[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

bentley8

Xe điện
Biển số
OF-897
Ngày cấp bằng
25/7/06
Số km
3,041
Động cơ
582,123 Mã lực
VN từng có kinh nghiệm xương máu làm đường sắt giá rẻ, vừa chở hàng vừa chở người 15 km/h :D

Khúc ruột miền trung rất dễ bị chia cắt, nên có một tuyến đường sắt này, phòng khi có chiến tranh địch đổ bộ vào miền trung là hết sức cần thiết. Có biến thì di tản lên miền tây lập chiến khu chờ chiếm lại. Em ủng hộ giữ những tuyến ntn
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Cụ có thông tin gì hơn thì đưa ra cho mọi người cùng tham khảo? Cụ cười lăn lộn & tấn công cá nhân thì mang lại lợi ích gì ngoài thoả mãn "cái tôi" của cá nhân 🤭
Tại e thấy cụ đeo kính đen rất hãnh diện với giá trị TT bài báo tìm đc thì e thấy cũng hợp đấy chứ. Còn nếu cụ thấy comt của e ko hợp thì e sr cụ, e xóa vậy.
Vừa rồi QH đã ra 19 cơ chế đặc thù cho ĐSCT và trong quá trình triển khai làm thực tế sẽ có thêm cơ chế nữa phù hợp hơn.
CP cũng sẽ đưa ra ưu đãi lớn cho tất cả các DN vào diện CN cao tham gia ĐSCT về mọi mặt thuế phí thu nhập DN,... Như vậy ở DA này, NN cực kỳ cầu thị, ko như nhiều ng trên này than vãn, chỉ trích.
Rất nhiều tập đoàn đang chuẩn bị vào cuộc mà có khi họ cũng chưa biết bắt đầu tư đâu. E ngoại đạo, nếu cụ có tâm huyết vs TT tốt như vậy thì tốt nhất bắn cho ngta. Nếu mua lại cái NM đó mà có hiệu quả cho DN vs NN thì chắc chắn ngta phải biết ơn cụ nhiều đó,...
Còn e bj cũng hạn chế comt ở đây vì dân ngoại đạo, hiểu biết ko đủ về cái món CN cao này. Mà cũng dễ bị quy kết,..:D
Bg có cái gì hay mới, hót hơn thì vào chém tiếp sau vậy,...:))
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,599
Động cơ
222,828 Mã lực
Dự án đsct đầu tiên của Ấn Độ có chuyển biến mới: Sau nhiều năm không thể đàm phán ký hợp đồng mua tàu với phía Nhật, mặc dù đã ký thỏa thuận vay 12 tỷ $, các thỏa thuận về thiết kế kỹ thuật, đào tạo. Nhưng gói thầu quan trọng nhất là cung cấp tàu, hệ thống cơ điện và thông tin tín hiệu thì mãi không thể đàm phán được, do các điều kiện bên Nhật đưa ra khác quá nhiều so với báo cáo khả thi cũng do chính Nhật tài trợ lập dự án từ đầu.
Nên Ấn Độ đã phê duyệt dự án sản xuất tàu cao tốc nội địa, tốc độ khoảng 250km/h. Trước đó thì Ấn Độ đã sản xuất thành công tàu cao tốc 160km/h nên hiện đang rất tự tin để vào dự án mới.
Nhật bể kèo đsct Ấn Độ thì gần như chỉ còn mỗi thị trường Philippin là chuộng hàng Nhật, có thể mua tàu Nhật nhung Philippin thì lại nghèo quá, miếng ăn không bõ dính răng.
chắc ông Ấn muốn chuyển giao công nghệ hay mua giá rẻ chứ đúng giá thì có gì mà không bán. Qua đây mới thấy VN giỏi hơn Ấn, 350 là 350 trở lên! :D
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Tại e thấy cụ đeo kính đen rất hãnh diện với giá trị TT bài báo tìm đc thì e thấy cũng hợp đấy chứ. Còn nếu cụ thấy comt của e ko hợp thì e sr cụ, e xóa vậy.
Vừa rồi QH đã ra 19 cơ chế đặc thù cho ĐSCT và trong quá trình triển khai làm thực tế sẽ có thêm cơ chế nữa phù hợp hơn.
CP cũng sẽ đưa ra ưu đãi lớn cho tất cả các DN vào diện CN cao tham gia ĐSCT về mọi mặt thuế phí thu nhập DN,... Như vậy ở DA này, NN cực kỳ cầu thị, ko như nhiều ng trên này than vãn, chỉ trích.
Rất nhiều tập đoàn đang chuẩn bị vào cuộc mà có khi họ cũng chưa biết bắt đầu tư đâu. E ngoại đạo, nếu cụ có tâm huyết vs TT tốt như vậy thì tốt nhất bắn cho ngta. Nếu mua lại cái NM đó mà có hiệu quả cho DN vs NN thì chắc chắn ngta phải biết ơn cụ nhiều đó,...
Còn e bj cũng hạn chế comt ở đây vì dân ngoại đạo, hiểu biết ko đủ về cái món CN cao này. Mà cũng dễ bị quy kết,..:D
Bg có cái gì hay mới, hót hơn thì vào chém tiếp sau vậy,...:))
Cụ phán công nghệ đem bán đời Tống thì tôi chỉ cho cụ chỗ mua thời kỷ nguyên vươn mình. Đất này để chém gió, cụ làm gì kệ cụ, tôi không ý kiến, miễn không tấn công cá nhân tôi là được. Kính cụ.

