ hơn được đồng nào đâu?
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Đi thẳng lầm gì. Chiến thuật đua ngựa 3 con cụ còn nhớ:
Con nhất con nhì con ba gì đều thua con nhất con nhì con ba của thiên hạ.
Nhưng nếu lấy con ba (đầu máy diesel) chịu thua con nhất của người ta (động lực phân tân điện khí hoá 350km/h chỉ chở nguòi), rồi lấy con nhì (hệ thống đs lập thể khổ rộng làn đôi dda năng mới, nội địa hoá toàn phần) thắng con ba của người (kỹ thuật công nghệ phụ thuộc không chuyển giao), rôi lấy con nhất của mình (an toàn tài chính, thu hồi cả vốn trong 25 năm) đè đầu con ba của người (nợ đầm đìa, không đa năng) thì tính xem cuộc đua 30 năm ai thắng???
Thắng rồi, khi mà GDP chạm 2000 tỷ USD vào năm 2042 thì làm cái hiện đại nhất lúc đó chưa muộn.
Cụ chịu không?
Em không hiểu lắm, ý cụ là tàu hàng tàu khách chung đường ray hay là 2 hệ thống tách riêng??
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,890
Động cơ
273,632 Mã lực
Chạy diesel thì ồn lắm, vẫn không đi thẳng lên hiện đại được. Cứ phải chạy điện khí hóa mới êm ru, dân đi lại đỡ nhức đầu.
Điện khí hoá mà động lực tập trung thực ra cần phân bổ thêm 3 triệu/km.
Làm hệ giàn tiếp điện và đổi đầu máy chở khách thôi chứ không to tát gì.
Có điều cứ chạy diesel 20 năm rồi từ từ thuộc bài đàm phán giá rẻ thật rẻ hẵng đầu tư.
Việc đ.ê.ch gì cà cuống.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
3,890
Động cơ
273,632 Mã lực
Em không hiểu lắm, ý cụ là tàu hàng tàu khách chung đường ray hay là 2 hệ thống tách riêng??
Chiến thuật đầu tư tổng thể á.
1.Diesel là điểm trừ lớn nhất. Ok chấp nhận thua 0-1.
2. Đường đôi không giao cắt khổ rộng nội địa hoá. 1-1.
3. An toàn tài chính tạo đà phát triển bắt kịp thiên hạ về năng lục vận tải mà không cần lạm dụng TOD, để dành dư địa phát triển vào thời điểm 2042 cho thế hệ sau: 2-1.
Chung cuộc: VTDSCTVN thắng 2-1.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,648
Động cơ
198,089 Mã lực
Chiến thuật đầu tư tổng thể á.
1.Diesel là điểm trừ lớn nhất. Ok chấp nhận thua 0-1.
2. Đường đôi không giao cắt khổ rộng nội địa hoá. 1-1.
3. An toàn tài chính tạo đà phát triển bắt kịp thiên hạ về năng lục vận tải mà không cần lạm dụng TOD, để dành dư địa phát triển vào thời điểm 2042 cho thế hệ sau: 2-1.
Chung cuộc: VTDSCTVN thắng 2-1.
Cụ viết rối quá em đọc chả hiểu gì :)) em thật
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
625
Động cơ
183,711 Mã lực
Tuổi
45
Ý em ko phải đường sắt đô thị cụ ơi.
Giai đoạn trước định gộp khổ 1, 1.435, đường sắt đô thị đoạn Ngọc Hồi Yên Viên.
Giai đoạn sau e thấy đoạn đường sắt đô thị tuyến 1 thì đi theo đường cũ qua ga Hà Nội,
Ngoài ra có làm một tuyến từ Ngọc Hồi qua Như Quỳnh, Trâu Quỳ j đó rồi đến Yên Viên cho đường sắt quốc gia.
Quy hoạch ở đây chưa thấy cập nhật
Thì nó cũng như cái ảnh em post đấy, 2 tuyến vành đai từ Ngọc Hồi rẽ sang 2 bên. Nhưng ý em là tàu khách sẽ chỉ chạy tới Ngọc Hồi thôi, không đi tiếp sang Gia lâm rồi Yên Viên làm gì, có metro kết nối rồi. Đường đó chủ yếu là tàu hàng, tàu khách chỉ chạy trong vài trường hợp ngoại lệ.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Một cách đơn giản nhất là tra vé hay xem các kênh youbube review đường sắt là biết ngay.
kênh này hình như nó cũng review khắp thế giới và đây là video về tàu Lào:

Điểm đi: Viêng Chăn, điểm đến Luang Pha bang.
Khoảng cách: 238 km, thời gian: 1h53 phút (ở phút thứ 7'40'' trong video nhé), tốc độ bình quân khoảng 120 km/h.
Giá vé:
- Hạng Business: 41$ ~ 1 000.000 VND.
- first class: 22$ ~ 550.000 VND.
- Second class: 14$ ~ 350.000 VND.
( ở phút 9'00" trong video nhé).
Những thằng ngu nó cứ đòi làm tốc độ chậm cho rẻ, thử hỏi giá vé Lào có rẻ không hay vỡ mồm, tại sao Lào làm vì nó không có đường đi, mình có đường 1A, đường bộ cao tốc, đường sắt Thống Nhất, và cả đường biển làm như nó làm gì?

