[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

nhuataiche

Xe container
Biển số
OF-570365
Ngày cấp bằng
22/5/18
Số km
7,610
Động cơ
245,746 Mã lực
Tuổi
51
Sai sửa chửa đẻ, chuyện bình thường.
Luận đề sau 18h30 như cụ thì ai chẳng nói được =)) .
Sai thì sửa, chửa thì đẻ, đúng là khẩu khí của kẻ thống trị nói với kẻ bị trị. Có quyền lực thì nói gì làm gì mà chả được.
 

chieuminh

Xe buýt
Biển số
OF-532839
Ngày cấp bằng
18/9/17
Số km
686
Động cơ
184,430 Mã lực
Tuổi
45
K cần nhanh,cho tàu hàng chạy 50km/h. Nhưng cần đảm nâng tải trọng ,kéo dài toàn bộ gần 170 ga dừng,tránh để chạy được các đoàn tàu 1000 tấn chứ k phải 600 tấn như giờ,tức là phải 30_35 toa
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
K cần nhanh,cho tàu hàng chạy 50km/h. Nhưng cần đảm nâng tải trọng ,kéo dài toàn bộ gần 170 ga dừng,tránh để chạy được các đoàn tàu 1000 tấn chứ k phải 600 tấn như giờ,tức là phải 30_35 toa
Chạy 600 tấn x 2 lần thì có sao? Khách hàng nào đòi phải chở 1.000 tấn 1 lần?
cứ kiếm đủ nguồn hàng cước phí 6 tỉ đô 1 năm là xong hết, chứ mà bây giờ xây 250 chở hàng thì khác gì sắm Merc về chạy xe tải :))
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cái trò dân túy, giờ nói bỏ đường sắt khổ hẹp thì dân lại nhảy dựng lên. Chính vì thiếu hiểu biết, nên ngay nhiều ông trên này vẫn theo kiểu chuyên gia Trần Đình Bá, khẳng định bỏ ra tỷ USD đổi khổ hẹp sang khổ rộng là chạy ngon lành ngay.

Mà k hiểu họ vẽ gì ra 5 tỷ USD, sợ thật. 10 năm trước JICA đề xuất có đâu 1,8 tỷ USD, đã bao gồm làm 3 hầm Khe Nét, Hòa Duyệt - Thanh Luyện và Hải Vân.
Phương án 1.8 tỷ $ là chỉ sửa chữa gia cố thôi. Phương án nâng cấp lên đường đôi 1m là 15 tỷ $. Phương án đường đôi 1.435m là 30 tỷ $.

Đấy là Nhật báo giá cho chúng ta cách đây đúng 13 năm các cụ nhé. Nên em mới bảo cái đs cũ vô vọng rồi.
4.8 tỉ là mấy ông 225 tự vẽ ra để hù dọa phương án 350 đấy, đọc báo phải kỹ 1 tí. Có đủ hàng thu cước phí 6 tỉ 1 năm thì chi 5 tỉ này cũng được, chả sao.

Giờ đường cũ cứ mở rộng đến các cảng để tiếp cận nguồn hàng, chổ nào quá tải thì nâng cấp tiếp, chứ chưa có hàng mà cứ nâng cấp bừa chờ hàng tới à.
Thêm thông tin về đường 100km/h: Hành lang chở hàng đặc biệt của Ấn độ. Đây là 1 tham chiếu rất tốt vì Ấn vừa khánh thành tuyến đường sắt này năm 2024 để chạy tàu hàng 100km/h, mới hoàn toàn. 1 vài thông số:

- Độ dài: 1.224km, đường đôi (Việt nam: 1.600km, đường đôi)
- Khổ đường: siêu rộng 1.676mm (Việt nam: 1.435mm)
- Tải trọng trục: siêu nặng 32,5 tấn (Việt nam: 22,5 tấn)
- Điện khí hóa (Việt nam: không điện khí hóa)

