[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

Banga

Xe đạp
Biển số
OF-865741
Ngày cấp bằng
13/8/24
Số km
15
Động cơ
1,306 Mã lực
Tuổi
44
Ông Dân trí tìm được những từ chính
Lại giống đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Phó tướng Trần Hồng Hà yêu cũng yêu cầu thiết kế thẳng nhất có thế, đến khi duyệt nó lại coong về tận Nam Định :D . Nên đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nó có vòng qua Nghĩa Trụ Văn Giang cũng là bình thường :D, cuối giờ em fun tý các bác đừng ném đá.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,666
Động cơ
228,332 Mã lực
2033 chạy nhé. Các cụ chú ý có 1 bọn trù ẻo là Offer sẽ chết khi đường sắt hoàn thành, nếu ai nói thế thì các cụ đừng có gật đầu kẻo tổn thọ nhé! :))

1735213922876.png
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,394
Động cơ
758,676 Mã lực
Nếu làm được như này thì tốt quá.
 

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
788
Động cơ
409,491 Mã lực
2033 chạy nhé. Các cụ chú ý có 1 bọn trù ẻo là Offer sẽ chết khi đường sắt hoàn thành, nếu ai nói thế thì các cụ đừng có gật đầu kẻo tổn thọ nhé! :))

View attachment 8903561
Ra được cái bảng này thì các giải pháp vốn, công nghệ đã sẵn sàng hết rồi nhỉ. Hy vọng đúng tiến độ như trên hoặc chậm thêm vài 3 năm cũng quá ok
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,137
Động cơ
313,865 Mã lực
Ra được cái bảng này thì các giải pháp vốn, công nghệ đã sẵn sàng hết rồi nhỉ. Hy vọng đúng tiến độ như trên hoặc chậm thêm vài 3 năm cũng quá ok
Cứ kéo dài đến 2038-2040 cũng là quá đẹp.
Còn dự án đường sắt Lào cai-Hà Nội -Hải Phòng thấy TTg chốt làm trong 3 năm phải xong, cuối năm 2025 khởi công.
Chắc gặp gỡ mấy doanh nghiệp TQ họ cũng hứa hẹn, nên mới tin tưởng làm nhanh vậy. 3 năm thì còn nhanh hơn cả đường bộ cao tốc do DN trong nc đang làm, choáng thật.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,888
Động cơ
416,304 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cứ kéo dài đến 2038-2040 cũng là quá đẹp.
Còn dự án đường sắt Lào cai-Hà Nội -Hải Phòng thấy TTg chốt làm trong 3 năm phải xong, cuối năm 2025 khởi công.
Chắc gặp gỡ mấy doanh nghiệp TQ họ cũng hứa hẹn, nên mới tin tưởng làm nhanh vậy. 3 năm thì còn nhanh hơn cả đường bộ cao tốc do DN trong nc đang làm, choáng thật.
397km đủ các địa hình, không có kiểu gì xong trong 3 năm được.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
N

Nếu chạy tàu 250 km/h kết hợp tàu hàng 120 km/h thì công tác bảo dưỡng có phức tạp và phải dừng chạy đêm 4 buổi/tuần như tàu 350km/h không cụ Lều?
Nó dễ hơn nhiều, vì có thể ghép tàu hàng chạy ban ngày được.
Kể cả tàu hàng phải chạy đêm thì nó cũng làm ít việc hơn, do ít mài mòn dây cấp điện (trên cao) so với loại 350 km/h.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,666
Động cơ
228,332 Mã lực
Phải là hàng đầu thế giới... thế thì tư vấn nội không có cửa rồi.

không chọn hàng đầu thì làm sao chuyển giao công nghệ thiết kế! Có ý kiến là tư vấn cũng phải chuyển giao cho tư vấn nội địa, tức là liên doanh tư vấn, không rõ sẽ thế nào.
 

DCCHA

Xe buýt
Biển số
OF-838620
Ngày cấp bằng
13/8/23
Số km
958
Động cơ
19,372 Mã lực
N

Nếu chạy tàu 250 km/h kết hợp tàu hàng 120 km/h thì công tác bảo dưỡng có phức tạp và phải dừng chạy đêm 4 buổi/tuần như tàu 350km/h không cụ Lều?
250km/h đg sắt ở mình không có tính khả thi. 150km/h chạy chung cả hàng nữa cũng ngang ngửa với Mỹ rồi. Mơ cao quá hay ngã đau.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
701
Động cơ
184,539 Mã lực
Tuổi
46
Nó dễ hơn nhiều, vì có thể ghép tàu hàng chạy ban ngày được.
Kể cả tàu hàng phải chạy đêm thì nó cũng làm ít việc hơn, do ít mài mòn dây cấp điện (trên cao) so với loại 350 km/h.
Vậy em thấy bài toán rất dễ giải:làm 350 km/h nhưng giai đoạn đầu chỉ chạy 250 km/h +chở hàng. Khi nhu cầu chở khách tăng cao thì làm thêm 1 line chở hàng theo tiêu chí 120km, tuyến 250km/h lúc này giải phóng chức năng chở hàng và chỉ chở khách, với vận tốc max 350km/h. Có vậy thôi mà sao cứ bám vào cái lý do sai lầm là 250km/h không nâng lên 350km/ được.
Ps: em k nói tới phương án nâng đường cũ lên khổ 1435 hoặc xây thêm 1 line khổ hẹp nữa vì có vẻ k kinh tế lắm.
 

