[Funland] Tổng hợp thông tin về Đường sắt cao tốc Bắc Nam 2

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,352
Động cơ
351,485 Mã lực
Để nói rằng việc Việt nam tự chủ phần tín hiệu tàu 350km/h chỉ là chuyện tào lao cụ ợ.
Ai cũng như cụ thì làm gì có Hòa Phát, làm gì có Vin Phát, nước VN mãi chấp nhận nằm chiếu dưới, chôn chân dưới cái bẫy thu nhập trung bình thôi.

À mà chính cụ luôn tin rằng VN sẽ không thoát bẫy thu nhập trung bình thì phải.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,531 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Cụ đi mua nhà theo dự án, đầy đủ DDTT (điện đường trường trạm). CDT tính cả vào giá bán.
Trên phạm vi quốc gia cũng thế thôi. Không vắt mũi thì không có cái bỏ miệng.
Tóm lại, bất kể dòng bôi đậm của cụ là gì, thống kê sổ sách không nói láo. Lỗ thì phá sản. Phá sản doanh nghiệp mà mặc kệ thì phá sản quốc gia. Phá sản quốc gia thì mất nước.
Kể cả không có dự án BĐS thì nơi nào có dân ở Nhà nước vẫn phải xây dựng điện đường trường trạm cho dân, cho dù ở trên rừng xanh núi đỏ. Đất nước này dân được ở trong các dự án BĐS có được bao nhiêu người?
Cụ có cái nhìn hạn hẹp như vậy thì không thể quản lý 1 quốc gia như các lãnh đạo được ;)) .
 
Chỉnh sửa cuối:

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,392
Động cơ
21,269 Mã lực
Công trình tính toán để lại cho thế hệ sau 100 năm nên không tính toán thiệt hơn trong vòng vài chục năm. Định hướng tầm nhìn xa hay gần nó quyết định đến quy mô công trình là lớn hay nhỏ. Ví dụ, một công trình đường bộ định hướng giao thông cho 50 năm sau không bị quá tải thì quy mô của nó đương nhiên lớn hơn nhiều định hướng cho 10 năm và tất nhiên hoạt động trong 10 năm đầu không thể đem lại hiệu quả kinh tế. Lãnh đạo họ có quyền quyết các dự án như vậy thì để họ làm và chịu trách nhiệm, dân đen bàn chỉ cho vui thôi :).
Làm ăn mà không có lãi thì hâm à? Đừng lôi cái 100 năm hay 200 năm ra khè con người ta.
Tiền không phải lá đa...nhìn lọc dầu nghi sơn với cái lý do an ninh năng lượng mà ký kết thiệt đơn thiệt kép chưa tởn hay sao?
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,531 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Làm ăn mà không có lãi thì hâm à? Đừng lôi cái 100 năm hay 200 năm ra khè con người ta.
Tiền không phải lá đa...nhìn lọc dầu nghi sơn với cái lý do an ninh năng lượng mà ký kết thiệt đơn thiệt kép chưa tởn hay sao?
Ai làm sai, quyết sai thì phải chịu trách nhiệm.
Lãnh đạo người ta chưa tởn thì không đến lượt cụ lo hộ :)) .
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,493
Động cơ
408,561 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ai cũng như cụ thì làm gì có Hòa Phát, làm gì có Vin Phát, nước VN mãi chấp nhận nằm chiếu dưới, chôn chân dưới cái bẫy thu nhập trung bình thôi.

À mà chính cụ luôn tin rằng VN sẽ không thoát bẫy thu nhập trung bình thì phải.
Không phải tôi không ủng hộ hàng Việt, nhưng đường sắt 350kmh là thứ cần an toàn tuyệt đối, tuyệt không thể chấp nhận thử nghiệm. Đặc biệt những hạng mục sống còn như thông tin tín hiệu.