Đây là ảnh chụp giai đoạn thi công:
1732632627553.png


Kết quả cuối cùng của tuyến đường này là 14,9 tỉ đô cho 1.224km. Hiện tại, tuyến đường này đang vận hành 300 (!) chuyến tàu hàng mỗi ngày, mỗi chuyến tàu chở trung bình 4.000 tấn hàng, tốc độ trung bình trên 90km/h

Các cụ thử nghĩ nếu là đường VN: 1.600km đường đôi khổ 1.435mm tải trọng trục 22,5 tấn không điện khí hóa thì sao? Chắc chắn là thấp hơn 15 tỉ đô.
 
Chỉnh sửa cuối:

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
Về đích sớm 2 năm nhé, nhiều cụ cứ ngây thơ hỏi có công trình nào về đích sớm hay không:

Tới Vingroup sẽ hợp tác với tập đoàn xây dựng hàng đầu TQ làm cầu Tứ Liên, có lẽ đây là bước chạy đà, để Vingroup nhắm tới thầu xây dựng ĐSCT Bắc Nam chứ chẳng đùa.
Vingroup mà quản lý dự án, chắc chắn sẽ nhanh. Ko rõ anh ấy nhắm đoạn nào thôi.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,880
Động cơ
314,033 Mã lực
vietnam airlines lỗ quá nhiều , có dsct khỏi bù lỗ cho vietnam airlines , 2022 lỗ 347.855.333 usd , 2023 lỗ 189 triệu usd ,

Năm 2000, 2021, 2022 bị dính covid, nên cty mới phải gánh lỗ, và ảnh hưởng đến nay (vay nợ phải trả lãi), chứ bình thường VN airline ko bị lỗ đâu.
Mấy năm covid thì chẳng có hãng hàng ko nào trên thế giới có lãi, các nc cũng phải hỗ trợ thôi.
Trong nc thì bamboo vs vietjet cũng lỗ chỏng vó.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
Nhật báo giá theo giá thành của Nhật. Còn thì làm đường 100km/h không đắt thế đâu cụ ợ. Tính riêng phần xây dựng, nếu là đường mặt đất thì đường đôi 1.435mm chỉ khoảng 1,5 triệu đô/km. Cầu và cầu cạn thì khoảng 10-12 triệu.

Năm 2008 Việt nam đã thử nghiệm làm mới 1 đoạn 10km đường 1.000mm ray liền, tốc độ 100km/h ở Thanh hóa. Kết quả ngon lành và chi phí chỉ hơn 3 tỉ Đ/km thời giá 2008 (chưa đến 200 ngàn đô/km).

Có điều nếu làm đường 100km/h muốn chạy đều suốt thì phải quy hoạch lại toàn bộ vì tuyến hiện tại bị đường ngang băm nát bươm rồi. Sẽ mất rất nhiều tiền GPMB.
Bán đấu giá mặt bằng tuyến cũ, mở tuyến mới thôi cụ nhỉ
Mà sao anh biết vụ thử nghiệm ở Thanh Hóa hồi 2008 nhỉ, em suốt ngày đọc báo mà không biết gì luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

qddt

Xe tăng
Biển số
OF-327772
Ngày cấp bằng
20/7/14
Số km
1,429
Động cơ
114,136 Mã lực
Nhật báo giá theo giá thành của Nhật. Còn thì làm đường 100km/h không đắt thế đâu cụ ợ. Tính riêng phần xây dựng, nếu là đường mặt đất thì đường đôi 1.435mm chỉ khoảng 1,5 triệu đô/km. Cầu và cầu cạn thì khoảng 10-12 triệu.

Năm 2008 Việt nam đã thử nghiệm làm mới 1 đoạn 10km đường 1.000mm ray liền, tốc độ 100km/h ở Thanh hóa. Kết quả ngon lành và chi phí chỉ hơn 3 tỉ Đ/km thời giá 2008 (chưa đến 200 ngàn đô/km).