ah99x6

Xì hơi lốp
Biển số
OF-354153
Ngày cấp bằng
9/2/15
Số km
3,829
Động cơ
-202,362 Mã lực
Lại giống đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Phó tướng Trần Hồng Hà yêu cũng yêu cầu thiết kế thẳng nhất có thế, đến khi duyệt nó lại coong về tận Nam Định :D . Nên đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nó có vòng qua Nghĩa Trụ Văn Giang cũng là bình thường :D, cuối giờ em fun tý các bác đừng ném đá.
Ơ hay mà hợp với thời điểm này :D
 

BMW X11

Xe điện
Biển số
OF-833968
Ngày cấp bằng
17/5/23
Số km
2,879
Động cơ
657,515 Mã lực
Tuổi
23
2033 chạy nhé. Các cụ chú ý có 1 bọn trù ẻo là Offer sẽ chết khi đường sắt hoàn thành, nếu ai nói thế thì các cụ đừng có gật đầu kẻo tổn thọ nhé! :))

View attachment 8903561
Tuyệt vời. Rất đẹp rất nhanh rất đúng tiến độ.

Theo bác, các cụ trên trển đã dựa vào cái gì để ra được cái Bảng đẹp đẽ như vầy?

Vào kinh nghiệm xây dựng Bình Tây Suối Tiên chăng?
Vào kinh nghiệm xây dựng Cát Linh Hà Đông chăng?
Vào niềm tin nội tâm chăng?
Vào các chuyên gia được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở chăng?
Vào mấy đồng chí lờ đờ cao cấp cao đã đi học tập tại những sáu (06) nước có ĐSCT - với tâm thế không biết gì và cắp sách đi học - chăng?
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Phải là hàng đầu thế giới... thế thì tư vấn nội không có cửa rồi.

Thấy các cụ lo bò trắng răng chưa? Tư vấn trong nước chỉ chủ trì tiền khả thi để ra chủ trương thôi.

Thực hiện đương nhiên phải là tư vấn hàng đầu thế giới. Tư vấn VN đu càng để học
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Lại giống đường sắt tốc độ cao Bắc Nam, Phó tướng Trần Hồng Hà yêu cũng yêu cầu thiết kế thẳng nhất có thế, đến khi duyệt nó lại coong về tận Nam Định :D . Nên đường sắt Hà Nội - Hải Phòng nó có vòng qua Nghĩa Trụ Văn Giang cũng là bình thường :D, cuối giờ em fun tý các bác đừng ném đá.
Cũng không loại trừ khi làm Thiết kế cơ sở - Feed (đặc cách gộp chung trong bước Nghiên cứu khả thi) sẽ kiến nghị bỏ ga Nam Định, điều chỉnh chủ trương.
 

losedow

Xe tải
Biển số
OF-822088
Ngày cấp bằng
6/11/22
Số km
439
Động cơ
748,875 Mã lực
TQ vừa khánh thành 2 tuyến dsct mới, với tốc độ khai thác thương mại thực tế là 400km/h. Tăng 50km/h so với mức cao nhất hiện nay.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,666
Động cơ
228,332 Mã lực
Tuyệt vời. Rất đẹp rất nhanh rất đúng tiến độ.

Theo bác, các cụ trên trển đã dựa vào cái gì để ra được cái Bảng đẹp đẽ như vầy?
kinh nghiệm tình báo công nghệ và kinh nghiệm tư lệnh công binh quốc gia.

Còn Offer có kinh nghiệm gì mà chê, kinh nghiệm ăn KFC uống cà phê à!

Ở đường Lào Cai-Hải Phòng, ngày dự kiến khởi công là 10 tháng 12 năm 2025. Nhiều người không rõ tưởng tuyến này chỉ đi TQ thôi sao. Đây là tuyến đi qua Hà Nội-Hải phòng-Hạ Long. Hạ Long kỳ này sẽ khủng hơn bao giờ hết. Ngoài ra du lịch Tây Bắc cũng rất hay, nhờ chuyến này sẽ bùng nổ.

Nói chung tốc độ làm tuyến Lào Cai - Hải phòng sẽ thể hiện sức mạnh của thể chế.
 
Chỉnh sửa cuối:

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Tuyệt vời. Rất đẹp rất nhanh rất đúng tiến độ.

Theo bác, các cụ trên trển đã dựa vào cái gì để ra được cái Bảng đẹp đẽ như vầy?

Vào kinh nghiệm xây dựng Bình Tây Suối Tiên chăng?
Vào kinh nghiệm xây dựng Cát Linh Hà Đông chăng?
Vào niềm tin nội tâm chăng?
Vào các chuyên gia được đào tạo bài bản trưởng thành từ cơ sở chăng?
Vào mấy đồng chí lờ đờ cao cấp cao đã đi học tập tại những sáu (06) nước có ĐSCT - với tâm thế không biết gì và cắp sách đi học - chăng?
Chỉ dựa vào 1 câu: tại sao không làm nhanh được? Tại vì trước đây quan liêu vẽ ra lắm bước rất vô lý, như ví dụ em nêu: Tại sao đã tiền khả thi --> khả thi --> Feed --> Thiết kế kỹ thuật --> Bản vẽ thi công?

Trong khi có thể gộp luôn khả thi + Feed là đủ điều kiện chọn nhà thầu rồi. Thiết kế các bước sau nhà thầu tự làm (EPC).

Cộng vốn ngân sách cũng đã cân đối rồi thì không có lý gì không làm được.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,584
Động cơ
14,097 Mã lực
Tốc độ làm dự án dư lày các cụ địa phương GPMB vỡ mặt :D không GPMB kịp để khởi công thì dễ đứng sang 1 bên
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top