IMG_9865.jpeg
 

Trà đặc

Xe tăng
Biển số
OF-810140
Ngày cấp bằng
4/4/22
Số km
1,118
Động cơ
13,835 Mã lực
Cụ phán công nghệ đem bán đời Tống thì tôi chỉ cho cụ chỗ mua thời kỷ nguyên vươn mình. Đất này để chém gió, cụ làm gì kệ cụ, tôi không ý kiến, miễn không tấn công cá nhân tôi là được. Kính cụ.

IMG_9865.jpeg
Thôi cụ ơi. E sr cụ vs xóa comt rồi. Cụ đừng trích e nữa ạ. Còn cái còm đời Tống là e comt vs cụ KK. Nếu cụ í cũng có phản hồi như vậy thì e cũng phải sr cụ í rồi xóa nốt thôi ạ,..:D
 

Euro2CityStar

Xì hơi lốp
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
14,050
Động cơ
397,584 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Dự án đsct đầu tiên của Ấn Độ có chuyển biến mới: Sau nhiều năm không thể đàm phán ký hợp đồng mua tàu với phía Nhật, mặc dù đã ký thỏa thuận vay 12 tỷ $, các thỏa thuận về thiết kế kỹ thuật, đào tạo. Nhưng gói thầu quan trọng nhất là cung cấp tàu, hệ thống cơ điện và thông tin tín hiệu thì mãi không thể đàm phán được, do các điều kiện bên Nhật đưa ra khác quá nhiều so với báo cáo khả thi cũng do chính Nhật tài trợ lập dự án từ đầu.
Nên Ấn Độ đã phê duyệt dự án sản xuất tàu cao tốc nội địa, tốc độ khoảng 250km/h. Trước đó thì Ấn Độ đã sản xuất thành công tàu cao tốc 160km/h nên hiện đang rất tự tin để vào dự án mới.
Nhật bể kèo đsct Ấn Độ thì gần như chỉ còn mỗi thị trường Philippin là chuộng hàng Nhật, có thể mua tàu Nhật nhung Philippin thì lại nghèo quá, miếng ăn không bõ dính răng.
ký với nhà sản xuất toa xe rồi

nó làm cái 250 là sau này .

bể cái gì .

mà việc 250km/h , ta cũng đưa lên đây rồi .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,857
Động cơ
411,781 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ chi 691tr $, mua nguyên nhà máy chế tạo tàu cao tốc Talgo của TBN nhé, công nghệ mới nhất có luôn 😎

Cụ xem kỹ lại bài nhé. Hung bị Chính phủ TBN từ chối cho mua Talgo vì lý do an ninh quốc gia, mà Hung còn thuộc khối EU. Nếu là VN thì loại từ vòng gửi xe.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Cụ xem kỹ lại bài nhé. Hung bị Chính phủ TBN từ chối cho mua Talgo vì lý do an ninh quốc gia, mà Hung còn thuộc khối EU. Nếu là VN thì loại từ vòng gửi xe.
Lý do là TBN và EU nghi ngờ có tiền của Nga đứng đằng sau cụ ạ. Vì vấn đề kinh tế yếu kém của Talgo, họ sẽ phải bán cho một liên doanh công nghiệp Hungary (nghi ngờ có bàn tay Orbán & Putin đứng đằng sau). Chính trị phức tạp vậy nên tôi mới nói là VN có tiền cứ nhào vô chốt đơn, có khi lại thuận vì chúng ta vô hại.
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
718
Động cơ
42,011 Mã lực
Tuổi
34
ký với nhà sản xuất toa xe rồi

nó làm cái 250 là sau này .

bể cái gì .