Đúng là tôi không tin VN thoát được bẫy thu nhập trung bình. Ngưỡng thu nhập trung bình năm 2023 là gần 14 ngàn đô/người/năm đấy cụ ợ, và ngưỡng này tăng lên hàng năm chứ không đứng yên tại chỗ.

Ai làm sai, quyết sai thì phải chịu trách nhiệm.
Lãnh đạo người ta chưa tởn thì không đến lượt cụ lo hộ :)) .
20 năm nữa khi mọi thứ bét nhè ra thì những người quyết sai bây giờ đang ở đâu?
 

Euro2CityStar

Xe lăn
Biển số
OF-345955
Ngày cấp bằng
9/12/14
Số km
12,029
Động cơ
396,401 Mã lực
Nơi ở
Quân khu bàn phím
Ok cụ vậy Bắc Kinh Thượng Hải cứ đi máy bay hết đi cần gì tàu
chuỗi thượng hải -thường châu - vô tích - tô châu -từ châu có bao nhiêu đô thị trên 5 triệu dân , khoảng cách đô thị bao nhiêu .

thống kê nào cho thấy tỉ lệ hành khách ngồi hết cả tuyến chiếm bao nhiêu .

Screenshot_20241126-105639.jpg


thử kiểm lại giá
Screenshot_20241126-105546.jpg
 

firefox_6996

Xe tải
Biển số
OF-131169
Ngày cấp bằng
17/2/12
Số km
392
Động cơ
376,903 Mã lực
Ai cũng như cụ thì làm gì có Hòa Phát, làm gì có Vin Phát, nước VN mãi chấp nhận nằm chiếu dưới, chôn chân dưới cái bẫy thu nhập trung bình thôi.

À mà chính cụ luôn tin rằng VN sẽ không thoát bẫy thu nhập trung bình thì phải.
So sánh khập khiễng. Hoà Phát làm thép, Vinfast xe điện là sản phẩm tiêu dùng. Nó khác với sản phẩm công nghiệp phục vụ khai thác vận hành. Hệ thống thông tin tín hiệu đsct còn đòi hỏi cực cao với an toàn tính mạng con người, không phải loại mang luôn con dân ra test thử xe để hoàn thiện dần như nhà anh ấy ấy đâu.

Chiếu dưới hay chiếu trên cũng như ví von nhà có con trai hay con gái vậy. Nó phản ánh tư duy thiển cận của người nhìn nhận cổ hủ, lạc hậu & tự ti. Mỹ là ví dụ điển hình, chắc chắn chiếu dưới vì không làm được ttth đsct như quan điểm của cụ.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,150
Động cơ
9,339 Mã lực
Cụ bị gài rùi đó...cái này là đá bọn châu âu để rước Nhật vào đó... :)) :)) :))
Dùng vốn ngân sách nhưng lại muốn đồng bộ kỹ thuật với tuyến số 1 thì cụ nghĩ là Good bye japan hay hello japan đây=))=))=))=))
Tức mình quá cụ ạ. Vừa kêu Nhật lùn thì tình cờ thấy thông kê VN thuộc top lùn nhất thế giới :D

511FB750-C936-401A-AC66-B5710045991E.jpeg
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,392
Động cơ
21,269 Mã lực
Ai làm sai, quyết sai thì phải chịu trách nhiệm.
Lãnh đạo người ta chưa tởn thì không đến lượt cụ lo hộ :)) .
Lãnh đạo...người ta bị gì mà tởn hả anh? Họ không có lý do vì họ có cửa để đi...
Còn dân đen thì chắc có cửa mà đi chắc... =)) =)) =))

Quốc hội quyết nha. Quốc hội là đại diện người dân -> dân chốt nha.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,380
Động cơ
268,538 Mã lực
Cụ đọc lại cho kỹ nhé: Phương án của Bộ GT và tư vấn là 225/160!! 200/120 nó là hoàn toàn khác.

