[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,016
Động cơ
80,905 Mã lực
Vì sao Siemen không vào được, hay là không có gì ngoài hoa hồng?!
Cụ google lại ạ. Siemen sai vì cái giải pháp hãng đưa ra ko đúng yêu cầu của hồ sơ mời thầu. Theo họ nói là giải pháp của họ đưa ra là tương đương, và họ có thế mạnh. Nhưng chưa bàn tới giá nó đã bị loại từ vòng gửi xe vì khác FS.


“Hồ sơ đề xuất về kỹ thuật hệ thống BHS của nhà thầu không tuân thủ chỉ dẫn kỹ thuật, sai khác với giải pháp thiết kế của hồ sơ mời thầu.
Điều đó làm ảnh hưởng đến chức năng đảm bảo hoạt động và dự phòng công suất của hệ thống BHS bao gồm: Khu vực băng chuyền vận chuyển hành lý sau soi chiếu an ninh hàng không/ Hải quan (lầu 3) không tuân thủ yêu cầu hồ sơ mời thầu; Khu vực băng chuyền sử dụng công nghệ vận chuyển hành lý bằng khay độc lập không tuân thủ yêu cầu hồ sơ mời thầu; Bố trí trạm chỉnh sửa hành lý (sau khi chuyển lên khay) trực tiếp trên đường băng chuyền ICS không tuân thủ yêu cầu hồ sơ mời thầu...
Ngoài ra, theo ACV nhà thầu Hoa Lư bố trí băng chuyền ICS khu vực phân loại hành lý (Sorter) xuống băng chuyền chất xếp hành lý không tuân thủ yêu cầu hồ sơ mời thầu; Khu vực băng chuyền ICS cho hành lý chuyển tiếp (Transfer) không bố trí đường băng chuyền ICS kết nối giữa các nhà ga trong tương lai theo yêu cầu hồ sơ mời thầu; Bố trí băng chuyền ICS vận chuyển và lưu trữ chồng khay trống và thiết bị xếp khay trống và thiết bị tách khay không tuân thủ yêu cầu hồ sơ mời thầu”
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,022
Động cơ
313,640 Mã lực
[

Viện trợ phát triển chính thức hay hỗ trợ phát triển chính thức ODA chỉ dành cho nước nghèo, kém và đang phát triển.
ODA cũng không dành cho nước phát triển (nước giầu) nên nói cai ODA cũng không đúng. Ông là nước phát triển rồi thì người ta cũng tự động giảm và chấm dứt ODA, có muốn cũng không được.
Đơn giản vì nước nghèo mới phải vay; do vay thương mại thì ko ai cho vay.
Nước giàu nó còn đi đầu tư chẳng dc, mang tiền đến gạ cho vay với điều kiện "ưu đãi" nó chẳng đuổi về luôn.
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,022
Động cơ
313,640 Mã lực
Hỏi thật. Cụ có chấm mút gì ở các dự án ODA của Nhật không mà bênh nó chằm chằm thế.
Em thì đếch tin nó tốt như vậy đâu.
Chắc cũng chấm mút tý.
Có một sự thật là rất nhiều địa phương đi lobby để xin dự án ODA, còn xong xuôi rồi thì mặc kệ CP lo mà trả tiền. Nên chẳng ai để ý đến hiệu quả, cứ nghĩ xin đc là đc.
Một thời như vậy nên nhiều kẻ đục nc béo cò, cũng kiếm ăn chút. Chỉ đất nc là chịu thiệt, è cổ trả lãi và gốc. Đến giờ CP mới dứt khoát ko vay nếu đk ko tốt.
Thời xưa thì có cả bộ máy đi chào mời vay ODA. Nên mới có chuyện, khi thấy có dự án cải tạo sông Tô Lịch, nó đã vẽ ngay cái dự án đường ngầm dưới sông Tô Lịch, rồi trên là các kiến trúc trăm hoa đua nở, gạ vay tiếp,.... nó cũng ko tốt đẹp gì cả.
 