mà việc 250km/h , ta cũng đưa lên đây rồi .
Cách đây 2 tháng thì bộ trưởng GTVT của Ấn sang Nhật để đàm phán mua Shinkansen những vẫn không thành công. Chưa có hợp đồng cung cấp tàu, cơ điện và tín hiệu nào ký với Nhật cả.
Sau khi bộ trưởng GTVT Ấn trở về từ Nhật thì đã ký với 1 cty nội địa Ấn là BEML để nghiên cứu chế tạo 2 đoàn tàu tốc độ 280km/h. Giá trị hợp đồng 350 triệu $. Đoàn tàu sẽ chạy trên tuyến đsct đang xây cho Shinkansen.
=> Gần như kiểu trò mèo lật lọng của Nhật đã từng áp dụng với các dự án ODA đã bị Ấn bắt bài, và đến 99% là Shikansen sẽ không còn cơ hội đến được Ấn Độ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,857
Động cơ
411,781 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Lý do là TBN và EU nghi ngờ có tiền của Nga đứng đằng sau cụ ạ. Vì vấn đề kinh tế yếu kém của Talgo, họ sẽ phải bán cho một liên doanh công nghiệp Hungary (nghi ngờ có bàn tay Orbán & Putin đứng đằng sau). Chính trị phức tạp vậy nên tôi mới nói là VN có tiền cứ nhào vô chốt đơn, có khi lại thuận vì chúng ta vô hại.
Xế lày mà cụ bẩu chúng ta vô hại uh:
 

Tv1912

Xe buýt
Biển số
OF-794977
Ngày cấp bằng
28/10/21
Số km
529
Động cơ
39,387 Mã lực
Tuổi
38
Vấn đề là sau cỡ ~80 tỉ $ để hoàn thành cái đsct 350 chỉ chở khách & ~10 tỉ $ nâng cấp đs cũ giữ nguyên khổ đơn 1m, chúng ta chẳng còn gì để tự chủ 1 tuyến < 200km để chỉ chở hàng. Tôi bốc thuốc thế đấy 😆 Mà còn cỡ ~ 72 tỉ $ làm đs đô thị ở HN & HCM nữa, không biết ngân sách còn bao nhiêu để bù lỗ cho đầu tư công không hoàn vốn & vận hành.

Cái lý thuyết khai thác lẫn không tối ưu được là do công nghệ đk của tụi Nhật không đáp ứng được. Nó chỉ đề cao an toàn chạy riêng đsct 320 và hệ thống tàu hàng 1m cũ không nâng cấp cải tạo lên 1435m được.
Trong đây hẳn các cụ đã nghe qua câu chuyện việc kỹ sư VN tận dụng thép thừa(thay đổi thiết kế) ở cầu Thăng Long rồi tự làm cầu Chương Dương! :D Việc tận dụng thép thừa có tý gió máy chứ cái kinh nghiệm làm cầu thép VN học được từ anh bạn Nga thì rõ ràng rồi. Với VN hiện tại thì làm đường sắt 350km/h hay 250km/h độ khó là như nhau vì chúng ta đã làm bao giờ đâu mà biết?!

Đằng nào cũng phải thuê, cũng phải học hỏi thì học luôn cái 350km/h cho khoẻ. Tất nhiên học xong VN cũng chả tự chủ được 350km/h đâu khỏi mơ mộng làm gì, nhưng với những kinh nghiệm rơi vãi đó đủ để VN tự làm loại ~200km/h là ok! Những thứ còn thừa lại do chưa có kinh nghiệm quản lý, hay những vật tư(VN sản xuất) bị loại do chưa đạt tiêu chuẩn 350km/h thì ta làm 200km/h chả mất đi đâu mà sợ. Một khi đã phụ xây nhà quen tay thì tự xây chuồng lợn khó gì! :D
 

PMO

Đi bộ
Biển số
OF-410926
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
8
Động cơ
224,653 Mã lực
Hàn Quốc đánh tiếng sẵn sàng chuyển giao công nghệ.

 

PMO

Đi bộ
Biển số
OF-410926
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
8
Động cơ
224,653 Mã lực
Em khoái chơi với mấy anh chim ngắn hơn là chơi với JAV và tàu khựa.
Với Hàn thì ngay cả mua vũ khí mà được giá anh ấy cũng chuyển giao.
Nhưng đọc giới thiệu về hệ thống ĐSCT của HQ thì mới có 600km tốc độ 300km/h. Khả năng vẫn khó cạnh tranh được với TQ, Nhật Bản
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Nhưng đọc giới thiệu về hệ thống ĐSCT của HQ thì mới có 600km tốc độ 300km/h. Khả năng vẫn khó cạnh tranh được với TQ, Nhật Bản
Bài toán 1.541km / 5.5h = 280km/h; chưa bao gồm tăng giảm tốc tại các đường cong, ga & dừng chờ đón khách => 300km/h của Hàn vẫn ngon chán cụ à.
 
