- Biển số
- OF-104457
- Ngày cấp bằng
- 29/6/11
- Số km
- 787
- Động cơ
- 402,825 Mã lực
Cụ Long bên HP có nói HP làm thép khó 10 rồi, thép cho DSCT khó 8 thôi.
Ga chở khách, ga chở hàng giờ có kêu gọi xã hội hóa để kinh doanh dịch vụ được không nhỉ? Hoặc sau này làm TOD khai thác quỹ đất bù vào . Nếu có cơ chế hợp lý thì cũng đỡ phần nàoTự chủ những gì mình có khả năng làm thôi, như kéo dây điện, lắp mạng cho hệ điều khiển, chứ đòi làm cả thì khó ngang lên trời.
Cụ ý tính sai cơ bản đắt hơn 11% ở đây là cái là cái xây dựng hạ tầng 31 tỷ đô, (trừ 24 nhà ga ra thì còn chưa đến 25 tỷ. BGT cũng nói tăng thêm 3 tỷ. Ờ thì cái 3 tỷ này để lỡ sau này mà chạy 350km/h ít khách quá thì ta quay về chạy 120-200 chở hàng có sao đâu nhỉ?
Cụ thể như công nghệ đstđc của Nhật, xịn đấy nhưng chả xuất khẩu đi đâu được.Nhật đã có kinh nghiệm đau thương với Hàn quốc. Nhiều công nghệ Nhật chuyển giao cho Hàn xong Hàn quay lại cạnh tranh với chính Nhật, đặc biệt trong 2 ngành là luyện kim và bán dẫn. Nên giờ Nhật không chuyển giao công nghệ cho nước nào nữa, dù là những công nghệ từ đời Tống.
Cụ ấy đúng đấy.Thôi cụ đừng làm chiên gia Gg nữa,...
Thời buổi bj lại còn tâm lý mục tiêu đánh phá nữa thì cũng hơi bị nặng roài thuyết âm miu roài,...
Từ đầu đã biết thế rồi.Haizzz,. Thế e hỏi cụ là nước m có đủ lớn vs nhiều xèng để vẽ ra 10k km để làm ko. TQ có thị trường lớn như vậy hồi xưa làm có đc chuyển giao full ko. Họ có phải nỗ lực ko hay là cứ ngồi đó than vãn rồi sẽ có ng mang mọi thứ tới mà Cc ngồi đây trách đầu voi này kia,...
Chiến tranh vẫn đang liên miên ở nhiều khu vực trên thế giới mà cụ. Xây dựng những công trình như này tính toán ít nhất phải dùng 100 năm đổ lên chứ, cụ có gì đảm bảo rằng trong ít nhất 100 năm tới Việt Nam không có chiến tranh không? Không hiểu cái thời buổi bây giờ theo ý cụ là gì, đâu phải ngẫu nhiên đất nước nho nhỏ thôi mà duy trì nửa triệu quân thường trực, 5 triệu quân dự bị!Thôi cụ đừng làm chiên gia Gg nữa,...
Thời buổi bj lại còn tâm lý mục tiêu đánh phá nữa thì cũng hơi bị nặng roài thuyết âm miu roài,...
Nếu cụ tính đc xa như thế thì cụ thừa trình đi làm trợ lý cho TT mỹ rồi đó,...Chiến tranh vẫn đang liên miên ở nhiều khu vực trên thế giới mà cụ. Xây dựng những công trình như này tính toán ít nhất phải dùng 100 năm đổ lên chứ, cụ có gì đảm bảo rằng trong ít nhất 100 năm tới Việt Nam không có chiến tranh không? Không hiểu cái thời buổi bây giờ theo ý cụ là gì, đâu phải ngẫu nhiên đất nước nho nhỏ thôi mà duy trì nửa triệu quân thường trực, 5 triệu quân dự bị!
