[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
chỉ chuyển giao bảo trì , bảo dưỡng chẳng co gì phức tạp cả , ra gói thầu là cả đám thằng lao đến

Cụ đọc kỹ lại đi ợ.

Pháp và TBN chưa hề có động thái gì mới với ĐSCT Việt nam. Tất cả đều là các tin cũ và không có gì cụ thể, chưa nói gì đến chuyển giao công nghệ.

Còn Hàn thì mới thực sự làm chủ công nghệ đến 300kmh và cũng vừa mới đây. Bảo Hàn chia sẻ ngay với VN? Không tin được.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Tóm lại là.
Không chuyển giao công nghệ để sản xuất. Chỉ chuyển giao công trệ bảo trì, bảo dưỡng và sửa chữa.
Có xây dựng đường và sản xuất đầu máy toa xe. Chắc là lắp ráp 40-60% nội địa hóa thôi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Pháp và TBN chưa hề có động thái gì mới với ĐSCT Việt nam. Tất cả đều là các tin cũ và không có gì cụ thể, chưa nói gì đến chuyển giao công nghệ.
Chỉ cần 1 thằng đồng ý là được, mà mình đọc báo thì thấy có 2 rồi! :))
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
tin này mới ngày 5/10 ,

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp từ ngày 3-7/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Philippe Orliange đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng đường sắt tốc độ cao


 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
vietnam làm có 1500 km thì nhập máy móc sản xuất làm gì cho phức tạp , toàn mấy thánh bốc phét không chuyển giao hay tự chủ 250km
Cụ viết mỗi post 1 kiểu. Chỗ thì bảo công nghệ 350 sắp thành đồ cổ chuyển giao dễ lắm, lúc tôi dẫn bài báo viết rõ ý kiến ĐBQH bảo phải chuyển giao sản xuất thì lại bảo sản xuất làm gì cho phức tạp.

Nói cho rõ ràng là dự án 350km/h thì có thể chuyển giao 1 phần hoặc toàn bộ phần bảo dưỡng. Nhưng ngoài ra thì đừng mong được chuyển giao gì về sản xuất và bí quyết xây dựng. Thế giới đã qua thời gian cởi mở, hiện tại tất cả các nước có công nghệ đều giữ chặt không chia sẻ với nước khác.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
tin này mới ngày 5/10 ,

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp từ ngày 3-7/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Philippe Orliange đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng đường sắt tốc độ cao



 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
Pháp cho vay vốn luôn , kèo này chắc chọn pháp rồi

AFD sẵn sàng hỗ trợ vốn vay cho Việt Nam trong xây dựng đường sắt cao tốc
Nhấn mạnh sự hợp tác tốt đẹp giữa hai bên trong thời gian qua, Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Philippe Orliange đánh giá cao việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa AFD và Bộ GTVT Việt Nam, coi đây là một bước tiến mới góp phần củng cố thêm mối quan hệ năng động và tích cực giữa Pháp và Việt Nam nói chung và giữa hai cơ quan nói riêng.

Ông Philippe Orliange cam kết sẵn sàng thúc đẩy để bản ghi nhớ nhanh chóng được triển khai, cụ thể là sẽ sớm làm việc với văn phòng AFD tại Hà Nội về các nội dung cần thực hiện.

Ông Philippe Orliange cũng khẳng định AFD sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ vốn vay cho Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển đường sắt cao tốc, lĩnh vực mà Pháp có thế mạnh và Việt Nam đang đặc biệt quan tâm, mong muốn thực hiện trong thời gian tới.
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
mấy bố bớt phét vietnam làm chủ công nghệ 250 hay 350 không ai chuyển giao , có tiền thì tội gì không làm , nghĩ sao vietnam làm chủ công nghệ 350 rồi cạnh tranh với tụi nó
 

danleduc

Xe container
Biển số
OF-727286
Ngày cấp bằng
28/4/20
Số km
5,218
Động cơ
254,379 Mã lực
tin này mới ngày 5/10 ,

Trong khuôn khổ chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tham dự Hội nghị Cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức nước Cộng hòa Pháp từ ngày 3-7/10, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng và Giám đốc Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) Philippe Orliange đã ký Bản ghi nhớ hợp tác trong lĩnh vực GTVT.

