Cụ AQ thì cụ cứ coi là mình được quyết cho nó sang cái thằng người .Phấn đấu bằng niềm tin à cụ
Thế mà trên cụ nói lãnh đạo quyết bàn cái gì nữa. giờ đổi giọng nhanh thế.
Cụ AQ thì cụ cứ coi là mình được quyết cho nó sang cái thằng người .Phấn đấu bằng niềm tin à cụ
Thế mà trên cụ nói lãnh đạo quyết bàn cái gì nữa. giờ đổi giọng nhanh thế.
Theo em Chỉ trả phần nhập khẩu thôi. Còn phần chi phí trong nước VNĐ để xây sb Long Thành tiền này mình tự in đượcƠ, thế khấu hao và lãi vay của sân bay Long Thành bằng 50% xây đường sắt Bắc Nam tính vào đâu?
Hạ giá vé thì có, đang chuẩn bị nội địa hóa 1 phần máy bay ạ!
Bộ Công thương chỉ đạo hợp tác với Trung Quốc sản xuất máy bay
Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên chỉ đạo Cục Công nghiệp nghiên cứu hợp tác với Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc trong lĩnh vực sản xuất, chế tạo máy bay; chia sẻ kinh nghiệm, chuyển giao công nghệ phát triển ngành công nghiệp hàng không vũ trụ.thanhnien.vn
Đời cụ chắc chứng kiến không thiếu gì những việc nay đúng, mai sai và ngày kia lại đúng... có gì là lạ đâu. Ngay tư duy và suy nghĩ của mỗi cá nhân cũng thay đổi theo thời gian, không có gì là bất biến.QH chưa quyết cụ ơi.
Kể cả quyết rồi thì giai đoạn tiếp theo quyết lại vẫn đc, nếu quyết trước không phù hợp. Điện HN cũng QH quyết bỏ còn gì.
Máy bay Boeing lỗi là vì họ cắt giảm chi phí quá mức cụ ợ, không phải vì họ không biết làm.Chả có gì là an toàn tuyệt đối cả, đsct nó cũng chỉ là loại công nghệ trung bình chả có gì cao siêu mà phải thần thánh dọa ma trẻ con cả.
Như em nói đấy, đến cái máy bay Boeing còn đủ các loại lỗi, lỗi nào cũng có thể toi được, thế mà ta vẫn phải bay hàng ngày đấy.
Thống kê này em nghĩ cũng không hoàn toàn chính xác đâu cụ, thế hệ hiện tại khá cao rồi đấy, không phải thuộc top lùn nhất thế giới đâu.Tức mình quá cụ ạ. Vừa kêu Nhật lùn thì tình cờ thấy thông kê VN thuộc top lùn nhất thế giới
Cụ nhập linh kiện về cũng không đảm bảo không phải hàng do Boeing sản xuất phải không nào?Máy bay Boeing lỗi là vì họ cắt giảm chi phí quá mức cụ ợ, không phải vì họ không biết làm.
Còn hệ thống tín hiệu của đường 350 là thứ mà VN chưa hề biết là gì, trong khi chỉ 1 lỗi nhỏ là có thể gây ra tai nạn, mà tai nạn tàu 350kmh nó thảm khốc thế nào chắc cụ cũng có thể hình dung.
Dự án 350km/h VN có thể làm gì đó nhưng tuyệt không thể can dự vào hệ thống thông tin tín hiệu. Cứ mua nguyên bộ về mà lắp, Trung quốc hay Châu Âu cũng được.
Em đã đọc kĩ cả báo cáo tư vấn thẩm tra, và đề án xây cao tốc của bộ GT rồi mà.Cụ đọc lại cho kỹ nhé: Phương án của Bộ GT và tư vấn là 225/160!! 200/120 nó là hoàn toàn khác.
Và để ý cái nữa là phương án 350 không chạy được tàu hàng container.
Cụ ý nhắc về Vinfast mà quên 2 chi tiết:Máy bay Boeing lỗi là vì họ cắt giảm chi phí quá mức cụ ợ, không phải vị họ không biết làm.
Còn hệ thống tín hiệu của đường 350 là thứ mà VN chưa hề biết là gì, trong khi chỉ 1 lỗi nhỏ là có thể gây ra tai nạn, mà tai nạn tàu 350kmh nó thảm khốc thế nào chắc cụ cũng có thể hình dung.
Dự án 350km/h VN có thể làm gì đó nhưng tuyệt không thể can dự vào hệ thống thông tin tín hiệu. Cứ mua nguyên bộ về mà lắp, Trung quốc hay Châu Âu cũng được.
