[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

chelsea.ntv

Xe buýt
Biển số
OF-104457
Ngày cấp bằng
29/6/11
Số km
787
Động cơ
402,825 Mã lực
Cụ Long bên HP có nói HP làm thép khó 10 rồi, thép cho DSCT khó 8 thôi.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
701
Động cơ
184,539 Mã lực
Tuổi
46
Tự chủ những gì mình có khả năng làm thôi, như kéo dây điện, lắp mạng cho hệ điều khiển, chứ đòi làm cả thì khó ngang lên trời.


Cụ ý tính sai cơ bản đắt hơn 11% ở đây là cái là cái xây dựng hạ tầng 31 tỷ đô, (trừ 24 nhà ga ra thì còn chưa đến 25 tỷ. BGT cũng nói tăng thêm 3 tỷ. Ờ thì cái 3 tỷ này để lỡ sau này mà chạy 350km/h ít khách quá thì ta quay về chạy 120-200 chở hàng có sao đâu nhỉ?
Ga chở khách, ga chở hàng giờ có kêu gọi xã hội hóa để kinh doanh dịch vụ được không nhỉ? Hoặc sau này làm TOD khai thác quỹ đất bù vào . Nếu có cơ chế hợp lý thì cũng đỡ phần nào
 

hd-vt

Xe lăn
Biển số
OF-384916
Ngày cấp bằng
30/9/15
Số km
10,048
Động cơ
320,405 Mã lực
Tuổi
58
Nhật đã có kinh nghiệm đau thương với Hàn quốc. Nhiều công nghệ Nhật chuyển giao cho Hàn xong Hàn quay lại cạnh tranh với chính Nhật, đặc biệt trong 2 ngành là luyện kim và bán dẫn. Nên giờ Nhật không chuyển giao công nghệ cho nước nào nữa, dù là những công nghệ từ đời Tống.
Cụ thể như công nghệ đstđc của Nhật, xịn đấy nhưng chả xuất khẩu đi đâu được.
Tình thương mến thương chuyển giao hết cho mình. Nhật giờ cạnh tranh ở mảng cn tốp đầu, chứ giữ cái cổ lỗ sỹ làm gì nữa.
Hàn lâu lâu lôi Nhật ra chửi, chứ ta làm gì có, yêu còn chưa hết nữa là. :D
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,162 Mã lực
Thôi cụ đừng làm chiên gia Gg nữa,...=))
Thời buổi bj lại còn tâm lý mục tiêu đánh phá nữa thì cũng hơi bị nặng roài thuyết âm miu roài,...:D
Cụ ấy đúng đấy.
Không tự nhiên lãnh đạo quốc gia người ta chọn người có tuổi.
70 chưa hết què, không ai nói trước được khi nào chiến tranh xảy ra.
Chuẩn bị và chuẩn bị nghiêm túc đầy đủ thì thần chiến tranh mới chán mà bỏ đi cụ ạ.
Còn cứ hớ hênh chủ quan, nỏ thần bị bóc lẫy thì toang sớm. Không thừa đâu.
Như Sing chẳng hạn:
Một nước bé tẹo và chẳng gây gổ ai nhưng quân sự mạnh nhất DNA là Singapore. Nhiều vũ khí đến nỗi phải đem đi gửi. Muốn tập trận phải thuê sân tập ở nước ngoài.
Phải chăng Sing bị ngộ?
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,645
Động cơ
225,995 Mã lực

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,162 Mã lực
Haizzz,. Thế e hỏi cụ là nước m có đủ lớn vs nhiều xèng để vẽ ra 10k km để làm ko. TQ có thị trường lớn như vậy hồi xưa làm có đc chuyển giao full ko. Họ có phải nỗ lực ko hay là cứ ngồi đó than vãn rồi sẽ có ng mang mọi thứ tới mà Cc ngồi đây trách đầu voi này kia,...
Từ đầu đã biết thế rồi.
Nên chuyện nêu yêu cầu đó như thể thiên hạ sẵn sàng bán cn 350 cho mình ngay bây giờ, làm đại biểu phổng mũi sướng nức nở.
Giờ thanh minh thanh nga, hóa ra lừa dối QH?
Đề xuất 120-160km/h của tôi dựa trên cơ sở 350km/h sẽ không ai bán cn cho cụ. Ăn rồi đi lạy tụi nó. Cơm bưng nước rót hầu hạ tụi nó để nó đủng đỉnh vặn cái mỏ lết lấy 1 tấn tiền. Cảnh sẽ xảy ra như vậy.
Còn 160km/h hay 200km/h, nó sẵn sàng bán cả linh hồn cho cụ luôn chớ nhà máy công nghệ là muỗi. Mà rẻ nữa.
 