Có điều nếu làm đường 100km/h muốn chạy đều suốt thì phải quy hoạch lại toàn bộ vì tuyến hiện tại bị đường ngang băm nát bươm rồi. Sẽ mất rất nhiều tiền GPMB.
E đang quote cụ kia nói về báo giá nâng cấp đường sắt cũ ấy chứ ko phải làm mới hoàn toàn. Tính ra còn đắt hơn làm tuyến mới vì phải quy hoạch lại toàn tuyến, chi phí gpmb quá cao.
 

safe3

Xe tải
Biển số
OF-870632
Ngày cấp bằng
31/10/24
Số km
269
Động cơ
3,080 Mã lực
Tuổi
29
E đang quote cụ kia nói về báo giá nâng cấp đường sắt cũ ấy chứ ko phải làm mới hoàn toàn. Tính ra còn đắt hơn làm tuyến mới vì phải quy hoạch lại toàn tuyến, chi phí gpmb quá cao.
Chính xác cụ ạ
Quy hoạch tuyến mới thì may ra
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,037
Động cơ
253,250 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
Em nghĩ nên làm đường sắt xâu các khu công nghiệp lại rồi dẫn ra cảng trước. Miền bắc thì ra Hải Phòng. Miền nam thì ra Cái Mép Thị Vải
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
447
Động cơ
377,271 Mã lực
4.8 tỉ là mấy ông 225 tự vẽ ra để hù dọa phương án 350 đấy, đọc báo phải kỹ 1 tí. Có đủ hàng thu cước phí 6 tỉ 1 năm thì chi 5 tỉ này cũng được, chả sao.

Giờ đường cũ cứ mở rộng đến các cảng để tiếp cận nguồn hàng, chổ nào quá tải thì nâng cấp tiếp, chứ chưa có hàng mà cứ nâng cấp bừa chờ hàng tới à.
Con số 4.8 tỉ $ nâng cấp đs hiện hữu khổ đơn 1m có ghi rõ trong Phụ lục 10 của bc nctkt nộp kèm tờ trình CP của bộ gtvt số 11264/TTr-BGTVT ngày 16/10/2024. Tôi chỉ văn bản gần nhất để cụ khỏi lu loa nhét chữ vào mồm người khác nhé. Toàn tung tin nhảm với thuyết âm mưu phe cánh.
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
447
Động cơ
377,271 Mã lực
Trích link ThanhNien của bác:
Tôi có nghe đồng chí thượng thư tuyên bố:
Tại: 05:10 đến 05:42, ổng bẩu đại lược: Đi chung khách và hàng, thì tàu hàng chỉ chạy được 100 - 120kmh, mà thường chỉ được 80-100kmh; như thế, nếu ta cải tiến nâng cấp điện khí hóa đường sắt cũ lên 80-100kmh, thì không khác gì cái việc chúng ta đang vận chuyển hàng trên tuyến ĐSCT cả.

Thật tuyệt vời, thật nhân văn.
Tôi hy vọng cái clip này là thật và không bị AI nó fake.
Link clip nhúng kèm bài báo về phát biểu của bt đều "đen xì" cả rồi. Cụ check lại mà xem - chắc AI nó xoá đấy. Nó còn nhanh tay xoá nốt cả clip trả lời ở bài khác luôn 😆



IMG_9549.png
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Bán đấu giá mặt bằng tuyến cũ, mở tuyến mới thôi cụ nhỉ
Mà sao anh biết vụ thử nghiệm ở Thanh Hóa hồi 2008 nhỉ, em suốt ngày đọc báo mà không biết gì luôn
Vụ này không lên báo mà có báo cáo nội bộ của ngành đg sắt thôi cụ ợ:

(Trích)
Kết quả của dự án ĐS không mối nối: Chạy tàu êm thuận, giảm tiếng ồn...