Cứ đẩy các yếu tố bất khả thi hoặc vô cùng bất lợi mà không cần thiết lên, thì vô nghiệm thôi.Em đã đọc kĩ cả báo cáo tư vấn thẩm tra, và đề án xây cao tốc của bộ GT rồi mà.
Cả bộ GT và bên Tư vấn thẩm tra đều cho rằng xây đường sắt 200/160 (em nhầm 1 chút, k phải 120) đều tốn gần 70 tỷ USD, thế nên em mới ngạc nhiên. Có thể là do kịch bản không tưởng (chạy tàu hàng tốc độ 160km/h)
Vấn đề là thông số và thông số, cụ cứ phán bừa là 25 tỷ với 30 tỷ nên càng loạn.Cứ đẩy các yếu tố bất khả thi hoặc vô cùng bất lợi mà không cần thiết lên, thì vô nghiệm thôi.
Tôi không đi Boeing từ nhiều năm nay rồi cụ ợ. Ngoài ra thì Boeing vẫn có nhiều dòng đủ tin cậy như B777/787. Chứ nếu có hãng VN nào đó mua con B737 Max về bay thì đảm bảo mất hết khách luôn.Cụ nhập linh kiện về cũng không đảm bảo không phải hàng do Boeing sản xuất phải không nào?
Cụ đòi hỏi đsct nhà làm phải an toàn tuyệt đối, trong khi vẫn yên chí ngồi máy bay Boeing, tư duy thế có kỳ cục không
Đội 225 thổi doanh thu hàng hóa là 6 tỉ đô 1 năm nên phải tăng đầu tư để phục vụ 6 tỉ này. Hàng hóa ở đâu mà thu được cước phí 6 tỉ đô thì không nói.Vấn đề là thông số và thông số, cứ phán bừa là 25 tỷ với 30 tỷ nên càng loạn.
Airbus thì cũng rứa, vụ tai nạn ở Brazil năm 2009 cũng là do cái đầu cảm biến tốc độ bị đóng băng, mọt lý do rất là ... phổ biếnTôi không đi Boeing từ nhiều năm nay rồi cụ ợ. Ngoài ra thì Boeing vẫn có nhiều dòng đủ tin cậy như B777/787. Chứ nếu có hãng VN nào đó mua con B737 Max về bay thì đảm bảo mất hết khách luôn.
Yêu cầu an toàn đối với tàu 350 không kém hơn hàng không bao nhiêu. Nên với các hạng mục then chốt như thông tin tín hiệu, bắt buộc phải nhập nguyên bộ, không tự tung tự tác.
Hệ thống thông tin tín hiệu là kết hợp cả phần cứng và phần mềm. Nếu định tự chủ, liệu VN có năng lực chế tạo cả phần cứng (thiết bị) và phần mềm không?
A đông biết quáy gì về BĐS, thời 2000 tiền anh chắc cũng đủ mua 1 dãy phố vùng ven nhưng có mua đâuSáng nay mới chớm lạnh mà nhà anh thông đã nói thật này, vả luôn vào mặt cái đội mồm cứ leo lẻo làm TOD thu ngay được 22 tỷ $, tha hồ vốn xây dựng (chỉ cần lo nốt phần đối ứng 46 tỷ $) và hưởng lợi kinh tế lan toả không đo đếm được.
Theo ông Nguyễn Ngọc Đông, nguyên Thứ trưởng Bộ GTVT, nguồn thu từ TOD là thu trong tương lai, không thể thu được ngay. "Hiện nhiều người hiểu nhầm rằng phát triển TOD sẽ thừa tiền để làm đường sắt. Thực tế, chúng ta phải làm đường sắt trước rồi mới trông mong các dự án, mô hình khác có tiền đề phát triển. Đợi tiền thu được từ TOD thì không biết đến bao giờ", ông Đông nhìn nhận.
Phát triển TOD thế nào khi làm đường sắt tốc độ cao?
Đường sắt tốc độ cao kỳ vọng sẽ tạo ra khoảng 22 tỷ USD từ dịch vụ, quảng cáo và quỹ đất tại các khu vực phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD). Tuy nhiên, để biến kỳ vọng thành thực tế vẫn còn rất nhiều việc phải làm.www.baogiaothong.vn
Đường sắt Lào Cai HP 417 km, 2 làn, khổ 1.4m, tốc độ <160km<200km/h chở người, 120km/h chở hàng. Giá trọn gói 11.7 tỷ.Vấn đề là thông số và thông số, cụ cứ phán bừa là 25 tỷ với 30 tỷ nên càng loạn.