Nếu có ai bán CN để cho cụ sử dụng vs tự chủ độc lập hoàn toàn thì cái món đó chắc cũng có từ đời Tống rồi cũng nên,..Từ đầu đã biết thế rồi.
Nên chuyện nêu yêu cầu đó như thể thiên hạ sẵn sàng bán cn 350 cho mình ngay bây giờ, làm đại biểu phổng mũi sướng nức nở.
Giờ thanh minh thanh nga, hóa ra lừa dối QH?
Đề xuất 120-160km/h của tôi dựa trên cơ sở 350km/h sẽ không ai bán cn cho cụ. Ăn rồi đi lạy tụi nó. Cơm bưng nước rót hầu hạ tụi nó để nó đủng đỉnh vặn cái mỏ lết lấy 1 tấn tiền. Cảnh sẽ xảy ra như vậy.
Còn 160km/h hay 200km/h, nó sẵn sàng bán cả linh hồn cho cụ luôn chớ nhà máy công nghệ là muỗi. Mà rẻ nữa.
Chắc cái này m tự chủ CN hoàn toàn rồi đấy. Vốn quý lắm đấy,...VN từng có kinh nghiệm xương máu làm đường sắt giá rẻ, vừa chở hàng vừa chở người 15 km/h
Tốn tiền tỷ để bảo vệ tuyến đường sắt 10 năm không một chuyến tàu ở Nghệ An
(Baonghean.vn) - Mặc dù gần 1 thập kỷ không có tàu chạy, nhưng mỗi năm Nhà nước vẫn phải chi trả hàng tỷ đồng cho việc bảo vệ, duy tu tuyến đường sắt Cầu Giát - Nghĩa Đàn (Nghệ An).baonghean.vn
Cụ chi 691tr $, mua nguyên nhà máy chế tạo tàu cao tốc Talgo của TBN nhé, công nghệ mới nhất có luônNếu có ai bán CN để cho cụ sử dụng vs tự chủ độc lập hoàn toàn thì cái món đó chắc cũng có từ đời Tống rồi cũng nên,..
Cái này thì rất rõ rồi.Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại
QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.
Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.
(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé )
Nếu là Nhật làm dsct này thì e không còn muốn bàn về dự án này nữa.Cái này thì rất rõ rồi.
- NB lập quy hoạch, làm báo cáo, đào tạo luôn
- NB cho tiền làm báo cáoLập báo cáo đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc-Nam
Thủ tướng vừa giao các đơn vị khẩn trương thống nhất quy hoạch và lập báo cáo đầu tư dự án đường sắt cao tốc Hà Nội - Tp.HCMvneconomy.vn
Nhật Bản hỗ trợ không hoàn lại kinh phí nghiên cứu dự án đường sắt cao tốc
Nhật Bản hỗ trợ không hoàn lại kinh phí nghiên cứu dự án đường sắt cao tốccand.com.vn
Sau khi bị bác vào năm 2010 thì đến năm 2019 vẫn nguyên cái hồ sơ đó, chỉ mông má chỉnh sửa lại số liệu đầu vào thôi. Ekip còn nguyên và công việc chỉ là rà soát lại BCNCTKT
View attachment 8871033
Bây giờ mở hồ sơ ra thì là con shinkansen E5, ghi, đường ray,... đều theo chuẩn JIS (tiêu chuẩn NB).
Việc cài cắm này lộ đến mức ai cũng nhìn ra mà.
Đời Tống hả? Nga Mỹ Á Âu kể cả TQ đang dùng và sẽ dùng cả trăm năm nữa.Nếu có ai bán CN để cho cụ sử dụng vs tự chủ độc lập hoàn toàn thì cái món đó chắc cũng có từ đời Tống rồi cũng nên,..
Cụ có thông tin gì hơn thì đưa ra cho mọi người cùng tham khảo? Cụ cười lăn lộn & tấn công cá nhân thì mang lại lợi ích gì ngoài thoả mãn "cái tôi" của cá nhânLại 1 chiên gia Gg nữa,..