Qua kinh nghiệm của công nghệ ray hàn liền ĐSKMN thực hiện ở khu gian Nông Sơn-Trà Kiệu, khu gian Thanh Hóa-Yên Thái (10 km) đã áp dụng công nghệ ray hàn liền ĐSKMN chạy tàu với tốc độ kỹ thuật V= 120 km/ giờ và tốc độ khai thác V=100 km/ giờ, được thực hiện từ ngày 13-2-2009, tàu chạy rất êm thuận, giảm tiếng ồn, hành khách dễ chịu, thoải mái, môi trường trong sạch hơn. Ray hàn liền đã giúp nâng tốc độ, rút ngắn thời gian chạy tàu, thời gian đi lại giảm, do đó đã góp phần tăng tính cạnh tranh cùng các phương tiện giao thông khác... Tuy nhiên, việc áp dụng công nghệ ray hàn liền yêu cầu chi phí đầu tư tương đối lớn, trong đó chi phí nâng cấp cơ sở hạ tầng để có thể áp dụng công nghệ ray hàn liền chiếm tỷ trọng lớn nhất (sửa chữa nền đường, lèn đá, thay tà vẹt, thay ray...). Với công trình "Nâng cấp đường sắt có kết hợp hàn ray liền từ km 175+000 đến km 185+000 (khu gian Thanh Hóa-Yên Thái) trên tuyến ĐS Hà Nội-Sài Gòn", trung bình 1 km đường sắt không mối nối chi phí xây lắp xấp xỉ 4 tỷ đồng..."
 

cartonbox

Xe buýt
Biển số
OF-839573
Ngày cấp bằng
1/9/23
Số km
654
Động cơ
39,772 Mã lực
Tuổi
34
Kẻ thù của đsct và hàng không trong tương lai: ô tô cá nhân.
Ví dụ như tết, 4 người 1 xe ô tô chạy về quê miền trung hoặc miền bắc ăn tết, tổng chi phí cỡ 5tr. Tính ra 1 người chỉ tốn 1.3 triệu. Nhưng quan trọng hơn: mang được xe về đi chơi tết!
Thử hỏi, nếu có đsct mà giá vé 3 triệu/lượt thì đội có ô tô sẽ đi gì về quê trong cao điểm tết?
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,539
Động cơ
408,807 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Kẻ thù của đsct và hàng không trong tương lai: ô tô cá nhân.
Ví dụ như tết, 4 người 1 xe ô tô chạy về quê miền trung hoặc miền bắc ăn tết, tổng chi phí cỡ 5tr. Tính ra 1 người chỉ tốn 1.3 triệu. Nhưng quan trọng hơn: mang được xe về đi chơi tết!
Thử hỏi, nếu có đsct mà giá vé 3 triệu/lượt thì đội có ô tô sẽ đi gì về quê trong cao điểm tết?
Cái này chỉ đúng khi đi chung gia đình 4-5 người (đi nghỉ, về Tết) chứ đi công tác hoặc đi lẻ thì tàu vẫn tiện hơn. Ngoài ra đi tàu thì được uống, đi xe riêng phải kiêng hẳn luôn.

Trung quốc xe riêng nhiều hơn VN nhiều nhưng vẫn đi ĐSCT đông nghẹt.
 

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,190
Động cơ
220,507 Mã lực
Kẻ thù của đsct và hàng không trong tương lai: ô tô cá nhân.
Ví dụ như tết, 4 người 1 xe ô tô chạy về quê miền trung hoặc miền bắc ăn tết, tổng chi phí cỡ 5tr. Tính ra 1 người chỉ tốn 1.3 triệu. Nhưng quan trọng hơn: mang được xe về đi chơi tết!
Thử hỏi, nếu có đsct mà giá vé 3 triệu/lượt thì đội có ô tô sẽ đi gì về quê trong cao điểm tết?
Cụ mà làm lờ đờ thì xin cụ cho dân đi tàu 400 về quê rồi thuê xe mà đi. Tại sao phải vác theo cái xác xe 3 tấn đi 120 km/h suốt 1.000 cây số làm gì?