Và để ý cái nữa là phương án 350 không chạy được tàu hàng container.
Láo là láo chỗ ấy. Đưa ra đề bài gần như vô nghiệm xong bảo giá cao.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,150
Động cơ
9,339 Mã lực
chuỗi thượng hải -thường châu - vô tích - tô châu -từ châu có bao nhiêu đô thị trên 5 triệu dân , khoảng cách đô thị bao nhiêu .

thống kê nào cho thấy tỉ lệ hành khách ngồi hết cả tuyến chiếm bao nhiêu .

Screenshot_20241126-105639.jpg


thử kiểm lại giá
Screenshot_20241126-105546.jpg
Nhờ có đsct mà giá vé mb rẻ như vậy đó (cạnh tranh). Không là 6 triệu như VN rồi.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,380
Động cơ
268,538 Mã lực
Công trình tính toán để lại cho thế hệ sau 100 năm nên không tính toán thiệt hơn trong vòng vài chục năm. Định hướng tầm nhìn xa hay gần nó quyết định đến quy mô công trình là lớn hay nhỏ. Ví dụ, một công trình đường bộ định hướng giao thông cho 50 năm sau không bị quá tải thì quy mô của nó đương nhiên lớn hơn nhiều định hướng cho 10 năm và tất nhiên hoạt động trong 10 năm đầu không thể đem lại hiệu quả kinh tế. Lãnh đạo họ có quyền quyết các dự án như vậy thì để họ làm và chịu trách nhiệm, dân đen bàn chỉ cho vui thôi :).
Vấn đề là nếu không tính toán kỹ, cân nhắc kỹ lợi hại mà cứ khăng khăng 1 kiểu làm, thì để lại cục nợ trăm năm đấy cụ. Dí chết dân tộc này luôn đấy. Ăn rồi cày trả lãi không đủ.
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,531 Mã lực
Nơi ở
Hà nội

.Bo My

Xe lăn
Biển số
OF-795404
Ngày cấp bằng
1/11/21
Số km
10,128
Động cơ
220,289 Mã lực
chuỗi thượng hải -thường châu - vô tích - tô châu -từ châu có bao nhiêu đô thị trên 5 triệu dân , khoảng cách đô thị bao nhiêu .

thống kê nào cho thấy tỉ lệ hành khách ngồi hết cả tuyến chiếm bao nhiêu .

Screenshot_20241126-105639.jpg


thử kiểm lại giá
Screenshot_20241126-105546.jpg
Bên Hàn, Nhật mặc dù yết giá cao nhưng nó khuyến mại khủng 30-50% cho các nhóm đối tượng cần giá rẻ, thêm nữa là nên mua thẳng qua công ty chủ sẽ bớt được phí trung gian, với người nước ngoài thì nó bán Pass giảm giá.

Về vé VN thì 1tr7 là tốt so với vé VJ mua ngày kế tiếp, hiện nay giá vé VJ là 1tr6-2.4tr +500k tiền phí + 300k tiền hành lý. Đó là chỉ tính vé không thay đổi giờ được:

1732594792680.png
 

vo nho

Xe điện
Biển số
OF-572365
Ngày cấp bằng
4/6/18
Số km
4,392
Động cơ
21,269 Mã lực
Cố gắng phấn đấu lên làm lãnh đạo cho khỏi GATO =)) .

Dân tự chốt thì phản đối cái gì :)).
Phấn đấu bằng niềm tin à cụ:)):)):))
Thế mà trên cụ nói lãnh đạo quyết bàn cái gì nữa. giờ đổi giọng nhanh thế. :)):)):))
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,352
Động cơ
351,485 Mã lực
Không phải tôi không ủng hộ hàng Việt, nhưng đường sắt 350kmh là thứ cần an toàn tuyệt đối, tuyệt không thể chấp nhận thử nghiệm. Đặc biệt những hạng mục sống còn như thông tin tín hiệu.

