[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam

Krupta

Xe điện
Biển số
OF-365995
Ngày cấp bằng
8/5/15
Số km
2,312
Động cơ
278,530 Mã lực
Xin lỗi chứ bác chưa đi tàu cao tốc bao giờ đúng không? Check in đường sắt cao tốc đen nhất thì xếp hàng 5-10p, và cứ đúng giờ là chạy, một mình một ngựa không delay gì cả. Gare cũng nằm ở trung tâm, thay vì phải bắt taxi về nội thành, tàu nó dừng lại ngay giữa thủ đô. Theo bác, cái nào nhanh và tiện hơn? Chưa kể đi máy bay ồn, bí bách, bác nào sợ độ cao say máy bay thì khổ nữa. Tàu đi êm ru rộng rãi ngắm cảnh, thỉnh thoảng đi lại tí cũng chả ai nói gì. Tất nhiên giá vé không rẻ, tương đương hoặc cao hơn máy bay tuỳ chặng.

Được gửi từ iPhone 7 - Otofun
Nhà cụ ở Mỹ Đình cụ đi vào ga Hà Nội có tiện không cụ? Có tiện hơn đi Nội Bài không?
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,711
Động cơ
510,295 Mã lực
Cụ hỏi thế thì cũng tương tự hỏi thằng sinh viên nghèo mới ra trường đang đi tìm việc làm là vay tiền mua con Merc S mà chạy cho sướng =))
Tàu Shinkansen là 1 món đồ chơi xa xỉ để khoe công nghệ, chịu chơi của nhà giàu, ko phải món cấp thiết, phục vụ rộng rãi cho toàn dân Việt Nam!, nhất là dân nghèo.
 

Lah

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-98893
Ngày cấp bằng
6/6/11
Số km
5,497
Động cơ
472,955 Mã lực
VN làm đường sắt cao tốc làm gì nhỉ. Nó có chở hàng được không nhỉ. Đất nước dài như cái quả bí, làm hạ tầng đã khó lại độc đạo. Có vấn đề gì ở giữa thì cao tốc BN lại đình trệ.
Tốt nhất làm 2 hub to cao tốc, chỉ chạy từ HN tới Thanh Hóa, từ SG ra Đồng Nai. Rồi làm 2 sân bay ở đó, cứ Nam bay Bắc xuống sân bay bắc Thanh Hóa thì cao tốc đường bộ với đường sắt đi 8 hướng. Bắc bay vào Nam tại Long Thành rồi cũng chia ra tuyến như vậy.
Vận tải lớn thì đường biển, chở hàng làm quái gì đường bộ nước dài như cái bơm.
 

Xinxàphòng

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-357212
Ngày cấp bằng
8/3/15
Số km
2,685
Động cơ
298,968 Mã lực
Nơi ở
bờ giếng
Giao mẹ cho mấy thằng tư nhân: Hoà phát, Vin, Trường hải... nghiên cứu, liên doanh để tự chủ phần công nghệ XD và chế tạo 1 phần. Đương nhiên là phải hỗ trợ 1 phần kinh phí (dạng khoán).
Sau vài niên, đảm bảo nó làm được với tiến độ xấp xỉ TQ.
 

NNS

Xe ngựa
Biển số
OF-4688
Ngày cấp bằng
12/5/07
Số km
28,711
Động cơ
510,295 Mã lực
Điện ăn đong từng kw chưa đủ dân dùng, tiền vay từng $ đắp đổi, bày đặt Shinkansen=))
 

Cartoner

Xe điện
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
4,853
Động cơ
1,281 Mã lực
Xin bổ sung thông tin về đường sắt tốc độ cao Trung - Lào.
Tuyến dài khoảng 420km, có đến 200km hầm và 60km cầu. Thiết kế tàu khách 160km/h, tàu hàng 120km/h. Chi phí dự kiến 6 tỏi tây.

Loại tàu dự kiến là CR200, là sản phẩm do TQ tự chế tạo.