avile01

Xe hơi
Biển số
OF-846018
Ngày cấp bằng
2/1/24
Số km
139
Động cơ
5,517 Mã lực
Tuổi
104
Thôi cụ đừng làm chiên gia Gg nữa,...=))
Thời buổi bj lại còn tâm lý mục tiêu đánh phá nữa thì cũng hơi bị nặng roài thuyết âm miu roài,...:D
Chiến tranh vẫn đang liên miên ở nhiều khu vực trên thế giới mà cụ. Xây dựng những công trình như này tính toán ít nhất phải dùng 100 năm đổ lên chứ, cụ có gì đảm bảo rằng trong ít nhất 100 năm tới Việt Nam không có chiến tranh không? Không hiểu cái thời buổi bây giờ theo ý cụ là gì, đâu phải ngẫu nhiên đất nước nho nhỏ thôi mà duy trì nửa triệu quân thường trực, 5 triệu quân dự bị!
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,119
Động cơ
13,875 Mã lực
Chiến tranh vẫn đang liên miên ở nhiều khu vực trên thế giới mà cụ. Xây dựng những công trình như này tính toán ít nhất phải dùng 100 năm đổ lên chứ, cụ có gì đảm bảo rằng trong ít nhất 100 năm tới Việt Nam không có chiến tranh không? Không hiểu cái thời buổi bây giờ theo ý cụ là gì, đâu phải ngẫu nhiên đất nước nho nhỏ thôi mà duy trì nửa triệu quân thường trực, 5 triệu quân dự bị!
Nếu cụ tính đc xa như thế thì cụ thừa trình đi làm trợ lý cho TT mỹ rồi đó,...:D
Còn ở cái TG này cụ cứ tính rồi ngồi yên đó thì chả cần 100 năm mà có khi 5,10 năm nữa tự nhiên có thằng ẻm nào đó nó đến tẩn mà cụ cũng chả làm gì đc,...
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,119
Động cơ
13,875 Mã lực
Từ đầu đã biết thế rồi.
Nên chuyện nêu yêu cầu đó như thể thiên hạ sẵn sàng bán cn 350 cho mình ngay bây giờ, làm đại biểu phổng mũi sướng nức nở.
Giờ thanh minh thanh nga, hóa ra lừa dối QH?
Đề xuất 120-160km/h của tôi dựa trên cơ sở 350km/h sẽ không ai bán cn cho cụ. Ăn rồi đi lạy tụi nó. Cơm bưng nước rót hầu hạ tụi nó để nó đủng đỉnh vặn cái mỏ lết lấy 1 tấn tiền. Cảnh sẽ xảy ra như vậy.
Còn 160km/h hay 200km/h, nó sẵn sàng bán cả linh hồn cho cụ luôn chớ nhà máy công nghệ là muỗi. Mà rẻ nữa.
Nếu có ai bán CN để cho cụ sử dụng vs tự chủ độc lập hoàn toàn thì cái món đó chắc cũng có từ đời Tống rồi cũng nên,..:D
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,119
Động cơ
13,875 Mã lực
VN từng có kinh nghiệm xương máu làm đường sắt giá rẻ, vừa chở hàng vừa chở người 15 km/h :D

Chắc cái này m tự chủ CN hoàn toàn rồi đấy. Vốn quý lắm đấy,...:))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,290 Mã lực

Leu leu

Xe điện
Biển số
OF-34470
Ngày cấp bằng
2/5/09
Số km
2,302
Động cơ
504,812 Mã lực
Các cụ vui thật, tôi tưởng chờ sau Tết thì topic mới ấm áp trở lại 😊

QH phê duyệt vì các đbqh cũng chỉ là những con người, họ đọc tờ trình của CP, tin vào báo cáo của bộ gtvt & giải trình của CP, thì họ bấm nút thôi. Những phần quan trọng như mục tiêu đầu tư đã được đưa vào Nghị quyết của QH. Vậy các cụ cứ chờ xem bộ gtvt sẽ giải quyết thế nào với những tồn tại về mặt kỹ thuật, được cho là sẽ tiếp thu và điều chỉnh trong bc nckt.

Theo góc nhìn của tôi, đây vẫn là giấc mơ 18 năm của người Nhật để đưa cái đsct 350 chỉ chở người kèm nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ 1m đường đơn - bản sao của đs nước Nhật. Nhiều cụ nói tốc độ 350 là để loại Nhật là chưa nhìn tổng thể chiêu "cáo gửi chân chuồng gà".
+ Bước đầu là phê duyệt chủ trương đsct chỉ chở khách - rất quan trọng vì tàu Shinkansen không khai thác chạy lẫn được, là nút thắt mà họ cố gắng đẩy qua từ trước đến giờ.
+ Bước tiếp theo sẽ là lựa chọn tốc độ vận hành lớn nhất 320/ 300 km/h để tiết kiệm năng lượng vận hành, đa dạng cạnh tranh, tối ưu tốc độ khai thác.
+ Bước tiếp nữa là gói cho vay lãi suất thấp và tín dụng xuất khẩu cho phần đầu máy toa xe & thông tin tín hiệu - vì đây là phần nhập khẩu, phải thanh toán bằng ngoại tệ.