Mới đề xuất nghiên cứu tiếp, chứ chưa bàn làm.Bế mạc hội nghị Trung ương tổ chức hôm nay thống nhất tái khởi động dự án Điện hạt nhân Ninh Thuận rồi kìa các cụ
2 dự án to tiền không biết có tiền để làm cả không
Trung ương thống nhất tái khởi động Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận
(Dân trí) - Ban Chấp hành Trung ương Đảng cơ bản thống nhất chủ trương tái khởi động Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận và tiếp tục nghiên cứu Chương trình điện hạt nhân tại Việt Nam.dantri.com.vn
TOD là khái niệm mới phát triển gần đây với các d/a đsct, khi mà quỹ đất quanh ga trung tâm còn hạn hẹp và đơn giá đền bù gpmb tăng cao nhanh chóng theo mức sống ở các siêu đô thị, buộc phải đẩy các ga ra xa trung tâm đô thị.A đông biết quáy gì về BĐS, thời 2000 tiền anh chắc cũng đủ mua 1 dãy phố vùng ven nhưng có mua đâu
BĐS Việt nam cò vạc nó chỉ cần cái cớ để nó thổi thôi, đất sân bay long thành, vành đai 4 tăng ầm ầm khi dự án đc phê duyệt, và đứng im hay thụt lùi từ đó đến nay.
Xây xong theo cụ có tăng đc nữa ko?
Còm của cụ làm em nhớ tới cái xứ nào đó đang xuất khẩu gạo thuộc loại nhất nhì thế giới, đã từng có nhiều năm không đủ gạo ăn, phải ăn khoai sắn bo bo. Ăn khoai ăn sắn đều là nhờ tầm nhìn không hề hạn hẹp của các lãnh đạo !Kể cả không có dự án BĐS thì nơi nào có dân ở Nhà nước vẫn phải xây dựng điện đường trường trạm cho dân, cho dù ở trên rừng xanh núi đỏ. Đất nước này dân được ở trong các dự án BĐS có được bao nhiêu người?
Cụ có cái nhìn hạn hẹp như vậy thì không thể quản lý 1 quốc gia như các lãnh đạo được .
"Đừng làm như Airbus hay Boeing!" Đọc cụ viết cứ dư là Việt nam sắp vượt Mỹ lên Sao Hỏa đến nơi.Airbus thì cũng rứa, vụ tai nạn ở Brazil năm 2009 cũng là do cái đầu cảm biến tốc độ bị đóng băng, mọt lý do rất là ... phổ biến
Air France Flight 447 - Wikipedia
en.wikipedia.org
Quay lại vấn đề hệ thống điều khiển đsct:
Phần cứng linh kiện thì VN có thể sản xuất, cũng có thể nhập, ... nó cũng chỉ là các cảm biến cơ khí, hình ảnh đơn giản thôi chứ có gì đâu mà thần thánh... Nhập hàng Tàu chất lượng cao là được.
Phần mềm thì VN hoàn toàn làm được, và nên để VN làm để làm chủ công nghệ.
Tóm lại nhà cung cấp giải pháp nên là VN, còn linh kiện thì có thể nhập. An toàn là giải pháp toàn hệ thống chứ không phải ở một linh kiện. Nguyên tắc hệ thống phải thiết kế sao cho không thể chỉ một linh kiện lỗi là tai nạn được, đừng làm như Airbus hay Boeing.
1550/417 ~3,7 lần của 11.7 tỷ USD đã là 43 tỷ USD rồi cụ, chưa kể đường Bắc Nam chắc chắn phải giải tỏa nhiều hơn, làm cầu cạn nhiều hơn vì địa hình nhiều sông, rạnh và tập trung dân cư đông hơn so với tuyến Lào Cai về. Đầu tư xây dựng các ga đầu mối lớn hơn, nhiều hơn, vậy nên con số gần 70 tỷ họ tính là cũng có cơ sở đấy.Đường sắt Lào Cai HP 417 km, 2 làn, khổ 1.4m, tốc độ <160km<200km/h chở người, 120km/h chở hàng. Giá trọn gói 11.7 tỷ.
Nhân tam suất lên với 1550km, nhân hệ số 0.85 do dự án lớn và điều kiện địa chất địa hình dễ hơn tuyến Lào Cai HP thì ra.