fundraiser

Xe container
Biển số
OF-422736
Ngày cấp bằng
16/5/16
Số km
7,145
Động cơ
339,808 Mã lực
Tuổi
44
Cái này hình như cũng ODA Nhật đây. Dự án gần 1 tỷ usd đây mà chụp lên trông cũng hơi phèn. Nói về độ đăt thì đúng là ko dự án nào vượt được Nhật.
Tuy nhiên, dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (tách nước thải khỏi sông Tô Lịch, sông Lừ và một phần khu vực Hà Đông) được khởi công từ tháng 10/2016, với tổng mức đầu tư khoảng 800 triệu USD (tổng công suất 270.000m3/ngày
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,046
Động cơ
13,528 Mã lực
Cụ đọc chỉ như vầy mà lâu nay cắm đầu cãi vua:
1000022709.jpg

Lệnh vua ban là đi 281 km trung bình hết 1h30 phút, vị chi tốc độ trung bình 183.66km/h.
Hiểu ý vua chưa?
Cái này đã tính trừ tg dừng đón, trả khách ở các ga trung gian chưa đấy cụ KK,..:D
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,046
Động cơ
13,528 Mã lực
Trong khi đó nước Đức mà các cụ 225 khoái đưa làm ví dụ đây, có xây bãi đỗ cũng không xong. Đọc xong mà không thể tin được đã nát đến mức này, tiền điện và trả lương lái tàu lại dân trả thôi.
------------
NHỮNG ‘CHUYẾN TÀU MA’
Có khoảng 5 - 6 đoàn tàu cao tốc ICE của Đức phải chạy loanh quanh thủ đô Berlin mỗi đêm mà không chở khách.
Nhật báo Der Tagesspiegel ở Berlin cho biết những đoàn tàu này bắt buộc phải chạy tới chạy lui mà không chở khách do thiếu các bãi đậu.
Hãng truyền thông DW cho biết việc cho tàu chạy không như vậy vừa tốn điện, vừa tốn công, vì những người lái tàu buổi đêm sẽ nghỉ vào ban ngày.
Theo báo Der Tagesspiegel, Công ty đường sắt Đức (Deutsche Bahn) đã có kế hoạch xây thêm các bãi đậu tàu ở phía nam Berlin nhưng do người dân địa phương phản đối nên phải hủy bỏ.
Mấy bà chị vừa sang Âu chơi về kể chuyện tàu cao tốc gì mà chậm cả tiếng đồng hồ,...=))
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
459
Động cơ
377,306 Mã lực
Mấy bà chị vừa sang Âu chơi về kể chuyện tàu cao tốc gì mà chậm cả tiếng đồng hồ,...=))
Đình công, biểu tình, tai nạn, phá hoại... chạy xuyên liên minh EU thì ngày càng nhiều vấn đề. Chẳng máy móc nào đỡ nổi ý thức con người. VN có phơi rơm trên quốc lộ thì Pháp cũng có chở cỏ rơi trên đường giao cắt luôn 😆

IMG_9597.jpeg
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,046
Động cơ
13,528 Mã lực
Đình công, biểu tình, tai nạn, phá hoại... chạy xuyên liên minh EU thì ngày càng nhiều vấn đề. Chẳng máy móc nào đỡ nổi ý thức con người. VN có phơi rơm trên quốc lộ thì Pháp cũng có chở cỏ rơi trên đường giao cắt luôn 😆

IMG_9597.jpeg
ĐSCT mà chạy bằng ntn thì toang là đúng rồi,...
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
459
Động cơ
377,306 Mã lực
ĐSCT mà chạy bằng ntn thì toang là đúng rồi,...
Cuộn lên trên thấy cụ BoMy cắt cúp bài báo để xỏ xiên DB quản lý khai thác đs Đức tốn tiền của dân, trong khi họ vẫn đang khai thác có lãi & tăng trưởng hàng năm. Đsct 350 thì xác định nhà nước bù lỗ với không hoàn vốn thì tung hô. Nói láo xong toàn lượn 😆

Link đầy đủ của bài báo đây, chú ý đoạn này "Nhu cầu đi lại bằng đường sắt ở Đức vẫn rất cao và có xu hướng tăng. Số lượng hành khách đi tàu tăng khoảng 50% so với những năm 1990, lưu lượng vận chuyển hàng hóa cũng tăng gần gấp đôi." rất khác với đánh giá xu hướng vận tải của bộ gtvt.