Pháp sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong xây dựng đường sắt tốc độ cao


Chả có nhẽ....phút cuối VN lại chọn công nghệ Pháp, và ALSTROM lại trúng thầu cung cấp Tàu ?! :D
 

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
980
Động cơ
257,485 Mã lực
pháp cho tiền nghiên cứu tiền khả thi luôn , kiểu này khỏi bốc phét , bắt bẻ về kỷ thuật nữa

Đại sứ quán Pháp cũng đã xác nhận sẵn sàng cùng với Tổng cục Kho bạc Pháp xem xét khả năng cung cấp hỗ trợ kĩ thuật để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
pháp cho tiền nghiên cứu tiền khả thi luôn , kiểu này khỏi bốc phét , bắt bẻ về kỷ thuật nữa

Đại sứ quán Pháp cũng đã xác nhận sẵn sàng cùng với Tổng cục Kho bạc Pháp xem xét khả năng cung cấp hỗ trợ kĩ thuật để lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho dự án này.
đây là dự án cải tạo đường sắt HN-Hải phòng hiện tại thôi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
mấy bố bớt phét vietnam làm chủ công nghệ 250 hay 350 không ai chuyển giao , có tiền thì tội gì không làm , nghĩ sao vietnam làm chủ công nghệ 350 rồi cạnh tranh với tụi nó
Trong cái bài cụ dẫn tuyệt không có dòng nào về chuyển giao công nghệ cụ ợ. Điều đó là hiển nhiên vì cái ông người Pháp nói chuyện với VN là Giám đốc cơ quan phát triển Pháp, không có bất cứ quyền hành gì để bảo Astom làm cái này cái kia.

Astom là công ty đại chúng, tuy có cổ phần của Chính phủ Pháp nhưng phần của chính phủ do công ty BpiFrance quản lý chỉ chiếm 7,5%. Tức là Chính phủ Pháp không có quyền can thiệp vào hoạt động của Astom.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,817
Động cơ
410,568 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Chả có nhẽ....phút cuối VN lại chọn công nghệ Pháp, và ALSTROM lại trúng thầu cung cấp Tàu ?! :D
Rất có thể sẽ là công nghệ Pháp, ít ra là công nghệ làm đường Pháp. Vì hiện Pháp là nước duy nhất sở hữu công nghệ làm ĐSCT 350kmh với cấu trúc tà vẹt đỡ ray (Ballasted Track). Các nước khác (Nhật Trung Đức) làm ĐSCT từ 300kmh trở lên đều dùng cấu trúc tấm panel đỡ ray (Slab Track).

Cấu trúc tà vẹt đỡ ray đường 350 thi công khá phức tạp, nhưng được cái là có thể chở hàng nặng. Nó phù hợp với yêu cầu từ đâu của ĐSCT HN-SG (chở khách và có thể chờ hàng an ninh quoosc phòng khi cần thiết).
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
425
Động cơ
167,586 Mã lực
Tuổi
43
Rất có thể sẽ là công nghệ Pháp, ít ra là công nghệ làm đường Pháp. Vì hiện Pháp là nước duy nhất sở hữu công nghệ làm ĐSCT 350kmh với cấu trúc tà vẹt đỡ ray (Ballasted Track). Các nước khác (Nhật Trung Đức) làm ĐSCT từ 300kmh trở lên đều dùng cấu trúc tấm panel đỡ ray (Slab Track).

Cấu trúc tà vẹt đỡ ray đường 350 thi công khá phức tạp, nhưng được cái là có thể chở hàng nặng. Nó phù hợp với yêu cầu từ đâu của ĐSCT HN-SG (chở khách và có thể chờ hàng an ninh quoosc phòng khi cần thiết).
Nhưng tại sao anqp cứ phải chở trên đường này nhỉ? Đường khác không được sao? Đường hàng không chẳng hạn. Vì dsct cũng giống hàng không dân dụng ở chỗ chưa nước nào dùng để chở xe tăng.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,076
Động cơ
81,467 Mã lực
Cái các bác ấy đang nhắm tới là Tỷ lệ chi thường xuyên trên Tổng chi, bác ạ, để thấy được ta (và địch) còn bao nhiêu ngân sách cho phát triển kinh tế hay đầu tư cho những lĩnh vực nhà nước phải đảm nhận, như Giáo dục, Y tế công, Giao thông, ...