Mà mấy ông chở hàng, ô tô với tự lái có biết là ô tô cá nhân xài chung đường với xe tải không, bớt đi ô tô sẽ giảm kẹt xe, giúp ích cho lo git tít. Riêng tiền bệnh viện do giảm tai nạn giao thông cũng mấy tỉ một năm rồi.

.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Phương án 1.8 tỷ $ là chỉ sửa chữa gia cố thôi. Phương án nâng cấp lên đường đôi 1m là 15 tỷ $. Phương án đường đôi 1.435m là 30 tỷ $.

Đấy là Nhật báo giá cho chúng ta cách đây đúng 13 năm để nâng cấp đường sắt Thống Nhất cũ các cụ nhé. Nên em mới bảo cái đs cũ vô vọng rồi.
Vô vọng dư nào bác?
Cậu Bê Tê đẹp giai nhà tui bẩu, nâng cấp lên là chạy như cao tốc ngay mà, khoảng 80-100kmh đấy, đừng đùa.
Dư thừa công suất vận tải luôn.
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,401
Động cơ
351,478 Mã lực
Thêm thông tin về đường 100km/h: Hành lang chở hàng đặc biệt của Ấn độ. Đây là 1 tham chiếu rất tốt vì Ấn vừa khánh thành tuyến đường sắt này năm 2024 để chạy tàu hàng 100km/h, mới hoàn toàn. 1 vài thông số:

- Độ dài: 1.224km, đường đôi (Việt nam: 1.600km, đường đôi)
- Khổ đường: siêu rộng 1.676mm (Việt nam: 1.435mm)
- Tải trọng trục: siêu nặng 35 tấn (Việt nam: 22,5 tấn)
- Điện khí hóa (Việt nam: không điện khí hóa)

Đây là ảnh chụp giai đoạn thi công:
View attachment 8854786

Kết quả cuối cùng của tuyến đường này là 14,9 tỉ đô cho 1.224km. Hiện tại, tuyến đường này đang vận hành 300 (!) chuyến tàu hàng mỗi ngày, mỗi chuyến tàu chở trung bình 4.000 tấn hàng, tốc độ trung bình trên 90km/h

Các cụ thử nghĩ nếu là đường VN: 1.600km đường đôi khổ 1.435mm tải trọng trục 22,5 tấn không điện khí hóa thì sao? Chắc chắn là thấp hơn 15 tỉ đô.
Em đã bảo rồi mà, các cụ muốn đường sắt chở hàng thì xây tuyến mới chuyên chở hàng rẻ không à, cứ bám lấy đsct đòi nó gánh nhiệm vụ chở hàng làm gì. Có hâm mới cho chạy lẫn tàu hàng vào đsct chở khách vì nó kéo tụt cả hai xuống hố.

Phiền cụ cho cái link có thông số của tuyến đường sắt bên Ấn này, dù em nghĩ là khả thi nhưng từ kinh nghiệm xem Bollywood thì mấy số liệu của Ấn cũng đáng ngờ lắm.
 

Opel Astra

Xe điện
Biển số
OF-803182
Ngày cấp bằng
24/1/22
Số km
4,362
Động cơ
56,449 Mã lực
Tuổi
24
Con số 4.8 tỉ $ nâng cấp đs hiện hữu khổ đơn 1m có ghi rõ trong Phụ lục 10 của bc nctkt nộp kèm tờ trình CP của bộ gtvt số 11264/TTr-BGTVT ngày 16/10/2024. Tôi chỉ văn bản gần nhất để cụ khỏi lu loa nhét chữ vào mồm người khác nhé. Toàn tung tin nhảm với thuyết âm mưu phe cánh.
Bác quote lại làm gì, đồng chí BoMy toàn lảng ấy mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top