Đúng là tôi không tin VN thoát được bẫy thu nhập trung bình. Ngưỡng thu nhập trung bình năm 2023 là gần 14 ngàn đô/người/năm đấy cụ ợ, và ngưỡng này tăng lên hàng năm chứ không đứng yên tại chỗ.
Chả có gì là an toàn tuyệt đối cả, đsct nó cũng chỉ là loại công nghệ trung bình chả có gì cao siêu mà phải thần thánh dọa ma trẻ con cả.

Như em nói đấy, đến cái máy bay Boeing còn đủ các loại lỗi, lỗi nào cũng có thể toi được, thế mà ta vẫn phải bay hàng ngày đấy.
 

Kiên Khùng

Xe điện
Biển số
OF-785718
Ngày cấp bằng
27/7/21
Số km
4,380
Động cơ
268,538 Mã lực
Kể cả không có dự án BĐS thì nơi nào có dân ở Nhà nước vẫn phải xây dựng điện đường trường trạm cho dân, cho dù ở trên rừng xanh núi đỏ. Đất nước này dân được ở trong các dự án BĐS có được bao nhiêu người?
Cụ có cái nhìn hạn hẹp như vậy thì không thể quản lý 1 quốc gia như các lãnh đạo được ;)) .
Vâng, có thời nhà nước xây nhà lấy thành tích, không có mọi thứ DDTT nhưng đều gọi là khu nhà ở cao tầng. Rồi ở kiểu gì?
Quản lý 1 quốc gia mà không cẩn thận, không sát sườn, không khoa học thì XHCN thôi cụ ơi.
Ở đâu duy ý chí ở đó thất bại. Cụ thấy Đại tướng VNG không, áp lực từ mọi phía kể cả phía TQ, nhưng quyết định kéo pháo ra vì cách bố trí pháo đó không đảm bảo giữ được trận địa, không chắc thắng.
Nhờ "tính toán chi tiết tỉ mỉ cân đong đo đếm mà cụ gọi là hạn hẹp" đó mà ta có trận ĐBP cụ ạ.
 

X_axe

Xe tăng
Biển số
OF-868186
Ngày cấp bằng
18/9/24
Số km
1,150
Động cơ
9,339 Mã lực
Bên Hàn, Nhật mặc dù yết giá cao nhưng nó khuyến mại khủng 30-50% cho các nhóm đối tượng cần giá rẻ, thêm nữa là nên mua thẳng qua công ty chủ sẽ bớt được phí trung gian, với người nước ngoài thì nó bán Pass giảm giá.

Về vé VN thì 1tr7 là tốt so với vé VJ mua ngày kế tiếp, hiện nay giá vé VJ là 1tr6-2.4tr +500k tiền phí + 300k tiền hành lý. Đó là chỉ tính vé không thay đổi giờ được:

View attachment 8853558
Khánh thành sb Long Thành xong khả năng bay HN SG giảm giá còn 1,7-2,2 triệu? cấp thêm cho vài hãng bay HN SG, hãng nước ngoài thì ngon
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,586
Động cơ
387,531 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Vấn đề là nếu không tính toán kỹ, cân nhắc kỹ lợi hại mà cứ khăng khăng 1 kiểu làm, thì để lại cục nợ trăm năm đấy cụ. Dí chết dân tộc này luôn đấy. Ăn rồi cày trả lãi không đủ.
Chủ trương giờ coi như đã quyết xong, tôi với cụ chém gió cũng không thay đổi được cái gì.
Vấn đề là sau này làm có thể thay đổi một chút nếu khả thi hơn, ví dụ như kéo dài thời gian làm dự án, phân kỳ đầu tư làm trước 1, 2 đoạn... Lãnh đạo khác lên thay thì dự án vẫn có thể thay đổi, không phải là không có cơ hội. Bây giờ thì cứ tạm thời như thế đi và bàn làm cách nào khả thi nhất trên cơ sở cái chủ trương đó.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top