VNAirlines lỗ vì covid thôi cụ, trước đó lãi đều.chạy 350 thay tuyến bắc nam cũng hay , hiện nay máy bay đang thiếu , muốn mua phải đợi 3-5 năm , vietnamairlines phải bù lỗ 200-300t đô mỗi năm
Năm 2019 VN Airlines lãi 3.400 tỉ.
VNAirlines lỗ vì covid thôi cụ, trước đó lãi đều.chạy 350 thay tuyến bắc nam cũng hay , hiện nay máy bay đang thiếu , muốn mua phải đợi 3-5 năm , vietnamairlines phải bù lỗ 200-300t đô mỗi năm
VNAirlines lỗ vì covid thôi cụ, trước đó lãi đều.
Năm 2019 VN Airlines lãi 3.400 tỉ.
Lỗ năm 2023 có mấy nguyên nhân. 1 là giá nhiên liệu tăng do xung đột Nga-Ukr. 2 là nguồn khách quốc tế giảm do chiến tranh và vẫn còn dư âm covid (ví dụ thị trường TQ, Nga vv) Những cái này sẽ thay đổi dần. Ví dụ năm 2024 khách quốc tế (nguồn lợi nhuận chính của VN Airlines) ước tăng đến 40% so với năm 2023.2023 hết covid vẫn lỗ , máy bay thì chỉ có boing , airbus , phụ thuộc 2 thằng này cũng không tốt
so với mấy năm chưa có tàu làm gì. Máy bay muốn hết lỗ thì nên lắp thêm khả năng hạ cánh cứ mỗi 70 km đáp xuống 1 lần, chuyển sang chạy điện và giảm tốc độ xuống 350 km/h.VNAirlines lỗ vì covid thôi cụ, trước đó lãi đều.
Năm 2019 VN Airlines lãi 3.400 tỉ.
Điều này chứng tỏ sức sáng tạo của Nhật là kém. Chuyển giao cái cũ để có tiền và tích cực đầu tư nghiên cứu cái mới hơn, ưu việt hơn để còn phát triển dẫn đầu chứ có đc tí công nghệ rồi ôm giữ khư khư cuối cùng rồi cũng bị vượt qua thôi. Chắc đó là một trong những lý do khiến nước Nhật tụt lùi như ngày hôm nay.Nhật đã có kinh nghiệm đau thương với Hàn quốc. Nhiều công nghệ Nhật chuyển giao cho Hàn xong Hàn quay lại cạnh tranh với chính Nhật, đặc biệt trong 2 ngành là luyện kim và bán dẫn. Nên giờ Nhật không chuyển giao công nghệ cho nước nào nữa, dù là những công nghệ từ đời Tống.
Kinh nghiệm xương máu, chính quyền không bảo vệ được doanh nghiệp, có nước nào mà phải tự lập ra hạn ngạch xuất khẩu như Nhật trước đây đâu vì xuất khẩu nhiều sẽ bị nước ngoài gõ đầu! Sáng tạo nhiều để làm gì.Điều này chứng tỏ sức sáng tạo của Nhật là kém.
Bộ trưởng cũ đã nói rồi đó, nguyên nhân lỗ của các hãng bay hiện tại do phải duy trì các chặng bay ngắn ít khách, phục vụ yêu cầu xã hội, lấy lợi nhuận từ chặng dài để bù đắp. Nếu có đsct 350, cạnh tranh lấy khách của máy bay cả chặng > 800km. Kết quả sẽ là nhà nước bù lỗ cho cả đsct với máy bay.2023 hết covid vẫn lỗ , máy bay thì chỉ có boing , airbus , phụ thuộc 2 thằng này cũng không tốt
Chờ đến 2035 các nước bắt đầu đi học mô hình về sẽ phổ biến rộng rãi trên thế giới thôi.Hiện tại, chưa có nước nào xây đsct 350 chặng dài > 1500km để cạnh tranh với máy bay.
Châu Âu đang trong cơn cuồng sinh thái. Mấy năm trước Elon Musk xây nhà máy Tesla ở Đức, chỉ có gặp1 tổ sóc mà phải dừng lại xin đủ ý kiến các ban bệ mới được phép xử lý. Cả đại công trường phải nằm im gần 3 tuần.Chờ đến 2035 các nước bắt đầu đi học mô hình về sẽ phổ biến rộng rãi trên thế giới thôi.
Trong khi đó người Anh than phiền làm tuyến đường HS2 mất 8.276 giấy phép con, dù QH Anh đã cho phép làm đường tàu nhưng các hội đoàn Anh coi như không có. 1 trong giấy phép đó là bắt làm lưới chống dơi gần 1 km mất hơn 100 triệu bảng. Loài dơi này chỉ hiếm ở Anh thôi chứ châu Âu đầy.
Lưới vòm chống dơi thương hiệu HS2:
View attachment 8867616
Thằng Covid WuHan nó dai dẳng hơn ta tưởng nhiều bác ạ.2023 hết covid vẫn lỗ , máy bay thì chỉ có boing , airbus , phụ thuộc 2 thằng này cũng không tốt
Tin tức lên ầm ầm rồi, triển khai làm thế nào không phải qua Tết mới tính. Thời khắc lịch sử, khát vọng dân tộc mà có mấy cụ vào làm bẩn.Hình như giờ đến giai đoạn thi ai nói dai hơn thì phải, khoản này có cụ Bo My gánh team thì yên tâm rồi
Cái cảnh bị đứng sang một bên kể cũng hơi buồn .Tin tức lên ầm ầm rồi, triển khai làm thế nào không phải qua Tết mới tính. Thời khắc lịch sử, khát vọng dân tộc mà có mấy cụ vào làm bẩn.
Lỗ năm 2023 có mấy nguyên nhân. 1 là giá nhiên liệu tăng do xung đột Nga-Ukr. 2 là nguồn khách quốc tế giảm do chiến tranh và vẫn còn dư âm covid (ví dụ thị trường TQ, Nga vv) Những cái này sẽ thay đổi dần. Ví dụ năm 2024 khách quốc tế (nguồn lợi nhuận chính của VN Airlines) ước tăng đến 40% so với năm 2023.
Máy bay thì cả thế giới phụ thuộc vào Boeing và Airbus rồi cụ. Có phải mỗi VN đâu. Làm ĐSCT thì đoàn tàu mua nước ngoài, cũng là phụ thuộc cả.
Sao lại nói dai hả cụ?Hình như giờ đến giai đoạn thi ai nói dai hơn thì phải, khoản này có cụ Bo My gánh team thì yên tâm rồi
Mấy ông ủng hộ chở hàng thì nghĩ cứ chất lên tàu là đi khắp nơi, trong khi đường kết nối, kho kết nối ko có. Trong khi, các cảng biển đang sẵn, mang ra cảng là hàng hóa đi khắp nơi, với giá cả rất hạt rẻ.Mấy ông ủng hộ 350km/h ++ không bao giờ hiểu được câu cuối. .Bo My , victory_1980 là tiêu biểu.
Trong khi phương án đường sắt chạy có lãi, giảm thiểu khí nhà kính, thời gian di chuyển Bắc Nam thay vì 5h30 phút thành 8h nhưng chạy được hàng nặng thì tuyệt đối phản đối.
Cứ thích đua tốc độ chở khách, giờ Tàu nó chạy đệm từ ống lồng cả ngàn km/h rồi còn tính xây 350km/h chậm như rùa.