(Tôi là người học kiểu cũ, các cụ đừng bắt lỗi chính tả nhé 😊)
Cái này thì rất rõ rồi.
- NB lập quy hoạch, làm báo cáo, đào tạo luôn
- NB cho tiền làm báo cáo

Sau khi bị bác vào năm 2010 thì đến năm 2019 vẫn nguyên cái hồ sơ đó, chỉ mông má chỉnh sửa lại số liệu đầu vào thôi. Ekip còn nguyên và công việc chỉ là rà soát lại BCNCTKT
tuv.jpg


Bây giờ mở hồ sơ ra thì là con shinkansen E5, ghi, đường ray,... đều theo chuẩn JIS (tiêu chuẩn NB).

Việc cài cắm này lộ đến mức ai cũng nhìn ra mà.
 

2508

Xe buýt
Biển số
OF-840999
Ngày cấp bằng
1/10/23
Số km
687
Động cơ
44,453 Mã lực
Cái này thì rất rõ rồi.
- NB lập quy hoạch, làm báo cáo, đào tạo luôn
- NB cho tiền làm báo cáo

Sau khi bị bác vào năm 2010 thì đến năm 2019 vẫn nguyên cái hồ sơ đó, chỉ mông má chỉnh sửa lại số liệu đầu vào thôi. Ekip còn nguyên và công việc chỉ là rà soát lại BCNCTKT
View attachment 8871033

Bây giờ mở hồ sơ ra thì là con shinkansen E5, ghi, đường ray,... đều theo chuẩn JIS (tiêu chuẩn NB).

Việc cài cắm này lộ đến mức ai cũng nhìn ra mà.
Nếu là Nhật làm dsct này thì e không còn muốn bàn về dự án này nữa.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,162 Mã lực
Nếu có ai bán CN để cho cụ sử dụng vs tự chủ độc lập hoàn toàn thì cái món đó chắc cũng có từ đời Tống rồi cũng nên,..:D
Đời Tống hả? Nga Mỹ Á Âu kể cả TQ đang dùng và sẽ dùng cả trăm năm nữa.
Nó rẻ vì trăm người bán chục người mua cụ ạ.
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
538
Động cơ
41,605 Mã lực
Tuổi
38
Từ đầu đã biết thế rồi.
Nên chuyện nêu yêu cầu đó như thể thiên hạ sẵn sàng bán cn 350 cho mình ngay bây giờ, làm đại biểu phổng mũi sướng nức nở.
Giờ thanh minh thanh nga, hóa ra lừa dối QH?
Đề xuất 120-160km/h của tôi dựa trên cơ sở 350km/h sẽ không ai bán cn cho cụ. Ăn rồi đi lạy tụi nó. Cơm bưng nước rót hầu hạ tụi nó để nó đủng đỉnh vặn cái mỏ lết lấy 1 tấn tiền. Cảnh sẽ xảy ra như vậy.
Còn 160km/h hay 200km/h, nó sẵn sàng bán cả linh hồn cho cụ luôn chớ nhà máy công nghệ là muỗi. Mà rẻ nữa.
Cụ là người yêu nước! Phương án hỗn hợp <200km/h của cụ an toàn và tiết kiệm, nhưng điểm yếu là nó sẽ không phát huy được hiệu quả tối đa, cũng như đường hỗn hợp( hỗn loạn) lưu lượng phương tiện chắc chắn không thể tối ưu bằng đường một chiều. Cụ muốn tiết kiệm cho quốc gia nhưng với điều kiện và vị thế của VN thì chúng ta đang rất cần cái gì đó đột phá để kích thích nền kinh tế! Làm xong tuyến 350km để chở người với kinh nghiệm ít nhiều có được VN hoàn toàn có thể tự chủ một tuyến <200km chỉ để chở hàng, đâý mới là tối ưu! Không tiết kiệm nhất nhưng là tốt nhất! :D
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
720
Động cơ
44,058 Mã lực
Tuổi
34
Dự án đsct đầu tiên của Ấn Độ có chuyển biến mới: Sau nhiều năm không thể đàm phán ký hợp đồng mua tàu với phía Nhật, mặc dù đã ký thỏa thuận vay 12 tỷ $, các thỏa thuận về thiết kế kỹ thuật, đào tạo. Nhưng gói thầu quan trọng nhất là cung cấp tàu, hệ thống cơ điện và thông tin tín hiệu thì mãi không thể đàm phán được, do các điều kiện bên Nhật đưa ra khác quá nhiều so với báo cáo khả thi cũng do chính Nhật tài trợ lập dự án từ đầu.
Nên Ấn Độ đã phê duyệt dự án sản xuất tàu cao tốc nội địa, tốc độ khoảng 250km/h. Trước đó thì Ấn Độ đã sản xuất thành công tàu cao tốc 160km/h nên hiện đang rất tự tin để vào dự án mới.
Nhật bể kèo đsct Ấn Độ thì gần như chỉ còn mỗi thị trường Philippin là chuộng hàng Nhật, có thể mua tàu Nhật nhung Philippin thì lại nghèo quá, miếng ăn không bõ dính răng.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,290 Mã lực
Cụ là người yêu nước! Phương án hỗn hợp <200km/h của cụ an toàn và tiết kiệm, nhưng điểm yếu là nó sẽ không phát huy được hiệu quả tối đa, cũng như đường hỗn hợp( hỗn loạn) lưu lượng phương tiện chắc chắn không thể tối ưu bằng đường một chiều. Cụ muốn tiết kiệm cho quốc gia nhưng với điều kiện và vị thế của VN thì chúng ta đang rất cần cái gì đó đột phá để kích thích nền kinh tế! Làm xong tuyến 350km để chở người với kinh nghiệm ít nhiều có được VN hoàn toàn có thể tự chủ một tuyến <200km chỉ để chở hàng, đâý mới là tối ưu! Không tiết kiệm nhất nhưng là tốt nhất! :D
Vấn đề là sau cỡ ~80 tỉ $ để hoàn thành cái đsct 350 chỉ chở khách & ~10 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, chúng ta chẳng còn gì để tự chủ 1 tuyến < 200km để chỉ chở hàng. Tôi bốc thuốc thế đấy 😆 Mà còn cỡ ~ 72 tỉ $ làm đs đô thị ở HN & HCM nữa, không biết ngân sách còn bao nhiêu để bù lỗ cho đầu tư công không hoàn vốn & vận hành.