Vậy làm loại 250; 350 km/h nó đắt hơn không, chắc chắc đắt hơn nhưng nó nhanh nên rất hấp dẫn và người ta thu nhiều tiền từ đầu tư và du lịch, lấy tiền đó bù lỗ những năm đầu, say này khi dân giàu sẽ kéo giá vé lên, loại của Lào cụ tổ nó cũng không nâng giá vé lên được, đắt thế ai chịu đi.

 
Chỉnh sửa cuối:

fallingwater

Xe tăng
Biển số
OF-147503
Ngày cấp bằng
29/6/12
Số km
1,457
Động cơ
354,255 Mã lực
Những thằng ngu nó cứ đòi làm tốc độ chậm cho rẻ, thử hỏi giá vé Lào có rẻ không hay vỡ mồm
………
Vậy làm loại 250; 350 km/h nó đắt hơn không, chắc chắc đắt hơn

Cụ có thể cho biết giá vé của loại 250 và 350 km/h là bn không? So với loại max 200km/h thì ntn?
À mà trong khi đưa ra quan điểm của mình mà luôn chửi người khác là ngu như cụ đang làm thì thật là khiếm nhã.
 

IFC

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-817038
Ngày cấp bằng
5/8/22
Số km
275
Động cơ
1,700 Mã lực
Cụ có thể cho biết giá vé của loại 250 và 350 km/h là bn không? So với loại max 200km/h thì ntn?
À mà trong khi đưa ra quan điểm của mình mà luôn chửi người khác là ngu như cụ đang làm thì thật là khiếm nhã.
Giá vé cho loại 250; 300 km/h tôi đưa ra bằng giá vé của Lào luôn, tôi bù giá sau kéo giá vé lên.

Nói thật với cụ nhiều khi chán không muốn tranh luận nhưng vì bức xúc nhiều thành phần không biết gì mà nó toàn đưa ra thuyết âm mưu hay xúc phạm người khác.
Lãnh đạo đất nước họ lớn tuổi và cẩn trọng chứ ko đơn giản, không tự nhiên người ta đặt ra làm ĐSCT.
 

Hieumos

Xe container
Biển số
OF-445586
Ngày cấp bằng
16/8/16
Số km
6,529
Động cơ
157,736 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thớt không hot nên các quan đi tuần ít nhỉ.

Để một vài nick chửi bới hơi nhiều. Chửi cả các cơ quan thẩm định của NN là ngu.

Người lập dự án có thể giả ngu vì lợi ích nọ kia. Chứ chốt chặn cuối của CP thì không ngu.
 

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Một cách đơn giản nhất là tra vé hay xem các kênh youbube review đường sắt là biết ngay.
kênh này hình như nó cũng review khắp thế giới và đây là video về tàu Lào:

Điểm đi: Viêng Chăn, điểm đến Luang Pha bang.
Khoảng cách: 238 km, thời gian: 1h53 phút (ở phút thứ 7'40'' trong video nhé), tốc độ bình quân khoảng 120 km/h.
Giá vé:
- Hạng Business: 41$ ~ 1 000.000 VND.
- first class: 22$ ~ 550.000 VND.
- Second class: 14$ ~ 350.000 VND.
( ở phút 9'00" trong video nhé).
Những thằng ngu nó cứ đòi làm tốc độ chậm cho rẻ, thử hỏi giá vé Lào có rẻ không hay vỡ mồm, tại sao Lào làm vì nó không có đường đi, mình có đường 1A, đường bộ cao tốc, đường sắt Thống Nhất, và cả đường biển làm như nó làm gì?

Vậy làm loại 250; 350 km/h nó đắt hơn không, chắc chắc đắt hơn nhưng nó nhanh nên rất hấp dẫn và người ta thu nhiều tiền từ đầu tư và du lịch, lấy tiền đó bù lỗ những năm đầu, say này khi dân giàu sẽ kéo giá vé lên, loại của Lào cụ tổ nó cũng không nâng giá vé lên được, đắt thế ai chịu đi.

Quan trọng nhất là tư nhân trong nước học được làm được. Ban đầu đắt 1 tí nhưng nợ trong nước vẫn bền vững nhất, và chịu được vụ gpmb. Lại có công nghệ, kết hợp quốc phòng. Khi công nghệ trong nước khá lên khi đó thích làm gì cũng được. Chuyển giao, tự chủ công nghệ nên là tiêu chí số 1.
 
Chỉnh sửa cuối:

Tứ Vô Lượng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-554568
Ngày cấp bằng
19/2/18
Số km
5,820
Động cơ
250,960 Mã lực
Giá vé cho loại 250; 300 km/h tôi đưa ra bằng giá vé của Lào luôn, tôi bù giá sau kéo giá vé lên.

Nói thật với cụ nhiều khi chán không muốn tranh luận nhưng vì bức xúc nhiều thành phần không biết gì mà nó toàn đưa ra thuyết âm mưu hay xúc phạm người khác.
Lãnh đạo đất nước họ lớn tuổi và cẩn trọng chứ ko đơn giản, không tự nhiên người ta đặt ra làm ĐSCT.
Ko có tiền mà bù giá đâu cụ ạ. Ngân sách lúc nào cũng giật gấu vá vai mà tính bù giá? Nên bỏ các ảo tưởng bù giá đi thực tế hơn 1 chút. Phương án nào bù giá vận hành thì đề nghị gạch đầu tiên.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top