 
Chỉnh sửa cuối:

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,741
Động cơ
409,588 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
"Trong đó, có chính sách 13 đã được nêu tại Nghị quyết của Quốc hội là: Dự án được FEED thay thế cho thiết kế cơ sở trong FS."
Như này thì các con số phê duyệt ở quốc hội chỉ để tham khảo hoặc chỉ để phê duyệt thôi.

Xong giai đoạn chém gió và tung hô, bắt đầu phải có thiết kế kỹ thuật nghiêm chỉnh với thẩm định của chuyên gia. Không hiểu sẽ có thiết kế nào dung hòa được 2 yêu cầu "Chạy HN-SG trong 5,5 tiếng" và "Chở hàng nặng (an ninh quốc phòng) khi cần thiết".

Em thấy, người VN tương đối có cảm tình với người Nhật. Đấy phải là niềm tự hào của người Nhật.
Vậy mấy thứ công nghệ cũ rích sao Nhật không chuyển giao cho VN nhỉ, hay nước mình không tiếp thu nổi. Ôi phức tộp.
:T
Nhật đã có kinh nghiệm đau thương với Hàn quốc. Nhiều công nghệ Nhật chuyển giao cho Hàn xong Hàn quay lại cạnh tranh với chính Nhật, đặc biệt trong 2 ngành là luyện kim và bán dẫn. Nên giờ Nhật không chuyển giao công nghệ cho nước nào nữa, dù là những công nghệ từ đời Tống.
 

L0SEDOW

Xe tải
Biển số
OF-379346
Ngày cấp bằng
25/8/15
Số km
414
Động cơ
167,248 Mã lực
Tuổi
42
Chắc cũng chấm mút tý.
Có một sự thật là rất nhiều địa phương đi lobby để xin dự án ODA, còn xong xuôi rồi thì mặc kệ CP lo mà trả tiền. Nên chẳng ai để ý đến hiệu quả, cứ nghĩ xin đc là đc.
Một thời như vậy nên nhiều kẻ đục nc béo cò, cũng kiếm ăn chút. Chỉ đất nc là chịu thiệt, è cổ trả lãi và gốc. Đến giờ CP mới dứt khoát ko vay nếu đk ko tốt.
Thời xưa thì có cả bộ máy đi chào mời vay ODA. Nên mới có chuyện, khi thấy có dự án cải tạo sông Tô Lịch, nó đã vẽ ngay cái dự án đường ngầm dưới sông Tô Lịch, rồi trên là các kiến trúc trăm hoa đua nở, gạ vay tiếp,.... nó cũng ko tốt đẹp gì cả.
Cụ có thể gg để biết thêm, về giải ngân vốn oda.
Các tỉnh đều stop hết cả, vì đắng quá. Thực ra thì chục năm trước nó ngọt, nhưng giờ làm căng nên nó đắng rồi.
Oda chưa bao giờ ngọt với người dân, chỉ có lúc ngọt với top top thôi. Giờ top top sợ đi too` nên hết ngọt rồi.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,254
Động cơ
220,943 Mã lực

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,466
Động cơ
267,552 Mã lực
Xong giai đoạn chém gió và tung hô, bắt đầu phải có thiết kế kỹ thuật nghiêm chỉnh với thẩm định của chuyên gia. Không hiểu sẽ có thiết kế nào dung hòa được 2 yêu cầu "Chạy HN-SG trong 5,5 tiếng" và "Chở hàng nặng (an ninh quốc phòng) khi cần thiết".


Nhật đã có kinh nghiệm đau thương với Hàn quốc. Nhiều công nghệ Nhật chuyển giao cho Hàn xong Hàn quay lại cạnh tranh với chính Nhật, đặc biệt trong 2 ngành là luyện kim và bán dẫn. Nên giờ Nhật không chuyển giao công nghệ cho nước nào nữa, dù là những công nghệ từ đời Tống.
Liệu ăn cắp đc chăng?
 