Có điều khá ngộ nghĩnh là các tờ báo thân Mẽo, NB đều kêu Lào rơi vào bẫy nợ. Riêng mấy nước ĐNÁ đều chúc mừng Lào (à, trừ vài tờ báo của mình ra nhé).
Bọn Thái mong dự án này như trẻ mong mẹ đi chợ. Thái cũng đang triển khai tuyến từ Bangkok kết nối với tuyến Lào-Trung.
Nhưng 1 điều dễ thấy nhất là Chi phí. Quá rẻ so với dự án "bẫy nợ của Nhật". 6 tỷ $ cho tuyến dài 420km trên địa hình hiểm trở chia cắt. Chỉ có Tàu mới có thể làm được với cái giá rẻ mạt như vậy.
 

ConCaoVaChumNho

Xe tải
Biển số
OF-533524
Ngày cấp bằng
23/9/17
Số km
496
Động cơ
171,768 Mã lực
Cái mình cần bây giờ là nâng khổ đường sắt lên 1m4 như thế giới, vừa nâng cao năng lực chuyên chở vừa tăng tốc độ chạy tầu. Ở EU tầu thường của nó có thể chạy tốc độ loanh quanh 130km/h ( hoặc hơn ) và tầu cao tốc có thể chạy gần 300km/h trên cùng một khổ đường ray. Thời gian dừng tầu ở các ga thông thường chỉ 2 phút.

Đường sắt mang tính kết nối giữa các vùng rất lớn.

Thêm nữa tầu (cả thường và cao tốc ) và bus ở EU theo em quan sát là động cơ “lai” xăng, điện nhưng đa phần là chạy điện lưới ( chứ ko phải loại sạc điện thần thánh đang được tung hô ngất trời)

Các thành phố đều có một ga dạng nhue ga trung tâm, nơi kết nối của đường sắt đô thị, tầu điện ngầm, tầu cao tốc, tầu vùng, bus ( ga Hà Nội hy vọng sẽ trở thành tương tự thế ) và các ga này đều ở trong trung tâm nên vô cùng tiện lợi cho khách du lịch và cả người địa phương (loanh qua chỉ 2km tính từ giữa trung tâm thành phố - kiểu cột mốc số 0 hay nhà hát lớn ý )

Em úp cái ảnh một gare nhỏ ở miền nam nước Đức

20122978-5C3D-4025-BE29-08BEDFEDC6AA.jpeg
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
6,509
Động cơ
426,888 Mã lực
Khi chưa có đường bộ cao tốc B-N thì đừng nghĩ tới mấy cái phù phiếm kia nhé.
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
856
Động cơ
201,162 Mã lực
theo em làm đường sắt cao tốc có những lợi hại thế này:
- Test 1 về năng lực kỹ thuật
- Test 2 về năng lực quản trị
- Test 3 về năng lực đáp ứng tài chính
Cho nên nếu làm thì cái cần tính đầu tiên không chỉ là chở khách mà là chở hàng hóa trên cùng tuyến đường
Thứ nữa là tốc độ trung bình sẽ không phải là tốc độ lý thuyết quảng cáo, mà như cụ nào kể là chỉ 200. Em đi TGV thì 800km từ Paris đi Marseille phải mất 3h30.
Cuối cùng nếu làm nó sẽ kéo theo một loạt những test kia, trong đó cái test cuối (đầu tiên) thực ra phụ thuộc cực nhiều vào test 2 và test 1. Cho nên em tin rằng nếu có làm xong tgv ở Việt Nam ngay sang năm em sẽ không đi. Đợi 2 năm test xong kỹ thuật và quản trị đã.
 