  • Vodka
Reactions: PMO

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
498
Động cơ
377,277 Mã lực
Trong đây hẳn các cụ đã nghe qua câu chuyện việc kỹ sư VN tận dụng thép thừa(thay đổi thiết kế) ở cầu Thăng Long rồi tự làm cầu Chương Dương! :D Việc tận dụng thép thừa có tý gió máy chứ cái kinh nghiệm làm cầu thép VN học được từ anh bạn Nga thì rõ ràng rồi. Với VN hiện tại thì làm đường sắt 350km/h hay 250km/h độ khó là như nhau vì chúng ta đã làm bao giờ đâu mà biết?!

Đằng nào cũng phải thuê, cũng phải học hỏi thì học luôn cái 350km/h cho khoẻ. Tất nhiên học xong VN cũng chả tự chủ được 350km/h đâu khỏi mơ mộng làm gì, nhưng với những kinh nghiệm rơi vãi đó đủ để VN tự làm loại ~200km/h là ok! Những thứ còn thừa lại do chưa có kinh nghiệm quản lý, hay những vật tư(VN sản xuất) bị loại do chưa đạt tiêu chuẩn 350km/h thì ta làm 200km/h chả mất đi đâu mà sợ. Một khi đã phụ xây nhà quen tay thì tự xây chuồng lợn khó gì! :D
Cụ nói đúng với suy nghĩ của nhiều người. Thực tế là các nước đều phát triển từ hệ thống vận tải người & hàng tốc độ thấp để có nền tảng công nghệ rồi mới tính đi tắt đón đầu / chuyển giao công nghệ. Cụ thấy TQ, Nga... phóng tàu vũ trụ, tên lửa, xây dựng cả trạm không gian, máy bay chiến đấu thế hệ 6... nhưng vẫn đang chậm chạp phát triển máy bay dân dụng của riêng mình. Tốc độ không phải là tất cả.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,857
Động cơ
411,781 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Trong đây hẳn các cụ đã nghe qua câu chuyện việc kỹ sư VN tận dụng thép thừa(thay đổi thiết kế) ở cầu Thăng Long rồi tự làm cầu Chương Dương! :D Việc tận dụng thép thừa có tý gió máy chứ cái kinh nghiệm làm cầu thép VN học được từ anh bạn Nga thì rõ ràng rồi. Với VN hiện tại thì làm đường sắt 350km/h hay 250km/h độ khó là như nhau vì chúng ta đã làm bao giờ đâu mà biết?!

Đằng nào cũng phải thuê, cũng phải học hỏi thì học luôn cái 350km/h cho khoẻ. Tất nhiên học xong VN cũng chả tự chủ được 350km/h đâu khỏi mơ mộng làm gì, nhưng với những kinh nghiệm rơi vãi đó đủ để VN tự làm loại ~200km/h là ok! Những thứ còn thừa lại do chưa có kinh nghiệm quản lý, hay những vật tư(VN sản xuất) bị loại do chưa đạt tiêu chuẩn 350km/h thì ta làm 200km/h chả mất đi đâu mà sợ. Một khi đã phụ xây nhà quen tay thì tự xây chuồng lợn khó gì! :D
Như vậy là cụ chưa biết rồi. Đường 350km/h và 250km/h là 2 loại đường khác nhau. Cụ học được làm đường 350km/h OK nhưng đến đường 250 sẽ phải học lại.

Cái nữa là 200kmh đã là rất nhanh nên phải theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Không thể "350kmh không đạt thì để xuống làm 200kmh". Tuyệt đối không cụ ợ.
 

PMO

Đi bộ
Biển số
OF-410926
Ngày cấp bằng
17/3/16
Số km
8
Động cơ
224,653 Mã lực
Bài toán 1.541km / 5.5h = 280km/h; chưa bao gồm tăng giảm tốc tại các đường cong, ga & dừng chờ đón khách => 300km/h của Hàn vẫn ngon chán cụ à.
Tin này em đánh giá quan trọng để mình lấy thế deal các kèo với các bên khác nữa. Bởi không phải bên nào họ cũng sẵn sàng đánh tiếng chuyển giao công nghệ. HQ khả năng họ cũng thấy họ đang kèo dưới so với các bên khác nên đánh tiếng trước.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top