Tỷ lệ này, bên ta có rồi, và cũng được oánh dá bởi 1 đồng chí có hệ số lương rất cao.
Nếu so với TQ ta đang chi cao gấp 3 lần họ (tính trên đầu người) Gấp đôi họ trên GDP, mặc dù hệ tư tưởng chính tị và cách quản lý giống nhau.
Nhưng chúng ta đang thấp hơn các nước khác
Chả có nhẽ....phút cuối VN lại chọn công nghệ Pháp, và ALSTROM lại trúng thầu cung cấp Tàu ?! :D
Alstrom chắc sẽ chuyển giao công nghệ điều khiển, vì gần như 80% các loại 250-350 đều từ a ý chuyển giao để phát triển cả. viettel FPT chắc đủ sức nhận món này.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,448
Động cơ
221,716 Mã lực
Nhưng tại sao anqp cứ phải chở trên đường này nhỉ? Đường khác không được sao? Đường hàng không chẳng hạn. Vì dsct cũng giống hàng không dân dụng ở chỗ chưa nước nào dùng để chở xe tăng.
Gọi là dự phòng thôi, giống như mua máy phát điện là để dự phòng chứ không phải để phát thay điện lực. Nhưng yêu cầu anqp chắc là do mấy ông 225 đòi, chứ mười mấy năm qua có thấy ai yêu cầu cái này đâu.
 

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,268
Động cơ
504,502 Mã lực
Rất có thể sẽ là công nghệ Pháp, ít ra là công nghệ làm đường Pháp. Vì hiện Pháp là nước duy nhất sở hữu công nghệ làm ĐSCT 350kmh với cấu trúc tà vẹt đỡ ray (Ballasted Track). Các nước khác (Nhật Trung Đức) làm ĐSCT từ 300kmh trở lên đều dùng cấu trúc tấm panel đỡ ray (Slab Track).

Cấu trúc tà vẹt đỡ ray đường 350 thi công khá phức tạp, nhưng được cái là có thể chở hàng nặng. Nó phù hợp với yêu cầu từ đâu của ĐSCT HN-SG (chở khách và có thể chờ hàng an ninh quoosc phòng khi cần thiết).
Đây là nhầm lẫn hay gặp nhất.
Đường muốn chở hàng nặng thì càng cứng. Chở hàng càng nặng thì phải đường tấm bản (slab track). Cái này được chứng minh nhiều rồi.
Còn người ta chưa làm vì nó đắt hơn nhiều so với ballasted track (nền đá ba lát) thôi.

Pháp thử nghiệm đến 575 km/h và họ thừa hiểu muốn chạy 350 km/h, 400 km/h,... như thế nào. Nhưng đầu tư đường slab track tốn kém nên họ vẫn giữ đường ballasted track. Chính vì chạy trên ballasted track nên tốc độ hạn chế xuống 300 km/h để tránh hiện tượng ba lát bay - cái này là kiến thức cơ bản nhập môn của môn học đường sắt tốc độ cao.

Tóm váy lại, một số nước duy trì ballasted track thì chỉ tối đa khai thác 300 km/h và cái ballasted track này khai thác tàu hàng kém hơn slab track.
 

Duong tien sih

Xe buýt
Biển số
OF-388457
Ngày cấp bằng
23/10/15
Số km
716
Động cơ
244,172 Mã lực
Cụm ga Ngọc Hồi 200ha đã có quy hoạch 1/2000 hay 1/500 chưa các cụ nhỉ. Em có một số mảnh loanh quanh đấy, làm sao check xem có vào diện giải tỏa không? Em hỏi nghiêm túc ạ
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top