Lá me xanh

Xe tải
Biển số
OF-722540
Ngày cấp bằng
28/3/20
Số km
443
Động cơ
82,930 Mã lực
Tuổi
35
Bọn Thái mong dự án này như trẻ mong mẹ đi chợ. Thái cũng đang triển khai tuyến từ Bangkok kết nối với tuyến Lào-Trung.
Nhưng 1 điều dễ thấy nhất là Chi phí. Quá rẻ so với dự án "bẫy nợ của Nhật". 6 tỷ $ cho tuyến dài 420km trên địa hình hiểm trở chia cắt. Chỉ có Tàu mới có thể làm được với cái giá rẻ mạt như vậy.
Nó mà xong thì Thái hốt thêm đc mớ khách TQ, lợi thế sát biên TQ của hàng hoá VN lại giảm so với Thái
 

tieunhupha

Xe điện
Biển số
OF-114423
Ngày cấp bằng
27/9/11
Số km
4,126
Động cơ
532,237 Mã lực
Với cái tư duy vận hành kiểu của chung này chắc chắn là có làm ra cái gì cũng lỗ lòi ra thôi. Đường sắt hiện nay tuy cũ kỹ, lạc hậu, bẩn thỉu nhưng đi riêng 1 đường, tải trọng cực lớn và lại ko phải nộp phí cho xxx. Nghĩa là nếu đẩy mạnh và nâng cấp cả các quy trình phục vụ vận tải thì sẽ cạnh tranh. Vậy mà người thì xà xẻo chỗ này người mút chỗ kia chứ có ai chịu làm cho đàng hoàng quái đâu. Như bus Hn những ngày đầu tiên cũng chỉnh tề, chuẩn chỉ lắm mà giờ cuộc đời xô đẩy nên người chửi đông hơn người khen rồi.
 

SanHoBien

Xe container
Biển số
OF-387568
Ngày cấp bằng
17/10/15
Số km
8,722
Động cơ
303,816 Mã lực
E thấy là Đường sắt VN quá yếu kém, ăn bám bao nhiêu năm nay với khổ đường nhỏ và tuyến đường sắt đơn của Pháp để lại mà giờ lại nói ĐSCT quả là chuyện nực cười :(
 

Jamebonds

Xe container
Biển số
OF-19789
Ngày cấp bằng
11/8/08
Số km
7,657
Động cơ
562,971 Mã lực
Ông nào thích làm thì hùn vốn làm đường sắt cao tốc đê. Cháu thì không, cháu thích đi máy bay hơn. Đi tàu không phải check in, check out chắc mà sao chỉ cộng thời gian đấy cho máy bay mà ko cộng cho tàu? :P
Ko cần cụ nhé, quẹt vé như đi tàu điện ngầm, kết nối thẳng với ga metro luôn cụ nhé
 

jany

Xe tăng
Biển số
OF-196826
Ngày cấp bằng
1/6/13
Số km
1,214
Động cơ
340,278 Mã lực
Đường sắt nên chuyển hướng chở hàng, như nông sản các thứ đi TQ và ngược lại ấy, cho lên tàu hết đi, bớt được bao nhiêu là quan tài bay. Còn vận tải hành khách để đường bộ và hàng không đảm nhận đi.
 

vitngoc

Xe điện
Biển số
OF-450042
Ngày cấp bằng
1/9/16
Số km
2,418
Động cơ
2,116,942 Mã lực
Em nghĩ ko cần! Nâng cấp tàu chở hàng hiện có thôi.
 

pthk

Xe tăng
Biển số
OF-110173
Ngày cấp bằng
23/8/11
Số km
1,076
Động cơ
401,541 Mã lực

SesameStreet

Xe điện
Biển số
OF-453554
Ngày cấp bằng
15/9/16
Số km
4,529
Động cơ
248,165 Mã lực
Tuổi
43
2F119574-6536-4173-9272-D8F3225245E1.png
A91F8BB6-C6A2-4E48-9632-5DB1064DD9C3.png

Hầu bác! Em chưa tính cái nào kết nối với hệ thống giao thông công cộng dễ hơn nhé.
Làm xong cái đường sắt cao tốc thì bộ tài chén sẽ phải thu thêm phí duy tu đường bộ, phí hao mòn đường bộ, phí môi trường trong đường bộ, tăng thuế thu nhập cá nhân, thuế VAT để thanh toán cho công trình.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top