LWH

Xe tải
Biển số
OF-700193
Ngày cấp bằng
16/9/19
Số km
381
Động cơ
100,642 Mã lực
Nơi ở
Quận Ba Đình
Cuộn lên trên thấy cụ BoMy cắt cúp bài báo để xỏ xiên DB quản lý khai thác đs Đức tốn tiền của dân, trong khi họ vẫn đang khai thác có lãi & tăng trưởng hàng năm. Đsct 350 thì xác định nhà nước bù lỗ với không hoàn vốn thì tung hô. Nói láo xong toàn lượn 😆

Link đầy đủ của bài báo đây, chú ý đoạn này "Nhu cầu đi lại bằng đường sắt ở Đức vẫn rất cao và có xu hướng tăng. Số lượng hành khách đi tàu tăng khoảng 50% so với những năm 1990, lưu lượng vận chuyển hàng hóa cũng tăng gần gấp đôi." rất khác với đánh giá xu hướng vận tải của bộ gtvt.

Dân Đức nó yêu DB không hết chứ ở đó mà đưa tiền cho DB ném qua cửa sổ.
Đức nó có loại vé tên là Germany ticket giá 49 Eur/tháng, được đi không hạn chế và đi mọi thể loại phương tiện giao thông công cộng và mọi loại tàu (trừ tàu cao tốc ICE, IC/EC) trên lãnh thổ Đức.
Từ 2025 giá sẽ tăng lên 58 Eur/tháng vì giai cấp cần lao hưởng ứng Germany ticket quá trời làm một số loại tàu sụt giảm doanh thu.

Thật thương cảm cho số phận cần lao phát xít cả đời vất vả không biết đường mà hưởng thụ ăn sáng Munich ăn trưa Hamburg, chả bù cho đâu đó trên trái đất chưa biết bao giờ mới có tàu 350 mà đã háo hức phấn khởi đóng tiền cho nhà nước bù lỗ ;;)
 

AcidS

Xe điện
Biển số
OF-165369
Ngày cấp bằng
6/11/12
Số km
4,579
Động cơ
476,625 Mã lực
Dân Đức nó yêu DB không hết chứ ở đó mà đưa tiền cho DB ném qua cửa sổ.
Đức nó có loại vé tên là Germany ticket giá 49 Eur/tháng, được đi không hạn chế và đi mọi thể loại phương tiện giao thông công cộng và mọi loại tàu (trừ tàu cao tốc ICE, IC/EC) trên lãnh thổ Đức.
Từ 2025 giá sẽ tăng lên 58 Eur/tháng vì giai cấp cần lao hưởng ứng Germany ticket quá trời làm một số loại tàu sụt giảm doanh thu.

Thật thương cảm cho số phận cần lao phát xít cả đời vất vả không biết đường mà hưởng thụ ăn sáng Munich ăn trưa Hamburg, chả bù cho đâu đó trên trái đất chưa biết bao giờ mới có tàu 350 mà đã háo hức phấn khởi đóng tiền cho nhà nước bù lỗ ;;)
Mấy ông ủng hộ 350km/h ++ không bao giờ hiểu được câu cuối. .Bo My , victory_1980 là tiêu biểu.
Trong khi phương án đường sắt chạy có lãi, giảm thiểu khí nhà kính, thời gian di chuyển Bắc Nam thay vì 5h30 phút thành 8h nhưng chạy được hàng nặng thì tuyệt đối phản đối.

Cứ thích đua tốc độ chở khách, giờ Tàu nó chạy đệm từ ống lồng cả ngàn km/h rồi còn tính xây 350km/h chậm như rùa.
 
  • Vodka
Reactions: LWH

luu3

Xe buýt
Biển số
OF-372176
Ngày cấp bằng
1/7/15
Số km
936
Động cơ
257,381 Mã lực
chạy 350 thay tuyến bắc nam cũng hay , hiện nay máy bay đang thiếu , muốn mua phải đợi 3-5 năm , vietnamairlines phải bù lỗ 200-300t đô mỗi năm


Mấy ông ủng hộ 350km/h ++ không bao giờ hiểu được câu cuối. .Bo My , victory_1980 là tiêu biểu.
Trong khi phương án đường sắt chạy có lãi, giảm thiểu khí nhà kính, thời gian di chuyển Bắc Nam thay vì 5h30 phút thành 8h nhưng chạy được hàng nặng thì tuyệt đối phản đối.

Cứ thích đua tốc độ chở khách, giờ Tàu nó chạy đệm từ ống lồng cả ngàn km/h rồi còn tính xây 350km/h chậm như rùa.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top