Cái lý thuyết khai thác lẫn không tối ưu được là do công nghệ đk của tụi Nhật không đáp ứng được. Nó chỉ đề cao an toàn chạy riêng đsct 320 và hệ thống tàu hàng 1m cũ không nâng cấp cải tạo lên 1435m được.
 
Chỉnh sửa cuối:

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,786
Động cơ
769,162 Mã lực
Vấn đề là sau cỡ ~80 tỉ $ để hoàn thành cái đsct 350 chỉ chở khách & ~10 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, chúng ta chẳng còn gì để tự chủ 1 tuyến < 200km để chỉ chở hàng. Tôi bốc thuốc thế đấy 😆 Mà còn cỡ ~ 72 tỉ $ làm đs đô thị ở HN & HCM nữa, không biết ngân sách còn bao nhiêu để bù lỗ cho đầu tư công không hoàn vốn & vận hành.

Cái lý thuyết khai thác lẫn không tối ưu được là do công nghệ đk của tụi Nhật không đáp ứng được. Nó chỉ đề cao an toàn chạy riêng đsct 320 và hệ thống tàu hàng 1m cũ không nâng cấp cải tạo lên 1435m được.
Hồi sinh viên ở chung ký túc xá, ăn cơm căn tin có bài thế này:
4 ông chung 1 khay.
Cơm trong tô, canh trong tô, thức ăn trong khay.
Ăn bát đầu quá to thì vừa ăn xong đã hết veo. Đầu tư con 350km là vậy. Vốn liếng trong nhà có nhiêu đó thôi. 3 thằng khác (nhu cầu đầu tư khác), nó lại chẳng giành.
Nên là bắt đầu đơm vơi ăn nhanh. Bát thứ 2 thật đầy, úp chén luôn. Đó chính là bài đầu tư nhanh con 120-160. Xong vận hành nhanh, ngon nghẻ, càng vận hành càng lãi. Bụng còn chỗ ăn tiếp: Đầu tư tiếp bát thứ 2 thật đầy, 350. Bát này thật đầy, nhưng nhờ có bát đầu, nên thong thả mà ăn, không sợ ai giành cơm nữa.
Ăn lúc thong thả, có kế hoạch tiêu hóa mới tốt,
Đầu tư con 350 cũng vậy, khi đã có xương sống tốc độ cao 2 làn thì việc việc đầu tư không bị thế cầu cạnh thúc ép lừa gạt như nghị Quế ép Dậu bán con bán chó. Lúc đó đòi mua rẻ cả gói CN 350 tụi bán cũng phải bán. Vì không bán tôi không đói tới mức phải bán vợ đợ con đi mua hàng của ông.
Giản dị khôn ngoan vậy thôi cụ.
Thế thôi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top