Cụ là người yêu nước! Phương án hỗn hợp <200km/h của cụ an toàn và tiết kiệm, nhưng điểm yếu là nó sẽ không phát huy được hiệu quả tối đa, cũng như đường hỗn hợp( hỗn loạn) lưu lượng phương tiện chắc chắn không thể tối ưu bằng đường một chiều. Cụ muốn tiết kiệm cho quốc gia nhưng với điều kiện và vị thế của VN thì chúng ta đang rất cần cái gì đó đột phá để kích thích nền kinh tế! Làm xong tuyến 350km để chở người với kinh nghiệm ít nhiều có được VN hoàn toàn có thể tự chủ một tuyến <200km chỉ để chở hàng, đâý mới là tối ưu! Không tiết kiệm nhất nhưng là tốt nhất!Từ đầu đã biết thế rồi.
Nên chuyện nêu yêu cầu đó như thể thiên hạ sẵn sàng bán cn 350 cho mình ngay bây giờ, làm đại biểu phổng mũi sướng nức nở.
Giờ thanh minh thanh nga, hóa ra lừa dối QH?
Đề xuất 120-160km/h của tôi dựa trên cơ sở 350km/h sẽ không ai bán cn cho cụ. Ăn rồi đi lạy tụi nó. Cơm bưng nước rót hầu hạ tụi nó để nó đủng đỉnh vặn cái mỏ lết lấy 1 tấn tiền. Cảnh sẽ xảy ra như vậy.
Còn 160km/h hay 200km/h, nó sẵn sàng bán cả linh hồn cho cụ luôn chớ nhà máy công nghệ là muỗi. Mà rẻ nữa.
Vấn đề là sau cỡ ~80 tỉ $ để hoàn thành cái đsct 350 chỉ chở khách & ~10 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, chúng ta chẳng còn gì để tự chủ 1 tuyến < 200km để chỉ chở hàng. Tôi bốc thuốc thế đấy Mà còn cỡ ~ 72 tỉ $ làm đs đô thị ở HN & HCM nữa, không biết ngân sách còn bao nhiêu để bù lỗ cho đầu tư công không hoàn vốn & vận hành.Cụ là người yêu nước! Phương án hỗn hợp <200km/h của cụ an toàn và tiết kiệm, nhưng điểm yếu là nó sẽ không phát huy được hiệu quả tối đa, cũng như đường hỗn hợp( hỗn loạn) lưu lượng phương tiện chắc chắn không thể tối ưu bằng đường một chiều. Cụ muốn tiết kiệm cho quốc gia nhưng với điều kiện và vị thế của VN thì chúng ta đang rất cần cái gì đó đột phá để kích thích nền kinh tế! Làm xong tuyến 350km để chở người với kinh nghiệm ít nhiều có được VN hoàn toàn có thể tự chủ một tuyến <200km chỉ để chở hàng, đâý mới là tối ưu! Không tiết kiệm nhất nhưng là tốt nhất!
Hồi sinh viên ở chung ký túc xá, ăn cơm căn tin có bài thế này:Vấn đề là sau cỡ ~80 tỉ $ để hoàn thành cái đsct 350 chỉ chở khách & ~10 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, chúng ta chẳng còn gì để tự chủ 1 tuyến < 200km để chỉ chở hàng. Tôi bốc thuốc thế đấy Mà còn cỡ ~ 72 tỉ $ làm đs đô thị ở HN & HCM nữa, không biết ngân sách còn bao nhiêu để bù lỗ cho đầu tư công không hoàn vốn & vận hành.
Cái lý thuyết khai thác lẫn không tối ưu được là do công nghệ đk của tụi Nhật không đáp ứng được. Nó chỉ đề cao an toàn chạy riêng đsct 320 và hệ thống tàu hàng 1m cũ không nâng cấp cải tạo lên 1435m được.